[VHGT] Hưởng ứng " Một người sai làn cả ngàn người khổ" những Ofer đi sai làn đưa vào đây ạ!

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,970
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Bác chủ thớt nhiệt tình hô hào mọi người đi đúng làn đường, nhưng lại chưa hiểu đúng khái niệm làn đường. Đi đúng làn đường (ô tô - xe máy) như bác, nhiều quan chức của Hà Nội và rất nhiều người trong diễn đàn này hiểu, thực ra chỉ là cách làm chính trị, chẳng đem lại lợi ích gì cho cộng đồng. Có chăng chỉ làm cho các bác lái ô tô dễ chịu hơn, nhưng lại làm khổ những người đi xe máy và chẳng thể làm giảm tắc đường. Chắc ai cũng nhận thấy tắc đường là do đi lại bừa bãi, vượt đèn đỏ, xung đột giữa các luồng xe tại các ngã ba, ngã tư, chứ đâu phải do các loại xe đi chung đường với nhau ở đoạn đường chẳng có điểm giao cắt nào?
Nhưng điều quan trọng nhất là Luật GTĐB và các văn bản liên quan không hề phân biệt làn đường dành cho xe máy và ô tô. Việc cắm biển và phân là ô tô - xe máy của Hà Nội hoàn toàn sai luật, bừa bãi, thiếu văn minh và coi thường người dân.
Chẳng lẽ diễn đàn này, nơi mọi người đang hướng tới sự văn minh trong giao thông lại ủng hộ sự tuỳ tiện, bừa bãi và không tuân thủ luật?
1- Thế theo bác thì, thế nào là Làn đường? ( chỗ chữ đỏ )
2- Tại sao lái xe oto lại dễ chịu hơn xe máy?( chỗ chữ đỏ )
Còn chỗ mầu xanh kia có phải là đi si làn và chen lấn mà ra không cụ?
Chỗ mầu Nâu kia thì em thấy hình như cụ không sống ở VN rồi.
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,970
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Ngày nào em cũng phải lên đây rình xem có bị chụp ảnh ko để còn thanh minh ngay đỡ bị ném đá nhiều :P
Vì cung đường em đi làm ko thể đúng làn 100% được :(
Cụ cho em cái biển số xe cụ và cung đường đi, để em ngồi rình :))
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Ngày nào em cũng phải lên đây rình xem có bị chụp ảnh ko để còn thanh minh ngay đỡ bị ném đá nhiều :P
Vì cung đường em đi làm ko thể đúng làn 100% được :(
Yên tâm đi bác không ai ném đá bác đâu, em thề (em xin mượn lời Bác Bắp Bơ). Chẳng may có sự cố sẽ có người PM cho Bác để Bác có thể giãi bày với OF thôi mà. Mình đi đúng thì ngại gì Bác :P. Em dán từ trước hôm OF phát động dán cơ nhưng đến giờ thì chỉ có tự mình kiểm điểm thôi ạ nhiều khi cũng có vi phạm chút nhưng lại bị các xe hịn họ đẩy em tụt hẳn vào đúng làn ạ ( vì xe em là xe còi bé nhỏ lắm ạ) :D
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,195
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Đúng mà,vạch đứt được lấn sang nhưng tùy từng thời điểm thôi.CHứ không phải là được đi suốt
mấy hôm nữa sẽ có thớt của cụ bên mua bán đây, em đồ cụ đang cố để có 50 bài nên cứ cm chứ chẳng cần đọc xem nội dung..
