Chi hội Huyền thoại một cuộc tình... Daihatsu Feroza (Tầng thứ 6)

nakata75

Xe buýt
Biển số
OF-173545
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
654
Động cơ
348,440 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Trong đây Fe toàn trăm mấy hai trăm ko $-)
 

feroza_hb

Xe tăng
Biển số
OF-53015
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,146
Động cơ
463,068 Mã lực
Nơi ở
TP.Hòa Bình
Hôm 21 em có 2 em gái ở phú thọ muốn đi cùng, liệu có cụ nào hỗ trợ 2 e ý ko :)
He he. Chủ tịch đâu rồi, bố trí hỗ trợ ( 2 em gái) nhà Cụ TuyenHoang luôn đi, sau 20h Thứ 6 (19/9) là Chủ tịch chốt danh sách nhà fe nhé...sau đó thống nhất time, địa điểm off luôn...
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
He he. Chủ tịch đâu rồi, bố trí hỗ trợ ( 2 em gái) nhà Cụ TuyenHoang luôn đi, sau 20h Thứ 6 (19/9) là Chủ tịch chốt danh sách nhà fe nhé...sau đó thống nhất time, địa điểm off luôn...
Có em đây ạ, cho đến giờ này danh sách bao gồm:

1- tinteu
2- Cụ Lâm Vĩnh Tuy
3- HaTroc
4- Heosua
5- Minhcuong
6- phamhunga
7- TuyenHoang

Cụ TuyenHoang cho em hỏi là 2 em gái CN sẽ khởi hành từ Phú Thọ hay sẽ xuống HN trước rồi cùng đi ợ?8->
 

TuyenHoang04

Xe buýt
Biển số
OF-311850
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
523
Động cơ
302,530 Mã lực
Nơi ở
Ô chợ Dừa, Hà Lội
Có em đây ạ, cho đến giờ này danh sách bao gồm:

1- tinteu
2- Cụ Lâm Vĩnh Tuy
3- HaTroc
4- Heosua
5- Minhcuong
6- phamhunga
7- TuyenHoang

Cụ TuyenHoang cho em hỏi là 2 em gái CN sẽ khởi hành từ Phú Thọ hay sẽ xuống HN trước rồi cùng đi ợ?8->
2 e gái xp từ pt xuống hn ợ rồi nhập đoàn đi cùng các cụ hn lên, e xin bổ sung thêm 3 cụ trong hội e cụ nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Có em đây ạ, cho đến giờ này danh sách bao gồm:

1- tinteu
2- Cụ Lâm Vĩnh Tuy
3- HaTroc
4- Heosua
5- Minhcuong
6- phamhunga
7- TuyenHoang

Cụ TuyenHoang cho em hỏi là 2 em gái CN sẽ khởi hành từ Phú Thọ hay sẽ xuống HN trước rồi cùng đi ợ?8->
Còn một số nữa đâu ? Và cô dâu chú rể mới nữa ???
 

