Cụ làm như sau:
Bước 1: Rút giắc có 4 dây đó ra khởi đầu
Bước 2: Dùng kim, tăm hoặc bất cứ vật gì nhọn chọc vào cái lẫy để rút sợi dây đỏ (MODE) và sợi dây trắng (4 nút của vô lăng) ra khỏi cái giắc và đảo chỗ đây trắng về chỗ dây đỏ. Còn sợi đỏ cứ để ngoài, không lắp trở lại giắc nữa. Tại thời điểm này nếu lắp đầu trở lại thì 4 nút của cụ sẽ hoạt động còn nút Mode sẽ không hoạt động. Nhưng từ từ, chưa lắp vội, làm tiếp bước 3. [Nếu muốn đơn giản ko phải rút thì cụ cắt phéng hai dây đó rồi nối lại cũng đc]
Bước 3: Từ sợi dây đỏ cụ nối một con điện trở có giá trị bất kỳ có giá trị từ 5K - 10K (thực tế thử nghiệm cháu đã dùng 8,2 Kilo ôm), đầu còn lại của con trở nối vào dây trắng (cụ phải trích dây trắng để nối vì điều này).
Bước 4: Lắp trở lại xe, mọi việc đã hoàn tất ạ. Nhớ là sợi đỏ giờ qua con trở về dây trắng chứ không còn nối thẳng vào đầu như trước nữa, nghĩa là cái chân dây đỏ trên giắc không còn dùng nữa.
Tái bút: Cụ không cần đo chính xác giá trị điện trở, vì điện trở cháu tự biết là bao nhiêu rồi, nó đúng như cái sơ đồ cháu gửi ở bài trước, mục đích cháu nhờ cụ đo để tìm dây nào nối vào mode và dây nào nối vào 4 phím kia thôi.
Sợi màu tím là sợi Ill+, nếu nó được nối vào dây Ill + của xe thì nó sẽ làm các nút bấm cụ cụ sáng vào ban đêm. Giống nút bấm của điện thoại ấy ạ. Chỉ khi xe bật đèn (tức chế độ ban đêm kích hoạt thì chức năng này mới kích hoạt. Nó giống như phần mềm dẫn đường ban ngày nền nó vàng, ban đêm nền nó đen ấy ạ.
Cụ Hoàng à, em đo đc là cụm tín hiệu ra chỉ sử dụng 3 dây thôi. Dây đen là mát. Dây đỏ là mode, dây trắng là cụm 4 phím, 4 phím này có mức điện trở từ cao đến thấp là: VL-; VL+; SK- và SK+. Em ko có đồng hồ số nên ko đọc đc giá trị chính xác.
Còn cái dây màu tím đứng riêng chắc dự phòng gì đó chứ ko có tín
hiệu.
Giờ phải làm sao cụ chỉ bảo giúp em, cám ơn cụ nhiều.