[Thảo luận] Hyundai Sonata 2.0 Turbo 2011

mochoat

Đi bộ
Biển số
OF-2764
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
6
Động cơ
562,360 Mã lực
Tuổi
39

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Mỹ đắt hơn máy 2.4GDI $1,500, một mức giá được cho là rẻ so vơi khoảng 70ps tăng thêm.
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Đắt hơn tí nhưng thuế ở VN cho 2.0 lại thấp hơn 2.4 nên về kiểu gì cũng rẻ hơn
Máy 2.0T này mà lắp cho Santa Fe nữa thì vô đối
 

mochoat

Đi bộ
Biển số
OF-2764
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
6
Động cơ
562,360 Mã lực
Tuổi
39
Không bác nào biết thhem về em này ạ
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Có thêm T thì sẽ ồn hơn, thế thôi. Còn thì với đường xá VN thì T cũng chả có tác dụng gì rõ rệt.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đường vn nhất là đường hn có thêm turbo đi rất khó chịu chả lẽ hôm nào cũng ra đại lộ TL để đi.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thêm T thì sẽ ồn hơn, thế thôi. Còn thì với đường xá VN thì T cũng chả có tác dụng gì rõ rệt.
Trước em thấy bác nói động cơ là trái tim, cần phải mạnh, phải khỏe etc giờ thấy cái động cơ nó mạnh thì lại chả thấy có tác dụng rõ rệt?

Thực tế là tất cả các xe đắt tiền đều được trang bị động cơ mạnh.

Đầu tư $1,5k tăng thêm để có động cơ có thể đạt 100km/h trong 6" mà mức tiêu hao nhiên liệu lại tương đương là quá rẻ so với máy V6 3.8 gì đó.

Dù là đường VN thì cũng chỉ cần với 100 km hành trình thì đã nhiều lần ta chưa thấy hài lòng với khả năng tăng tốc của xe rồi chứ chưa cần đến về lâu về dài đâu.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn tây nó bảo rằng cái thời của V6 midsize sedan giờ đây chỉ còn tính bằng ngày!

http://www.autoblog.com/2010/10/14/2011-hyundai-sonata-2-0t-first-drive-review-road-test/

It's hard not to be genuinely surprised by the 2011 Hyundai Sonata 2.0T. With more power and better fuel economy than the V6 variants of the Camry, Accord and Altima, all at around $3,000 less than the majority of its major competitors, we just can't find a coherent all-around argument against the turbo'd Korean. Regardless of how many of the cars hop off of the lot when they go on sale this week, it looks like the days of the V6 mid-sized sedan are numbered
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Turbo và V6 đâu có ảnh hưởng gì đến nhau?
Turbocharge là 1 bộ phận lắp thêm làm tăng khí nạp vào động cơ và do đó tăng công suất đọng cơ.
Turbo có từ hàng chục năm nay rồi chứ đâu mới mẻ gì. I4, V6 hay kể cả V8 thì vẫn lắp thêm turbo tuốt.
Turbo có hạn chế là có độ trễ chân ga, chỉ tác dụng khi vòng tua cao, máy nóng do khí xả nhiệt độ cao đòi hỏi khắt khe về vật liệu chế tạo, ảnh hưởng đến độ bền động cơ. Máy dầu xả nhiệt thấp hơn nên turbo cho máy dầu phổ biến hơn máy xăng, santafe máy dầu cũng có. Thằng mer vừa ra 1 loạt động cơ bluetech trên C250, C200... thực ra cũng add thêm turbocharge.

Mà em khuyên cụ đọc review bất kỳ tạp chí nào tây tin 1 nửa thôi, cố mà đọc thêm comment của user.



Bọn tây nó bảo rằng cái thời của V6 midsize sedan giờ đây chỉ còn tính bằng ngày!

http://www.autoblog.com/2010/10/14/2011-hyundai-sonata-2-0t-first-drive-review-road-test/

It's hard not to be genuinely surprised by the 2011 Hyundai Sonata 2.0T. With more power and better fuel economy than the V6 variants of the Camry, Accord and Altima, all at around $3,000 less than the majority of its major competitors, we just can't find a coherent all-around argument against the turbo'd Korean. Regardless of how many of the cars hop off of the lot when they go on sale this week, it looks like the days of the V6 mid-sized sedan are numbered
 
Chỉnh sửa cuối:

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Turbo và V6 đâu có ảnh hưởng gì đến nhau?
Turbocharge là 1 bộ phận lắp thêm làm tăng khí nạp vào động cơ và do đó tăng công suất đọng cơ.
Turbo có từ hàng chục năm nay rồi chứ đâu mới mẻ gì. I4, V6 hay kể cả V8 thì vẫn lắp thêm turbo tuốt.
Turbo có hạn chế là có độ trễ chân ga, chỉ tác dụng khi vòng tua cao, máy nóng do khí xả nhiệt độ cao đòi hỏi khắt khe về vật liệu chế tạo, ảnh hưởng đến độ bền động cơ. Máy dầu xả nhiệt thấp hơn nên turbo cho máy dầu phổ biến hơn máy xăng, santafe máy dầu cũng có. Thằng mer vừa ra 1 loạt động cơ bluetech trên C250, C200... thực ra cũng add thêm turbocharge.

