Hyundai khảng định thương hiệu, khiến nhiều đối thủ e sợ!

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Kinh quá, các Fan Toy ( 1 số Fan cuồng) đánh trong Box Toy chán nhảy sang đánh bên Box Hàn và Box Ford :))
E ngó bên Merc, Bim với Audi tuyệt nhiên ko dám há mồm.
Có, em cũng thỉnh thoảng cũng có bài bên Merc với Audi. Merc thì đã từng chiến ác liệt với C Class :)), còn Audi thì quả thật chả có qué gì để nói, quá thường nên thôi :)) :)) :)).
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,456
Động cơ
587,870 Mã lực
Xếp hạng thứ tự cũng phải có trên có dưởi - chả nhẽ thằng quái nào cũng hạng nhứt, hay thằng nào cũng hạng bét...Xe cũng có xe tốt - xe không tốt. Nói chung em chẳng hiểu gì về xe, nhưng thích xe nào thì nhích xe ấy...Không phân biệt hãng nào cả, tiền đến đâu thì mua đến đấy. Em thấy các cụ bi chừ "chiến tranh" giữa các hãng cứ như gì...nhiều người còn chưa đi nổi mấy ngàn km nhưng cũng phán xe này tốt, xe kia không tốt, v.v...và v.v...
 

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
Em vừa vào trang của EPA, họ trình bày cụ thể ở dạng bảng nên nhìn vào rất dễ nhận ra mức độ chênh lệch giữa công bố của HK và kết quả của EPA. Link ở đây http://www.epa.gov/fueleconomy/labelchange.htm
Các cụ lấy cột thứ 6 chia cho cột thứ 5 rồi nhân với 100 để tính ra số % của mức độ chênh lệch trong trường hợp đi trong nội thị và cột thứ 9 chia cho cột thứ 8 rồi nhân với 100 là mức tương ứng của đường cao tốc.
Nhìn vào đó thì em thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề cao hơn rất nhiều so với báo chí đưa tin, trong số hàng chục mẫu xe bị EPA đưa ra soi thì chỉ có 5.0 L R-Spec Automatic là không có sai sót gì, tất cả các mẫu còn lại đều có sai số từ trên 3% tới trên 21%. Có thể nhẩm tính sơ bộ:
Hyundai Accent: nội thị sai 7%, cao tốc sai 8%
Hyundai Santa Fe: Sport Automatic 2wd bản 2.4 và 2.0: nội thị sai 5%, cao tốc sai gần 14%, các phiên bản khác 13%
Hyundai Veloster Turbo: nội thị sai 8%, cao tốc sai 9-10%
Kia Rio Automatic: nội thị sai 7%, cao tốc sai 11%
Kia Soul: thảm họa, mọi phiên bản đều có sai số rất lớn, tệ nhất là 2.0 L Soul Automatic với mức sai nội thị 13%, cao tốc 21%.
Những mẫu sai số ít là các mẫu Hybrid (cả Hyundai và Kia) với mức sai số nội thị vào cao tốc đều dưới 3%.
Có thể nhận thấy qua bảng đó là sai số ở mục đường cao tốc là khá cao, lại vì đặc điểm thị trường USA là chủ yếu xe di chuyển đường dài, cao tốc nên người tiêu dùng dễ phát hiện ra mức tiêu thụ cao bất thường so với mức hãng công bố và đó chính là lý do để nhiều khách hàng của Hyundai-Kia khiếu nại, mở đường cho sự vào cuộc của EPA.
Không hiểu đây là một "tai nạn" hay là một "hậu quả" của HK?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Không thể nào là "tai nạn", vì nếu có chẳng may công bố sai thì chỉ 1-2 lần, trên 1-2 mẫu xe. Đằng này lại mẫu nào cũng sai cả thì phải là "hậu quả". Tuy nhiên em chẳng ngạc nhiên lắm, nếu các bác đã theo dõi nhiều đòn chém gió của các ông sales Hàn xẻng trên này thì thấy sai số chục phần trăm vẫn còn là rất nhỏ :).
 

