Huyền thoại về đoàn tàu không số. Lần đầu em nghe về loại tàu này????

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,479
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Huyền thoại về đường HCM trên biển và các con tàu kg số thì em đã nghe nhiều. Nhưng loại tàu này thì lần đầu tiên em nghe. Có phải là tàu chạy trên đệm kg khí kg?
Kg biết cụ này có nổ kg chứ với công nghệ tân tiến trên thế giới hiện nay cũng chưa chắc làm được loại tàu nào phi trong 5 tiếng từ Hải phòng => Đà Nẵng, huống hồ VN ở thập niên 60' ???

Nhờ các cụ điều nghiên hộ:

Và những chuyến tàu cao tốc bất ngờ
Chuyến thứ 5 xuất phát vào tháng 4-1968, lần này đi bằng tàu nhỏ nhanh, lộ trình sát bờ, chở từ 7 tấn hàng do thuyền trưởng trực tiếp lái. Lần này, "hàng" chủ yếu là tên lửa bộ binh, thuốc nổ sức công phá rất lớn. Đội hình có 2 tàu do Hoàng Hữu làm phân đội trưởng kiêm thuyền trưởng, còn tàu số 2 do thuyền trưởng Võ Đán lái. Lái tàu này đòi hỏi có sức khỏe rất tốt. Tàu chạy với tốc độ trên 100 hải lý/giờ, cột nước cao tới 25 m, lân tinh trắng xóa. Nên chỉ một đêm, 15 giờ chiều ăn cơm, 18 giờ tàu ở Long Châu, 23 giờ tàu đã "bay" đến Đà Nẵng chỗ Cù lao Chàm vào, giao hàng xong ra ngay, sáng đã về tới căn cứ Đồ Sơn.

Sau một đêm bay trên biển, người khỏe như bác Hữu mà vẫn mệt rã rời, lên bờ tưởng như không bước đi được nữa. Những chuyến vận tải kiểu "đặc công" như thế, đã đáp ứng kịp thời vũ khí đặc biệt cho chiến trường góp phần tạo nên những cơn "bão lửa" dội xuống căn cứ Chu Lai, Đà Nẵng, sân bay Nước mặn khiến đối phương hoàn toàn bất ngờ.

Chuyến thứ 6 đi vào cuối năm 1968, vẫn bằng phương tiện tàu nhỏ nhanh, chuyến này vào Quy Nhơn, vẫn chở tên lửa bộ binh, chất nổ mạnh, tiểu liên, súng ngắn giảm thanh trang bị cho biệt động... Đây cũng là chuyến đi cuối cùng của thuyền trưởng Hoàng Hữu bởi sau đó tình hình thay đổi.
Link nguồn đây:http://www.tuanvietnam.net/2010-09-12-thuyen-truong-tau-khong-so-an-danh
 
Chỉnh sửa cuối:

