- Biển số
- OF-308761
- Ngày cấp bằng
- 21/2/14
- Số km
- 64
- Động cơ
- 300,200 Mã lực
Các bác cho em xin địa chỉ don nội thất ngon bổ rẻ với ah.
cụ xuân thật, cả đời e chả bh trúng cái j - cụ mà chưa có xe, và nhu cầu cũng bình dị thôi thì cứ làm tí khởi đầu đi cụChào các cụ chi hội i20. Các cụ đã chạy i20 (bản 2014) thì cho em xin chút cảm nhận với. Nhất là khoản tiêu thụ nhiên liệu, cách âm. Em đang cân nhắc để lại đi hay bán (xe em trúng thưởng).
3-4 hum trc có cụ bán i màu đỏ choét bên chợ đó cụ, 450-460tr j đó, cụ qua mục mua bán xem saoxiền ít nên chỉ tìm vk già già vậy cụ nào có i20 đời 2009 hoặc 2010 muốn bán thì ới em nhé
ở chỗ nào cụ ơi em hóng có thấy gì đâu?3-4 hum trc có cụ bán i màu đỏ choét bên chợ đó cụ, 450-460tr j đó, cụ qua mục mua bán xem sao
Em có tý kinh nghiệm đớn đau khi thay dầu đây, hầu các cụ.
Em vốn dòng dõi con nhà nghèo nên mua được con xe cùi cũng lấy làm quý lắm, coi như vợ cả, cưng như con giai đầu lòng.
Cuối năm ngoái khi dọn xe để chuẩn bị cái Tết vui tươi hoành tráng, đi chơi xa cả nhà 1 chuyến, em quyết định vay nóng nhà bank (vợ) thay ngay 4 con tông xịn cho 4 vó và tiện thể thay luôn dầu cho xe, loại xịn nhất cho nó máu, nó là: Mobil 1 -Gold, fully Synthetic, API - SN, 15,000 miles extended (thằng bán đảm bảo chạy 10.000km mới phải thay), Giá 4 chai 945ml hơn 1 triệu đồng VN (xe i.20 thay 3,7L vừa đẹp).
Sau chuyến đi dài rồi đi làm hàng ngày em cũng chả buồn kiểm tra vì tin tưỏng vào hàng xịn. Cho đến 1 hôm em thấy tiếng máy nghe to hơn bt và có vẻ nóng bất thường. Em mở cây thăm dầu thấy dầu vẫn đủ, nhưng làm sao trên cây thăm dầu và cán nhựa của nó dính những bợn dầu vàng vàng, mở nắp dầu cũng thấy bám quanh miệng và nắp đậy, em thấy nghi nghi rồi nhưng vẫn để yên xem sao.
Lên diễn đàn hỏi mọi ngưòi thì ko ai biết dầu thật giả khi chạy xe thế nào phân biệt, đến 1 hôm thấy 1 bác tài trên diễn đàn OS post bài kể bác bị dính thay dầu MB-1 giả (khi chạy đến 7.500km mới biết), em vội mang xe đi thay ngay. Eo ơi, dầu chảy ra loãng như nước ỉa chảy, màu đen như nước cống ko mưa, mùi hắc hắc... đến thằng cu thợ cũng thắc mắc hỏi chú để mấy năm rồi mà chưa thay dầu ???
Nhìn chỉ số km thì từ khi thay dầu, xe mới chạy đưọc khoảng 2.500 km, may phước cho em là chưa phải rã máy làm lại.
Qua vụ này em rút kinh nghiệm:
- Éo tin bố con thằng nào quảng cáo, dầu càng đắt càng dễ bị làm giả (em mua của 1 ông khá uy tín trên diễn đàn OS, chuyên bán cho ae mới đau).
- Theo dõi khi thấy máy xe nóng, kêu to hơn bt, quan sát thì thấy có các bợn hay váng dầu bám quanh cây thăm dầu hay nắp tra dầu thì lo mà đi thay máu cho em nó ngay.
Có tý kinh nghiệm đau thương giãi bày giúp các cụ thêm kinh nghiệm.