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
729
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Có tin nhắn của cụ Nam chủ tịch sang nay mà giờ mới vào 4room được. Tình hình là em muốn đú với các cụ mà con FER vẫn còn 1 vài việc chưa xong. Không biết có chạy tới HB nổi không? :-D
Đã làm:
. Dưỡng da bên ngoài
. Chống mốc bên trong.
. Thay ro-tuyn
. Đi lại hệ thống điện.
. Thay mô-tơ gạt nước.
. Thay cao su gầm.
. Phục hồi điều hòa.
.Thay trợ lực phanh
Hiện tại:
. Một bánh trước nghiêng, lái có xu hướng hơi lệch phải ghì nhẹ, hơi mỏi.
. Hub gài cầu trước rỗng, (bên trong không có gì)-cái này khó nhất cu gara chịu rồi nên xe chỉ có thể chạy 2 bánh sau mà thôi. Hỏi cụ Hùng cái gara cụ ấy làm có tháo để đâu không chưa thấy cụ hồi âm. Không biết kiếm độ ở đâu? Cụ nào sài Hub AVM for Ferosa có kinh nghiệm chỉ bảo em ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,039
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
19 e đi SG mí đau e chứ
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Có tin nhắn của cụ Nam chủ tịch sang nay mà giờ mới vào 4room được. Tình hình là em muốn đú với các cụ mà con FER vẫn còn 1 vài việc chưa xong. Không biết có chạy tới HB nổi không? :-D
Đã làm:
. Dưỡng da bên ngoài
. Chống mốc bên trong.
. Thay ro-tuyn
. Đi lại hệ thống điện.
. Thay mô-tơ gạt nước.
. Thay cao su gầm.
. Phục hồi điều hòa.
.Thay trợ lực phanh
Hiện tại:
. Một bánh trước nghiêng, lái có xu hướng hơi lệch phải ghì nhẹ, hơi mỏi.
. Hub gài cầu trước rỗng, (bên trong không có gì)-cái này khó nhất cu gara chịu rồi nên xe chỉ có thể chạy 2 bánh sau mà thôi. Hỏi cụ Hùng cái gara cụ ấy làm có tháo để đâu không chưa thấy cụ hồi âm. Không biết kiếm độ ở đâu? Cụ nào sài Hub AVM for Ferosa có kinh nghiệm chỉ bảo em ạ.
Feroza zin dùng hub của Aisin, hoặc cụ có thể dùng manual hub 440 của AVM cụ ợ. Ở chế độ bình thường, không khóa hub và không cài cần số phụ, Feroza truyền động vào cầu sau (4x2). Bao giờ cần thiết (sa lầy, địa hình khó), thì vừa khóa hub + vừa cài số phụ = 4x4 (four wheel drive).

Trong khi chưa tìm được hub, cụ có thể dùng khóa chết láp trước vào (tương tự như mấy cái khóa lap của Toy) => láp luôn khóa vào bánh xe => khi nào cài số phụ thì cũng vào chế độ 4x4 luôn. Nhược điểm: láp lúc nào cũng phải quay theo nên về lý thuyết sẽ nhanh mòn bi hơn. Thực tế: chưa thấy cụ nào nhà Fe rên cái vụ này.

Trong số các xe nhà Fe ta, tình trạng tay khóa hub không hoạt động do hỏng bên trong/mất lõi v.v... như cụ là không hiếm.

Fe của cụ từng ngược xuôi Hòa Bình cùng cả nhà Fe cùng mấy đời chồng trước, mấy cái vụ trên của cụ chỉ là muỗi đốt inox, không ảnh hưởng gì tới khả năng phọt đâu cụ nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

wuynhvu

Xe đạp
Biển số
OF-189882
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
31
Động cơ
331,010 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, Fe của các cụ tiêu trung bình 1 năm cỡ nhiêu (ko bao gồm xăng cộ nhé). Em thích xe, thích Fe...nghe thiên hạ đồn nuôi xe mệt lắm, nên hơi ngại!
 

tâp toẹ

Xe tải
Biển số
OF-295758
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
292
Động cơ
315,155 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, Fe của các cụ tiêu trung bình 1 năm cỡ nhiêu (ko bao gồm xăng cộ nhé). Em thích xe, thích Fe...nghe thiên hạ đồn nuôi xe mệt lắm, nên hơi ngại!
1 tháng em đâp 3tr vào măt nó . Đấy chỉ có thế . Đi thành phố con lâu mới hỏng . Bảo dưỡng lại ngon ngay .
 

