• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Hướng đi nào phù hợp cho Toyota Việt Nam 2021

car fun

Xe hơi
Biển số
OF-302016
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
125
Động cơ
306,624 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Y Hà Nội
Chào các cụ, em có cái nick lập cũng lâu lâu rồi nhưng cũng ít khi còm, chỉ được cái hay hóng theo các cụ thôi. Nhưng mấy hôm nay thấy tình hình thị trường có nhiều thay đổi rõ rệt mà mình lại hâm mộ Toyota nữa nên lập cái thớt mong các cụ vào cùng cho ý kiến :))
Hiện nay, các hãng cũng như liên doanh liên tục đưa về hoặc lắp ráp các mẫu mới chẳng hạn như ở từng phân khúc: Vios dạo này bán cũng ko tốt lắm dù đẹp lên và vừa rồi Honda lại cho ra con City bản E. Altis tự làm mình thất thế khi 4 năm trở lại đây chỉ lắp mẫu mã facelift cũng như giá thành đắt với option thành ra giờ giá đang tốt nhưng có vẻ vẫn rất khó khi tầm tiền này người dân bắt đầu có xu hướng chuyển sang gầm cao. Innova thì mất hình hẳn khỏi bảng xếp hạng khi double X bán tốt quá rồi những chiếc như Sedona lại phù hợp quá giá ko cao như Sienna (Công nhận nhiều khi taxi, hay xe dịch vụ họ chỉ cần như Xpander là đủ, gần đây em có ngồi hàng 3 Xpander đi khoảng 150 km cũng ko phải thoải mái nhưng cũng đỡ ù hơn Ỉn). Yaris thì hợp với các chị em nhưng vừa rồi con Cx - 3 lại đẹp quá mà các chị em cũng ko gần to hay rộng lắm, giờ mà thị trường họ bảo Cx - 3 đỡ được bệnh ồn của nhà Mazda thì lại khó cho Yaris. Fortuner bản mới khá đẹp nhưng giá tương đối cao trong phân khúc mà dù là SUV nhưng vẫn phải cạnh tranh với cả CUV phân khúc đó do đường xá giờ đẹp lên nhiều rồi, rồi mấy ông reviewer lại còn dí liên tục câu xe dịch vụ nữa. Xe khoảng 2 tỷ đổ lên thì em không nói. Giờ chắc chỉ có Camry vẫn giữ được bản lĩnh nhưng thấy có thớt nói rằng cắt nhiều option cho bản sắp tới quá, hay Cross cũng ngon nhưng giờ cũng bị các hãng bịt 2 đầu rồi khoảng thời gian tới không biết thế nào. Hy vọng Toyota sẽ đưa về những mẫu mã phù hợp như những chiếc 7 chỗ gọn gàng, đáp ứng nhu cầu, Camry đủ option với tầm giá, Altis mẫu mới cho cơ quan nhà nước mua thay dần đời cũ, hay như phương án lắp hoặc nhập những chiếc như Rava về Việt Nam mình.
 

minhquan187

Xe tải
Biển số
OF-420310
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
249
Động cơ
221,762 Mã lực
7 chỗ gọn gàng chả có mấy con rồi còn gì bác.
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,848
Động cơ
394,162 Mã lực
Báo năm nay nó lấy tiền mang về Nhật mà ta phải định hướng à
 

kamikaxe

Xe hơi
Biển số
OF-338687
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
171
Động cơ
277,716 Mã lực
ây xầy e thấy cứ giảm về khoảng 700 xem bọn kia có hấp hối k ạ ! cơ mà điều đó thì k thể xảy ra vậy nên chỉ mong có sp mới thì mới tạo ra giá bán mới đc ! phân khúc nào cũng có mặt hết rồi thì ra con mới lại tự bắn vào chân nhau)) ! may ra có ra sp khác hoàn toàn kiểu như prius hỉrbrid nhưng giá hợp lí như atist thôi ạ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,206
Động cơ
298,794 Mã lực
giờ còn mỗi con cross bán chạy thì tiếp tục đc cho ăn kèm lạc thì cũng nhanh thảm thôi.
cụ thớt nếu không ở hội đồng quản trị của toy việt thì cũng không cần băn khoăn quá nhiều.
 