Mà em khuyên cụ đọc review bất kỳ tạp chí nào tây tin 1 nửa thôi, cố mà đọc thêm comment của user.
Cám ơn bác đã có lời khuyên, tuy nhiên trong trường hợp này có vẻ như bác chưa đọc kỹ đã vội comment. Vấn đề là V6 trên midsize sedan chứ không phải cho ngành công nghiệp ô tô.

Bài báo viện dẫn khá chi tiết về lịch sử của động cơ cho midsize sedan, nó bắt nguồn từ V8, sau đó bị V6 của Toyota tiết kiệm nhiên liệu hơn soán ngôi và giờ thì đang cho rằng V6 sẽ bị I4 thay thế.

Mấy cái nhược điểm chính của turbo ấy Hyundai đã sử lý được nên người ta mới nói vậy

Độ trễ? Đã được khắc phục do có thể đạt được mômen xoắn cao ở tốc độ thấp 1,750 v/p. The company has managed to successfully blend its direct-injection system with forced induction to create a turbocharged 2.0-liter four-cylinder good for a dizzying 274 horsepower and 269 pound-feet of torque. Even better, all of that twist comes in at a low 1,750 rpm, so you can nearly forget about turbo lag

Độ bền? Động cơ đã được test với 300 giờ hết ga và sau đó thêm 20 giờ vòng tua trên vạch đỏ. The engineers say this engine has been put through a grueling 300 hours of testing at wide-open throttle. Once that was wrapped up, the powerplant was then subjected to a further 20 hours of testing at engine speeds above the redline

