em cũng càng ngày càng thích các anh KIA
Bác phát biểu nghe hài hước quá, không biết là bác nói có "dụng ý" hay thông tin đến với bác nó quá hạn chế.đúng là Kia-Hyundai ngày càng ra những kiểu dáng cũng như động cơ khá chuẩn, ko thua gì Toy đặc biệt là nội ngoại thất, nhưng mà còn về chất lượng độ bền thì phải đợi vài ba năm nữa mới nói được nó thế nào so với Toy, sợ là mua xe hàn chạy được 2 năm ta máy rõ rệt so với xe Nhật thì khi đó lại than.
Chưa chuẩn lắm bác ạ.Một vài suy nghĩ khi đọc tin này:
Không thể phủ nhận Toyota vẫn là ông kẹ lớn nhất trong ngành ô-tô thế giới nhưng những tiến bộ của Huyndai-Kia quả thực quá ấn tượng. Cách đây vài năm tôi còn tự hỏi không biết Huyndai sẽ dùng chiến lược nào để lách qua Toyota, bây giờ thì đã có câu trả lời.
Toyota là vô địch với chiến lược Hợp lý-Bền chắc-Tiết kiệm, vì thế tất cả các hãng lớn đi theo chiến lược đó đều bị át mất, điển hình là Mitsubishi. Huyndai-Kia đã rất thông minh khi chọn cho mình một chiến lược khác hẳn Toyota, đó là “Driving mood at reasonable price”, tạm dịch là “ăn chơi mà không quá tốn kém”. Khác hẳn với Toyota, các model xe mới của Hyundai-Kia đều nhìn rất bắt mắt, thiết kế và vận hành mang tính thể thao rõ rệt trong khi giá bán (ở điều kiện châu Âu) lại không quá đắt, và thế là Hyundai ăn tiền!
Theo quan sát của tôi thì nguyên nhân để Huyndai-Kia vượt Toyota ở châu Âu và Trung quốc có đôi chút khác nhau. Người châu Âu tinh tế đề cao cảm giác lái, nên họ hứng thú với thiết kế thể thao của Hyundai-Kia (Camry chẳng hạn không thể thâm nhập được vào châu Âu vì chiếc xe này quá đơn điệu), trong khi ở Trung quốc thì nhiều người Trung quốc vẫn thù Nhật nên khi có một sự lưạ chọn gần như tương đương, người ta sẽ không nhất thiết phải mua Toyota nữa.
Tất nhiên về danh tiếng và đẳng cấp thì Huyndai-Kia vẫn còn cách Toyota một đoạn dài. Một thành quả lao động bền bỉ và thông minh hàng chục năm, không thể chỉ vài năm mà đuổi kịp được. Rất mong Hyundai rút ngắn chặng đường này để người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới, không phải khi bất cứ ai hỏi “Tớ nên mua xe gì” thì ngay lập tức nhận được câu trả lời “Camry đi bác!”
Rỗ khổ!!!, mua xe để đi chứ phải mua xe để rồi chờ bán xe cũ được giá đâu hở bác.Bao giờ Kia và Hyundai bán xe cũ giữ giá như Toy và Honda thi ngon nữa.
Kụ này "đang đi bộ có khác"... kiểu gì cũng gạch tảng, đá hộc ném vỡ đầu cho mà xem đã "đi bộ lại còn ra đường cao tốc"..đúng là Kia-Hyundai ngày càng ra những kiểu dáng cũng như động cơ khá chuẩn, ko thua gì Toy đặc biệt là nội ngoại thất, nhưng mà còn về chất lượng độ bền thì phải đợi vài ba năm nữa mới nói được nó thế nào so với Toy, sợ là mua xe hàn chạy được 2 năm ta máy rõ rệt so với xe Nhật thì khi đó lại than.
Em nhớ ngày xưa khi mua xe máy mọi người cũng mag cái tâm lý bán lại. Giờ nó thế nào thì ai cũng rõThế lúc bác muốn bán xe thì muốn bán được giá hay bán rẻ? Muốn bán nhanh hay chậm?
Tàu thì đào đâu ra mà đòi bền hả bác kakaka.nhìn xe tàu cứ đểu đểu thế nào ý. kể cả mấy con xe tàu ở vịt mình. tớ có ông bạn cùng cơ quan đi xe tàu mua 18 ngàn thế mà hơn 1 năm đã hỏng két nước. hỏng lên hỏng xuống.
Cái xe này ở VN cũng có vài chiếc biển xanh. Em cũng không rõ nó của hãng nào nhưng nhìn vào nội thất với vỏ xe thì thấy nó cũng cứng cáp và khôn chả kém gì xe Hàn, xe Nhật đâu. Nó là hãng nào hả mấy bác? Hỏi bọn khựa ở quảng châu thì bọn nó cứ ậm à ậm ừ nói là xe liên doanh mà chả biết liên doanh với Nhật, Hàn hay là Mỹ.
con này nhái toy đứng cách 10m thì ai cũng bảo là toy
Liên doanh gì. Tên em là Zhonghua Zunchi(中华-尊驰) Brilliance Auto đời 2008. Dòng xe này đến 2009 thì dừng sản xuất. Sử dụng động cơ tăng áp 1.8 do chính hãng Zhonghua sản xuất có công suất cực đại 125Kw/5500rpm. Chính em này nếu mình nhớ không nhầm là không qua được vòng gửi xe về tiêu chuẩn an toàn khi định thâm nhập thi trường EU. Túm lại là nếu là Girl chính hãng Khựa thì chén được, còn xe chính hãng Khựa thìCái xe này ở VN cũng có vài chiếc biển xanh. Em cũng không rõ nó của hãng nào nhưng nhìn vào nội thất với vỏ xe thì thấy nó cũng cứng cáp và khôn chả kém gì xe Hàn, xe Nhật đâu. Nó là hãng nào hả mấy bác? Hỏi bọn khựa ở quảng châu thì bọn nó cứ ậm à ậm ừ nói là xe liên doanh mà chả biết liên doanh với Nhật, Hàn hay là Mỹ.