Thưa cụ. Cháu nghe cụ phán dư lày trong đầu cháu nghĩ cụ đang ở cõi trên . Cụ nghĩ như thế nào mà cụ nói rằng chạy ô tô làm khổ xe máy? cụ có biết rằng mỗi ngày đi ra đường tất cả mọi người như đang bơi trong 1 nồi lẩu thập cẩm mà cụ cũng là 1 thành phần trong nồi lẩu đó. Cụ nghĩ như thế nào mà cụ nói đây là một cách làm chính trị? Cụ đã đọc rõ tiêu chí của OF chưa? cụ đã lên đến hạng Xe Buýt thì chắc chắn là công lực của cụ hơn của cháu rất nhiều nhưng cách nói của cụ làm cháu nghĩ cụ lại không phải hàng trưởng lão. Phải chăng cụ tăng công lực là do cụ chỉ Spam các cụ khác?
Bởi hàng ngày phải lượn trong nồi lẩu nên anh em OF ta mới kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào xây dựng văn hóa giao thông, Chúng cháu không kỳ vọng làm được cái gì to lớn mà chỉ mong góp phần để sự đi lại của mọi người dễ dàng hơn. Với OF chuyện chính trị không đặt ra ở đây cụ nhé. Mong muốn tất cả mọi người được sống trong một xã hội tốt đẹp hơn vui vẻ hơn chúng cháu làm chương trình này cũng không phải vì ai thúc giục nó là nhiệt tình của tất cả các cụ , mợ trong OF chung tay góp vào. Tiếng nói của cụ thực sự làm cháu bức xúc nếu cụ không tham gia mời cụ cứ đứng ngoài chứ đừng Ngáng Bạc dư thế.
Với Luật Pháp còn rất nhiều điều cần phải bàn chứ không phải là những cái mà cụ đã nêu ở trên. Nhưng không vì thế mà các phương tiện GT và người tham gia Giao thông cho mình được cái quyền làm Cha người khác thích đi sao thì đi, thích làm gì thì làm .
Vậy thì cái sự Văn Minh mà cụ nói ở đây là gì? là cái đường làng nhà cụ ? là cái ngõ xóm nhà cụ? hay cụ thích thế nào thì làm như thế? OF kêu gọi mọi người hành sử có văn hóa trong GT cụ đã làm gì chưa? Cháu thấy cụ đang đi ngược lại đấy ạ.
Mấy lời nghịch nhĩ cụ bỏ qua cho cháu .
Làm chính trị, có thể không phải mục đích của bác, nhưng có thể bác vô tình bị cuốn vào. Tôi sẽ trao đổi kỹ với bác để hiểu nhau hơn. Giả sử xe máy và ô tô đi đúng theo làn đường mà Sở GTVT Hà Nội đã quy định, cái được và cái mất sẽ là:
Cái được:
- Đường phố trông có vẻ quy củ hơn, xe cộ đi ngay ngắn
trong đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư.
- Ô tô được đi thoải mái hơn, nhanh hơn, và không phải chen chúc
trong đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư.
Cái mất:
- Sự hỗn loạn tại các ngã ba, ngã tư sẽ gia tăng, do các phương tiện đi theo các hướng khác nhau không được chuyển hướng từ xa, mà buộc phải chuyển hướng trong không gian hạn chế hơn nhiều.
- Pháp luật bị coi thường, do những biển báo sai luật vẫn được ủng hộ và buộc phải tuân thủ.
- Trình độ hiểu biết về luật GTĐB của người dân sẽ ngày càng kém, do phải hiểu và tuân thủ biển báo giao thông (không đúng luật) theo kiểu ngầm định, mà không có cơ sở pháp luật.
- Làm xấu hình ảnh Thủ đô với những biển báo (sai luật) và những dải phân cách đặt giữa đường (Chắc chắn không có thành phố văn minh nào có hình ảnh này)
Việc làm này không nhằm tới mục đích giảm ách tắc giao thông, mà chỉ muốn chứng tỏ rằng các nhà chức trách đã có những động thái quyết liệt trong việc quản lý giao thông. Nếu kết quả không được như mong muốn thì là do ý thức nhân dân còn kém, không chịu tuân thủ. Đấy chính là cách làm chính trị mà bác bị cuốn vào.
Còn về văn minh trong giao thông là gì? Văn minh trong giao thông là phải tuân thủ đúng luật, chứ không phải diễn giải luật theo cách hiểu của mình rồi áp đặt cho người khác. Ví dụ Luật quy định: "Xe chạy chậm hơn thì phải chạy ở phía bên phải", nghĩa là bất kể xe máy hay ô tô, nếu chạy chậm thì phải chạy ở phía bên phải, chứ không thể tự diễn giải rằng xe máy có tốc độ thiết kế thấp hơn ô tô nên PHẢI chạy ở phía bên phải, ô tô chạy ở phía bên trái. Cái này không đúng luật và KHÔNG VĂN MINH.