- Biển số
- OF-465214
- Ngày cấp bằng
- 25/10/16
- Số km
- 16
- Động cơ
- 201,980 Mã lực
- Tuổi
- 42
Đang nghía em này ở Đà Nẻn mà phân vân giữa bản đặc biệc và tiêu chuẩn. Coá cụ sale nào cho xin cái giá tốt với
Cụ chờ 1 tuần nữa các báo nó thống kê doanh số tháng 6 sẽ biết chính sách tăng giá của con này nó mang lại hiệu quả đến đâu. Các cụ đoán doanh số tháng 6 đi nàoDnay giá Kona sụt sùi qua. Giá 2.0AT đắc biệt đang như nào các bác??
Cụ check inbox giúp em ạCó cụ sale nào ở HN không cho em xin giá bản đb màu cát với ạ
đang có xe giao ngay cho cụ đây cụ ơi . Tiêu chuẩn vs db đêù có máu đỏ cụ nhéE có nhu cầu lấy một con bản tiêu chuẩn hoặc đặc biệt màu đỏ tháng 9 này, không biết dạo này có khuyến mãi gì không nhỉ? E ở Nghệ an nhé
Bác nói chuẩn, lúc đầu em cũng phân vân với expand nhưng nhìn 2 em đứng cạnh nhau em quyết xuống kona bản đặc biệt, mặc dù đắt hơn tháng trước 30tr. Theo em thấy giá đó xe như vậy ổn trong phân khúc.Chào các cụ các mợ . Chắc mấy hôm nay, các cụ các mợ đã nghe đủ thông tin từ Kona, mà hầu lớn là các thông tin tiêu cực, thậm chí có cụ còn lập cả một thớt to đùng biểu thị sự thất vọng đến tột cùng về cô Na, nào là cô ấy không phải chân dài, nhìn như hatchback, quá nhiều nhựa, nhựa thì như nhựa Matiz, nhựa Tiền Phong, ghế sau chật, đi ồn ào, bồng bềnh, và đặc biệt là giá quá đắt...
Ôi chao, em cũng là người hóng em ấy về VN cả nửa năm trời, cũng đến showroom vuốt ve, lái thử em ấy ngay khi em ý về đại lý, cũng có một số điều thất vọng nho nhỏ như sàn xe phía sau có chỗ gồ lên nên người ngồi giữa không thoải mái, khoảng để chân không rộng như kỳ vọng, giảm xóc hơi cứng... Tuy nhiên nhìn em ấy bị các cụ tương đủ mọi thứ tạ, gạch cùng những vật nặng khác, em cũng xót xa, đành giãi bày chút tâm sự để thanh minh cho em ấy .
1. Kona không phải xe gầm cao, trông chỉ như hatchback:
Về câu chuyện này, em xin trích dẫn câu chuyện của cụ Chương Uyên trong Huyndai Kona Club. cụ ấy là người chờ Kona cả năm trời, khi nó vừa ra mắt ở Hàn xẻng :
" Hôm nay không đi làm, sáng sớm em bách bộ ra đầu đường uống cafe, tiện tay cầm theo cây thước của con (30cm), đường em ở hình như mấy con CUV/SUV dưới 1 tỷ đều có.
Vậy là tành ra đến quá cafe em đo khoảng cách từ mặt đường lên mép hông xe, ngay chỗ tiếp giáp của 2 cánh cửa. Thì Tucson, CX5, Vitara nó cũng tè tè ngang Kona, CR-V thì có cao hơn đáng kể và Fortuner thì chốc ngốc...
Và hình như em ngộ ra 1 cái: Gầm CX5 và Tucson ko hề hơn Kona đáng kể, nhưng nó vẫn ra dáng 1 con gầm caođơn giản là vị mẹ Kona có chiều cao tổng thể quá thấpKona hiện tại khoảng sáng gầm xe là 170mm, em nói thật chứ có nâng lên 190mm đi nữa mà chiều cao tổng thể của Kona vẫn giữ nguyên thì nhìn nó cũng chả ra gầm cao"
Vâng. gầm Kona không hề thấp, đơn giảm vì chiều cao tổng thể thấp - tại sao Hyundai "dốt" vậy? sao không làm con Kona vuông vuông, cao cao như Vitara hay Ecosport cho nó ra dáng gầm cao?
