- Biển số
- OF-54
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 1,110
- Động cơ
- 592,596 Mã lực
Tập đoàn ô-tô Toyota đã có những động thái khác lạ,hiếm hoi khi quyết định “ trình làng”một phiên bản Camry mới ở ngay tại thời điểm mới chỉ đi qua được nửa chặng đường của một chu kỳ thiết kế, ra mắt sản phẩm xe hơi thông thường.
Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy Toyota đang tìm cách “ngăn chặn” những thành tựu nổi trội cùng những bước tiến vượt bậc đến từ đối thủ Hyundai Sonata – mẫu xe vốn dĩ cũng đang được cải tiến lại cho năm 2015.
Phiên bản mới nhất của Toyota Camry và Hyundai Sonata sẽ xuất hiện trước các hãng truyền thông, báo chí tại New York International Auto Show vào ngày mai ( 17/4/2014 ) trước khi cả hai chính thức đặt chân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường dành cho phân khúc sedan hạng trung. Hãng ô-tô lớn nhất thế giới Toyota đang tìm cách để mở rộng tầm ảnh hưởng của Camry – chiếc xe bán chạy hàng đầu ở Mỹ trong suốt 12 năm hoạt động tại đây. Trong khi đó, Hyundai cũng đủ sự tự tin để tiếp tục đưa ngôn ngữ thiết kế chủ đạo “điêu khắc dòng chảy”vào mẫu xe mới với các đường nét uốn lượn mềm mại – điểm đặc trưng vốn sẵn được định hình từ phiên bản mang tính đột phá của Sonata khi lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng xứ sở cờ hoa vào năm 2010.
Phiên bản mới nhất của Camry và Sonata sẽ ra mắt tại New York International Auto Show 2014.
Phiên bản mới nhất của Camry ra mắt tại New York International Auto Show 2014.
Trong hai năm qua, vị trí truyền thống của Toyota tại Mỹ thực sự lay chuyển dữ dội bởi sự xuất hiện và cạnh tranh gay gắt từ phía Hyundai. Toyota hiểu rõ chỗ đứng của mình đã và đang bị thách thức một cách nghiêm trọng, họ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để “giành giật” lại thị phần mà trong đó có một tỉ lệ không nhỏ thuộc về Hyundai.
Cổ phiếu của Toyota đã giảm 0,4% xuống còn 106,86 USD tính đến giờ đóng cửa thị trường chứng khoán tại New York ngày hôm qua, đồng thời cũng suy giảm 12% trong năm hiện tại.
Sonata phiên bản mới sẽ ra mắt tại New York International Auto Show 2014
Sonata phiên bản mới ra mắt tại New York International Auto Show 2014
Akio Toyoda – Giám đốc điều hành của Toyota - thể hiện rõ sự quyết tâm trong việc khôi phục lại vị thế cho tập đoàn bằng cách đã có những điều chỉnh, thay đổi tích cực trong mô hình cũng như ưu tiên nâng cao năng suất, tính hiệu quả của các dây chuyền sản xuất ô-tô trực thuộc Toyota. Chính vì thế, họ đã tạo nên những sự thay đổi lớn và thực sự khác biệt trong khoảng thời gian giữa chu kỳ các “vòng đời” của Camry – tính từ thời điểm được thiết kế lại vào năm 2011. Đấy là điều không thể mong chờ hơn ở một chiếc xe mà phần lớn khách hàng bỏ tiền ra để mua giá trị cùng độ bền vững hơn là hình thức bên ngoài của nó.
Sự “lột xác”, làm mới của Camry sẽ “ thách thức những kỳ vọng thông thường trong sự thay đổi mẫu mã giữa các chu kỳ”, một đại diện công ty cho biết.
Sau khi tụt hậuvề doanh số bán hàng hai tháng đầu năm 2014 so với Nissan Altima, Camry đã có những bước bứt phá ngoạn mục trong tháng 3 để lấy lại ngôi vị dẫn đầu quý I/2014 tại thị trường Mỹ.Cũng phải nhắc đến chi phí cho thuê thấp cộng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các khoản cho vay từ phía cơ quan tài chính của tập đoàn là những nhân tố khiến Toyota chiếm được rất nhiều lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.
Toyota có thể làm “mọi cách” để đẩy mạnh doanh số và gia tăng tầm ảnh hưởng, nhưng họ không làm “mọi giá” để đạt được điều đó. Họ luôn có một giới hạn nhất định trong vấn đề ưu đãi, giảm giá để duy trì vị trí cùng thương hiệu của mình trên thị trường. “Tôi sẽ không chi tiền cho việc chỉ để thử và mua vị trí số một”, Jim Lentz, giám đốc điều hành Toyota khu vực Bắc Mỹ cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2013.
Toyota đặt ra mục tiêu bán hàng khoảng 400.000 chiếc Camry trong năm nay, xấp xỉ với doanh số tại thời điểm năm 2012 và 2013. Trong quý đầu tiên 2014, Toyota tiêu thụ được 94.283 xe Camry, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Có thể Hyundai Sonata không thực sự vượt trội về số lượng, nhưng về thái độ thì họ thực sự đã trở thành lãnh đạo tại phân khúc”, lời chia sẻ của Eric Nobe, chủ tịch công ty tư vấn Carlab như một lời cảnh tỉnh sâu sắc cho tập đoàn Toyota. “Đã đến lúc họ buộc phải rời khỏi vị trí phòng thủ - nơi mà bấy lâu nay chỉ nhằm mục đích cố gắng để giữ thị phần – để tiếp nhận những thách thức mới và thay đổi bản thân.”