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,492
Động cơ
459,200 Mã lực
Tên căn cứ là Đồ Sơn thôi chứ không phải là Đồ Sơn - Hải Phòng đâu ... :))
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,652
Động cơ
534,093 Mã lực
Sản phẩm của trí tưởng tượng rồi (dù là người kể hay phóng viên...).
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,187
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Chiện kiểu này thì nhiều, kiểu ngày xưa quân ta 1 chiến sĩ bắn liền tù tì hơn chục phát B40 tiêu diệt chục xe tăng ý mà
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,366
Động cơ
641,331 Mã lực
Hoàng Hữu, Võ Đán, tên rất giống truyện chưởng Kim Dung nhá! Ông Kim Dung này còn cho cả tàu thủy chơi môn khinh công, tưởng tượng giỏi thật.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,308
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Em không biết có loại tàu chạy nhanh thế, nhưng điểm xuất phát là "Bến Nghiêng" Đồ Sơn - Hải Phòng ạ. Ở đó đã được dựng bia kỷ niệm rồi ạ (cạnh hàng rào Doson casino resot).
Ông cụ đẻ ra mẹ thằng cu nhà em ngày xưa làm máy trưởng của đội tàu 0 số, nhưng biên chế thuộc bộ giao thông chứ không phải bên quân đội ạ. Cụ chủ yếu chạy chặng Quảng Châu - Đồ Sơn là chính, vài lần chạy vào miền trung. Chở vũ khí là chính, nhưng cũng có lần chở cả gạo ....hình như là để ủng hộ cụ "Núc" hay sao ấy.???
Giờ cụ nhà em thi thoảng hay ôn lại mấy chuyện ấy, nghe cũng hay phết ạ.
http://laota.blogtiengviet.net/?page=1&paged=2
Đây là link blog của cụ nhà em mời các cụ rẽ vào chơi!!!!!!!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,479
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tên căn cứ là Đồ Sơn thôi chứ không phải là Đồ Sơn - Hải Phòng đâu ... :))
18 giờ tàu ở Long Châu, 23 giờ tàu đã "bay" đến Đà Nẵng chỗ Cù lao Chàm
Đảo đèn biển Long Châu Sa kg nằm ở Hải phòng thì nằm ở đảo Cồn Cỏ (Vĩnh Linh) à! :)) :))

Thực hư thế nào, có OFer nào ở HP thì theo địa chỉ mò đến hỏi thăm tý xem sao.

@ cụ chaybo
Mấy tàu không số kiểu tàu cá, tàu hàng thì khỏi phải nói rồi. Ảnh ọt, báo chí phe kia cũng đủ chứng thực cho hành động dũng cảm của các cụ nhà mình. Em chỉ thắc mắc về cái tàu chạy 100 hải lý/giờ này và lại được "tiết lộ" từ một người "ở ẩn" lâu nay mới khó tin.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,941
Động cơ
499,542 Mã lực
àu chạy với tốc độ trên 100 hải lý/giờ, cột nước cao tới 25 m, lân tinh trắng xóa. Nên chỉ một đêm, 15 giờ chiều ăn cơm, 18 giờ tàu ở Long Châu, 23 giờ tàu đã "bay" đến Đà Nẵng chỗ Cù lao Chàm vào, giao hàng xong ra ngay, sáng đã về tới căn cứ Đồ Sơn.
Phóng viên này chắc vừa lên đồng vừa viết bài ợ
Em trước đây cũng theo tý nghiệp sông nước vài năm, thấy con Grip vỏ hợp kim cũng chả chạy được tốc độ này mờ em chắc chắn luôn là hiện nay cũng chả có tầu nào chạy được tốc độ này. Còn tầu không số trước kia ở HP vẫn còn vài cái dùng cho sinh viên hàng hải thực tập và các chú lái tầu thi thoảng vẫn chạy sang HK oánh hàng bãi về bán kiếm bữa cải thiện
 