Em xin mạo muội trả lời rằng, đó là tư duy thiết kế của Hyundai: thiết kế các mẫu xe theo phong cách Châu Âu, điều này cũng tương đồng như CX 3 của Mazda. Em xin post vài hình ảnh các mẫu xe " gầm cao" cùng phân khúc với Kona có vóc dáng tương tự:
Mazda CX 3
Audi Q2
BMW X2
Mercesdes GLA
và cô Na
update 2019: thêm em Lexus UX 2019 mới ra mắt với trục cơ sở 2.640mm, chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.496 x 1.540 x 1.840 mm
Nếu để ý hơn, các cụ sẽ thấy xe nào cũng có vòm nhựa, để tạo cảm giác xe cao hơn ( hiệu ứng thị giác). Việc bo nhựa kiểu này Hyundai cũng đã dùng trên Tucson và Santafe. Do đó chắc sẽ không đến nỗi " một hai năm là bạc phếch" như cụ nào nói . Tất nhiên Kona nhiều nhựa nhất, nên sẽ hợp mắt người này mà không hợp người kia
Update ngày 29/8: hôm nay em lượn qua otosaigon, đọc comment của cụ Tien Duoc, có vẻ như em đã hiểu ra phần nào lý do mấy hãng trên lại làm mấy con xe thấp như thế:
"Cái xe nhỏ mà cao quá thì đi nhanh như thằng say rượu ấy. Eco điểm dở của nó là cao quá so với tỷ lệ nên đi đường trường cực chán, chỉ loanh quoanh lội nước trong phố thôi."
Cái này đúng là em cũng đọc được nhiều phản hồi từ các bác đi Ecosport (bác nào đi Eco rồi mà đọc dòng này thì vào xác nhận hộ em nha ). Ra là thế, được cái lọ mất cái chai, được cái form thì mất cảm giác lái. xe hạng B trục cơ sở ngắn, nếu làm form cao quá thì dễ bị chòng chành. Cái này các bác đi thử Kona về đã phàn nàn là Kona lái tốc độ cao chòng chành hơn Elantra rồi .
2. " Kona bé,chỉ to hơn i 10 tí”
em có thông số so sánh này cho các cụ ( cái này em tự tổng hợp, mất hơn nửa tiếng)
Vậy tại sao Kona (và các xe trên) vẫn được coi là gầm cao? câu trả lời chỉ đến khi các cụ cầm lái em nó ra đường - khi tầm nhìn đúng là mở rộng hơn sedan và Hatchback - em nghĩ là do độ cao của ghế. Mong cụ nào hiểu thêm thì giải thích thêm cùng em.
3. Kona không gian để chân hẹp. với bảng thông số trên, em nghĩ các cụ cũng hiểu các con xe kia không gian để chân cũng tương tự
Không gian trên Audi Q2
trên CX 3:
Tuy nhiên, không gian đó dù không quá thoải mái nhưng vẫn đủ cho 5 người lớn nhé. Cái này các cụ chắc phải tự đi và cảm nhận
4. Xe ồn:
do vành 18 inch, và điều nữa là HTC bơm lốp rất căng. đây là ảnh cụ Ngô Việt Bắc trong hội chụp con Kona tối qua cụ ấy vừa rước về. Bơm căng hết cỡ:
5. Nội thất nhiều nhựa : xe cỡ B ở VN, cụ nào chỉ cho em xe nào không nhiều nhựa?
6.giá bán đắt, không đúng với giá trị:
Thú thật là em cũng trông chờ giá bán mềm hơn. khoảng 590- 650 - 690. Giá hiện tại của Kona em nghĩ bị cao chút. cụ nào muốn rẻ có thể đợi thêm. Tuy vậy cụ nào chỉ cho em xe nào trong tầm giá, cùng phân khúc này ở VN có giá này mà nhiều option được như Kona?