nguyenviethoang

Xe hơi
Biển số
OF-151833
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
147
Động cơ
357,380 Mã lực
Hyundai thương hiệu hàng đầu về chất lượng, giá cả, các Cụ đường mà đếm thử xem cứ 1 phút có bao nhiêu chiếc xe mang nhãn hiệu hyundai chạy qua, tại sao vậy? các Cụ tự có câu trả lời!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Liệu có phải tại chém gió giỏi quá không? Hay tại VN không có EPA? :)) :)) :))
 

tithitoi

Xe hơi
Biển số
OF-97978
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
151
Động cơ
401,590 Mã lực
Đã vào thớt này chắc toàn các cụ đi HD, cứ bốc nhau lên cho sướng nhỉ :))
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Đã vào thớt này chắc toàn các cụ đi HD, cứ bốc nhau lên cho sướng nhỉ :))
Không hẳn thế đâu cụ, e đầu mối tập hợp các ý kiến để gửi lên hãng HK danh sách cũng dài ra phết đấy cụ ah:))
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Không hẳn thế đâu cụ, e đầu mối tập hợp các ý kiến để gửi lên hãng HK danh sách cũng dài ra phết đấy cụ ah:))
Cụ phuongTV_76 cho em đăng ký 1 suất nhé! Em lĩnh hộ ông khách trên mạn ngược đã mua cái forrte của em mấy tháng trước!
Gớm chịu khó vào of mới biết nhiều bác làm dịch vụ cho K-H mà ẩn nick thế. Đi xe hàn mà có nhiều những người làm dịch vụ năng nổ như bác thì chúng em yên tâm!:x
Chỗ bác có còn cái Sorento hay Tucson nào không ạ, hay bác biết chỗ nào mách cho em:-w
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,966
Động cơ
394,522 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Mấy cái xe H - K khá hơn xe anh khựa một tí, đi chục vạn là rơi bánh, mọt gầm, tốn xăng, túi khí không bền, lắm nhiều, nổ nhiều tốn xèng....v..v
Em là em cứ mua Toy cho oai, đi chán bán ứ lỗ, nội thất sang trọng, ít tính năng hiện đại cho đỡ tốn điện, túi khí bền, hộp số ít cấp, máy đời cũ mới CM chủ nhân biết chơi đồ cổ... Vd như anh vái ốt, đi nhiều mắt lác vì bảng đồng hồ nhé, hơi bị chơi đấy.
Có tiền đọ thêm cái logo toy băng cái mâm dính mào mông, oai hơn cả mẹc , bim, audi ý chớ.... chẳng kém rôn roi, máy bạch
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cụ phuongTV_76 cho em đăng ký 1 suất nhé! Em lĩnh hộ ông khách trên mạn ngược đã mua cái forrte của em mấy tháng trước!
Gớm chịu khó vào of mới biết nhiều bác làm dịch vụ cho K-H mà ẩn nick thế. Đi xe hàn mà có nhiều những người làm dịch vụ năng nổ như bác thì chúng em yên tâm!:x
Chỗ bác có còn cái Sorento hay Tucson nào không ạ, hay bác biết chỗ nào mách cho em:-w
Dạ ko dám giấu gì cụ e cũng làm để bảo vệ các cụ đã sài hk thôi, e làm giúp mấy cụ đấy vì lòng ngưỡng mộ trí tuệ cao siêu toàn đi tàu cao tốc ấy ah;)
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ fan Toy vào chém gió ác nhẩy :D Đọc bốn năm trang toàn fan Toy. Đếm mỏi cả mắt mà không biết là bao nhiêu cụ. Thôi tạm coi là "một đàn" cho hoành tráng ạ :D
Hàn nó là cái nôi của công nghệ, Lịch sử vũ khí tầm xa đầu tiên do người Hàn phát minh, ca phẫu thuật đầu tiên do người Hàn thực hiện, Nhân bản vô tính thành công đầu tiên ở Hàn. Công nghệ Hàn nó toàn thuộc hàng đầu, giờ đầu tư cho thiết kế là quá hợp lý, thể hiện trình độ và tầm nhìn của người Hàn :D
Nhiều cụ so sánh Hàn với Tàu khựa thì đúng là không biết ngượng mồm chút nào. Toy chả qua là dùng chiến lược "trọng sản xuất". Lịch sử đã chứng minh "trọng sản xuất" chỉ có lợi thế trong một vài thời điểm chứ không thể tồn tại lâu được :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Dạ ko dám giấu gì cụ e cũng làm để bảo vệ các cụ đã sài hk thôi, e làm giúp mấy cụ đấy vì lòng ngưỡng mộ trí tuệ cao siêu toàn đi tàu cao tốc ấy ah;)
Nghe bác nói em lại nhớ đến cái vụ mua chiếc VERACRUS lệch vô lăng mấy tháng trước. Giá ai cũng trách nhiệm với dịch vụ như bác và khách mua cũng hiểu biết đúng mực thì việc mua với bán chả i om, ầm ĩ cả box :D