wheatflourqn99

Xe hơi
Biển số
OF-18659
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
173
Động cơ
505,810 Mã lực
Sao giống cái vụ" máy bay ta Mig21 núp trong mây chờ địch ...."
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
711
Động cơ
525,199 Mã lực
Em làm bên Shipping mà nghe cái 100 lý/h mà tí ngất. Hic. Tàu bên e tuyền chạy 13-15 lý/h. hehe
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
827
Động cơ
517,068 Mã lực
Thực ra thì tàu đệm khí có thể đạt 60-63 knots nhưng đấy là vận tốc tối đa còn tốc độ hành trình thì chắc không thể tới mức đó. Túm lại là khó tin.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,366
Động cơ
641,331 Mã lực
Không rõ lắm, "núp" tức là phải không di chuyển, Mig phi cỡ ngàn km/h lấy đâu ra mây to thế mà cho núp! Với lại trốn trong mây thì có tác dụng gì? Máy bay địch nó theo dõi bằng rada chứ có thò cổ ra mà nhòm đâu, chả lẽ mây chặn được sóng rada?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,853
Động cơ
536,693 Mã lực
Không rõ lắm, "núp" tức là phải không di chuyển, Mig phi cỡ ngàn km/h lấy đâu ra mây to thế mà cho núp! Với lại trốn trong mây thì có tác dụng gì? Máy bay địch nó theo dõi bằng rada chứ có thò cổ ra mà nhòm đâu, chả lẽ mây chặn được sóng rada?
Có gì mà không rõ cụ cứ Gúc gờ từ Mig Valley thì biết . Ngày xưa rada máy bay chưa phát triển như bây giờ để có thể quan sát và detect được mối nguy hiểm từ xa đặc biệt là đằng sau. Các cụ nhà mình bay chủ yếu bằng mắt & kết hợp với dẫn đường của trạm rada mặt đất. Thường khi phát hiện tốp may bay địch bay vào, rada mặt đất sẽ dẫn đường cho Mig bay vòng phục kích tại điểm mà máy bay Mỹ sẽ bay qua. Mig 21 có tốc độ cao sẽ tấn công từ trên lao xuống, bắt vào đuôi máy bay địch BắnThoát ly luôn. Các phi công thường lợi dụng tầng mây bạc trên cao để bay "núp" tránh sự phát hiện của máy bay địch, cơ động đến vị trí "chờ cơ". Do đường bay máy bay Mỹ ít thay đổi, sau nhiều lần bị phục kích phi công Mỹ cũng nắm được những địa điểm Mig có thể công kích bất ngờ nên gọi những chỗ đó là Thung lũng Mig và cho máy bay tiêm kích giả cường kích dọn đường trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,308
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Có gì mà không rõ cụ cứ Gúc gờ từ Mig Valley thì biết . Ngày xưa rada máy bay chưa phát triển như bây giờ để có thể quan sát và detect được mối nguy hiểm từ xa đặc biệt là đằng sau. Các cụ nhà mình bay chủ yếu bằng mắt & kết hợp với dẫn đường của trạm rada mặt đất. Thường khi phát hiện tốp may bay địch bay vào, rada mặt đất sẽ dẫn đường cho Mig bay vòng phục kích tại điểm mà máy bay Mỹ sẽ bay qua. Mig 21 có tốc độ cao sẽ tấn công từ trên lao xuống, bắt vào đuôi máy bay địch BắnThoát ly luôn. Các phi công thường lợi dụng tầng mây bạc trên cao để bay "núp" tránh sự phát hiện của máy bay địch, cơ động đến vị trí "chờ cơ". Do đường bay máy bay Mỹ ít thay đổi, sau nhiều lần bị phục kích phi công Mỹ cũng nắm được những địa điểm Mig có thể công kích bất ngờ nên gọi những chỗ đó là Thung lũng Mig và cho máy bay tiêm kích giả cường kích dọn đường trước.
Hay! Chiến thuật ........Đánh du kích trên không
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,286
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
bám vào thắt lưng địch mà đánh nó như thế đó ạ
chuyện tầu cao tốc chuyển hàng theo em nhớ hem nhầm là có
có 2 chiếc thfi phải
cả 2 chiếc đc viện trợ bởi anh tầu ạ . động cơ đâu như 800 ngựa .
cái này để cháu về hóng hớt thêm
Hức, hôm trc ông cụ nhà em ddi họp bạn chiến đấu về thở dài
cả sư 367 ngày ấy bây h còn có 15 cụ đi họp
Mỗi năm lại rụng vài mạng vì tuổi tác.
chả mấy chốc mà ksy ức chiến tranh theo các cụ xuống mồ hết
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,103
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Đoàn tàu không số toàn nguỵ trang như tàu đánh cá, chạy lòng vòng ngoài hải phận quốc tế, rồi treo cờ mấy nước trong khu vực thì em nghe nhiều chứ vụ tàu cao tốc này thì quả là chưa được nghe.
Cứ như cướp biển Somali ấy nhỉ !
Chả nhẽ cả cái hạm đội 7 của Mỹ hồi đó đậu ngoài Biển Đông không phát hiện ra ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top