Hùng Cường
http://autonet.com.vn/tintuc/201404/hyundai-sonata-goi-toyota-camry-tra-loi-2322418/
Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy Toyota đang tìm cách “ngăn chặn” những thành tựu nổi trội cùng những bước tiến vượt bậc đến từ đối thủ Hyundai Sonata – mẫu xe vốn dĩ cũng đang được cải tiến lại cho năm 2015.
Phiên bản mới nhất của Toyota Camry và Hyundai Sonata sẽ xuất hiện trước các hãng truyền thông, báo chí tại New York International Auto Show vào ngày mai ( 17/4/2014 ) trước khi cả hai chính thức đặt chân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường dành cho phân khúc sedan hạng trung. Hãng ô-tô lớn nhất thế giới Toyota đang tìm cách để mở rộng tầm ảnh hưởng của Camry – chiếc xe bán chạy hàng đầu ở Mỹ trong suốt 12 năm hoạt động tại đây. Trong khi đó, Hyundai cũng đủ sự tự tin để tiếp tục đưa ngôn ngữ thiết kế chủ đạo “điêu khắc dòng chảy”vào mẫu xe mới với các đường nét uốn lượn mềm mại – điểm đặc trưng vốn sẵn được định hình từ phiên bản mang tính đột phá của Sonata khi lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng xứ sở cờ hoa vào năm 2010.
Phiên bản mới nhất của Camry và Sonata sẽ ra mắt tại New York International Auto Show 2014.
Phiên bản mới nhất của Camry ra mắt tại New York International Auto Show 2014.
Trong hai năm qua, vị trí truyền thống của Toyota tại Mỹ thực sự lay chuyển dữ dội bởi sự xuất hiện và cạnh tranh gay gắt từ phía Hyundai. Toyota hiểu rõ chỗ đứng của mình đã và đang bị thách thức một cách nghiêm trọng, họ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để “giành giật” lại thị phần mà trong đó có một tỉ lệ không nhỏ thuộc về Hyundai.
Cổ phiếu của Toyota đã giảm 0,4% xuống còn 106,86 USD tính đến giờ đóng cửa thị trường chứng khoán tại New York ngày hôm qua, đồng thời cũng suy giảm 12% trong năm hiện tại.
Sonata phiên bản mới sẽ ra mắt tại New York International Auto Show 2014
Sonata phiên bản mới ra mắt tại New York International Auto Show 2014
Akio Toyoda – Giám đốc điều hành của Toyota - thể hiện rõ sự quyết tâm trong việc khôi phục lại vị thế cho tập đoàn bằng cách đã có những điều chỉnh, thay đổi tích cực trong mô hình cũng như ưu tiên nâng cao năng suất, tính hiệu quả của các dây chuyền sản xuất ô-tô trực thuộc Toyota. Chính vì thế, họ đã tạo nên những sự thay đổi lớn và thực sự khác biệt trong khoảng thời gian giữa chu kỳ các “vòng đời” của Camry – tính từ thời điểm được thiết kế lại vào năm 2011. Đấy là điều không thể mong chờ hơn ở một chiếc xe mà phần lớn khách hàng bỏ tiền ra để mua giá trị cùng độ bền vững hơn là hình thức bên ngoài của nó.
Sự “lột xác”, làm mới của Camry sẽ “ thách thức những kỳ vọng thông thường trong sự thay đổi mẫu mã giữa các chu kỳ”, một đại diện công ty cho biết.
Sau khi tụt hậuvề doanh số bán hàng hai tháng đầu năm 2014 so với Nissan Altima, Camry đã có những bước bứt phá ngoạn mục trong tháng 3 để lấy lại ngôi vị dẫn đầu quý I/2014 tại thị trường Mỹ.Cũng phải nhắc đến chi phí cho thuê thấp cộng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các khoản cho vay từ phía cơ quan tài chính của tập đoàn là những nhân tố khiến Toyota chiếm được rất nhiều lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.
Toyota có thể làm “mọi cách” để đẩy mạnh doanh số và gia tăng tầm ảnh hưởng, nhưng họ không làm “mọi giá” để đạt được điều đó. Họ luôn có một giới hạn nhất định trong vấn đề ưu đãi, giảm giá để duy trì vị trí cùng thương hiệu của mình trên thị trường. “Tôi sẽ không chi tiền cho việc chỉ để thử và mua vị trí số một”, Jim Lentz, giám đốc điều hành Toyota khu vực Bắc Mỹ cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2013.
Toyota đặt ra mục tiêu bán hàng khoảng 400.000 chiếc Camry trong năm nay, xấp xỉ với doanh số tại thời điểm năm 2012 và 2013. Trong quý đầu tiên 2014, Toyota tiêu thụ được 94.283 xe Camry, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Có thể Hyundai Sonata không thực sự vượt trội về số lượng, nhưng về thái độ thì họ thực sự đã trở thành lãnh đạo tại phân khúc”, lời chia sẻ của Eric Nobe, chủ tịch công ty tư vấn Carlab như một lời cảnh tỉnh sâu sắc cho tập đoàn Toyota. “Đã đến lúc họ buộc phải rời khỏi vị trí phòng thủ - nơi mà bấy lâu nay chỉ nhằm mục đích cố gắng để giữ thị phần – để tiếp nhận những thách thức mới và thay đổi bản thân.”
Hùng Cường
http://autonet.com.vn/tintuc/201404/hyundai-sonata-goi-toyota-camry-tra-loi-2322418/