Là một mẫu Hatchback nhỏ dành cho gia đình nằm giữa 2 người anh em i10 và i30, Hyundai i20 là đối thủ trực tiếp của Toyota Yaris, Honda Fit… Mẫu xe này được Hyundai Thành Công đưa về Việt Nam từ tháng 9/2009 thông qua đường nhập khẩu. Về mặt thương hiệu, i20 có phần kém ưu thế, nhưng xét tổng thế cả thiết kế lẫn giá thành i20 khiến các đối thủ phải dè chừng.
Giống như đàn anh i30, i20 2010 được tạo hình tại trung tâm thiết kế của Hyundai tại châu Âu. Vì thế, khác với thế hệ cũ, thiết kế i20 mềm mại, tinh tế và mang đậm nét phong cách châu Âu.
Sở hữu những đường nét uốn lượn cùng thiết kế các hốc hút gió lớn, đầu xe i20 khỏe khoắn và ấn tượng hơn hẳn phiên bản cũ Getz. Ngoại thất mẫu xe này cũng ghi điểm bằng cách kết hợp ăn ý phần thân xe và thiết kế đuôi xe đặc biệt là hệ thống đèn hậu. Đèn hậu bố trí thấp nhưng hợp lý trong khi đèn pha lại được tạo hình thuôn nhọn và kéo dài lên cao. Tất cả tạo nên một dáng vẻ thể thao và cá tính cho i20.
Phối màu hợp lý cùng ngoại thất, nội thất i20 khá hợp lý và hiện đại. Vô-lăng sử dụng chấu màu bạc phối hợp với màn hình đa chức năng và thiết kế bảng điều khiển trung tâm vừa tầm tay giúp người lái cảm thấy thoải mái và dễ sử dụng hơn hẳn thế hệ cũ.
Dù là dòng xe nhỏ nhưng không gian nội thất của i20 khá rộng rãi. Thể tích khoang hành lý của i20 có thể tích lên tới 295 lít nhưng nếu gập hàng ghế sau được thiết kế kiểu theo tỉ lệ 60/40 thì thể tích lớn nhất có thể đạt 1.060 lít.
Phiên bản do Hyundai Thành Công, nhà phân phối chính thức tại Việt Nam cung cấp được trang bị động cơ xăng 1,2 lít, công suất 78 mã lực ở vòng tua 6.000v/ph, mô-men xoắn 119Nm cùng hộp số tự động 5 cấp.
Là một mẫu xe nhỏ, nhưng i20 có khả năng tăng tốc khá tốt. Mẫu xe này ôm cua khá gọn và tạo cảm giác ổn định cho hành khách. Vô-lăng trợ lực điện tử nhẹ và nhạy, thích hợp với phái nữ.
Theo số liệu của nhà sản xuất, i20 có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn bình quân chỉ 5,9 lít/100km. Khi i20 chạy đều ở điều kiện 100km/h, vòng tua máy luôn giao động trong 3000v/ph, khả năng cách âm ở mức chấp nhận được.I20 có giá sau thuế 487,5 triệu đồng, không thấp nhưng cũng hợp lý với một mẫu xe dành cho gia đình
http://www.vtc.vn/31-239591/oto-xe-may/doi-thu-moi-cua-toyota-vios-co-nang-ky.htm
Giống như đàn anh i30, i20 2010 được tạo hình tại trung tâm thiết kế của Hyundai tại châu Âu. Vì thế, khác với thế hệ cũ, thiết kế i20 mềm mại, tinh tế và mang đậm nét phong cách châu Âu.
Sở hữu những đường nét uốn lượn cùng thiết kế các hốc hút gió lớn, đầu xe i20 khỏe khoắn và ấn tượng hơn hẳn phiên bản cũ Getz. Ngoại thất mẫu xe này cũng ghi điểm bằng cách kết hợp ăn ý phần thân xe và thiết kế đuôi xe đặc biệt là hệ thống đèn hậu. Đèn hậu bố trí thấp nhưng hợp lý trong khi đèn pha lại được tạo hình thuôn nhọn và kéo dài lên cao. Tất cả tạo nên một dáng vẻ thể thao và cá tính cho i20.
Phối màu hợp lý cùng ngoại thất, nội thất i20 khá hợp lý và hiện đại. Vô-lăng sử dụng chấu màu bạc phối hợp với màn hình đa chức năng và thiết kế bảng điều khiển trung tâm vừa tầm tay giúp người lái cảm thấy thoải mái và dễ sử dụng hơn hẳn thế hệ cũ.
Dù là dòng xe nhỏ nhưng không gian nội thất của i20 khá rộng rãi. Thể tích khoang hành lý của i20 có thể tích lên tới 295 lít nhưng nếu gập hàng ghế sau được thiết kế kiểu theo tỉ lệ 60/40 thì thể tích lớn nhất có thể đạt 1.060 lít.
Phiên bản do Hyundai Thành Công, nhà phân phối chính thức tại Việt Nam cung cấp được trang bị động cơ xăng 1,2 lít, công suất 78 mã lực ở vòng tua 6.000v/ph, mô-men xoắn 119Nm cùng hộp số tự động 5 cấp.
Là một mẫu xe nhỏ, nhưng i20 có khả năng tăng tốc khá tốt. Mẫu xe này ôm cua khá gọn và tạo cảm giác ổn định cho hành khách. Vô-lăng trợ lực điện tử nhẹ và nhạy, thích hợp với phái nữ.
Theo số liệu của nhà sản xuất, i20 có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn bình quân chỉ 5,9 lít/100km. Khi i20 chạy đều ở điều kiện 100km/h, vòng tua máy luôn giao động trong 3000v/ph, khả năng cách âm ở mức chấp nhận được.I20 có giá sau thuế 487,5 triệu đồng, không thấp nhưng cũng hợp lý với một mẫu xe dành cho gia đình
http://www.vtc.vn/31-239591/oto-xe-may/doi-thu-moi-cua-toyota-vios-co-nang-ky.htm