Dạ, cả nhà cháu chào cccm ạ !
Tình hình là nhà cháu cũng mới lấy i20 Ngọc Trinh đời 11 phục vụ đưa đón F1 đi học đỡ mưa khỏi nắng ! Xe người quen nguồn gốc rõ ràng (nhưng là xe nữ lái nên bố cháu cũng hơi ghê ghê hihihi) . Xe chạy 4v3, nội thất tương đối đầy đủ, ngoại thất tạm ổn như hình các cụ ợ. Hôm trước báo cáo cccm qua qua rồi, hôm nay cho con Trinh lên sóng nhờ các cụ phán hộ ạ.
Xe là xe cũ, và nhà cháu cũng không nhiều kn chạy xe, đặc biệt là kn bảo dưỡng chăm sóc xe. Nên nhà cháu sơ bộ muốn nhờ cccm thông não một số vđ cho bé Ngọc Trinh nhà cháu như sau ợ:
1. Về nội ngoại thất và một số cái linh tinh:
- dàn ngoài một số chỗ móp, xước xát khiến F1 nhà cháu lắm mồm chê bai
, nên bố cháu nhờ các cụ tư vấn Gara uy tín cho Ngọc Trinh đi tút lại dàn ngoài;
- làm thêm cổng USB nhạc nhẽo giật tơi bời luôn ạ;
- 1 chìa khóa ngâm máy giặt và đã chính thức ra đi (cái này cháu google ra cụ Dũng Mai Dịch làm lại tầm 800k - 1 củ, chắc nhà cháu ra đây làm thôi);
- tựa đầu ghế trước bị gãy, cháu rút lên thì thấy dán băng dính rồi, tức là trước đã gãy chỉ dán tạm lại, cái này có làm lại được không ạ, thực ra cũng ko có nhu cầu tựa đầu lắm... hay cứ kệ cmn ạ hihihi.
2. Về máy móc, bảo dưỡng và các vấn đề liên quan vận hành:
a. Máy móc:
- Cháu đang rất lăn tăn cái vụ đi vệ sinh khoang máy. Tính cháu sạch sẽ nên mở nắp capo ra thấy bụi bặm lem nha lem nhem tởm lợm nên cũng khó chịu, và cháu cũng quan điểm bụi bặm bẩn thỉu thế đương nhiên tản nhiệt kém, nóng máy về lâu về dài không tốt và vận hành chắc cũng sẽ ảnh hưởng, chưa kể chuột bọ làm tổ cắn phá tùm lum.
Nhưng xem trên mạng cháu thấy cứ zí vòi nước vào xịt như đúng rồi ý, điện đóm chập cháy cái thì chết ! Vừa rồi thấy trên FB chạy quảng cáo co dịch vụ rủa bằng hơi nước nóng, ... các cụ tư vấn cho cháu vụ này cái ạ.
- Cũng liên quan đến máy, trên OF thấy có cụ bán 1 set 3 chai của Đức: vệ sinh máy (đổ vào trước khi thay dầu, nổ máy 15 phút rồi tháo ra hết), bảo vệ máy, vệ sinh chế cháo gì đó (đổ thẳng vào bình xăng trước khi đổ xăng)... các cụ có kn tư vấn cho cháu luôn ạ;
b. Bảo dưỡng: cái này quan trọng nhất đây ạ !!!! Km hiện tại nhà cháu đang đi là 4v4. Theo tài liệu bảo dưỡng xe của chủ cũ bàn giao và các hóa đơn thay thế lặt vặt liên quan, cháu tổng hợp lại như sau:
- tại km 3v3:
+ thay đầu (nói chung vẫn thay đều mỗi 5000 km);
+ thay dầu hộp số 5 hộp ZIC;
- tại km 3v8:
+ thay dầu + lọc dầu;
- tại km 4v3:
+ thay dầu, lọc dầu;
+ lọc xăng;
+ Dầu phanh, dầu côn.
- Gần nhất là cuối tháng 6 vừa rồi cũng kiểm tra sơ sơ trước khi cho Ngọc Trinh đi nghỉ mát
+ kiểm tra toàn bộ gầm (đánh lái kêu);
+ Bảo dưỡng thước lái, thay bạc thước lái, thay rô tuyn lái trong, bảo dưỡng cột lái, ống đệm thước lái Acc...
+ Vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.
Đây là cháu tổng hợp theo lịch bảo dưỡng của chủ cũ. Nhưng cháu cũng gà mờ download trên mạng cái lịch bảo dưỡng định kỳ xe Hyundai và thấy cái mốc 4v là cực kỳ quan trọng, cần thay thế bảo dưỡng rất nhiều thứ liên quan. (cháu đăng ảnh đính kèm luôn).
Các cụ tư vấn hộ cháu xem có cần làm thêm gì không ạ. Quan điểm của cháu là vận hành an toàn ổn định, hình thức là phụ. Nếu được cụ nào có tâm khám qua hộ cháu thì cháu tự tiện mời cafe nhiệt văn tình luôn ạ hihihihi.
Nôm na là vậy, cháu viết dài quá, đội ơn các cụ các mợ lướt qua để lại vài dòng tư vấn ạ !!!!
Vodka !!