Hyundai Kona N 2021 sẽ là mẫu xe mới nhất cùa dòng N với hộp số ly hợp kép 8 cấp tinh vi, mạnh 280PS giá bán dự kiến khoảng 30.000 EUR
Thiết kế Hyundai Kona N 2022
Mặc dù Hyundai vẫn còn khá kín tiếng về chiếc Kona N này nhưng những hình ảnh dưới đây cho thấy chiếc Hyundai Kona N cuốn hút hơn hẳn chiếc Kona N Line.
Giống như i30 N và i20 N được giới thiệu trước đó, Hyundai Kona N mới sẽ có phiên bản màu xanh nhạt bao quanh 2 bên xe là màu đỏ tạo điểm nhấn, đồng thời Kona N có cản xe và lưới tản nhiệt thiết kế độc đáo với logo chữ N nhìn thể thao hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn cùng với bánh xe hợp kim mới và hệ thống treo được hạ thấp đồng thời.
Khác với những tinh chỉnh hạn chế ở phía trước thì phần đuôi xe chỉ ra rằng đây đích thị là một phiên bản hiệu suất cao khi xe được trang bị bộ khuếch tán màu đen và hệ thống ống xả kép thể thao và lớn nhất mà các cụ có thể thấy ở trên bất kỳ chiếc SUV nào.
Cuối cùng, Hyundai Kona N mới đi kèm với một cánh gió sau phía trên nắp cốp, với đèn phanh trung tâm hình tam giác giống như trên chiếc i30 N.
Động cơ Hyundai Kona N
Trước khi ra mắt toàn cầu, Hyundai đã tung ra những chi tiết kỹ thuật và thông số quan trọng của mẫu SUV cỡ nhỏ hiệu năng cao Hyundai Kona N. Hyundai mong rằng chiếc Kona N sẽ mang lại dấu ấn mới, vượt trội bỏ xa các cái tên như Kia Seltos và Ford Ecosport.
Cụ thể, Hyundai Kona N 2022 sẽ được trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp công suất “xấp xỉ 280 mã lực” . Hyundai không nói rõ mô men xoắn là bao nhiêu nhưng hãng khẳng định thông số này sẽ cao hơn và tận dụng được tốt hơn mọi tiềm năng của động cơ, giúp phục vụ đối tượng là người lái sử dụng hàng ngày. Ngoài ra động cơ Hyundai Kona N đạt chỉ số mô-men xoắn và công suất cao hơn ở số vòng tua máy trung bình tới cao, nhờ thế cải thiện khả năng tăng tốc ở tầm tua máy này và duy trì khả năng vận hành nhất quán ở mọi tốc độ. Nếu đúng như hãng công bố, khả năng cao Hyundai Kona N mới có thể tăng tốc từ 0-100km với thời gian khoảng 6,1s nhanh như i30 N.
Hyundai cũng xác nhận rằng Kona N mới sẽ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp gồm 5 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Sport, N và Custom, nó cũng có chức năng “creep – bò” như một hộp số tự động tiêu chuẩn. Nhưng nay được hãng bổ sung thêm thông tin là loại “nâng cấp từ bản gốc” với chỉ số khác và bộ điều khiển đặc biệt cho phép chuyển số nhanh hơn, đồng thời xe sẽ đi kèm là 3 chế độ hộp số độc quyền bao gồm: N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift nhằm mục đích sử dụng chuyển số và logic động cơ khác nhau cho các tình huống xe khác nhau. Thêm vào đó hộp số Hyundai Kona N có 2 bơm dầu điện để làm giảm ma sát và cải thiện khả năng làm mát tốt hơn.
Hiện Hyundai vẫn chưa công bố thời gian trình làng và giá bán chính thức của Kona N mới. Nhưng hãng dự kiến, các cụ mợ bên Tây có thể mua chiếc Hyundai Kona N này với giá khoảng 30.000 EUR.
Thiết kế Hyundai Kona N 2022
Mặc dù Hyundai vẫn còn khá kín tiếng về chiếc Kona N này nhưng những hình ảnh dưới đây cho thấy chiếc Hyundai Kona N cuốn hút hơn hẳn chiếc Kona N Line.
Giống như i30 N và i20 N được giới thiệu trước đó, Hyundai Kona N mới sẽ có phiên bản màu xanh nhạt bao quanh 2 bên xe là màu đỏ tạo điểm nhấn, đồng thời Kona N có cản xe và lưới tản nhiệt thiết kế độc đáo với logo chữ N nhìn thể thao hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn cùng với bánh xe hợp kim mới và hệ thống treo được hạ thấp đồng thời.
Khác với những tinh chỉnh hạn chế ở phía trước thì phần đuôi xe chỉ ra rằng đây đích thị là một phiên bản hiệu suất cao khi xe được trang bị bộ khuếch tán màu đen và hệ thống ống xả kép thể thao và lớn nhất mà các cụ có thể thấy ở trên bất kỳ chiếc SUV nào.
Cuối cùng, Hyundai Kona N mới đi kèm với một cánh gió sau phía trên nắp cốp, với đèn phanh trung tâm hình tam giác giống như trên chiếc i30 N.
Động cơ Hyundai Kona N
Trước khi ra mắt toàn cầu, Hyundai đã tung ra những chi tiết kỹ thuật và thông số quan trọng của mẫu SUV cỡ nhỏ hiệu năng cao Hyundai Kona N. Hyundai mong rằng chiếc Kona N sẽ mang lại dấu ấn mới, vượt trội bỏ xa các cái tên như Kia Seltos và Ford Ecosport.
Cụ thể, Hyundai Kona N 2022 sẽ được trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp công suất “xấp xỉ 280 mã lực” . Hyundai không nói rõ mô men xoắn là bao nhiêu nhưng hãng khẳng định thông số này sẽ cao hơn và tận dụng được tốt hơn mọi tiềm năng của động cơ, giúp phục vụ đối tượng là người lái sử dụng hàng ngày. Ngoài ra động cơ Hyundai Kona N đạt chỉ số mô-men xoắn và công suất cao hơn ở số vòng tua máy trung bình tới cao, nhờ thế cải thiện khả năng tăng tốc ở tầm tua máy này và duy trì khả năng vận hành nhất quán ở mọi tốc độ. Nếu đúng như hãng công bố, khả năng cao Hyundai Kona N mới có thể tăng tốc từ 0-100km với thời gian khoảng 6,1s nhanh như i30 N.
Hyundai cũng xác nhận rằng Kona N mới sẽ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp gồm 5 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Sport, N và Custom, nó cũng có chức năng “creep – bò” như một hộp số tự động tiêu chuẩn. Nhưng nay được hãng bổ sung thêm thông tin là loại “nâng cấp từ bản gốc” với chỉ số khác và bộ điều khiển đặc biệt cho phép chuyển số nhanh hơn, đồng thời xe sẽ đi kèm là 3 chế độ hộp số độc quyền bao gồm: N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift nhằm mục đích sử dụng chuyển số và logic động cơ khác nhau cho các tình huống xe khác nhau. Thêm vào đó hộp số Hyundai Kona N có 2 bơm dầu điện để làm giảm ma sát và cải thiện khả năng làm mát tốt hơn.
Hiện Hyundai vẫn chưa công bố thời gian trình làng và giá bán chính thức của Kona N mới. Nhưng hãng dự kiến, các cụ mợ bên Tây có thể mua chiếc Hyundai Kona N này với giá khoảng 30.000 EUR.
Chỉnh sửa cuối: