Hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi sử dụng FOCUS

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Kính gửi các bác, các anh!
Em mới gia nhập vào cộng đồng Ford cả trên mạng và trong nghề nghiệp chưa được lâu. Nhưng luôn muốn có chút gì đóng góp cho cộng đồng mạng cũng như những người tin dùng sản phẩm của Ford, 1 hãng xe em yêu thích nhất :x.
Trước cũng để giúp đỡ cho các bác, các anh hiểu rõ thêm về sản phẩm, sau cũng để mỗi người tiêu dùng có cách sử dụng xe đúng nhất \:D/.
Em xin phép gửi lên một số lưu ý sử dụng được sưu tầm và học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau. Cũng như có tham khảo kinh nghiệm thực tế của rất nhiều các bác trên diễn đàn. >:D<
Có gì chưa chính xác, mong các bác đóng góp vì cộng đồng Ford chúng ta.

Sau đây là 1 số hướng dẫn và lưu ý đối với dòng xe Focus.:)
Sau đó em sẽ gửi lần lượt chú ý của tất cả các dòng khác của FORD

[FONT=&quot]Vận hành:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi dừng xe, ko được tắt máy ngay nên để máy nổ tại chỗ trong ít phút. Với các xe có turbo tăng áp, tắt máy ngay sẽ làm hỏng bộ tăng áp. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nút bên cạnh hộp số, nếu ta đi đường ngập nước bị chết máy, ta dùng chìa khóa chọc vào sẽ về được N để kéo xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cẩn thận khi đi số thấp trên cung đường trơn trượt, vì có thể gây hiện tượng trượt, mất lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được đứng đẩy xe khi bị lầy, vì lốp quay lúc trượt rất nóng, có thể gây nổ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đi qua vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đỗ xe ở trên dốc, cần phải đảm bảo xe để ở vị trí số 1 hoặc số lùi R, kéo phanh tay, ko xe sẽ bị trôi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng chung lốp mòn với lốp mới sẽ làm hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko vận hành xe trong vùng tua máy màu đỏ. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi kéo xe, phải nhấc bánh trước lên.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được kéo xe nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được để vị trí P khi kéo, chỉ được để ở N. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko đi quá 80km/h với lốp dự phòng, ko đi đường quá xấu và quá xa.[/FONT]
[FONT=&quot]Điều hòa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cảm biến nhiệt mặt trời được gắn trên mặt taplo, vì vậy ko được phép che chắn.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Điều hòa chỉ hoạt động khi nhiệt độ môi trường >40C.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Điều hòa chênh lệch giữa 2 vùng là 40C.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cách khắc phục sương đọng: tăng nhiệt độ, chọn sấy kính, hướng gió xuống sàn, tốt nhất chuyển sang gió ngoài.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió ngoài sẽ có tác dụng trong việc thông gió và sưởi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió trong sẽ giúp làm lạnh nhanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Bật điều hòa khi tải nặng hay leo đèo sẽ làm máy rất nóng, cần theo dõi nhiệt độ nước làm mát.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sương có thể thấy ở cửa ra của điều hòa, trong trường hợp làm lạnh đột ngột.[/FONT]
[FONT=&quot]Thiết bị khác[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko rửa kính lâu hơn 10s mỗi lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko bật chế độ gạt mưa tự động trong thời tiết khô.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tắt chế độ gạt mưa tự động khi vào trạm rửa xe tự động. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đóng cửa kính nếu có vật cản, chức năng chống kẹt sẽ làm kính dừng lại và đi xuống 1 chút.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đến lần đóng kính thứ 3, chức năng chống kẹt sẽ tắt đến khi thiết lập lại bộ nhớ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu gương bị vận hành quá nhiều, hệ thống sẽ bị ngắt trong 1 thời gian tránh quá nhiệt. [/FONT]
[FONT=&quot]Bảo dưỡng[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko dùng tay dịch chuyển cần gạt mưa[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đảo lốp sau 10,000 km[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tham khảo lịch bảo dưỡng trong hướng dẫn sử dụng.[/FONT]

Chú ý các cảnh báo hiển thị trên taplo:
- Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.
- Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.
- Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.
- Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.
- Các hệ thống trợ lực lại, ESP có thể đặt tắt mở bằng nút điều khiển.