Tên em nó kêu hơn nên nó đắt hơn i20, đi thì không sướng bằngNói thật, đi i20 hơn hẳn yaris. Không hiểu Yaris nó đắt hơn ở cái gì ???
các cụ cho hỏi mong các cụ tư vấn hộ, xe nhà cháu từ lúc mua vẫn dùng cái đầu cd theo xe giờ muốn thay cái đầu dvd mà có cả màn hình thì lên thay loại nào, loại đầu rời, màn hình rời hay loại đầu theo xe có kèm màn hình. Dùng của hãng nào, giá cả bao nhiêu, thay ở đâu và chất lượng nữa. Nếu cụ nào đã biết thì xin cho mấy dòng nhận xét. Rót sẵn vodka chờ các cụ
tk cụ, nhưng kho nổ máy xe lúc nào cái o/d nó cũng bật sẵn (ko off) nên ko hiểu bật lên o/d off hay cứ để nguyên ahTheo như em biết thì nút O/D dùng khi vượt xe khác cấp kỳ (Over Driver), tuy nhiên khi chạy trong phố, em có ý thử̉ xem nếu để vậy có sao ko thì thấy ko có sao cả, mức ăn xăng vận thế, cũng chả bốc hơn, Khi chạy đường dài lúc vượt xe khác thì thấy ngay, bốc hẳn...
Hộp số tự động i20 có 4 số, trong đó số 3 có tỉ số truyền bằng 1 tức là tốc độ đầu vào hộp số bằng tốc độ đầu ra hộp số, các số trước số 3 có tốc độ đầu ra nhỏ hơn tốc độ dầu vào nên gọi là các số Under Drive, số 4 có tốc độ đầu ra lớn hơn tốc độ đầu vào gọi là Over Drive (O/D). Khi bấm O/D OFF có nghĩa là xe chỉ chạy ở các số 1 đến 3, nếu đang chạy ở số 4 mà bấm O/D OFF thì nó cũng nhảy về số 3. O/D Off dung khi cụ đang chạy ở số 4 mà muốn tăng mô men xoắn cho xe thì bấm O/D Off xe nhảy về số 3 để nó khỏe hơn (Cũng như số sàn khi về số) để vượt xe khác,hoặc khi xuống dốc cụ muốn khống chế tốc độ chạy xe thì cụ bấm O/D Off hoặc di chuyển cần đi số về vị trí 2nd hoặc 1st xe chỉ chạy ở số <3, <2 hoặc số 1 tương ứng. Trong điều kiện chạy bình thường thì phải không có chữ O/D Off trên màn hình.các bác cho e hỏi đi phố thì nút O/D off màu cam hay bật ko hiện ra chữ trên màn hình ah? đi đường trường thì sao?
Cám ơn cụ. Rất chi tiết ạ!Hộp số tự động i20 có 4 số, trong đó số 3 có tỉ số truyền bằng 1 tức là tốc độ đầu vào hộp số bằng tốc độ đầu ra hộp số, các số trước số 3 có tốc độ đầu ra nhỏ hơn tốc độ dầu vào nên gọi là các số Under Drive, số 4 có tốc độ đầu ra lớn hơn tốc độ đầu vào gọi là Over Drive (O/D). Khi bấm O/D OFF có nghĩa là xe chỉ chạy ở các số 1 đến 3, nếu đang chạy ở số 4 mà bấm O/D OFF thì nó cũng nhảy về số 3. O/D Off dung khi cụ đang chạy ở số 4 mà muốn tăng mô men xoắn cho xe thì bấm O/D Off xe nhảy về số 3 để nó khỏe hơn (Cũng như số sàn khi về số) để vượt xe khác,hoặc khi xuống dốc cụ muốn khống chế tốc độ chạy xe thì cụ bấm O/D Off hoặc di chuyển cần đi số về vị trí 2nd hoặc 1st xe chỉ chạy ở số <3, <2 hoặc số 1 tương ứng. Trong điều kiện chạy bình thường thì phải không có chữ O/D Off trên màn hình.