Kính chào các cụ đang sử dụng, đang đặt mua và có ý định mua I20 Active cùng toàn thể các cụ trên diễn đàn, em xin được mạn chia sẻ về em I20 Active này một chút ý kiến theo quan điểm cá nhân của mình.
Số là em cũng đang có nhu cầu một con xe để che mưa, nắng cho cả nhà em, và I20 Active cũng là một dòng mà em để ý tới.
Sau khi tìm hiểu trên mạng, diễn đàn, các trang mua bán, đánh giá xe và cuối cùng là đến Showroom ròm, mó, sờ, đi thử và chốt giá.
Nay em xin có ý kiến đánh giá như này:
1/ Ngoại hình: Quan điểm em thấy được chứ chưa phải là đẹp (Cái đẹp do từng người cảm nhận- Câu này chính xác các cụ nhỉ);
2/ Khung vỏ:
- Cơ bản là ổn, chắc tôn bên Ấn cũng rẻ nên em thấy thân vỏ con này cũng dày dặn, còn về khung thép của xe có gia cường tốt hay không thì em không rõ lắm.
- Phần ốp nhựa và babole giúp xe trông khỏe hơn, nhưng em e là lâu dài thì phần tôn phía bên trong nhanh bị mọt do khí hậu VN mình nóng ẩm, đi mưa hoặc rửa xe sẽ khiến phần này hay bị đọng nước=> nhanh có vấn đề.
3/ Nội thất:
- Đồng hồ hiển thị táp lô với các thông số vừa đủ, dễ nhìn, không quá rối mắt (Em thấy cái này cũng là đặc trưng của Huyndai thì phải nói chung là đơn giản nhưng hiệu quả);
- Nhựa táp lô và viền có hai màu hơn đơn điệu, nhưng được cái là không lòe loẹt, nhìn riết cũng thấy hay hay;
- Gương chiếu hậu chống chóa điện tích hợp màn hình và cam lùi+ cảm biến: Em kết nhất điểm này ở Grand I10 và I20 Active;
- Âm thanh: Nghe ổn với 8 loa, nhưng sẽ hay hơn nếu có DVD cho các gia đình có trẻ nhỏ, vì hầu hết mua xe này cũng để đi gia đình (Như nhà em vậy- Hi hi )
- Chất lượng ghế: Bọc nỉ là một điểm trừ lớn đối với dòng này khi ra đồi để cạnh tranh với em Ecosport do khí hậu VN mình và xu hướng sử dụng xe gia đình của người Việt Nam (Mình nghĩ hãng nên trang bị hoặc các Sale lên chính sách KM thì tốt hơn);
- Khoang hành lý: Tạm đủ dùng cho gia đình khi đi chơi gần. Tuy nhiên xe có lợi thế là có thanh giá nóc, cũng khá tốt cho gia đình trong các chuyến du lịch nhỏ cuối tuần hoặc về quê;
- Điều hòa tự động, mát nhanh và sâu
4/ An toàn: 6 túi khí, phanh đĩa 4 bánh, bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khóa cửa theo tốc độ, đèn hỗ trợ góc lái... là chấp nhận được với dòng xe Crosscover cỡ nhỏ.
5/ Vận hành:
- Vị trí ngồi: Xe được nâng gầm lên 190mm và ghế ngồi có vẻ cũng được đẩy cao hơn chút so với bản I20 cũ, việc này cho người lái và hành khách cảm giác ngồi cao ráo, thoáng đãng hơn, tự tin hơn khi di chuyển trên cao tốc, khi thời tiết xấu hoặc trên những cung đường gồ ghề;
- Động cơ: Mình thấy xe này có điểm cộng về động cơ, tuy sử dụng động cơ 1.4L với hộp số tự động 4 cấp và chỉ có công suất 100 ps/ 6000 rpm cho khối trọng lượng tự trọng kha khá. Nhưng bù lại, động cơ có thể đạt mô men xoắn 133 Nm tại vòng tua máy 3500 vòng/ phút. Đạt được mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp giúp xe khỏe hơn khi khởi hành và tăng tốc tốt hơn, xe bớt giật hơn khi chuyển số tự động và về lý thuyết là tiết kiệm nhiên liệu hơn (Lý thuyết thôi nhé, thực tế thì phải chờ đánh giá của các bác đang dùng đấy). Mình đọc chia sẻ trên mạng, nhiều người chê hộp số 4 cấp, nhưng mình thấy thực sự ấn tượng khi đi test chiếc xe này. Tuy nhiên, nếu được hộp số tự động 6 cấp thì không chê được. Nhưng với phân khúc, tầm giá này thì mình nghĩ không thể đòi hỏi thêm về hộp số được.
Kết luận:
Trên đây là một số ý kiến cá nhân của em sau khi được ròm, ngó, sờ, mó và cưỡi nó. Nếu có gì sai sót mong các bác bỏ quá cho em.
Riêng với em, dựa vào năng lực khách quan nên em đã không thể cưới em nó như mong mỏi.
Tuy nhiên, em vẫn chưa hết tình yêu với em nó. Nếu có cơ hội được ọp ẹp cùng các cụ I20 Active, chạy và trải nghiệm em nó, mong các cụ cho em được xếp dép ngồi hóng từ vòng ngoài.
Trân trọng !