 

thaiquangtung

Xe buýt
Biển số
OF-115100
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
923
Động cơ
395,662 Mã lực
Nơi ở
hoang mai-hanoi
Bác chủ thớt nhiệt tình hô hào mọi người đi đúng làn đường, nhưng lại chưa hiểu đúng khái niệm làn đường. Đi đúng làn đường (ô tô - xe máy) như bác, nhiều quan chức của Hà Nội và rất nhiều người trong diễn đàn này hiểu, thực ra chỉ là cách làm chính trị, chẳng đem lại lợi ích gì cho cộng đồng. Có chăng chỉ làm cho các bác lái ô tô dễ chịu hơn, nhưng lại làm khổ những người đi xe máy và chẳng thể làm giảm tắc đường. Chắc ai cũng nhận thấy tắc đường là do đi lại bừa bãi, vượt đèn đỏ, xung đột giữa các luồng xe tại các ngã ba, ngã tư, chứ đâu phải do các loại xe đi chung đường với nhau ở đoạn đường chẳng có điểm giao cắt nào?
Nhưng điều quan trọng nhất là Luật GTĐB và các văn bản liên quan không hề phân biệt làn đường dành cho xe máy và ô tô. Việc cắm biển và phân là ô tô - xe máy của Hà Nội hoàn toàn sai luật, bừa bãi, thiếu văn minh và coi thường người dân.
Chẳng lẽ diễn đàn này, nơi mọi người đang hướng tới sự văn minh trong giao thông lại ủng hộ sự tuỳ tiện, bừa bãi và không tuân thủ luật?

Nhà cháu ngu muội cũng chả biết làn đường định nghĩa thế nào, nhưng theo như cụ nói thì cháu xin đưa ra ý kiến như sau: Từ trước đến nay giao thông ở nước ta mặc định oto đi làn trên tức là bên trái và phương tiện khác đi bên phải theo cùng hướng di chuyển( trừ những đường có phân làn). Vậy khi tham gia giao thông, mọi người đều đi như vậy, cho tới điểm giao cắt ngoài việc tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông hoặc chỉ dẫn của người điều khiển giao thông thì các loại phương tiện còn phải tuân thủ theo phần đường mình đang di chuyển mà dừng lại hay đi tiếp. Vậy nếu cụ đi 4b mà không tuân thủ theo điều trên mà cứ chen lên thành hàng 2,3, đẩy các phương tiên còn lại lên hè, thì đương nhiên họ phải luồn lách vào khe hở giưa các xe 4b mà đi, do viêc họ chen như vậy các cụ 4b thấy khó chịu lại nhích thêm tí bám sát vào xe trươc để 2b không đi được, kết quả là bác nọ nhìn bác kia. Vậy theo suy nghĩ NGU MUỘI của chúng em, thì phần đường ai người đó đi, nếu bác đi 4b mà cứ hàng 1 mà xếp, đến lượt thì đi không có sự chen lần hàng 3,4 thì phương tiên còn lại phần bên kia họ cũng không chen đươc vào phần bên này vậy là ok không tác nghẽn gì cả, chỉ xếp hàng có thể là lâu một chút thôi. Vậy là cháu NGU cũng chẳng hiểu về làn đường nhưng cháu tham gia giao thông như vậy đó. CỤ THÔNG MINH,CHẮC HỌC CAO HƠN CHÁU, mong cụ chỉ cho cháu cách nào tham gia giao thông tốt hơn cụ nhé. KÍNH CỤ Ạ..............
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,623
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em hay đi tuyến Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh. Vạch phân làn mờ hết rồi các cụ ạ, thành ra đi thế nào để gọi là đúng làn cũng khó. Em chỉ hết sức cố gắng đi theo dòng xe ô tô, ko đi vào dòng xe máy sát lề đường bên phải. Nghe nói sắp kẻ vạch mới phân làn ô tô, xe máy riêng như mấy tuyến Hàng Bài, Bà Triệu...
 

nghialm

Xe đạp
Biển số
OF-32445
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
25
Động cơ
478,920 Mã lực
chinhatm viết
Bác chủ thớt nhiệt tình hô hào mọi người đi đúng làn đường, nhưng lại chưa hiểu đúng khái niệm làn đường. Đi đúng làn đường (ô tô - xe máy) như bác, nhiều quan chức của Hà Nội và rất nhiều người trong diễn đàn này hiểu, thực ra chỉ là cách làm chính trị, chẳng đem lại lợi ích gì cho cộng đồng. Có chăng chỉ làm cho các bác lái ô tô dễ chịu hơn, nhưng lại làm khổ những người đi xe máy và chẳng thể làm giảm tắc đường. Chắc ai cũng nhận thấy tắc đường là do đi lại bừa bãi, vượt đèn đỏ, xung đột giữa các luồng xe tại các ngã ba, ngã tư, chứ đâu phải do các loại xe đi chung đường với nhau ở đoạn đường chẳng có điểm giao cắt nào?
