Chiếc thể thao đa dụng của nhà sản xuất Hàn Quốc được đánh giá có độ an toàn cao nhất trong hai thử nghiệm va chạm trước và va chạm cạnh của Viện an toàn giao thông Mỹ.
Ngày 12/6, Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS), cơ quan được trợ cấp bởi các công ty bảo hiểm, công bố kết quả đánh giá cho thấy chiếc thể thao đa dụng của Hyundai nằm trong danh sách 21 xe có điểm an toàn cao nhất (Top Safety Pick).
Để nhận được danh hiệu này, mỗi chiếc xe phải đạt điểm "tốt" trong phần thử nghiệm độ an toàn va chạm trước và va chạm cạnh. Ngoài ra, chúng phải có hệ thống cân bằng điện tử ESC dưới dạng trang thiết bị tiêu chuẩn bởi công nghệ này giúp xe tránh bị trượt, hạn chế các tình huống mất lái và lật.
"Các tiêu chí để một mẫu xe nằm trong danh sách xe an toàn nhất rất khắt khe bởi các nhà sản xuất thường xuyên cải tiến và trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu. Tuy nhiên, Hyundai đã làm đúng những gì đã hứa về tính năng của Santa Fe", Adrian Lund, Tổng Giám đốc của IIHS nói. Các kết quả của IIHS chủ yếu được dùng để xác định mức độ bảo hiểm khi xe xảy ra tai nạn.
Santa Fe mà IIHS thử nghiệm thuộc thế hệ thứ hai và được bán tại Việt Nam từ tháng 10/2006 với giá 51.900 USD cho bản 2,7 lít máy xăng và 52.900 bản máy dầu 2.2.
IIHS tiến hành thử nghiệm va chạm trước bằng cách cho một phía của mũi xe (offset) đâm vào tường ở tốc độ 64 km/h, tương đương với vận tốc hai xe va chạm cạnh mũi với nhau. Đánh giá của IIHS chia theo thang: "Tốt" (good), "chấp nhận được" (acceptable), "yếu" (marginal) hay "nghèo nàn" (poor).
IIHS đánh giá độ an toàn theo chấn thương của hành khách và quan tâm tới cấu trúc các thiết bị an toàn của chiếc xe. Đối với IIHS, bất kể kết quả tốt đến đâu, nếu xe không có túi khí hay túi khí hoạt động không đúng nguyên tắc thì nó vẫn bị đánh điểm "nghèo nàn".
Trong thử nghiệm va chạm cạnh của IIHS, hai hình nộm là phụ nữ hoặc trẻ em 12 tuổi (cao 1,5 m, nặng 50 kg) đặt ở ghế lái và ghế ngay sau đó. Kích thước của vật va chạm trong thử nghiệm của IIHS cũng khác. Nó nặng 1.497 kg và có hình dạng tương tự như phần đầu của một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV). Tốc độ va chạm là 50 km/h. Các mức đánh giá của IIHS cho thử nghiệm này hoàn toàn tương tự.
(VN Express)
Ngày 12/6, Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS), cơ quan được trợ cấp bởi các công ty bảo hiểm, công bố kết quả đánh giá cho thấy chiếc thể thao đa dụng của Hyundai nằm trong danh sách 21 xe có điểm an toàn cao nhất (Top Safety Pick).
Để nhận được danh hiệu này, mỗi chiếc xe phải đạt điểm "tốt" trong phần thử nghiệm độ an toàn va chạm trước và va chạm cạnh. Ngoài ra, chúng phải có hệ thống cân bằng điện tử ESC dưới dạng trang thiết bị tiêu chuẩn bởi công nghệ này giúp xe tránh bị trượt, hạn chế các tình huống mất lái và lật.
"Các tiêu chí để một mẫu xe nằm trong danh sách xe an toàn nhất rất khắt khe bởi các nhà sản xuất thường xuyên cải tiến và trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu. Tuy nhiên, Hyundai đã làm đúng những gì đã hứa về tính năng của Santa Fe", Adrian Lund, Tổng Giám đốc của IIHS nói. Các kết quả của IIHS chủ yếu được dùng để xác định mức độ bảo hiểm khi xe xảy ra tai nạn.
Santa Fe mà IIHS thử nghiệm thuộc thế hệ thứ hai và được bán tại Việt Nam từ tháng 10/2006 với giá 51.900 USD cho bản 2,7 lít máy xăng và 52.900 bản máy dầu 2.2.
IIHS tiến hành thử nghiệm va chạm trước bằng cách cho một phía của mũi xe (offset) đâm vào tường ở tốc độ 64 km/h, tương đương với vận tốc hai xe va chạm cạnh mũi với nhau. Đánh giá của IIHS chia theo thang: "Tốt" (good), "chấp nhận được" (acceptable), "yếu" (marginal) hay "nghèo nàn" (poor).
IIHS đánh giá độ an toàn theo chấn thương của hành khách và quan tâm tới cấu trúc các thiết bị an toàn của chiếc xe. Đối với IIHS, bất kể kết quả tốt đến đâu, nếu xe không có túi khí hay túi khí hoạt động không đúng nguyên tắc thì nó vẫn bị đánh điểm "nghèo nàn".
Trong thử nghiệm va chạm cạnh của IIHS, hai hình nộm là phụ nữ hoặc trẻ em 12 tuổi (cao 1,5 m, nặng 50 kg) đặt ở ghế lái và ghế ngay sau đó. Kích thước của vật va chạm trong thử nghiệm của IIHS cũng khác. Nó nặng 1.497 kg và có hình dạng tương tự như phần đầu của một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV). Tốc độ va chạm là 50 km/h. Các mức đánh giá của IIHS cho thử nghiệm này hoàn toàn tương tự.
(VN Express)