Cách khởi động:
- Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho xe và người phía trước.
- Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.
- Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.
- Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. Lưu ý là ko được ga to, rất hại các bề mặt chi tiết ma sát với nhau, động cơ sẽ bị tụt hơi sau 1 thời gian sử dụng sai cách.
- Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.
- Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.
- Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.
- Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.
- Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)
o Nhấn hết chân ga
o Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.
o Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.


Khoang động cơ:
- Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.
- Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.
- Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.
- Acquy dùng trên xe là loại 12V.

[FONT=&quot]An toàn:[/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Ko nên mặc quần áo quá dày.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Đai an toàn có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với người ngồi.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]Túi khí:[/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/FONT][/FONT]

[FONT=&quot]An toàn chủ động và bị động:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko nên mặc quần áo quá dày.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đai an toàn có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với người ngồi.[/FONT]
[FONT=&quot]Túi khí:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/FONT]
[FONT=&quot]Chìa khóa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Có thể lập trình tối đa 8 chìa khóa để sử dụng, cách lập trình gồm các bước:[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Bật chìa khóa điện từ O đến II 4 lần trong 6s.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Về O, tiến hành lập trình trong vòng 10s, sau tiếng chuông.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nhấn nút bất kỳ trên chìa mới, đợi tiếng chuông xác nhận.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Về II hoặc đợi 10s để hoàn tất quá trình.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lập trình chức năng mở khóa, chuyển chế độ mở khóa 1 hoặc 2 lần[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Tắt khóa điện,[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nhấn cả nút mở khóa và nút khóa trong 4s, đèn nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Các cửa sẽ tự động khóa lại nếu ko mở cửa trong 45s.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cần giữ lại mã chìa khóa để xin cấp lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi khóa, đèn sẽ nhày 1 lần, khi nhả khóa, thì nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi mở khóa bằng điều khiển 30s, mà ko có bất kỳ cánh cửa nào mở, các cửa sẽ tự động khóa lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Loại pin dùng lắp cho Điều khiển là pin CR 2032 3V.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nên chốt khóa cửa hậu, vì có thể bị mở.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Để tránh hỏng cầu chì và hệ thống điện, ko đóng mở 2 cửa kính cùng lúc.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Động cơ có thể ko nổ được nếu có vòng móc, đồ kim loại, thẻ từ để gần hoặc chạm vào tay vặn chìa.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau sửa chữa ht chống trộm, các chài khóa cần phải được lập trình lại.[/FONT]
[FONT=&quot]Nhiên liệu: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ được đổ xăng A95 trở lên, do ỉ số nén 10,8 lớn, nếu dùng xăng chỉ số OCtan thấp, có thể gây rung, gõ nặng thì kích nổ trong xylanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu của Ford, loại khác có thể làm sai hỏng htnl và kiểm soát khí thải.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu hệ thống đk điện bị hỏng, có thể mở lắp nhiên liệu bằng cần mở khẩn cấp ở gần khoang chứa đồ nghề.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ sử dụng xăng không Chì, Chì có thể tích tụ trên cảm biến Oxy và trong bộ chuyển đổi xúc tác, gây sai hỏng.

