- Biển số
- OF-115031
- Ngày cấp bằng
- 30/9/11
- Số km
- 195
- Động cơ
- 388,950 Mã lực
Bài này em đưa lên (trong thớt Ford, vì em thích xe mỹ thường vào thớt Ford) mang tính kham khảo... các bác đi Hyundai ném đá em nhẹ nhẹ tay.
http://www.thesaigontimes.vn/Home/oto/tintuc/67024/Hyundai-co-the-bi-phat-vi-khong-trung-thuc.html
Hyundai có thể bị phạt vì không trung thực
Hyundai Elantra 2011, tại một số thị trường khác (như ở Việt Nam) mẫu xe này còn có tên là Hyundai Avante - Ảnh: Autoblog Bức thư mà Consumer Watchdog gửi đến EPA ghi rõ: "Consumer Wacthdog đề nghị EPA kiểm tra lại các phiên bản Hyundai Elantra đời 2011 và 2012 để tìm ra mức tiêu hao nhiên liệu chính xác, vì mức tiêu hao trên thực tế đã làm nhiều khách hàng thất vọng”.
Consumer nghi ngờ rằng kết quả thử nghiệm của Hyundai đã được thực hiện với chế độ công suất thấp (ECO), giúp cho Hyundai Elantra có mức tiêu hao cực kỳ tốt so với các đối thủ. Trong bức thư Consumer Watchdog cũng nói thêm: "Chẳng hạn, có thể kết quả thử nghiệm trước đây là dựa trên chế độ ECO (chế độ này có thể gây ra nguy hiểm cho tài xế khi vào đường cao tốc, vượt mặt xe khác hay đang đi trên đường đèo dốc). Nếu điều này là sự thật, chúng tôi yêu cầu EPA cũng thử nghiệm các chiếc xe khác cũng với những chế độ tiết kiệm tương tự. Nếu như không thực hiện điều này thì mức tiêu hao của Hyundai Elantra sẽ làm cho nhiều khách hàng nhầm lẫn”.
Có rất ít khách hàng hiện nay biết rằng EPA thường sử dụng luôn kết quả thử nghiệm của các nhà sản xuất để công bố mức tiêu hao nhiên liệu cho các mẫu xe. Vào năm 2009, tạp chí Car and Driver đã công bố rằng EPA chỉ có 18 nhân viên chuyên về bộ phận ô tô, tính trung bình thì họ chỉ có thể thử được 15% số xe mới, tương đương với 200-250/năm.
Nếu EPA quyết định kiểm tra Hyundai Elantra và tìm ra sự khác biệt đáng kể giữa kết quả thử nghiệm và con số mà Elantra công bố, Consumer Watchdog yêu cầu EPA áp dụng “Những hình phạt thích đáng, bao gồm tiền phạt, thông cáo cho khách hàng biết về mức tiêu hao thực sự của những chiếc Elantra gần đây và bồi thường khoản chênh lệch chi phí nhiên liệu cho khách hàng”.
Nguồn: Leftlanenews
http://www.thesaigontimes.vn/Home/oto/tintuc/67024/Hyundai-co-the-bi-phat-vi-khong-trung-thuc.html
Hyundai có thể bị phạt vì không trung thực
(TBKTSG Online) - Nhiều khách hàng tại Mỹ phản ánh Hyundai Elantra có mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế là 11 lít/100km, không như công bố của Hyundai là 5,9 lít/100km. Do đó, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Mỹ Consumer Watchdog đã kiến nghị lên Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) để điều tra về mức tiêu hao thực sự của Hyundai Elantra.
Hyundai Elantra 2011, tại một số thị trường khác (như ở Việt Nam) mẫu xe này còn có tên là Hyundai Avante - Ảnh: Autoblog Bức thư mà Consumer Watchdog gửi đến EPA ghi rõ: "Consumer Wacthdog đề nghị EPA kiểm tra lại các phiên bản Hyundai Elantra đời 2011 và 2012 để tìm ra mức tiêu hao nhiên liệu chính xác, vì mức tiêu hao trên thực tế đã làm nhiều khách hàng thất vọng”.
Consumer nghi ngờ rằng kết quả thử nghiệm của Hyundai đã được thực hiện với chế độ công suất thấp (ECO), giúp cho Hyundai Elantra có mức tiêu hao cực kỳ tốt so với các đối thủ. Trong bức thư Consumer Watchdog cũng nói thêm: "Chẳng hạn, có thể kết quả thử nghiệm trước đây là dựa trên chế độ ECO (chế độ này có thể gây ra nguy hiểm cho tài xế khi vào đường cao tốc, vượt mặt xe khác hay đang đi trên đường đèo dốc). Nếu điều này là sự thật, chúng tôi yêu cầu EPA cũng thử nghiệm các chiếc xe khác cũng với những chế độ tiết kiệm tương tự. Nếu như không thực hiện điều này thì mức tiêu hao của Hyundai Elantra sẽ làm cho nhiều khách hàng nhầm lẫn”.
Có rất ít khách hàng hiện nay biết rằng EPA thường sử dụng luôn kết quả thử nghiệm của các nhà sản xuất để công bố mức tiêu hao nhiên liệu cho các mẫu xe. Vào năm 2009, tạp chí Car and Driver đã công bố rằng EPA chỉ có 18 nhân viên chuyên về bộ phận ô tô, tính trung bình thì họ chỉ có thể thử được 15% số xe mới, tương đương với 200-250/năm.
Nếu EPA quyết định kiểm tra Hyundai Elantra và tìm ra sự khác biệt đáng kể giữa kết quả thử nghiệm và con số mà Elantra công bố, Consumer Watchdog yêu cầu EPA áp dụng “Những hình phạt thích đáng, bao gồm tiền phạt, thông cáo cho khách hàng biết về mức tiêu hao thực sự của những chiếc Elantra gần đây và bồi thường khoản chênh lệch chi phí nhiên liệu cho khách hàng”.
Nguồn: Leftlanenews