Đơn giản có 2 cách tính số km còn lại (có xe cho phép chuyển ở 2 chế độ)
1. Tính theo lượng xăng tiêu thụ trung bình trong khoảng ngắn (gần như tức thời) thì số km còn lại cũng nhảy theo nên độ chính xác cao hơn.
- Ví dụ cụ đi từ Phố cổ ra Nhà thờ dừng vài lần đèn đỏ, trung bình trong khoảng đó là 10km/1l. trong bình cụ còn 20l thì số km còn lại là 10x20=200km. Nếu cụ phi ra cao tốc trung bình 20km/1l thì số km còn lại sẽ nhảy lên 20x20=400km.
2. Tính lượng xăng tiêu thụ trung bình trong khoảng dài (hình như là 1000km) thì số km còn lại gần như không thay đổi nhưng lại chỉ mang tính tham khảo.
- Ví dụ lượng xăng tiêu thụ trung bình của cụ là 15km/1l, trong bình còn 20l. Thì cụ đi trong phố hay cao tốc nó đều báo số km còn lại là 15x20=300km. Vậy nên có trường hợp hết trước trường hợp hết sau chứ không phải lỗi đồng hồ