[/FONT]
Ngày mai em sẽ up thêm các lưu ý và hướng dẫn về sử dụng chìa khóa, các thiết bị an toàn, cách vận hành, nhiên liệu, tiện nghi điều hòa...
Có gì chưa rõ ràng, các bác cứ phản hồi qua số handphone dưới sign của em.
Chúc cả nhà ngủ ngon và 1 tuần làm việc hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Hoan nghênh kụ về tinh thần chia sẻ, dưng mấy món này trong manual cũng nói hết rồi, cụ làm về Fo có món gì trong manual chưa nêu hết hoặc mẹo gì hay hay cho Focus cụ phọt lên chia sẻ cùng anh e đi.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,326,281 Mã lực
- Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga.
Em đọc đâu đó trên internet (những sai lầm gì gì về xe hiện đại) thì dòng này có vẻ như không phải. Có nghĩa là khởi động khoảng 30 giây là có thể chạy.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Hoan nghênh kụ về tinh thần chia sẻ, dưng mấy món này trong manual cũng nói hết rồi, cụ làm về Fo có món gì trong manual chưa nêu hết hoặc mẹo gì hay hay cho Focus cụ phọt lên chia sẻ cùng anh e đi.
em cũng cố gắng tìm những gì chưa có,
nhưng em thấy khá nhiều khách hàng của Ford mắc những lỗi hết sức cơ bản do chưa được hướng dẫn sử dụng.
Nhằm hạn chế tối thiểu những sai sót ko đáng có. Em xin phép tóm tắt các ý cho ngắn gọn, chỉ trong 1-2 trang A4.

Mọi người cùng nhau chia sẻ, em tin Ford sẽ ngày càng lớn mạnh và chúng ta có được chất lượng phục vụ tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongba

Xe buýt
Biển số
OF-7442
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
982
Động cơ
543,727 Mã lực
Kính gửi các bác, các anh!
Em mới gia nhập vào cộng đồng Ford cả trên mạng và trong nghề nghiệp chưa được lâu. Nhưng luôn muốn có chút gì đóng góp cho cộng đồng mạng cũng như những người tin dùng sản phẩm của Ford, 1 hãng xe em yêu thích nhất :x.
Trước cũng để giúp đỡ cho các bác, các anh hiểu rõ thêm về sản phẩm, sau cũng để mỗi người tiêu dùng có cách sử dụng xe đúng nhất \:D/.
Em xin phép gửi lên một số lưu ý sử dụng được sưu tầm và học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau. Cũng như có tham khảo kinh nghiệm thực tế của rất nhiều các bác trên diễn đàn. >:D<
Có gì chưa chính xác, mong các bác đóng góp vì cộng đồng Ford chúng ta.

Sau đây là 1 số hướng dẫn và lưu ý đối với dòng xe Focus.:)
Sau đó em sẽ gửi lần lượt chú ý của tất cả các dòng khác của FORD

Chú ý các cảnh báo hiển thị trên taplo:
- Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.
- Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.
- Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.
- Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.
- Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.
- Các hệ thống trợ lực lại, ESP có thể đặt tắt mở bằng nút điều khiển.

Cách khởi động:
- Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho xe và người phía trước.
- Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.
- Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.
- Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga.
- Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.
- Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.
- Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.
- Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.
- Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)
o Nhấn hết chân ga
o Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.
o Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.


Khoang động cơ:
- Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.
- Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.
- Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.
- Acquy dùng trên xe là loại 12V.


Ngày mai em sẽ up thêm các lưu ý và hướng dẫn về sử dụng chìa khóa, các thiết bị an toàn, cách vận hành, nhiên liệu, tiện nghi điều hòa...
Có gì chưa rõ ràng, các bác cứ phản hồi qua số handphone dưới sign của em.
Chúc cả nhà ngủ ngon và 1 tuần làm việc hiệu quả.
Hoan nghênh tinh thần Cụ TSTA. Đề nghị phát huy tiếp.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em đọc đâu đó trên internet (những sai lầm gì gì về xe hiện đại) thì dòng này có vẻ như không phải. Có nghĩa là khởi động khoảng 30 giây là có thể chạy.
Thực ra do lâu ngày, dầu bôi trơn rút hết xuống cacte, nên cần thời gian để dầu bôi trơn tỏa ra đều các bề mặt ma sát.
Cộng với việc kéo dài chút thời gian chạy ko tải ban đầu, nhiệt độ động cơ được tăng lên, tới ngưỡng làm việc phù hợp (em nhớ ko đc chính xác, nhưng vào khoảng hơn 80 độ) Khi này dầu bôi trơn giảm độ nhớt xuống mức cần thiết (độ nhớt đặc trưng cho khả năng cản trở chuyển động của dầu) và hiệu quả bôi trơn tốt nhất.
Thêm nữa nhiệt độ động cơ và nhiên liệu bay hơi phù hợp, lượng nhiên liệu nạp vào xylanh có áp suất và lượng thể tích phù hợp, công suất động cơ ổn định hơn.