tuvanxaydunguic

Xe buýt
Biển số
OF-14574
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
974
Động cơ
523,288 Mã lực
TOY nó biết hết mà Cụ chủ..... có làm hay ko thôi....Cụ yên tâm mà sắm TOY nhé!
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Toy rồi cũng như đa phần các hãng Nhật khác, với kiểu quản lý cổ hủ, coi trọng thâm niên thì cuối cùng cũng xuống lỗ thôi.
Nhật luôn chỉ là 1 học sinh chăm chỉ, sức sáng tạo quá kém - dần sẽ bị Hàn, tiếp theo TQ sẵn lòng vượt qua thôi.
Thập niên tới sẽ là sự bùng nổ của TQ, nước Mỹ chỉ khiến họ chậm chân 1 chút mà thôi ;)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,654
Động cơ
626,203 Mã lực
Camry thì bị Lux A nó đập cho rồi. Khối cơ quan NN thì có khả năng không ưu tiên Camry nữa đâu.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Do Toy lựa chọn thôi. Họ chọn tối đa hoá lợi nhuận/xe thay vì chiếm thị phần. Có lẽ họ đã chủ quan và sai lầm, chộp giật trước mắt. Giờ thì thaco và hyundai họ có vị thế vững chắc rồi, các hãng suzuki hay Mit cũng đã thay đổi nhiều và bắt đầu gặt hái thành công. Với 1 đất nc 100tr dân và tăng trưởng kinh tế rất nhanh mà ko dc coi trọng thì thật sai lầm. Ngay xe hạng sang Mer đã rất thức thời và áp đảo, trong khi Toy vẫn định giá Lex giá trên trời để tranh thủ hớt váng tối đa lợi nhuận.
 

Tung Bean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-772436
Ngày cấp bằng
29/3/21
Số km
95
Động cơ
41,200 Mã lực
Nghe phong phanh Fo sang năm lột xác cũng hay hay. Nếu nó hạ bớt gầm, cần số như Prado, màn hình chồi lên, máy xăng Hybrid thì lại ngon
 

lambach

Xe đạp
Biển số
OF-706968
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
34
Động cơ
91,643 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình dịch bệnh trùng trùng điệp điệp như thế này, tâm lý thị trường lại càng bất định, dù có là chiếc lược nào thì cũng chỉ như việc bàn quân trên giấy thôi cụ ạ.

Cứ tưởng rằng trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn thì dân Việt ta sẽ quay trở về thói quen ăn chắc mặc bền, và Toyota phải chiếm thế thượng phong, nhưng thực tế thì lại không phải vậy. Dịch bệnh tuy ảnh hưởng đến một số thành phần thu nhập trung bình thấp nhưng, bên cạnh đó lại có một số thành phần phất lên nhanh chóng, mà đây mới là những người sẵn sàng chi tiền mua sắm, và đối tượng này thường không thích cái tiêu chí ‘giá trị cốt lõi’ của nhà Toyota.
Dòng xe chủ lực Vios xem ra cũng không làm nổi cái mà họ muốn là ‘khởi xướng trào lưu’, mà có vẻ đã trở nên kém hấp dẫn đi rất nhiều trong mắt những người muốn mua xe lần đầu. Có thể vì tệp khách hàng truyền thống của Toyota hiện đang ở trong trạng thái ‘thắt lưng buộc bụng’ chờ ổn định.

Giờ chúng ta có lẽ chỉ nên bình tĩnh mà xem ai sẽ trụ lại vững sau cơn bão, ai bị cuốn trôi, ai sẽ là kẻ lội ngược dòng. Những lúc như thế này, đạo đức kinh doanh sẽ quyết định việc được hay mất của doanh nghiệp.


Được gửi từ iPhone - Otofun
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,695
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Corolla Cross chính là câu trả lời rõ nét nhất cho định hướng của Toyota VN đấy bác. Không còn cái thời Toyota tạo ra xu hướng cho thị trường nữa mà là phải đi theo xu hướng sao cho phù hợp.
Corolla cross là chiếc đánh đúng vào thị hiếu người VN hiện tại. Gầm cao, thiết kế hơi hướng hiện đại có chút unisex không còn kiểu đứng đắn nghiệm nghị. Và giá cả không bị một mình một chợ nữa.
 

car fun

Xe hơi
Biển số
OF-302016
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
125
Động cơ
306,624 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Y Hà Nội
ây xầy e thấy cứ giảm về khoảng 700 xem bọn kia có hấp hối k ạ ! cơ mà điều đó thì k thể xảy ra vậy nên chỉ mong có sp mới thì mới tạo ra giá bán mới đc ! phân khúc nào cũng có mặt hết rồi thì ra con mới lại tự bắn vào chân nhau)) ! may ra có ra sp khác hoàn toàn kiểu như prius hỉrbrid nhưng giá hợp lí như atist thôi ạ
Ngày xưa xem bên Nhật họ có chiếc Sienta giá tốt lại 7 chỗ nhưng không mang về VN mà lại mang về mấy chiếc lõi Daihatsu thì chịu thôi bác ạ.
 

car fun

Xe hơi
Biển số
OF-302016
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
125
Động cơ
306,624 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Y Hà Nội
giờ còn mỗi con cross bán chạy thì tiếp tục đc cho ăn kèm lạc thì cũng nhanh thảm thôi.
cụ thớt nếu không ở hội đồng quản trị của toy việt thì cũng không cần băn khoăn quá nhiều.
Nhà Toy có nhiều cái giá trị mà em rất thích bác ạ. Nhưng chiến lược sản phẩm thế này thì người tiêu dùng cũng phải suy nghĩ lại thôi!.
 