Nhưng điều quan trọng nhất là Luật GTĐB và các văn bản liên quan không hề phân biệt làn đường dành cho xe máy và ô tô. Việc cắm biển và phân là ô tô - xe máy của Hà Nội hoàn toàn sai luật, bừa bãi, thiếu văn minh và coi thường người dân.
Chẳng lẽ diễn đàn này, nơi mọi người đang hướng tới sự văn minh trong giao thông lại ủng hộ sự tuỳ tiện, bừa bãi và không tuân thủ luật?

Nhà cháu hỏi khí không phải, cụ mua bằng ạ???
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,761
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Em hay đi tuyến Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh. Vạch phân làn mờ hết rồi các cụ ạ, thành ra đi thế nào để gọi là đúng làn cũng khó. Em chỉ hết sức cố gắng đi theo dòng xe ô tô, ko đi vào dòng xe máy sát lề đường bên phải. Nghe nói sắp kẻ vạch mới phân làn ô tô, xe máy riêng như mấy tuyến Hàng Bài, Bà Triệu...
-Oái em cũng ngày nào đi cung đường giống y như cụ ạ,phải công nhận cái đường Trần Duy Hưng Và Nguyễn Chí Thanh này dân đi đường không có ý thức ạ.Vạch kẻ đường thì sắp không nhìn thấy nữa rồi ạ,xe máy suốt ngày bon chen vào mọi khe hở ạ.Chán quá ý thức dân mình tham gia giao thông ạ.
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
414
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Bác chủ thớt nhiệt tình hô hào mọi người đi đúng làn đường, nhưng lại chưa hiểu đúng khái niệm làn đường. Đi đúng làn đường (ô tô - xe máy) như bác, nhiều quan chức của Hà Nội và rất nhiều người trong diễn đàn này hiểu, thực ra chỉ là cách làm chính trị, chẳng đem lại lợi ích gì cho cộng đồng. Có chăng chỉ làm cho các bác lái ô tô dễ chịu hơn, nhưng lại làm khổ những người đi xe máy và chẳng thể làm giảm tắc đường. Chắc ai cũng nhận thấy tắc đường là do đi lại bừa bãi, vượt đèn đỏ, xung đột giữa các luồng xe tại các ngã ba, ngã tư, chứ đâu phải do các loại xe đi chung đường với nhau ở đoạn đường chẳng có điểm giao cắt nào?
Nhưng điều quan trọng nhất là Luật GTĐB và các văn bản liên quan không hề phân biệt làn đường dành cho xe máy và ô tô. Việc cắm biển và phân là ô tô - xe máy của Hà Nội hoàn toàn sai luật, bừa bãi, thiếu văn minh và coi thường người dân.
Chẳng lẽ diễn đàn này, nơi mọi người đang hướng tới sự văn minh trong giao thông lại ủng hộ sự tuỳ tiện, bừa bãi và không tuân thủ luật?
Thưa cụ. Cháu nghe cụ phán dư lày trong đầu cháu nghĩ cụ đang ở cõi trên . Cụ nghĩ như thế nào mà cụ nói rằng chạy ô tô làm khổ xe máy? cụ có biết rằng mỗi ngày đi ra đường tất cả mọi người như đang bơi trong 1 nồi lẩu thập cẩm mà cụ cũng là 1 thành phần trong nồi lẩu đó. Cụ nghĩ như thế nào mà cụ nói đây là một cách làm chính trị? Cụ đã đọc rõ tiêu chí của OF chưa? cụ đã lên đến hạng Xe Buýt thì chắc chắn là công lực của cụ hơn của cháu rất nhiều nhưng cách nói của cụ làm cháu nghĩ cụ lại không phải hàng trưởng lão. Phải chăng cụ tăng công lực là do cụ chỉ Spam các cụ khác?