Nếu ko đủ thời gian 5 phút theo như hướng dẫn sử dụng, anh có thể đợi cho đến khi ít nhất động cơ nổ đều, ko nghẹt, khói thoát ra giảm, ko nặng mùi là có thể chạy nhẹ được.
Để tăng tốc nhanh, nên để xe chạy 1 đoạn tầm vài km.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,326,281 Mã lực
Cảm ơn bác, có lẽ em sẽ để cho xe nổ tròn tiếng thì cho chuyển bánh là được.

http://carinfo.vn/kinh-nghiem/bao-duong/116-4-quan-niem-sai-lam-lai-xe-thuong-mac-phai.html
2. Xe khởi động không tải quá lâu trước khi chạy

Sai lầm của hầu hết lái xe là cho xe chạy không tải quá lâu vào buổi sáng, thường tốn khoảng 10 -15 phút, thực tế chỉ cần 30 giây vì khi xe di chuyển.

Có nhiều người nghĩ rằng chạy không tải lâu sẽ tăng tuổi thọ của động cơ nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng mùa đông nhiệt độ xuống thấp, các tài xế thường chạy không tải trong thời gian dài để xe nóng lên nhưng nếu chạy quá lâu sẽ gây phản tác dụng.

Ngoài ra, khi chạy không tải động cơ không đạt được độ nóng như khi xe vận hành. Do nhiệt độ chưa đủ cao sẽ dẫn tới hiện tượng nhiên liệu không cháy hết dễ hình thành nên axít hữu cơ và độ ẩm lưu lại trong máy gây hiện tượng ăn mòn trong xi-lanh và hệ thống xả. Thậm chí, nếu để lâu ngày các chất trên sẽ hình thành cặn trong dầu và cặn than trên xu-páp. Hậu quả là ảnh hưởng tới dòng khí nạp, gây tiêu hao nhiên liệu.

Lời khuyên tốt nhất là trong những ngày nhiệt độ bình thường lái xe nên nổ máy 30s trước khi chạy. Còn những ngày trời mùa đông có thể kéo dài thời gian hơn một chút để dầu bôi trơn có đủ thời gian tới các thiết bị.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Cảm ơn bác, có lẽ em sẽ để cho xe nổ tròn tiếng thì cho chuyển bánh là được.

http://carinfo.vn/kinh-nghiem/bao-duong/116-4-quan-niem-sai-lam-lai-xe-thuong-mac-phai.html
trong bài có nói đến 10-15 phút, theo em là hơi quá, cùng lắm là 5 phút thôi.

Nhưng có điểm hết sức lưu ý, là khi nổ ko được ga to, em chứng kiến nhiều bác thường ga to để xe đõ lụp bụp. Nhưng rất là ko tốt cho động cơ.
Về mặt khí học, thì luồng hơi to có thể thông cái đang tắc, nhưng về mặt cơ học, thì đang phá bề mặt các chi tiết ma sát với nhau.
Vì chưa hiểu rõ, nhiều xe bị tụt hơi sau 1 thời gian sử dụng nhanh hơn rất nhiều so với ai sử dụng đúng cách.
 