..Hàn nó là cái nôi của công nghệ, Lịch sử vũ khí tầm xa đầu tiên do người Hàn phát minh, ca phẫu thuật đầu tiên do người Hàn thực hiện, Nhân bản vô tính thành công đầu tiên ở Hàn. Công nghệ Hàn nó toàn thuộc hàng đầu, giờ đầu tư cho thiết kế là quá hợp lý, thể hiện trình độ và tầm nhìn của người Hàn :D
Nhiều cụ so sánh Hàn với Tàu khựa thì đúng là không biết ngượng mồm chút nào. Toy chả qua là dùng chiến lược "trọng sản xuất". Lịch sử đã chứng minh "trọng sản xuất" chỉ có lợi thế trong một vài thời điểm chứ không thể tồn tại lâu được :D
Bác chém gió vừa phải thôi, ae trên OF không phải ai cũng biết lơ mơ như bác đâu :-|
Em chưa nói những cái khác bác nói toàn sai bét, chỉ mới đơn cử câu nói của bác "..Nhân bản vô tính thành công đầu tiên ở Hàn..", em lại nhớ cái vụ các báo đã đăng tin và đưa hình ảnh tay GS của Hàn khoanh tay nhận lỗi về sự gian dối và bịa đặt kết quả thí nghiệm của mình. Bác Ko nói thì người ta không chấp, nhưng gian dối nghiên cứu khoa học, khuyếch trương kết quả rồi phải khúm núm thừa nhận là bốc phét sau khi mọi người vạch trần kết quả thì cũng nhục thật. Đúng là Hàn quốc có truyền thống gian dối từ khoa học đến sản xuất nhể :)).
Nói lại cho bác biết nhân bản vô tính thành công đầu tiên ở Anh và sp thực là chú cừu Dolly bác nhé, cái này các cháu bé chỉ cứ biết đọc là biết :-| Bác có niềm tin mù quáng với cái trí tưởng tượng phong phú đấy, chả trách Hàn nó xỏ mũi cho :))
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
...
Nói lại cho bác biết nhân bản vô tính thành công đầu tiên ở Anh và sp thực là chú cừu Dolly bác nhé, cái này các cháu bé chỉ cứ biết đọc là biết :-| Bác có niềm tin mù quáng với cái trí tưởng tượng phong phú đấy, chả trách Hàn nó xỏ mũi cho :))
Vụ lừa đảo công nghệ sinh học lớn nhất mọi thời đại chính là "nhân bản vô tính ở người" ở Hàn ai chả biết. Em cũng chỉ nêu ra cho các cụ bới lông tìm vết thôi ạ. Cái gì cũng có tốt có xấu. Niềm tin mù quáng có fan Nhật là vô địch rồi em cố làm gì :D
 

