[Funland] Hvktqs năm nay dự lấy bn điểm cccm ?

Trytodobest

Xe đạp
Biển số
OF-712751
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
32
Động cơ
85,008 Mã lực
Tuổi
42
Nếu gia đình không ai theo QĐ, em nghĩ anh nên hướng em nó vào Học viện Phòng Không Không Quân hoặc Trường Sĩ quan Không Quân(nha trang) và theo học ngành Kĩ thuật hàng không. Ra trường đi bảo hành kĩ thuật các dòng phản lực hoặc trực thăng ở các Sân bay QĐ. Tuy ra trường đeo hàm QNCN nhưng được cái nhẹ đầu, không áp lực nhưng các đ/c học Chỉ huy tham mưu.
Còn cu cậu cao to, trên người không có vết sẹo nào quá 2cm, tiền đình tốt, chững chạc, chịu khó chịu khổ được(vì đội này chỉ có huấn luyện suốt ngày) thì anh đki đi khám phi công quân đội.
Cái khó là lý lịch 3 đời. Và chịu khó từ tháng 8-9 phải siêng lên huyện Đội hỏi lịch khám phi công. Vì Đội này khám âm thầm lắm.
Nếu cu cậu chắc đỗ quân đội thì anh cho cậu nhỏ tiếp cận tiếng Nga trước để sau này vào trường đỡ vất.
Bỏ HVPK-KQ đi. Đi làm khổ. Học cái cụ nói là bảo đảm bay, 3h sáng phải dậy, quân hàm chuyên nghiệp.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,523
Động cơ
432,239 Mã lực
FPT lợi thế học cùng thực hành, nhiều project thực tế để làm. Cái này là ưu điểm khi xin việc tiếp cận được ngay mà ko hàn lâm. Mình đánh giá khá cao, Học khá nặng đó, sợ ko theo được thôi. Quan trọng cháu có đam mê theo ngành ko?Vì nghành này yêu cầu tự học rất cao. Tiếng anh phải tốt.
đúng như cụ nói, học cntt thì yc khá cao, để làm những việc cao siêu, nhưng ngoài ra nó còn khá nhiều những việc làng nhàng và tụi fpt thì họ biết việc này nên tuyển điểm cũng không cần cao.
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
267
Động cơ
2,896 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Bỏ HVPK-KQ đi. Đi làm khổ. Học cái cụ nói là bảo đảm bay, 3h sáng phải dậy, quân hàm chuyên nghiệp.
Không riêng gì ngành kĩ thuật hàng không, như Lục quân họ phải làm việc từ 5h sáng đến 11h khuya, lăng lê bò lết cả ngày, Biên phòng phải tuần biên giới, một ngày đi phải vài chục km, ăn ngủ nơi biên giới. Sẵn sàng chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Phục vụ Tổ Quốc thì chúng ta phải chấp nhận.Cá nhân em thấy Đảm bảo bay như vậy là đã khỏe nhất rồi.
Đất nước ngày càng đổi mới, yêu cầu ngày càng cao. Nếu suy nghĩ việc nhẹ lương cao, không chịu nổi vất vả thì em nghĩ những ai có con cháu không nên cho vào khối CA-QĐ. Để rồi từ đó oán trách chế độ(trên mạng hiện nay có rất nhiều trường hợp này), đó là điều không nên.
 

Miltech

Xe hơi
Biển số
OF-113804
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
126
Động cơ
388,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ bảo con cháu đăng ký vào HVKTQS đi, 25 điểm là ổn đấy, năm nay lượng thí sinh làm hồ sơ đăng ký vào thấp hơn năm trước. Năm trước lấy 24 điểm ạ
 