Em cũng đã đọc qua một số comment, và nó cũng không khác gì cái diễn đàn này cả 9 ngương 10 ý; nhưng nhìn chung là khá tích cực.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Giờ em mới đọc cái link của cụ, bài này giống marketing quá, quá nhiều cái "huyndai says" mà không có test gì cả. Vd nói về độ bền thì giải thích là theo huyndai nó dùng một loại vật liệu mới sử dụng đầu tiên trong công nghiệp ô tô (!). Tất nhiên độ bền và ổn định của động cơ turbo không thể nÀo phạm vi một cái test có thể đánh giá được. Như em nói, đọc cmt của user sẽ nói nhiều chiều của vấn đề hơn bổ ích hơn nhiều mấy cái review, nhiều ý kiến hoài nghi hay phản bác là rất bình thường. Em góp ý cụ là vì em thấy cụ trong nhiều bài hay quote  mấy cái statement của mấy cha khoai tây và tin như chân lý thì không chính xác lắm đâu.  Quote kiểu đó mệt lắm, khen chê ở đâu chẳng có.
Tăng áp bằng turbocharge hoặc bằng supercharge là điều không lạ lẫm gì với ngành công nghiệp ô tô, hàng chục năm rồi, dân độ xe cũng làm, bộ turbo kit tầm 3k $, tất nhiên phải là dân kỹ thuật mới độ được. OF mình có cái thớt Độ công suất cho beginers cũng rất bổ ích.  Nói v6 sẽ chết bởi i4 + turbo theo em là không có cơ sở, vì mỗi thằng có những ưu nhược điểm riêng, hãng thì tất nhiên phải nói tốt rồi. Nếu mà để không trễ (lag), turbin hoạt động ở vòng tua thấp, và tăng độ bền động cơ thì logic phải dùng supercharge hơn là turbo, như Mer từng làm với động cơ Kompessor trước đây. 
Tốt nhất là mình cứ chờ xem nó thể nào, phản ứng của thị trường ra sao. Nhưng em cho rằng như nhiều hãng khác thôi, i4 tubro bổ sung thêm line sản phẩm chứ không thay thế v6 như cha nội bên autoblog phán, cũng như v6 turbo không thay cho v8 ở các siêu xe.
Có thể thấy huydnai chăm chút cho sotana rất kỹ vì phân khúc midsize ở mỹ còn đông hơn hạng compact, thành công về doanh số ở hạng này sẽ đẩy thanh thế lên cao và kéo các sản phẩm khác. 
 Con turbo này ra, thêm con hybrid ra nữa thì em tin là sotana sẽ bán vượt accord trong tương lai rất gần. Đặc biệt tìm hiểu kênh phân phối xe ở Mỹ mới biết, một số hãng trong đó có Huyndai chơi bài đẩy hàng ra kênh đại lý (corporate) để lấy doanh số, gọi là fleet sales. Doanh số cao nhưng thực chất hàng nằm trong kênh, chưa đến tay enduser, có thể coi là doanh số ảo, cái này trong phân phối tiêu dùng khá phổ biến ngay cả ở VN, nhưng với Thị trường ô tô Mỹ , nhiều người cho rằng nên tách bạch fleet sale để đánh giá đúng doanh số. Hiện nay tỉ lệ fleet sales của huydnai ở Mỹ gần 20%, còn honda chỉ 2%.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ em mới đọc cái link của cụ, bài này giống marketing quá, quá nhiều cái "huyndai says" mà không có test gì cả. Vd nói về độ bền thì giải thích là theo huyndai nó dùng một loại vật liệu mới sử dụng đầu tiên trong công nghiệp ô tô (!). Tất nhiên độ bền và ổn định của động cơ turbo không thể nÀo phạm vi một cái test có thể đánh giá được. Như em nói, đọc cmt của user sẽ nói nhiều chiều của vấn đề hơn bổ ích hơn nhiều mấy cái review, nhiều ý kiến hoài nghi hay phản bác là rất bình thường. Em góp ý cụ là vì em thấy cụ trong nhiều bài hay quote  mấy cái statement của mấy cha khoai tây và tin như chân lý thì không chính xác lắm đâu.  Quote kiểu đó mệt lắm, khen chê ở đâu chẳng có.
Tăng áp bằng turbocharge hoặc bằng supercharge là điều không lạ lẫm gì với ngành công nghiệp ô tô, hàng chục năm rồi, dân độ xe cũng làm, bộ turbo kit tầm 3k $, tất nhiên phải là dân kỹ thuật mới độ được. OF mình có cái thớt Độ công suất cho beginers cũng rất bổ ích.  Nói v6 sẽ chết bởi i4 + turbo theo em là không có cơ sở, vì mỗi thằng có những ưu nhược điểm riêng, hãng thì tất nhiên phải nói tốt rồi. Nếu mà để không trễ (lag), turbin hoạt động ở vòng tua thấp, và tăng độ bền động cơ thì logic phải dùng supercharge hơn là turbo, như Mer từng làm với động cơ Kompessor trước đây. 
Tốt nhất là mình cứ chờ xem nó thể nào, phản ứng của thị trường ra sao. Nhưng em cho rằng như nhiều hãng khác thôi, i4 tubro bổ sung thêm line sản phẩm chứ không thay thế v6 như cha nội bên autoblog phán, cũng như v6 turbo không thay cho v8 ở các siêu xe.
Có thể thấy huydnai chăm chút cho sotana rất kỹ vì phân khúc midsize ở mỹ còn đông hơn hạng compact, thành công về doanh số ở hạng này sẽ đẩy thanh thế lên cao và kéo các sản phẩm khác. 
 Con turbo này ra, thêm con hybrid ra nữa thì em tin là sotana sẽ bán vượt accord trong tương lai rất gần. Đặc biệt tìm hiểu kênh phân phối xe ở Mỹ mới biết, một số hãng trong đó có Huyndai chơi bài đẩy hàng ra kênh đại lý (corporate) để lấy doanh số, gọi là fleet sales. Doanh số cao nhưng thực chất hàng nằm trong kênh, chưa đến tay enduser, có thể coi là doanh số ảo, cái này trong phân phối tiêu dùng khá phổ biến ngay cả ở VN, nhưng với Thị trường ô tô Mỹ , nhiều người cho rằng nên tách bạch fleet sale để đánh giá đúng doanh số. Hiện nay tỉ lệ fleet sales của huydnai ở Mỹ gần 20%, còn honda chỉ 2%.
Bác nói đúng, đương nhiên mọi kênh thông tin cũng chỉ để tham khảo thôi và thực tế thì bọn chúng cũng chỉ là nhận định xu hướng thôi.

Xe này mới quá, còn chưa chính thức về đến đại lý nên chưa có feedback from end users được phải đợi một thời gian nữa xem sao.

Tuy nhiên, với sonata hiện hành ở Mỹ thì vấn đề là ở năng lực sản xuất của Hyundai thôi. Hyundai đã phải giảm sản xuất Santafe để tập trung vào sonata mà vẫn không đủ hàng bán.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top