em nó vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện
khi nào xong em bán XE
để có tiền đi ọp ẹp với các cụ
Hehe kụ grandis thích ốp gỗ nhiều thế nhỉ, không biết kụ có liên quan gì đến kụ này không
"Xế nổ" trâu gỗ
Tags: Super Buffalo",
thay da đổi thịt,
xe gắn máy,
chiếc xe,
một chiếc,
tốc độ,
23 tuổi,
bọc gỗ,
trâu,
điền,
con,
xế,
làm
Một chiếc xe DH-88 cà tàng giá hơn 4 triệu được Đĩnh chế lại thành một chiếc xế nổ bọc gỗ, có dáng vóc hệt một chú trâu có tốc độ ngon như những chiếc xe gắn máy khác. Để thay da đổi thịt cho con xe già, cậu chủ 23 tuổi đã tốn mất hơn 2.000 USD.
Anh Điền cùng "chú trâu gỗ". Thỉnh thoảng trên đường phố Sài Gòn, người dân lại phải tròn xoe mắt khi nhìn thấy một anh chàng tóc dài cưỡi chú trâu gỗ lượn "phè phè" trên đường. Nhìn vẻ ngoài của con xe cũng kỳ quái thật khi chiếc xe được ốp hoàn toàn bằng gỗ, tay lái làm bằng sừng trâu trắng. Cả xe được đánh bóng, chủ nhân lại chạm khắc thêm đủ các loại hoa văn trên xe. Yếm phải là những hình hoa văn kể chuyện Tấm Cám, yếm trái nói về sự tích trầu cau, trên cốp là hình ảnh chim lạc, bình xăng kể về Sọ Dừa, đuôi xe thể hiện sự tích Lạc Long Quân và Âu Cơ.
Để tạo ra vẻ ngoài bóng bẩy thì cũng chẳng phải điều quá khó với Điền bởi anh chàng này vốn là con nhà "gỗ" khi bố là chủ một xưởng gỗ trong thành phố. Thế nên, khi chế tác con xe này, Điền hầu như toàn tự mình làm hết. Hơn nữa, từ bé, Điền đã khoái chế tác đủ thứ từ thiệp, trái tim, cùng vô khối những đồ lưu niệm nho nhỏ khác từ gỗ.
Để làm ra con xe này, anh Trần Văn Đĩnh (còn gọi là Điền) - "cha đẻ" của chú trâu gỗ có cái tên Tây bóng bẩy "Super Buffalo" - cũng phải vận lắm công phu. Nếu dựng ở một góc phố nào đó, ai cũng nghĩ đó là món hàng mỹ nghệ để bán cho khách du lịch chứ chẳng ai tin, chiếc xe bọc gỗ này có thể chạy trên đường được. Nhiều người lo, chiếc xe này nhỡ bắt mồi lửa cháy mất, nhưng theo Định, loại gỗ gõ đỏ (một loại gỗ quý nằm trong nhóm 1 của Việt Nam) rất khó bốc cháy. Để xe chạy được, Điền không dùng vít mà dùng loại keo đặc biệt để nối các bộ phận của xe.
Cái "đầu trâu" khiến Điều đau đầu nhức óc. Một trong những công đoạn khiến cậu chủ 23 tuổi của "trâu gỗ" đau đầu chính là chế được cái đầu xe hợp lý. Đó là tay lái làm bằng sừng trâu trắng vào loại siêu hiếm ở Việt Nam với giá lên tới 1 triệu đồng trong khi sừng trâu thường giá chỉ vào khoảng vài trăm nghìn đồng là hết cỡ. Để kiếm được ý tưởng về cái tay lái, Điền cũng phải hai lần nhập viện vì căng thẳng, kiệt sức. Gầy còm nhom có hơn 50 kg, Điền sụt mất vài cân xuống chỉ còn 48 kg.
Làm xong con xe, Điền có thể vi vu khắp phố, có lần còn xuống chơi Bình Dương. Chủ nhân của trâu gỗ khẳng định chiếc xe này có thể đạt tốc độ lên tới 90 km/h. Những ngày đầu dắt "trâu" ra phố, Điền cũng bị bắt một lần bởi chiếc xe quá cổ quái mà tốc độ cũng lớn như xe thường.
Khoái chiếc "Super Buffalo" kỳ quái, nhiều người lại hỏi mua nhưng Điền kiên quyết không bán. Điền nói: "Chẳng ai chê tiền nhưng tôi làm con xe này ra chủ yếu để lăng xê cho xưởng gỗ của gia đình. Tất cả những kế hoạch làm ôtô, thuyền gỗ đều phục vụ cho xưởng gỗ này hết".
Ấy thế mà, trước khi con trâu gỗ được xuất xưởng, cả bố và những người xung quanh đều cho rằng anh chàng gầy nhom này bị "man mát". Cũng bởi thế, giờ chế xe của Điền bao giờ cũng vào buổi tối sau khi đã làm xong công việc ở nhà. Cũng may, có mẹ là lúc nào cũng bên cạnh cậu con trai cưng. Chính mẹ cũng là nhà tài trợ "chui" tới 2.000 USD cho chiếc "Super Buffalo" của mình. "Thừa thắng xông lên", Điền còn đang ấp ủ kế hoạch làm một con xế hộp cũng ốp gỗ trong năm tới.
Ban Mai
Việt Báo (Theo-Ngoisao)
-------------------
Cơ mà nhà ta ấn định cái ngày để kụ Grandis ra mắt cái nhỉ? Tối t6 tuần sau các kụ thấy dư lào?