Trytodobest

Xe đạp
Biển số
OF-712751
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
32
Động cơ
85,008 Mã lực
Tuổi
42
Không riêng gì ngành kĩ thuật hàng không, như Lục quân họ phải làm việc từ 5h sáng đến 11h khuya, lăng lê bò lết cả ngày, Biên phòng phải tuần biên giới, một ngày đi phải vài chục km, ăn ngủ nơi biên giới. Sẵn sàng chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Phục vụ Tổ Quốc thì chúng ta phải chấp nhận.Cá nhân em thấy Đảm bảo bay như vậy là đã khỏe nhất rồi.
Đất nước ngày càng đổi mới, yêu cầu ngày càng cao. Nếu suy nghĩ việc nhẹ lương cao, không chịu nổi vất vả thì em nghĩ những ai có con cháu không nên cho vào khối CA-QĐ. Để rồi từ đó oán trách chế độ(trên mạng hiện nay có rất nhiều trường hợp này), đó là điều không nên.
Xin cụ. Những văn này thì mình biết rồi. Người bên ngoài ko biết nội dung bên trong. Bảo đảm bay sáng phải dậy sớm để kiểm tra tình trạng máy bay cho phi công, hàm chuyên nghiệp chịu sự chỉ đạo sĩ quan, hơi cá nhục. Nên tìn hiểu cho kỹ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,375 Mã lực
25 năm nay không vào đc các trường top đầu đâu chứ đừng nghĩ đến các trường trong ll vũ trang (nếu có tuyển dân sự)
25 năm nay yếu cả về độ phân hóa lẫn tỷ lệ chọi bởi các trường dành chỉ tiêu tuyển từ kết quả thi PTTH ít lắm...giờ đã tuyển xong no nê rồi. Chưa có giấy báo trúng tuyển chả qua chờ điểm sàn của bộ và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mà thôi.
Cháu nào chỉ kỳ vọng mỗi việc sử dụng kết quả thi TNPT thì điểm 3 môn phải trên 28 mới có chút hy vọng
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
267
Động cơ
2,896 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Xin cụ. Những văn này thì mình biết rồi. Người bên ngoài ko biết nội dung bên trong. Bảo đảm bay sáng phải dậy sớm để kiểm tra tình trạng máy bay cho phi công, hàm chuyên nghiệp chịu sự chỉ đạo sĩ quan, hơi cá nhục. Nên tìn hiểu cho kỹ.
Chắc anh là Sĩ quan hoặc QNCN đang phục vụ. Em xin hỏi
Thứ đầu tiên dạy trong Quân đội sẽ là 10 lời thề danh dự. Điều 2: "Tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên; khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì đều tận tâm, tận lực thi hành nhanh chóng và chính xác."
Bây giờ anh lại nói dậy sớm là vất vả, phục tùng mệnh lệnh là nhục nhã. Vậy lúc đầu hô to những lời này, cảm thấy không được thì mình xin ra quân. Chưa bàn đến chuyên môn, nghiệp vụ. Chứ em đọc lời bình luận của anh, em thấy không hợp lý lẽ chút nào.
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,314 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Thằng út con nhà cậu em cũng mới báo điểm 25.85, Cái đợt khám sức khỏe sơ tuyển nó hồi hộp nhịp tim tăng lên 86 bị loại, khám lần 2 gia đình động viên cho tư tưởng thoải mái thì lại ngon lành. Giờ chỉ chờ điểm chuẩn của trường, từ nhỏ, gia đình đã định hướng cho nó vào trường HVKTQS rồi nên cu cậu khá áp lực.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,341
Động cơ
251,231 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
25 điểm khả năng 50/50 thôi cụ chủ thớt. Tùy vào ngành nào, được cái vào HVKTQS mà học tốt đa phần đi Nga, nhất là mấy khoa tên lửa, hàng không vũ trụ, điện tử...Ngày xưa nhiều ông học giỏi đi Nga xong ra quân luôn (phải bù tiền đào tạo cho nhà nước) làm kinh tế. Giờ toàn đại gia.

Được cái con vào đây thì coi như bố mẹ xong nhiệm vụ, còn lại ăn học, làm việc đến cuối đời là do nhà nước bao thầu.
Còn nhiều tiền hay không thì do mỗi người.
Em có thằng cháu nằm trong nhóm vài đứa đi du học Nga. Cháu nó đi học bằng thực lực, nhưng cũng rất rất nhiều vấn đề lắm cụ.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,233
Động cơ
692,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các trường cụ kể thì thằng cậu út nhà e ngó hết rồi. ĐH Công nghệ, ĐH Bách Khoa thì ngoài khả năng, HVBCVT với tầm hơn 25 chút của nó thì gần như trượt. FPT thì thằng cậu nhà e được tuyển thẳng (xét học bạ), nhà lại trên Hoà Lạc nữa cũng tiện. Tuy nhiên chẳng biết khen FPT ntn, nhưng đầu vào e thấy khá thấp (xét học bạ hoặc điểm thi cũng ko cần cao). Đầu vào thấp thì e ko nghĩ đầu ra cao. Thường là vậy.
Đoạn in đậm của cụ đúng với các ngành khác, trường khác thôi. Còn CNTT FPT vào dễ nhưng có học được không mới là vấn đề.
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,076
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
1. Với con em trong ngành, biết về ngành nghề, có thông tin, có mối quan hệ thì vào Qđ là lựa chọn nhiều toan tính. Miễn bàn.
3 Đối với con nhà khó khăn thì vào QĐ, trong đó vào HVKTQS, HVQY là những lựa chọn tương đối tốt. Nhất là trong bối cảnh các trường kỹ thuật như BKHN, HVCNBCVT.... tự chủ tài chính. Học phí các trường giờ rất cao, thấp thì cỡ 30tr, cao thì 50 triệu/năm chưa kể thi lại, còn tiền trọ, tiền ăn... Nói chung là cỡ 400 triệu cho 1 bằng kỹ sư. Còn vào Qđ thì được bao cấp,.lo ngành nghề khi ra trường và hạn chế rất nhiều nguy cơ sa ngã (bỏ giữa chừng, buộc thôi học... như BKHN là chuyện rất phổ biển).
Hạn chế: K được chọn ngành, chọn nơi làm việc mà theo sự phân công (tất nhiên cái gì cũng có ngoại lệ).
Các em thi điểm cao, sức khỏe tốt (k lao, HIV, VGB) sẽ được đi Nga học. Đây là một trải nghiệm quí, nhất là với con em gia đình đk khó khăn, bình thường,....
Còn thành công, phát triển đc sự nghiệp hay thất bại thì học trường nào cũng có.
Lấy ví dụ đơn giản: 1 ông kỹ sư ra trường vào Nhà máy quốc phòng, lương thấp vì việc ít (lương theo sản phẩm), thời gian rảnh nhiều. Cơ người thì ngồi kêu ca, nhưng có người lại thấy đó là lợi thế, tranh thủ thời gian đi làm tay trái, vì có sẵn chuyên môn.
 