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
Vụ lừa đảo công nghệ sinh học lớn nhất mọi thời đại chính là "nhân bản vô tính ở người" ở Hàn ai chả biết. Em cũng chỉ nêu ra cho các cụ bới lông tìm vết thôi ạ. Cái gì cũng có tốt có xấu. Niềm tin mù quáng có fan Nhật là vô địch rồi em cố làm gì :D
Về vụ lừa đảo khoa học vĩ đại nhất thế giới các cụ cứ google theo từ khóa "Hwang Woo Suk" mà xem nhé.
Em lại chia sẻ một số quan điểm cá nhân em về đồ dân dụng và mức độ phát triển khoa học kỹ thuật của HQ
Nhà em cũng dùng một số đồ HQ vì giá trị sử dụng của nó rất tốt trong tầm tiền mà em có. Theo em thì những đặc điểm chung lớn nhất của sản phẩm dân dụng HQ hiện nay là:
1. Dải sản phẩm rộng lớn, mang lại nhiều cơ hội để người sử dụng lựa chọn trong khả năng tài chính của mình
2. Các sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất ra với độ bền sử dụng chấp nhận được và giá bán hợp lý, tức là có giá trị sử dụng tốt chứ không giống triết lý giá rẻ tận cùng + chất lượng kém như hàng Tầu.
3. Ở các sản phẩm giá rẻ thì luôn duy trì mức giá thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất khác, điều này kích thích nhu cầu của lớp khách hàng thấp hơn, tức là "trao cho họ cơ hội sử dụng sản phẩm của mình". Đây có lẽ là đặc điểm nổi bật nhất khiến cho các thương hiệu HQ luôn gần gũi với những khách hàng muốn nâng cao giá trị cuộc sống nhưng hạn chế về tài chính.
4. Các dịch vụ sau bán hàng rất tốt, vì thế dễ lôi kéo khách hàng ở mục 3 trở thành khách hàng trung thành khi tài chính của họ nâng lên.
Công bằng mà nói thì với triết lý như vậy, các thương hiệu HQ rất thành công và hiện nay đang xuất hiện một hình thức copy lại triết lý này, nhất là ở nhóm các thương hiệu Nhật bị Trung Quốc mua (VD nhóm giá dụng của Sanyo).
Xét trên lĩnh vực hàng dân dụng thì các sản phẩm HQ đã rất thành công, nhưng không thể vì thế mà nhiều cụ đánh đồng là HQ đã đạt tới trình độ khoa học kỹ thuật đỉnh cao của thế giới, điều này còn rất xa vì những lý do sau:
- Các sản phẩm dân dụng ngày nay của mọi hãng sản xuất đều có tính toàn cầu hóa cao, có thể sản xuất đại trà, sản phẩm cho người sử dụng không còn đồng nghĩa với "kỹ thuật cao siêu" như 20 năm trước đây. Trong khi đó các công trình khoa học có tính đột phá của thế giới không phải là một dạng sản phẩm sản xuất đại trà, nó có thể có sự hợp tác của các nhà khoa học từ nhiều quốc gia và được công bố rộng rãi về mặt ý tưởng nhưng không phải là thứ chất xám dùng chung kiểu như lắp ráp xe hơi hay lắp ráp máy tính. Thậm chí khi mang ra ứng dụng sẽ được coi là bí mật quốc gia, là thế mạnh để khẳng định giá trị quốc gia mà không thể mang ra chia sẻ trong một khoảng thời gian nhất định. Nói một cách đơn giản là có thể bỏ tiền ra mua cả một dây chuyền sản xuất điện thoại nhưng không thể bỏ tiền ra mua các công trình này.
- Thực tế cho thấy là trong vài chục năm qua, HQ vẫn chỉ mạnh về sản xuất chứ chưa xuất sắc về công nghệ, HQ là nước được coi là đã có nền khoa học công nghệ phát triển nhưng chưa đoạt giải Nobel nào.
- Các công trình có hàm lượng kỹ thuật cao của HQ gặp nhiều tai tiếng và thất bại rất nhiều, ví dụ các vụ đổ giàn khoan BP, vụ nhà máy điện nguyên tử, các vụ phóng vệ tinh không thành công, ngụy tạo công trình khoa học...
- Giáo dục HQ khá phát triển nhưng chưa đủ mạnh để tạo tiền đề tốt cho nền tảng khoa học tiên tiến sau này, so với Nhật Bản thì sức thu hút đối với sinh viên và giới nghiên cứu khoa học của các trường ĐH, viện nghiên cứu của HQ còn rất yếu.
- Yếu tố khách quan: cuộc cách mạng về lĩnh vực điện tử bắt đầu diễn ra cách đây vài chục năm, vào thời điểm đó các phát minh rất nhiều, các bằng sáng chế dễ mua và các nước nhanh nhạy như Mỹ, Nhật, Isarael đã mua/thu hút rất nhiều bằng sáng chế(điện tử và cả các lĩnh vực khác), đóng góp rất nhiều cho các nghiên cứu và ứng dụng của họ sau này. Ngày nay thì không chỉ với HQ mà mọi quốc gia khác ngoài các ông lớn đều khó có thể áp dụng phương thức này để tích lũy chất xám. Còn nếu cứ làm liều copy thì ắt sẽ bị kiện!
- Một số nguyên nhân khác như tâm lý xã hội, đặc điểm tính cách dân tộc... nhưng không nên đề cập tới vì nó lan man quá. Em bye các cụ đi ăn trưa đã :)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Các cụ fan Toy vào chém gió ác nhẩy :D Đọc bốn năm trang toàn fan Toy. Đếm mỏi cả mắt mà không biết là bao nhiêu cụ. Thôi tạm coi là "một đàn" cho hoành tráng ạ :D
Hàn nó là cái nôi của công nghệ, Lịch sử vũ khí tầm xa đầu tiên do người Hàn phát minh, ca phẫu thuật đầu tiên do người Hàn thực hiện, Nhân bản vô tính thành công đầu tiên ở Hàn. Công nghệ Hàn nó toàn thuộc hàng đầu, giờ đầu tư cho thiết kế là quá hợp lý, thể hiện trình độ và tầm nhìn của người Hàn :D
Nhiều cụ so sánh Hàn với Tàu khựa thì đúng là không biết ngượng mồm chút nào. Toy chả qua là dùng chiến lược "trọng sản xuất". Lịch sử đã chứng minh "trọng sản xuất" chỉ có lợi thế trong một vài thời điểm chứ không thể tồn tại lâu được :D
Hàn là cái nôi của công nghệ!!!! Ối cha mẹ ơi :((:((:((:((:((. Hết khẳng định thương hiệu đến Camry vs Aurion, giờ lại nôi công nghệ của TG :((. Thôi em xin rút, không có chắc chắn loạn thần kinh vào Châu Quỳ mất :).
 