Bởi hàng ngày phải lượn trong nồi lẩu nên anh em OF ta mới kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào xây dựng văn hóa giao thông, Chúng cháu không kỳ vọng làm được cái gì to lớn mà chỉ mong góp phần để sự đi lại của mọi người dễ dàng hơn. Với OF chuyện chính trị không đặt ra ở đây cụ nhé. Mong muốn tất cả mọi người được sống trong một xã hội tốt đẹp hơn vui vẻ hơn chúng cháu làm chương trình này cũng không phải vì ai thúc giục nó là nhiệt tình của tất cả các cụ , mợ trong OF chung tay góp vào. Tiếng nói của cụ thực sự làm cháu bức xúc nếu cụ không tham gia mời cụ cứ đứng ngoài chứ đừng Ngáng Bạc dư thế.
Với Luật Pháp còn rất nhiều điều cần phải bàn chứ không phải là những cái mà cụ đã nêu ở trên. Nhưng không vì thế mà các phương tiện GT và người tham gia Giao thông cho mình được cái quyền làm Cha người khác thích đi sao thì đi, thích làm gì thì làm .
Vậy thì cái sự Văn Minh mà cụ nói ở đây là gì? là cái đường làng nhà cụ ? là cái ngõ xóm nhà cụ? hay cụ thích thế nào thì làm như thế? OF kêu gọi mọi người hành sử có văn hóa trong GT cụ đã làm gì chưa? Cháu thấy cụ đang đi ngược lại đấy ạ.
Mấy lời nghịch nhĩ cụ bỏ qua cho cháu .
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,415
Động cơ
501,776 Mã lực
em chỉ sợ cái này tạo ra cơ hội thông thoáng cho bọn sai làn. Như trong SG, chú 4B nào đi sai làn là bị xe máy chửi, quá nữa thì cà chua lên kính.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,369
Động cơ
453,552 Mã lực
cụ này nói hay phết, em thì nghĩ như này: nếu ai cũng chấp hành ngon, đi đẹp như cụ..thì chẳng ai phải kêu gọi hay phong trào làm gì, vì ai cũng chấp hành tốt rồi thì phong trào này nọ làm trò cười à ( có phỏng ko các cụ ), chủ yếu những phong trào như của OF này để nêu cao ý thức của những người như em và 1 số cụ " khi có sô lô gân mới đi đẹp ", rèn luyện thành thói quen, cũng như mọi người xung quanh cùng làm theo..khi hết phong trào ta đã nâng cao ý con nhà bà thức..đấy là cái đc ạ
được thế thì còn gì bằng, em là em không phản ứng lại phong trào, em ủng hộ chứ. cái chính là em thấy nhiều cụ đeo banner xong thì đi nghiêm chỉnh nhưng lại có câu cửa miệng là đi làm chậm chục phút này nọ...nên em chưa ưng cái bụng thôi. vì các cụ nói rồi đấy, cái gì cũng là thói quen cả. mấy cụ kia muốn thay đổi thói quen đi đứng trước tiên phải có thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, như cụ gì có ý kiến là dậy sớm 10-15 phút ấy ạ. Mà cái này em thấy khó đó nha...thói quen mà