trọng văn

Xe tải
Biển số
OF-190962
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
318
Động cơ
332,740 Mã lực
Cơ bản chủ thớt hỏi cho cháu. Bố mẹ không còn thì điều kiện kinh tế lo cho học hành thế nào? Vào quân đội không lo ăn ở học hành nhưng xác định sau này vất vả.Xác định cho rõ.Chẳng ai bảo vào Quân đội sướng.Lương sĩ quan ra trường hệ số 4,2 nhân lương cơ bản.Đừng nhìn các bác tướng tá, phấn đấu được cần thời gian và nhiều yếu tố khác.😀😀😀
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,076
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Cơ bản chủ thớt hỏi cho cháu. Bố mẹ không còn thì điều kiện kinh tế lo cho học hành thế nào? Vào quân đội không lo ăn ở học hành nhưng xác định sau này vất vả.Xác định cho rõ.Chẳng ai bảo vào Quân đội sướng.Lương sĩ quan ra trường hệ số 4,2 nhân lương cơ bản.Đừng nhìn các bác tướng tá, phấn đấu được cần thời gian và nhiều yếu tố khác.😀😀😀
Vào Quân đội là hi sinh quãng đời sinh viên tự do, thoải mái lấy cái khuôn khổ và bao cấp.
Lương khi ra trường xuất phát thì bằng hoặc cao hơn bạn bè 1 tẹo (cỡ 8 triệu).
3 năm sau bạn lên lương 15 triệu thì mình cũng lên cỡ 9 triệu.
3 năm sau nữa lương bạn lên 20 triệu thì mình 10 triệu.
Mặt bằng kỹ sư giờ tầm 20-25 tr, còn kỹ sư QD thì cỡ 12 triệu. Để được 20 triệu thì gần về hưu và có chức to (số hiếm). Cơ bản phải cày cuốc thêm gì đó.
Qđ kinh tế ổn định ở mức thấp. Rượu nhiều nếu k làm chủ đc mình
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,113
Động cơ
565,082 Mã lực
Chắc anh là Sĩ quan hoặc QNCN đang phục vụ. Em xin hỏi
Thứ đầu tiên dạy trong Quân đội sẽ là 10 lời thề danh dự. Điều 2: "Tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên; khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì đều tận tâm, tận lực thi hành nhanh chóng và chính xác."
Bây giờ anh lại nói dậy sớm là vất vả, phục tùng mệnh lệnh là nhục nhã. Vậy lúc đầu hô to những lời này, cảm thấy không được thì mình xin ra quân. Chưa bàn đến chuyên môn, nghiệp vụ. Chứ em đọc lời bình luận của anh, em thấy không hợp lý lẽ chút nào.
Vào QĐ không hợp do khó khăn kinh tế, do gò bó kỷ luật thì ra quân .... rất bình thường mà
 
Chỉnh sửa cuối:

trọng văn

Xe tải
Biển số
OF-190962
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
318
Động cơ
332,740 Mã lực
Vào Quân đội là hi sinh quãng đời sinh viên tự do, thoải mái lấy cái khuôn khổ và bao cấp.
Lương khi ra trường xuất phát thì bằng hoặc cao hơn bạn bè 1 tẹo (cỡ 8 triệu).
3 năm sau bạn lên lương 15 triệu thì mình cũng lên cỡ 9 triệu.
3 năm sau nữa lương bạn lên 20 triệu thì mình 10 triệu.
Mặt bằng kỹ sư giờ tầm 20-25 tr, còn kỹ sư QD thì cỡ 12 triệu. Để được 20 triệu thì gần về hưu và có chức to (số hiếm). Cơ bản phải cày cuốc thêm gì đó.
Qđ kinh tế ổn định ở mức thấp. Rượu nhiều nếu k làm chủ đc mình
Để được lương hơn chục khẳng định với cụ trên 10 năm nhé! Còn con số 20 chỉ là mơ ước, nếu tầm đó người ta không quan tâm đến lương.Ra trường phân công tác xa nhà về còn chẳng được làm gì có thời gian mà cày cuốc thêm.
 