Sisiart

Xe máy
Biển số
OF-146933
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
55
Động cơ
360,750 Mã lực
Huyndai nước ngoài tốt nhưng về với anh Thành Công thì lại S.H.I.T thế mới buồn
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Về vụ lừa đảo khoa học vĩ đại nhất thế giới các cụ cứ google theo từ khóa "Hwang Woo Suk" mà xem nhé.
Em lại chia sẻ một số quan điểm cá nhân em về đồ dân dụng và mức độ phát triển khoa học kỹ thuật của HQ
Nhà em cũng dùng một số đồ HQ vì giá trị sử dụng của nó rất tốt trong tầm tiền mà em có. Theo em thì những đặc điểm chung lớn nhất của sản phẩm dân dụng HQ hiện nay là:
1. Dải sản phẩm rộng lớn, mang lại nhiều cơ hội để người sử dụng lựa chọn trong khả năng tài chính của mình
2. Các sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất ra với độ bền sử dụng chấp nhận được và giá bán hợp lý, tức là có giá trị sử dụng tốt chứ không giống triết lý giá rẻ tận cùng + chất lượng kém như hàng Tầu.
3. Ở các sản phẩm giá rẻ thì luôn duy trì mức giá thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất khác, điều này kích thích nhu cầu của lớp khách hàng thấp hơn, tức là "trao cho họ cơ hội sử dụng sản phẩm của mình". Đây có lẽ là đặc điểm nổi bật nhất khiến cho các thương hiệu HQ luôn gần gũi với những khách hàng muốn nâng cao giá trị cuộc sống nhưng hạn chế về tài chính.
4. Các dịch vụ sau bán hàng rất tốt, vì thế dễ lôi kéo khách hàng ở mục 3 trở thành khách hàng trung thành khi tài chính của họ nâng lên.
Công bằng mà nói thì với triết lý như vậy, các thương hiệu HQ rất thành công và hiện nay đang xuất hiện một hình thức copy lại triết lý này, nhất là ở nhóm các thương hiệu Nhật bị Trung Quốc mua (VD nhóm giá dụng của Sanyo).
Xét trên lĩnh vực hàng dân dụng thì các sản phẩm HQ đã rất thành công, nhưng không thể vì thế mà nhiều cụ đánh đồng là HQ đã đạt tới trình độ khoa học kỹ thuật đỉnh cao của thế giới, điều này còn rất xa vì những lý do sau:
- Các sản phẩm dân dụng ngày nay của mọi hãng sản xuất đều có tính toàn cầu hóa cao, có thể sản xuất đại trà, sản phẩm cho người sử dụng không còn đồng nghĩa với "kỹ thuật cao siêu" như 20 năm trước đây. Trong khi đó các công trình khoa học có tính đột phá của thế giới không phải là một dạng sản phẩm sản xuất đại trà, nó có thể có sự hợp tác của các nhà khoa học từ nhiều quốc gia và được công bố rộng rãi về mặt ý tưởng nhưng không phải là thứ chất xám dùng chung kiểu như lắp ráp xe hơi hay lắp ráp máy tính. Thậm chí khi mang ra ứng dụng sẽ được coi là bí mật quốc gia, là thế mạnh để khẳng định giá trị quốc gia mà không thể mang ra chia sẻ trong một khoảng thời gian nhất định. Nói một cách đơn giản là có thể bỏ tiền ra mua cả một dây chuyền sản xuất điện thoại nhưng không thể bỏ tiền ra mua các công trình này.
- Thực tế cho thấy là trong vài chục năm qua, HQ vẫn chỉ mạnh về sản xuất chứ chưa xuất sắc về công nghệ, HQ là nước được coi là đã có nền khoa học công nghệ phát triển nhưng chưa đoạt giải Nobel nào.
- Các công trình có hàm lượng kỹ thuật cao của HQ gặp nhiều tai tiếng và thất bại rất nhiều, ví dụ các vụ đổ giàn khoan BP, vụ nhà máy điện nguyên tử, các vụ phóng vệ tinh không thành công, ngụy tạo công trình khoa học...
- Giáo dục HQ khá phát triển nhưng chưa đủ mạnh để tạo tiền đề tốt cho nền tảng khoa học tiên tiến sau này, so với Nhật Bản thì sức thu hút đối với sinh viên và giới nghiên cứu khoa học của các trường ĐH, viện nghiên cứu của HQ còn rất yếu.
- Yếu tố khách quan: cuộc cách mạng về lĩnh vực điện tử bắt đầu diễn ra cách đây vài chục năm, vào thời điểm đó các phát minh rất nhiều, các bằng sáng chế dễ mua và các nước nhanh nhạy như Mỹ, Nhật, Isarael đã mua/thu hút rất nhiều bằng sáng chế(điện tử và cả các lĩnh vực khác), đóng góp rất nhiều cho các nghiên cứu và ứng dụng của họ sau này. Ngày nay thì không chỉ với HQ mà mọi quốc gia khác ngoài các ông lớn đều khó có thể áp dụng phương thức này để tích lũy chất xám. Còn nếu cứ làm liều copy thì ắt sẽ bị kiện!
- Một số nguyên nhân khác như tâm lý xã hội, đặc điểm tính cách dân tộc... nhưng không nên đề cập tới vì nó lan man quá. Em bye các cụ đi ăn trưa đã :)
Có lẽ chỉ có em mới đọc hết được còm của cụ :D Chả biết nhận xét thế nào, nhưng em thấy cụ biết nhìn nhận vấn đề ạ