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhà cháu ngu muội cũng chả biết làn đường định nghĩa thế nào, nhưng theo như cụ nói thì cháu xin đưa ra ý kiến như sau: Từ trước đến nay giao thông ở nước ta mặc định oto đi làn trên tức là bên trái và phương tiện khác đi bên phải theo cùng hướng di chuyển( trừ những đường có phân làn). Vậy khi tham gia giao thông, mọi người đều đi như vậy, cho tới điểm giao cắt ngoài việc tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông hoặc chỉ dẫn của người điều khiển giao thông thì các loại phương tiện còn phải tuân thủ theo phần đường mình đang di chuyển mà dừng lại hay đi tiếp. Vậy nếu cụ đi 4b mà không tuân thủ theo điều trên mà cứ chen lên thành hàng 2,3, đẩy các phương tiên còn lại lên hè, thì đương nhiên họ phải luồn lách vào khe hở giưa các xe 4b mà đi, do viêc họ chen như vậy các cụ 4b thấy khó chịu lại nhích thêm tí bám sát vào xe trươc để 2b không đi được, kết quả là bác nọ nhìn bác kia. Vậy theo suy nghĩ NGU MUỘI của chúng em, thì phần đường ai người đó đi, nếu bác đi 4b mà cứ hàng 1 mà xếp, đến lượt thì đi không có sự chen lần hàng 3,4 thì phương tiên còn lại phần bên kia họ cũng không chen đươc vào phần bên này vậy là ok không tác nghẽn gì cả, chỉ xếp hàng có thể là lâu một chút thôi. Vậy là cháu NGU cũng chẳng hiểu về làn đường nhưng cháu tham gia giao thông như vậy đó. CỤ THÔNG MINH,CHẮC HỌC CAO HƠN CHÁU, mong cụ chỉ cho cháu cách nào tham gia giao thông tốt hơn cụ nhé. KÍNH CỤ Ạ..............
Đấy chính là cái bác và rất nhiều người khác vẫn nhầm lẫn. Mặc định ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải, không phải là quy định của pháp luật. Khái niệm phân làn bác cũng hiểu sai. Luật hiện hành chỉ có quy định phân làn theo hướng rẽ tại các ngã ba, ngã tư thôi, không hề có quy định phân làn theo phương tiện (Trừ xe thô sơ/xe cơ giới). Việc tuân thủ làn tại các ngã ba, ngã tư (theo hướng rẽ) rất quan trọng, nó giúp tránh được ùn tắc tại các điểm nút.
Cái mà tôi muốn nói ở đây là bác chủ thớt và nhiều người khác đã lẫn lộn giữa quy định của pháp luật và cách hiểu thông thường, làm loãng vấn đề. Đáng lẽ phải tập trung vào giải quyết lộn xộn các ngã ba ngã tư thì lại nhầm sang việc tách các phương tiện đi theo luồng riêng. Cái này vừa không đúng luật, vừa không thể giải quyết được ách tắc. Đó chính là cách làm chính trị mà các bác vô tình bị cuốn vào.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,369
Động cơ
453,552 Mã lực
Em nghĩ đâu cứ dán thì với nghiêm chỉnh đâu ạ,quan trọng là mình luôn ý thức được đúng luật giao thông đường bộ ạ[/QUOT
vì thế mà em sợ bệnh hình thức lắm....:D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Thưa cụ. Cháu nghe cụ phán dư lày trong đầu cháu nghĩ cụ đang ở cõi trên . Cụ nghĩ như thế nào mà cụ nói rằng chạy ô tô làm khổ xe máy? cụ có biết rằng mỗi ngày đi ra đường tất cả mọi người như đang bơi trong 1 nồi lẩu thập cẩm mà cụ cũng là 1 thành phần trong nồi lẩu đó. Cụ nghĩ như thế nào mà cụ nói đây là một cách làm chính trị? Cụ đã đọc rõ tiêu chí của OF chưa? cụ đã lên đến hạng Xe Buýt thì chắc chắn là công lực của cụ hơn của cháu rất nhiều nhưng cách nói của cụ làm cháu nghĩ cụ lại không phải hàng trưởng lão. Phải chăng cụ tăng công lực là do cụ chỉ Spam các cụ khác?