Trytodobest

Xe đạp
Biển số
OF-712751
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
32
Động cơ
85,008 Mã lực
Tuổi
42
Chắc anh là Sĩ quan hoặc QNCN đang phục vụ. Em xin hỏi
Thứ đầu tiên dạy trong Quân đội sẽ là 10 lời thề danh dự. Điều 2: "Tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên; khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì đều tận tâm, tận lực thi hành nhanh chóng và chính xác."
Bây giờ anh lại nói dậy sớm là vất vả, phục tùng mệnh lệnh là nhục nhã. Vậy lúc đầu hô to những lời này, cảm thấy không được thì mình xin ra quân. Chưa bàn đến chuyên môn, nghiệp vụ. Chứ em đọc lời bình luận của anh, em thấy không hợp lý lẽ chút nào.
Cái này thì là lý tưởng thôi. Trong ngành mới biết. Mình ko nói cụ thể. Lý tưởng lúc nào cũng đẹp. Mình nói nên tìm hiểu cho kỹ theo ngành chứ mình cũng ko có nói xấu gì cả mà cụ quy chụp kinh vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trytodobest

Xe đạp
Biển số
OF-712751
Ngày cấp bằng
9/1/20
Số km
32
Động cơ
85,008 Mã lực
Tuổi
42
Vào Quân đội là hi sinh quãng đời sinh viên tự do, thoải mái lấy cái khuôn khổ và bao cấp.
Lương khi ra trường xuất phát thì bằng hoặc cao hơn bạn bè 1 tẹo (cỡ 8 triệu).
3 năm sau bạn lên lương 15 triệu thì mình cũng lên cỡ 9 triệu.
3 năm sau nữa lương bạn lên 20 triệu thì mình 10 triệu.
Mặt bằng kỹ sư giờ tầm 20-25 tr, còn kỹ sư QD thì cỡ 12 triệu. Để được 20 triệu thì gần về hưu và có chức to (số hiếm). Cơ bản phải cày cuốc thêm gì đó.
Qđ kinh tế ổn định ở mức thấp. Rượu nhiều nếu k làm chủ đc mình
Mình nói rồi. Vào CA-QĐ thì suy nghĩ cho kỹ. Giờ ko giống ngày xưa. Được cái này mất cái khác. Nên tìm hiểu kỹ và tư vấn những người trong nghề họ nói cho. Trong chăn mới biết chăn có rận hoặc trong chán ngoài thèm.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,414
Động cơ
-177,710 Mã lực
25 điểm khả năng 50/50 thôi cụ chủ thớt. Tùy vào ngành nào, được cái vào HVKTQS mà học tốt đa phần đi Nga, nhất là mấy khoa tên lửa, hàng không vũ trụ, điện tử...Ngày xưa nhiều ông học giỏi đi Nga xong ra quân luôn (phải bù tiền đào tạo cho nhà nước) làm kinh tế. Giờ toàn đại gia.

Được cái con vào đây thì coi như bố mẹ xong nhiệm vụ, còn lại ăn học, làm việc đến cuối đời là do nhà nước bao thầu.
Còn nhiều tiền hay không thì do mỗi người.
Cái này chưa chính xác như cụ viết là tuỳ ngành. Em hiểu ý cụ là đăng kí nguyện vọng nào thì vào ngành đó và điểm khác nhau. Hệ dân sự mới thế, hệ quân sự thì không.
Nó hơi khác các trường DH ngoài một chút. Ví dụ anh đủ điểm đỗ thì cứ vào trường cái đã. Sau đợt huấn luyện thì anh thành bộ đội, mà bộ đội thì phải theo sự phân công.
Cái này phòng cán bộ, chính trị kết hợp với phòng đào tạo của trường sẽ xắp xếp. Không phải anh cứ nguyện vọng vào khoa CNTT hoặc tên lửa hay gì gì là được vào đâu.
( Đương nhiên sẽ có những tác động nhiều trường hợp ). Nhưng không phải kiểu muốn là được. 30 điểm hay 25 điểm cũng như nhau. Theo sự xắp xếp của trường hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top