Hàn là cái nôi của công nghệ!!!! Ối cha mẹ ơi :((:((:((:((:((. Hết khẳng định thương hiệu đến Camry vs Aurion, giờ lại nôi công nghệ của TG :((. Thôi em xin rút, không có chắc chắn loạn thần kinh vào Châu Quỳ mất :).
Em lại tưởng cụ vừa từ Châu Quỳ ra đây cơ ạ. Giờ cụ lại vào cũng có ai nói gì được cụ đâu :D
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Có lẽ chỉ có em mới đọc hết được còm của cụ :D Chả biết nhận xét thế nào, nhưng em thấy cụ biết nhìn nhận vấn đề ạ


Em lại tưởng cụ vừa từ Châu Quỳ ra đây cơ ạ. Giờ cụ lại vào cũng có ai nói gì được cụ đâu :D
Bác có chém thì cũng chém từ từ để cho các bạn ý nhảy xong còn nghỉ mệt tý đã rồi chém tiếp, ai lại chém liên tục để các bạn ý nhảy như lên đồng thế, đến tội :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Có lẽ chỉ có em mới đọc hết được còm của cụ :D Chả biết nhận xét thế nào, nhưng em thấy cụ biết nhìn nhận vấn đề ạ


Em lại tưởng cụ vừa từ Châu Quỳ ra đây cơ ạ. Giờ cụ lại vào cũng có ai nói gì được cụ đâu :D
Em có lảng vảng định vào đó, nhưng bác sĩ bảo là: "Mày nói năng logic thế, lí lẽ chặt chẽ thế, dẫn chứng đàng hoàng thế sao lại vào đây! Trong này chật lắm rồi nên chỉ dành để chữa trị cho những ca nặng đại loại như hội hoang tưởng khẳng định thương hiệu với loạn thần kinh nhận vơ cái nôi công nghệ thôi. Mày về khẩn trương cho nước nó trong". Thế cho nên em mới phải giữ gìn thôi không chém chỗ này nữa, sợ bệnh tình nặng thêm thì phiền cho bác sĩ ạ :). Cám ơn bác nhắc nhở, chúc bác ở lại chóng chữa trị thành công ạ :D, em ra ngoài ngóng xem sắp tới xe Hàn xẻng chém gió thêm cái gì nữa!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top