car fun

Xe hơi
Biển số
OF-302016
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
125
Động cơ
306,624 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Y Hà Nội
Toy rồi cũng như đa phần các hãng Nhật khác, với kiểu quản lý cổ hủ, coi trọng thâm niên thì cuối cùng cũng xuống lỗ thôi.
Nhật luôn chỉ là 1 học sinh chăm chỉ, sức sáng tạo quá kém - dần sẽ bị Hàn, tiếp theo TQ sẵn lòng vượt qua thôi.
Thập niên tới sẽ là sự bùng nổ của TQ, nước Mỹ chỉ khiến họ chậm chân 1 chút mà thôi ;)
Giả sử như bây giờ mua 7 chỗ đi phố thì Sò với San đang chiếm ưu thế quá rồi. Mở rộng ra các hãng của Nhật nói chung cũng đều hụt hơi cả.
 

car fun

Xe hơi
Biển số
OF-302016
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
125
Động cơ
306,624 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Y Hà Nội
Do Toy lựa chọn thôi. Họ chọn tối đa hoá lợi nhuận/xe thay vì chiếm thị phần. Có lẽ họ đã chủ quan và sai lầm, chộp giật trước mắt. Giờ thì thaco và hyundai họ có vị thế vững chắc rồi, các hãng suzuki hay Mit cũng đã thay đổi nhiều và bắt đầu gặt hái thành công. Với 1 đất nc 100tr dân và tăng trưởng kinh tế rất nhanh mà ko dc coi trọng thì thật sai lầm. Ngay xe hạng sang Mer đã rất thức thời và áp đảo, trong khi Toy vẫn định giá Lex giá trên trời để tranh thủ hớt váng tối đa lợi nhuận.
Hay có lẽ thế hệ lãnh đạo của Toy giờ toàn là các cụ 6x đổ về trước nên vẫn thích ăn chắc mặc bền, giá cao cụ ạ.
 

car fun

Xe hơi
Biển số
OF-302016
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
125
Động cơ
306,624 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Y Hà Nội
Tình hình dịch bệnh trùng trùng điệp điệp như thế này, tâm lý thị trường lại càng bất định, dù có là chiếc lược nào thì cũng chỉ như việc bàn quân trên giấy thôi cụ ạ.

Cứ tưởng rằng trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn thì dân Việt ta sẽ quay trở về thói quen ăn chắc mặc bền, và Toyota phải chiếm thế thượng phong, nhưng thực tế thì lại không phải vậy. Dịch bệnh tuy ảnh hưởng đến một số thành phần thu nhập trung bình thấp nhưng, bên cạnh đó lại có một số thành phần phất lên nhanh chóng, mà đây mới là những người sẵn sàng chi tiền mua sắm, và đối tượng này thường không thích cái tiêu chí ‘giá trị cốt lõi’ của nhà Toyota.
Dòng xe chủ lực Vios xem ra cũng không làm nổi cái mà họ muốn là ‘khởi xướng trào lưu’, mà có vẻ đã trở nên kém hấp dẫn đi rất nhiều trong mắt những người muốn mua xe lần đầu. Có thể vì tệp khách hàng truyền thống của Toyota hiện đang ở trong trạng thái ‘thắt lưng buộc bụng’ chờ ổn định.

Giờ chúng ta có lẽ chỉ nên bình tĩnh mà xem ai sẽ trụ lại vững sau cơn bão, ai bị cuốn trôi, ai sẽ là kẻ lội ngược dòng. Những lúc như thế này, đạo đức kinh doanh sẽ quyết định việc được hay mất của doanh nghiệp.


Được gửi từ iPhone - Otofun
Hay quá bác, thời điểm này so với ngày hôm em đăng bài cũng đã khác rồi bác nhỉ, lại một làn sóng dịch mới mong rằng chúng ta có thể đồng lòng để chiến thắng đại dịch (Các hãng mà thời điểm này cứ bắt mua lạc thì nghỉ thôi).
 

car fun

Xe hơi
Biển số
OF-302016
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
125
Động cơ
306,624 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Y Hà Nội
Corolla Cross chính là câu trả lời rõ nét nhất cho định hướng của Toyota VN đấy bác. Không còn cái thời Toyota tạo ra xu hướng cho thị trường nữa mà là phải đi theo xu hướng sao cho phù hợp.
Corolla cross là chiếc đánh đúng vào thị hiếu người VN hiện tại. Gầm cao, thiết kế hơi hướng hiện đại có chút unisex không còn kiểu đứng đắn nghiệm nghị. Và giá cả không bị một mình một chợ nữa.
Em biết bác trên này cũng lâu, em thấy bác bán hàng rất công tâm, hy vọng có duyên sẽ được hợp tác. Công nhận là các bác nhân viên của Toy cũng đều hiểu thì đội ngũ lãnh đạo của hiểu thôi, mong rằng họ sẽ có những nước đi phù hợp :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top