Tất nhiên xe nào cũng có điểm mạnh điểm yếu. xe hạng B thì điểm yếu càng nhiều. Chúc các cụ chọn được xe như ý
Kona xe rộng (1m8, bằng xe cỡ C), trọng tâm lại thấp, lốp thì to bản nên bám đường cụ ạLái Kona em thấy nó không bồng bềnh lắm, mà mấy cái xe to khác cứ bồng bềnh thế nào ấy
Chào các cụ các mợ . Chắc mấy hôm nay, các cụ các mợ đã nghe đủ thông tin từ Kona, mà hầu lớn là các thông tin tiêu cực, thậm chí có cụ còn lập cả một thớt to đùng biểu thị sự thất vọng đến tột cùng về cô Na, nào là cô ấy không phải chân dài, nhìn như hatchback, quá nhiều nhựa, nhựa thì như nhựa Matiz, nhựa Tiền Phong, ghế sau chật, đi ồn ào, bồng bềnh, và đặc biệt là giá quá đắt...
Ôi chao, em cũng là người hóng em ấy về VN cả nửa năm trời, cũng đến showroom vuốt ve, lái thử em ấy ngay khi em ý về đại lý, cũng có một số điều thất vọng nho nhỏ như sàn xe phía sau có chỗ gồ lên nên người ngồi giữa không thoải mái, khoảng để chân không rộng như kỳ vọng, giảm xóc hơi cứng... Tuy nhiên nhìn em ấy bị các cụ tương đủ mọi thứ tạ, gạch cùng những vật nặng khác, em cũng xót xa, đành giãi bày chút tâm sự để thanh minh cho em ấy .
1. Kona không phải xe gầm cao, trông chỉ như hatchback:
Về câu chuyện này, em xin trích dẫn câu chuyện của cụ Chương Uyên trong Huyndai Kona Club. cụ ấy là người chờ Kona cả năm trời, khi nó vừa ra mắt ở Hàn xẻng :
" Hôm nay không đi làm, sáng sớm em bách bộ ra đầu đường uống cafe, tiện tay cầm theo cây thước của con (30cm), đường em ở hình như mấy con CUV/SUV dưới 1 tỷ đều có.
Vậy là tành ra đến quá cafe em đo khoảng cách từ mặt đường lên mép hông xe, ngay chỗ tiếp giáp của 2 cánh cửa. Thì Tucson, CX5, Vitara nó cũng tè tè ngang Kona, CR-V thì có cao hơn đáng kể và Fortuner thì chốc ngốc...
Và hình như em ngộ ra 1 cái: Gầm CX5 và Tucson ko hề hơn Kona đáng kể, nhưng nó vẫn ra dáng 1 con gầm caođơn giản là vị mẹ Kona có chiều cao tổng thể quá thấpKona hiện tại khoảng sáng gầm xe là 170mm, em nói thật chứ có nâng lên 190mm đi nữa mà chiều cao tổng thể của Kona vẫn giữ nguyên thì nhìn nó cũng chả ra gầm cao"
Vâng. gầm Kona không hề thấp, đơn giảm vì chiều cao tổng thể thấp - tại sao Hyundai "dốt" vậy? sao không làm con Kona vuông vuông, cao cao như Vitara hay Ecosport cho nó ra dáng gầm cao?
