- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá 1,45 tỷ đồng
Hôm nay ngày 29/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Sự có mặt của Hyundai Santa Fe Hybrid tại thị trường Việt Nam nhằm cung cấp cho khách hàng có thêm một sự lựa chọn mới sử dụng công nghệ Hybrid tiên tiến, hưởng ứng phong trào sống xanh cùng những chiếc xe thân thiện với môi trường hiện nay. Đây là mẫu xe thứ hai nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được HTV giới thiệu đến các khách hàng trong nước, sau sự ra mắt của mẫu xe thuần điện IONIQ5.
Santa Fe Hybrid là mẫu xe xanh thứ hai của Hyundai tại thị trường Việt Nam.
Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với tổng cộng 4 thấu kính. Đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp tọa nhận diện đậm nét. Phần đuôi xe vẫn là cụm đèn LED sắc nét. Lazang xe là loại 19 inch được tối ưu khí động học, giúp tăng cường hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.
Xe vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản tiêu chuẩn.
Thiết kế và trang bị nội thất trên Santa Fe Hybrid ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt.
Chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.
Màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto
Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ lớn 12.3 inch, hiển thị chế độ lái cũng như hiển thị hoạt động của hệ thống hybrid gồm động cơ đốt trong và hệ thống pin của xe. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ,… tiếp tục làm nên đẳng cấp của không gian nội thất của chiếc xe.
Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong. Trên mẫu SUV của Hyundai, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút.
Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng cho hệ thống Hybrid. Công suất này khiến cho Santa Fe trở thành mẫu xe Hybrid có hiệu suất tốt hàng đầu hiện nay.
Ngoài ra xe còn được trang bị Active Shift Control (ASC) là công nghệ độc quyền được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển được ứng dụng trên Santa Fe Hybrid. ASC cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho Bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số. HCU giám sát tốc độ quay của truyền động với một cảm biến được lắp đặt bên trong động cơ điện ở tốc độ 500 lần mỗi giây để nhanh chóng đồng bộ hóa tốc độ quay với tốc độ của động cơ. Với sự đồng bộ hóa, thời gian chuyển số giảm 30% từ 500ms xuống 350ms. Điều này không chỉ cải thiện hiệu suất tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid mà còn cải thiện độ bền của hộp số nhờ việc giảm thiểu ma sát khi sang số.
Hyundai Santa Fe Hybrid được trang bị một loạt công nghệ mới.
Bên cạnh đó Hyundai Santa Fe Hybrid còn trang bị một loạt các tính năng như: Hệ thống bổ trợ lái E-Handling, hệ thống an toàn Smart Sense và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe Hybrid được HTV sản xuất lắp ráp và phân phối với 6 màu tùy chọn: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Xe có giá bán lẻ khuyến nghị 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Trong giai đoạn ra mắt, HTV áp dụng mức giá ưu đãi đặc biệt cho 100 khách hàng đầu tiên mua Hyundai Santa Fe Hybrid với mức giá 1,409 tỷ đồng (giảm 41 triệu đồng so với giá bán lẻ khuyến nghị).
Hôm nay ngày 29/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Sự có mặt của Hyundai Santa Fe Hybrid tại thị trường Việt Nam nhằm cung cấp cho khách hàng có thêm một sự lựa chọn mới sử dụng công nghệ Hybrid tiên tiến, hưởng ứng phong trào sống xanh cùng những chiếc xe thân thiện với môi trường hiện nay. Đây là mẫu xe thứ hai nằm trong chuỗi các sản phẩm xe thân thiện môi trường được HTV giới thiệu đến các khách hàng trong nước, sau sự ra mắt của mẫu xe thuần điện IONIQ5.
Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với tổng cộng 4 thấu kính. Đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp tọa nhận diện đậm nét. Phần đuôi xe vẫn là cụm đèn LED sắc nét. Lazang xe là loại 19 inch được tối ưu khí động học, giúp tăng cường hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.
Thiết kế và trang bị nội thất trên Santa Fe Hybrid ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt.
Chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.
Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ lớn 12.3 inch, hiển thị chế độ lái cũng như hiển thị hoạt động của hệ thống hybrid gồm động cơ đốt trong và hệ thống pin của xe. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ,… tiếp tục làm nên đẳng cấp của không gian nội thất của chiếc xe.
Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong. Trên mẫu SUV của Hyundai, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút.
Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng cho hệ thống Hybrid. Công suất này khiến cho Santa Fe trở thành mẫu xe Hybrid có hiệu suất tốt hàng đầu hiện nay.
Ngoài ra xe còn được trang bị Active Shift Control (ASC) là công nghệ độc quyền được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển được ứng dụng trên Santa Fe Hybrid. ASC cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho Bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số. HCU giám sát tốc độ quay của truyền động với một cảm biến được lắp đặt bên trong động cơ điện ở tốc độ 500 lần mỗi giây để nhanh chóng đồng bộ hóa tốc độ quay với tốc độ của động cơ. Với sự đồng bộ hóa, thời gian chuyển số giảm 30% từ 500ms xuống 350ms. Điều này không chỉ cải thiện hiệu suất tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid mà còn cải thiện độ bền của hộp số nhờ việc giảm thiểu ma sát khi sang số.
Bên cạnh đó Hyundai Santa Fe Hybrid còn trang bị một loạt các tính năng như: Hệ thống bổ trợ lái E-Handling, hệ thống an toàn Smart Sense và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe Hybrid được HTV sản xuất lắp ráp và phân phối với 6 màu tùy chọn: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Xe có giá bán lẻ khuyến nghị 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Trong giai đoạn ra mắt, HTV áp dụng mức giá ưu đãi đặc biệt cho 100 khách hàng đầu tiên mua Hyundai Santa Fe Hybrid với mức giá 1,409 tỷ đồng (giảm 41 triệu đồng so với giá bán lẻ khuyến nghị).