Bởi hàng ngày phải lượn trong nồi lẩu nên anh em OF ta mới kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào xây dựng văn hóa giao thông, Chúng cháu không kỳ vọng làm được cái gì to lớn mà chỉ mong góp phần để sự đi lại của mọi người dễ dàng hơn. Với OF chuyện chính trị không đặt ra ở đây cụ nhé. Mong muốn tất cả mọi người được sống trong một xã hội tốt đẹp hơn vui vẻ hơn chúng cháu làm chương trình này cũng không phải vì ai thúc giục nó là nhiệt tình của tất cả các cụ , mợ trong OF chung tay góp vào. Tiếng nói của cụ thực sự làm cháu bức xúc nếu cụ không tham gia mời cụ cứ đứng ngoài chứ đừng Ngáng Bạc dư thế.
Với Luật Pháp còn rất nhiều điều cần phải bàn chứ không phải là những cái mà cụ đã nêu ở trên. Nhưng không vì thế mà các phương tiện GT và người tham gia Giao thông cho mình được cái quyền làm Cha người khác thích đi sao thì đi, thích làm gì thì làm .
Vậy thì cái sự Văn Minh mà cụ nói ở đây là gì? là cái đường làng nhà cụ ? là cái ngõ xóm nhà cụ? hay cụ thích thế nào thì làm như thế? OF kêu gọi mọi người hành sử có văn hóa trong GT cụ đã làm gì chưa? Cháu thấy cụ đang đi ngược lại đấy ạ.
Mấy lời nghịch nhĩ cụ bỏ qua cho cháu .
Làm chính trị, có thể không phải mục đích của bác, nhưng có thể bác vô tình bị cuốn vào. Tôi sẽ trao đổi kỹ với bác để hiểu nhau hơn. Giả sử xe máy và ô tô đi đúng theo làn đường mà Sở GTVT Hà Nội đã quy định, cái được và cái mất sẽ là:
Cái được:
- Đường phố trông có vẻ quy củ hơn, xe cộ đi ngay ngắn trong đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư.
- Ô tô được đi thoải mái hơn, nhanh hơn, và không phải chen chúc trong đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư.
Cái mất:
- Sự hỗn loạn tại các ngã ba, ngã tư sẽ gia tăng, do các phương tiện đi theo các hướng khác nhau không được chuyển hướng từ xa, mà buộc phải chuyển hướng trong không gian hạn chế hơn nhiều.
- Pháp luật bị coi thường, do những biển báo sai luật vẫn được ủng hộ và buộc phải tuân thủ.
- Trình độ hiểu biết về luật GTĐB của người dân sẽ ngày càng kém, do phải hiểu và tuân thủ biển báo giao thông (không đúng luật) theo kiểu ngầm định, mà không có cơ sở pháp luật.
- Làm xấu hình ảnh Thủ đô với những biển báo (sai luật) và những dải phân cách đặt giữa đường (Chắc chắn không có thành phố văn minh nào có hình ảnh này)

Việc làm này không nhằm tới mục đích giảm ách tắc giao thông, mà chỉ muốn chứng tỏ rằng các nhà chức trách đã có những động thái quyết liệt trong việc quản lý giao thông. Nếu kết quả không được như mong muốn thì là do ý thức nhân dân còn kém, không chịu tuân thủ. Đấy chính là cách làm chính trị mà bác bị cuốn vào.

Còn về văn minh trong giao thông là gì? Văn minh trong giao thông là phải tuân thủ đúng luật, chứ không phải diễn giải luật theo cách hiểu của mình rồi áp đặt cho người khác. Ví dụ Luật quy định: "Xe chạy chậm hơn thì phải chạy ở phía bên phải", nghĩa là bất kể xe máy hay ô tô, nếu chạy chậm thì phải chạy ở phía bên phải, chứ không thể tự diễn giải rằng xe máy có tốc độ thiết kế thấp hơn ô tô nên PHẢI chạy ở phía bên phải, ô tô chạy ở phía bên trái. Cái này không đúng luật và KHÔNG VĂN MINH.