Em xin mạo muội trả lời rằng, đó là tư duy thiết kế của Hyundai: thiết kế các mẫu xe theo phong cách Châu Âu, điều này cũng tương đồng như CX 3 của Mazda. Em xin post vài hình ảnh các mẫu xe " gầm cao" cùng phân khúc với Kona có vóc dáng tương tự:
Mazda CX 3
Audi Q2
BMW X2
Mercesdes GLA
và cô Na
update 2019: thêm em Lexus UX 2019 mới ra mắt với trục cơ sở 2.640mm, chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.496 x 1.540 x 1.840 mm
Nếu để ý hơn, các cụ sẽ thấy xe nào cũng có vòm nhựa, để tạo cảm giác xe cao hơn ( hiệu ứng thị giác). Việc bo nhựa kiểu này Hyundai cũng đã dùng trên Tucson và Santafe. Do đó chắc sẽ không đến nỗi " một hai năm là bạc phếch" như cụ nào nói . Tất nhiên Kona nhiều nhựa nhất, nên sẽ hợp mắt người này mà không hợp người kia
Update ngày 29/8: hôm nay em lượn qua otosaigon, đọc comment của cụ Tien Duoc, có vẻ như em đã hiểu ra phần nào lý do mấy hãng trên lại làm mấy con xe thấp như thế:
"Cái xe nhỏ mà cao quá thì đi nhanh như thằng say rượu ấy. Eco điểm dở của nó là cao quá so với tỷ lệ nên đi đường trường cực chán, chỉ loanh quoanh lội nước trong phố thôi."
Cái này đúng là em cũng đọc được nhiều phản hồi từ các bác đi Ecosport (bác nào đi Eco rồi mà đọc dòng này thì vào xác nhận hộ em nha ). Ra là thế, được cái lọ mất cái chai, được cái form thì mất cảm giác lái. xe hạng B trục cơ sở ngắn, nếu làm form cao quá thì dễ bị chòng chành. Cái này các bác đi thử Kona về đã phàn nàn là Kona lái tốc độ cao chòng chành hơn Elantra rồi .
2. " Kona bé,chỉ to hơn i 10 tí”
em có thông số so sánh này cho các cụ ( cái này em tự tổng hợp, mất hơn nửa tiếng)
Vậy tại sao Kona (và các xe trên) vẫn được coi là gầm cao? câu trả lời chỉ đến khi các cụ cầm lái em nó ra đường - khi tầm nhìn đúng là mở rộng hơn sedan và Hatchback - em nghĩ là do độ cao của ghế. Mong cụ nào hiểu thêm thì giải thích thêm cùng em.
3. Kona không gian để chân hẹp. với bảng thông số trên, em nghĩ các cụ cũng hiểu các con xe kia không gian để chân cũng tương tự
Không gian trên Audi Q2
trên CX 3:
Tuy nhiên, không gian đó dù không quá thoải mái nhưng vẫn đủ cho 5 người lớn nhé. Cái này các cụ chắc phải tự đi và cảm nhận
4. Xe ồn:
do vành 18 inch, và điều nữa là HTC bơm lốp rất căng. đây là ảnh cụ Ngô Việt Bắc trong hội chụp con Kona tối qua cụ ấy vừa rước về. Bơm căng hết cỡ:
5. Nội thất nhiều nhựa : xe cỡ B ở VN, cụ nào chỉ cho em xe nào không nhiều nhựa?
6.giá bán đắt, không đúng với giá trị:
Thú thật là em cũng trông chờ giá bán mềm hơn. khoảng 590- 650 - 690. Giá hiện tại của Kona em nghĩ bị cao chút. cụ nào muốn rẻ có thể đợi thêm. Tuy vậy cụ nào chỉ cho em xe nào trong tầm giá, cùng phân khúc này ở VN có giá này mà nhiều option được như Kona?
Tất nhiên xe nào cũng có điểm mạnh điểm yếu. xe hạng B thì điểm yếu càng nhiều. Chúc các cụ chọn được xe như ý
Bác nói chí phải. Thật ra còn Kona này có phần giống phân khúc với con I 20 Active trước kia. Chắc thay tên đổi họ do I 20 khó bán quá.Chào các cụ các mợ . Chắc mấy hôm nay, các cụ các mợ đã nghe đủ thông tin từ Kona, mà hầu lớn là các thông tin tiêu cực, thậm chí có cụ còn lập cả một thớt to đùng biểu thị sự thất vọng đến tột cùng về cô Na, nào là cô ấy không phải chân dài, nhìn như hatchback, quá nhiều nhựa, nhựa thì như nhựa Matiz, nhựa Tiền Phong, ghế sau chật, đi ồn ào, bồng bềnh, và đặc biệt là giá quá đắt...