tâp toẹ

Xe tải
Biển số
OF-295758
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
292
Động cơ
315,155 Mã lực
Có tin nhắn của cụ Nam chủ tịch sang nay mà giờ mới vào 4room được. Tình hình là em muốn đú với các cụ mà con FER vẫn còn 1 vài việc chưa xong. Không biết có chạy tới HB nổi không? :-D
Đã làm:
. Dưỡng da bên ngoài
. Chống mốc bên trong.
. Thay ro-tuyn
. Đi lại hệ thống điện.
. Thay mô-tơ gạt nước.
. Thay cao su gầm.
. Phục hồi điều hòa.
.Thay trợ lực phanh
Hiện tại:
. Một bánh trước nghiêng, lái có xu hướng hơi lệch phải ghì nhẹ, hơi mỏi.
. Hub gài cầu trước rỗng, (bên trong không có gì)-cái này khó nhất cu gara chịu rồi nên xe chỉ có thể chạy 2 bánh sau mà thôi. Hỏi cụ Hùng cái gara cụ ấy làm có tháo để đâu không chưa thấy cụ hồi âm. Không biết kiếm độ ở đâu? Cụ nào sài Hub AVM for Ferosa có kinh nghiệm chỉ bảo em ạ.
Máy chạy vẫn ngon là đi thoải mái mà bác . Cầu sau vot vẫn tốt là dc rồi . Em toàn chạy 2 chân sau . Có bao h bắt em nó chay 4 chân đâu . Bác cứ yên tâm mà đi . Con vụ vẹo bánh thì xe em trc giờ vẫn thế 80km/h vẫn chay tốt . Bác cứ yên tâm mà đi
 

tâp toẹ

Xe tải
Biển số
OF-295758
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
292
Động cơ
315,155 Mã lực
Có em đây ạ, cho đến giờ này danh sách bao gồm:

1- tinteu
2- Cụ Lâm Vĩnh Tuy
3- HaTroc
4- Heosua
5- Minhcuong
6- phamhunga
7- TuyenHoang

Cụ TuyenHoang cho em hỏi là 2 em gái CN sẽ khởi hành từ Phú Thọ hay sẽ xuống HN trước rồi cùng đi ợ?8->
Cho em khất đến thứ 6 em trả lời bác . Mà em đi thì bác cho em làm tài nhé . Con xe em đang nằm ngủ tam thời
 

surgeon

Xe buýt
Biển số
OF-124818
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
729
Động cơ
386,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội và nhiều nơi khác
Website
bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Feroza zin dùng hub của Aisin, hoặc cụ có thể dùng manual hub 440 của AVM cụ ợ. Ở chế độ bình thường, không khóa hub và không cài cần số phụ, Feroza truyền động vào cầu sau (4x2). Bao giờ cần thiết (sa lầy, địa hình khó), thì vừa khóa hub + vừa cài số phụ = 4x4 (four wheel drive).

Trong khi chưa tìm được hub, cụ có thể dùng khóa chết láp trước vào (tương tự như mấy cái khóa lap của Toy) => láp luôn khóa vào bánh xe => khi nào cài số phụ thì cũng vào chế độ 4x4 luôn. Nhược điểm: láp lúc nào cũng phải quay theo nên về lý thuyết sẽ nhanh mòn bi hơn. Thực tế: chưa thấy cụ nào nhà Fe rên cái vụ này.

Trong số các xe nhà Fe ta, tình trạng tay khóa hub không hoạt động do hỏng bên trong/mất lõi v.v... như cụ là không hiếm.

Fe của cụ từng ngược xuôi Hòa Bình cùng cả nhà Fe cùng mấy đời chồng trước, mấy cái vụ trên của cụ chỉ là muỗi đốt inox, không ảnh hưởng gì tới khả năng phọt đâu cụ nhé :D
Hì hì. Thank cụ về thông tin. Nhà em muốn hỏi kinh nghiệm có cụ nào sài AVM chưa ý. Mua bán, ship-nhận hàng, lắp đặt, giá thành...
Còn vụ gài cầu trước em cũng ít gài, cũng không off-road bao giờ cả. Nhưng em mê khoản gài cầu trước và đổ đèo mỗi khi vào cua xe tự được ghìm lại khỏi đá phanh với về số nhàn lắm ợ. 2 là cảm giác nó hoàn hảo ợ.
Thông tin của cụ làm em bớt tự ti chút rồi đấy :-D chỉ sợ các cụ thấy một em vẹo bánh làm xấu đội hình thì ngại lắm.
Vụ Hòa bình em không confirm được vì thứ 7 em trực bệnh viện, thông thường 8h CN mới giao ca mà nửa đêm về sáng làm một ca cấp cứu nó kéo em đến trưa chủ nhật như chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top