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,195
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Làm chính trị, có thể không phải mục đích của bác, nhưng có thể bác vô tình bị cuốn vào. Tôi sẽ trao đổi kỹ với bác để hiểu nhau hơn. Giả sử xe máy và ô tô đi đúng theo làn đường mà Sở GTVT Hà Nội đã quy định, cái được và cái mất sẽ là:
Cái được:
- Đường phố trông có vẻ quy củ hơn, xe cộ đi ngay ngắn trong đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư.
- Ô tô được đi thoải mái hơn, nhanh hơn, và không phải chen chúc trong đoạn đường giữa hai ngã ba, ngã tư.
Cái mất:
- Sự hỗn loạn tại các ngã ba, ngã tư sẽ gia tăng, do các phương tiện đi theo các hướng khác nhau không được chuyển hướng từ xa, mà buộc phải chuyển hướng trong không gian hạn chế hơn nhiều.
- Pháp luật bị coi thường, do những biển báo sai luật vẫn được ủng hộ và buộc phải tuân thủ.
- Trình độ hiểu biết về luật GTĐB của người dân sẽ ngày càng kém, do phải hiểu và tuân thủ biển báo giao thông (không đúng luật) theo kiểu ngầm định, mà không có cơ sở pháp luật.
- Làm xấu hình ảnh Thủ đô với những biển báo (sai luật) và những dải phân cách đặt giữa đường (Chắc chắn không có thành phố văn minh nào có hình ảnh này)

Việc làm này không nhằm tới mục đích giảm ách tắc giao thông, mà chỉ muốn chứng tỏ rằng các nhà chức trách đã có những động thái quyết liệt trong việc quản lý giao thông. Nếu kết quả không được như mong muốn thì là do ý thức nhân dân còn kém, không chịu tuân thủ. Đấy chính là cách làm chính trị mà bác bị cuốn vào.

Còn về văn minh trong giao thông là gì? Văn minh trong giao thông là phải tuân thủ đúng luật, chứ không phải diễn giải luật theo cách hiểu của mình rồi áp đặt cho người khác. Ví dụ Luật quy định: "Xe chạy chậm hơn thì phải chạy ở phía bên phải", nghĩa là bất kể xe máy hay ô tô, nếu chạy chậm thì phải chạy ở phía bên phải, chứ không thể tự diễn giải rằng xe máy có tốc độ thiết kế thấp hơn ô tô nên PHẢI chạy ở phía bên phải, ô tô chạy ở phía bên trái. Cái này không đúng luật và KHÔNG VĂN MINH.
em nghe như này cũng thấy hay hay...chứng tỏ cụ cũng học hành kha khá, vớ vỉn khéo còn ăn học nước ngoài nữa ý chứ.
chỉ có điều này cụ này:
tùy hoàn cảnh cụ thể mà có những cách áp dụng phù hợp, có những cái điều là văn minh, là chuẩn mực của thế giới but khi về VN nó ko phù hợp tí nào, nó chỉ để ngắm..tất nhiên ko phải tất cả mọi cái GT nước ta đang đưa ra là phù hợp but cũng do cái hạ tầng của ta ko thể mà thôi, cho nên những biện pháp đang có chỉ là tình thế tạm thời nhằm hạ nhiệt mà thôi..
còn về ý thức tham gia giao thông thì chúng ta đang mỗi người có quan điểm khác nhau, mục tiêu khác nhau nên dẫn đến mạnh ai người đấy làm, mạnh ai người lấy đi nên tham gia giao thông là cực hình, là ức chế...nếu giờ ai cũng xác định mình đi theo đúng làn quy định của PL Việt Nam nhé thì tình trạng tắc đường cũng ko thể dừng đc đâu ạ mà nó chỉ giảm bớt mà thôi..tắc thành ùn, tham gia giao thông sẽ thoải mái hơn..vì mọi người giao thông đều ý thức đc cái chung trong cái riêng cái cá nhân của mình..
Quân đội đẹp ở cái thống nhất cụ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,915
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Đúng, mời cụ chủ 1 ly
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
Hay đấy! Xe nào vi phạm các Cụ cứ cho lên đây để anh em ném đá cho chừa!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top