Ôi chao, em cũng là người hóng em ấy về VN cả nửa năm trời, cũng đến showroom vuốt ve, lái thử em ấy ngay khi em ý về đại lý, cũng có một số điều thất vọng nho nhỏ như sàn xe phía sau có chỗ gồ lên nên người ngồi giữa không thoải mái, khoảng để chân không rộng như kỳ vọng, giảm xóc hơi cứng... Tuy nhiên nhìn em ấy bị các cụ tương đủ mọi thứ tạ, gạch cùng những vật nặng khác, em cũng xót xa, đành giãi bày chút tâm sự để thanh minh cho em ấy .
1. Kona không phải xe gầm cao, trông chỉ như hatchback:
Về câu chuyện này, em xin trích dẫn câu chuyện của cụ Chương Uyên trong Huyndai Kona Club. cụ ấy là người chờ Kona cả năm trời, khi nó vừa ra mắt ở Hàn xẻng :
" Hôm nay không đi làm, sáng sớm em bách bộ ra đầu đường uống cafe, tiện tay cầm theo cây thước của con (30cm), đường em ở hình như mấy con CUV/SUV dưới 1 tỷ đều có.
Vậy là tành ra đến quá cafe em đo khoảng cách từ mặt đường lên mép hông xe, ngay chỗ tiếp giáp của 2 cánh cửa. Thì Tucson, CX5, Vitara nó cũng tè tè ngang Kona, CR-V thì có cao hơn đáng kể và Fortuner thì chốc ngốc...
Và hình như em ngộ ra 1 cái: Gầm CX5 và Tucson ko hề hơn Kona đáng kể, nhưng nó vẫn ra dáng 1 con gầm caođơn giản là vị mẹ Kona có chiều cao tổng thể quá thấpKona hiện tại khoảng sáng gầm xe là 170mm, em nói thật chứ có nâng lên 190mm đi nữa mà chiều cao tổng thể của Kona vẫn giữ nguyên thì nhìn nó cũng chả ra gầm cao"
Vâng. gầm Kona không hề thấp, đơn giảm vì chiều cao tổng thể thấp - tại sao Hyundai "dốt" vậy? sao không làm con Kona vuông vuông, cao cao như Vitara hay Ecosport cho nó ra dáng gầm cao?
Em xin mạo muội trả lời rằng, đó là tư duy thiết kế của Hyundai: thiết kế các mẫu xe theo phong cách Châu Âu, điều này cũng tương đồng như CX 3 của Mazda. Em xin post vài hình ảnh các mẫu xe " gầm cao" cùng phân khúc với Kona có vóc dáng tương tự:
Mazda CX 3
Audi Q2
BMW X2
Mercesdes GLA
và cô Na
update 2019: thêm em Lexus UX 2019 mới ra mắt với trục cơ sở 2.640mm, chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.496 x 1.540 x 1.840 mm
Nếu để ý hơn, các cụ sẽ thấy xe nào cũng có vòm nhựa, để tạo cảm giác xe cao hơn ( hiệu ứng thị giác). Việc bo nhựa kiểu này Hyundai cũng đã dùng trên Tucson và Santafe. Do đó chắc sẽ không đến nỗi " một hai năm là bạc phếch" như cụ nào nói . Tất nhiên Kona nhiều nhựa nhất, nên sẽ hợp mắt người này mà không hợp người kia
Update ngày 29/8: hôm nay em lượn qua otosaigon, đọc comment của cụ Tien Duoc, có vẻ như em đã hiểu ra phần nào lý do mấy hãng trên lại làm mấy con xe thấp như thế:
"Cái xe nhỏ mà cao quá thì đi nhanh như thằng say rượu ấy. Eco điểm dở của nó là cao quá so với tỷ lệ nên đi đường trường cực chán, chỉ loanh quoanh lội nước trong phố thôi."
Cái này đúng là em cũng đọc được nhiều phản hồi từ các bác đi Ecosport (bác nào đi Eco rồi mà đọc dòng này thì vào xác nhận hộ em nha ). Ra là thế, được cái lọ mất cái chai, được cái form thì mất cảm giác lái. xe hạng B trục cơ sở ngắn, nếu làm form cao quá thì dễ bị chòng chành. Cái này các bác đi thử Kona về đã phàn nàn là Kona lái tốc độ cao chòng chành hơn Elantra rồi .
2. " Kona bé,chỉ to hơn i 10 tí”
em có thông số so sánh này cho các cụ ( cái này em tự tổng hợp, mất hơn nửa tiếng)
Vậy tại sao Kona (và các xe trên) vẫn được coi là gầm cao? câu trả lời chỉ đến khi các cụ cầm lái em nó ra đường - khi tầm nhìn đúng là mở rộng hơn sedan và Hatchback - em nghĩ là do độ cao của ghế. Mong cụ nào hiểu thêm thì giải thích thêm cùng em.
3. Kona không gian để chân hẹp. với bảng thông số trên, em nghĩ các cụ cũng hiểu các con xe kia không gian để chân cũng tương tự
Không gian trên Audi Q2
trên CX 3:
Tuy nhiên, không gian đó dù không quá thoải mái nhưng vẫn đủ cho 5 người lớn nhé. Cái này các cụ chắc phải tự đi và cảm nhận
4. Xe ồn:
do vành 18 inch, và điều nữa là HTC bơm lốp rất căng. đây là ảnh cụ Ngô Việt Bắc trong hội chụp con Kona tối qua cụ ấy vừa rước về. Bơm căng hết cỡ:
5. Nội thất nhiều nhựa : xe cỡ B ở VN, cụ nào chỉ cho em xe nào không nhiều nhựa?
6.giá bán đắt, không đúng với giá trị:
Thú thật là em cũng trông chờ giá bán mềm hơn. khoảng 590- 650 - 690. Giá hiện tại của Kona em nghĩ bị cao chút. cụ nào muốn rẻ có thể đợi thêm. Tuy vậy cụ nào chỉ cho em xe nào trong tầm giá, cùng phân khúc này ở VN có giá này mà nhiều option được như Kona?
Tất nhiên xe nào cũng có điểm mạnh điểm yếu. xe hạng B thì điểm yếu càng nhiều. Chúc các cụ chọn được xe như ý
không phải đâu cụ. i20 active bản chất là hatchback nâng gầm, đối thủ của nó là ford fiesta active ( có bán tại châu Âu). Kona là dòng CUV mới toanh nha cụ, và đối thủ của Kona là Ford Puma vừa ra mắt đấy, cũng là CUV thấp thấp, bè ngang như Kona, cùng trục cơ sở 1m6. Còn Ecosport được định vị cùng phân khúc với Hyundai Venue và Suzuki Brezza, các xe này cùng có trục cơ sở 1m5, là CUV cỡ ABác nói chí phải. Thật ra còn Kona này có phần giống phân khúc với con I 20 Active trước kia. Chắc thay tên đổi họ do I 20 khó bán quá.
Cụ định lấy bản nào ạ.bác nào inbox e giá sập sàng với, có sẵn màu vàng cát thì tốt luôn ạ
e lấy bản tc ạCụ định lấy bản nào ạ.
bao nhiêu lời chê bai cho cô na nhưng giờ đây tất cả các thương hiệu đều giảm giá mà em nó cứ lên giá... Khách cứ đặt cọc đều. Nghĩ cũng lạ...tôi đang đi i20 2017 nhưng sẽ đổi cô na vì đã lái em nó gần 200km cao tốc HP. ..HN và gần 100km nội đô. Cảm nhận tay lái mượt mà.. Xe rất chắc chắn... Đè nhẹ ga là vọt... Thôi thì tiền ít nên cảm thấy múi mít này cũng thơm rồi.Bác nói chí phải. Thật ra còn Kona này có phần giống phân khúc với con I 20 Active trước kia. Chắc thay tên đổi họ do I 20 khó bán quá.
Cụ check inbox ạKona trắng đặc biệt tại hà nội giờ ra biển giá như thế nào vậy các cụ? Em đang quan tâm e này có thể chốt luôn trong tháng 7 nếu deal được giá ngon. Thanks cccm.