thestranger

Xe máy
Biển số
OF-84253
Ngày cấp bằng
3/2/11
Số km
93
Động cơ
411,695 Mã lực
Kính gửi các bác, các anh!
Em mới gia nhập vào cộng đồng Ford cả trên mạng và trong nghề nghiệp chưa được lâu. Nhưng luôn muốn có chút gì đóng góp cho cộng đồng mạng cũng như những người tin dùng sản phẩm của Ford, 1 hãng xe em yêu thích nhất :x.
Trước cũng để giúp đỡ cho các bác, các anh hiểu rõ thêm về sản phẩm, sau cũng để mỗi người tiêu dùng có cách sử dụng xe đúng nhất \:D/.
Em xin phép gửi lên một số lưu ý sử dụng được sưu tầm và học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau. Cũng như có tham khảo kinh nghiệm thực tế của rất nhiều các bác trên diễn đàn. >:D<
Có gì chưa chính xác, mong các bác đóng góp vì cộng đồng Ford chúng ta.

Sau đây là 1 số hướng dẫn và lưu ý đối với dòng xe Focus.:)
Sau đó em sẽ gửi lần lượt chú ý của tất cả các dòng khác của FORD

Chú ý các cảnh báo hiển thị trên taplo:
- Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.
- Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.
- Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.
- Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.
- Các hệ thống trợ lực lại, ESP có thể đặt tắt mở bằng nút điều khiển.

Cách khởi động:
- Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho xe và người phía trước.
- Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.
- Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.
- Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. Lưu ý là ko được ga to, rất hại các bề mặt chi tiết ma sát với nhau, động cơ sẽ bị tụt hơi sau 1 thời gian sử dụng sai cách.
- Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.
- Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.
- Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.
- Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.
- Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)
o Nhấn hết chân ga
o Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.
o Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.


Khoang động cơ:
- Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.
- Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.
- Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.
- Acquy dùng trên xe là loại 12V.


Ngày mai em sẽ up thêm các lưu ý và hướng dẫn về sử dụng chìa khóa, các thiết bị an toàn, cách vận hành, nhiên liệu, tiện nghi điều hòa...
Có gì chưa rõ ràng, các bác cứ phản hồi qua số handphone dưới sign của em.
Chúc cả nhà ngủ ngon và 1 tuần làm việc hiệu quả.
Hoan nghênh tinh thần của cụ chủ thớt. Vodka cho cụ rồi nhé, xe em mới lấy nhưng khi lùi chỉ sáng đèn 1 bên thôi thì xử lý thế nào cụ nhỉ.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,326,281 Mã lực
Cái đó thì đúng rồi, vấn đề là anh em otofun đang thắc mắc là sao nó lại chỉ bố trí một đèn bên phải thôi. Khi lùi Mondeo 2.5 2 vạch, 04 đèn lùi sáng trưng, còn anh Focus nhà em thì tối thui.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Xin bổ sung thêm vài lưu ý sử dụng Focus mới (từ 2009 trở đi) trên cơ sở kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân:
- Tuân thủ chỉ định của nhà sản xuất: sử dụng xăng A95, ko dùng xăng A92, có thể dùng xăng sinh học E5. Cố gắng chỉ đổ xăng tại 1 cây xăng quen thuộc và chưa từng (hoặc ít) gặp phải sự cố báo lỗi Engine malfunction (EM).
- Nên vệ sinh lọc gió, hộp lọc gió định kỳ 1-2 tháng / 1 lần, nhằm tránh đường gió vào bị bụi bẩn hoặc giảm khả năng hút gió, có thể gây kích hoạt cảm biến báo lỗi.
- Nếu xe đi bị giật nhiều, hoặc báo lỗi EM, nguyên nhân chủ yếu do xăng bẩn (xăng có cặn, bất kể là 95 hay 92), cần vào ĐL Ford để vệ sinh bướm ga, kiểm tra (scan) và xóa lỗi.

Đối với em Focus mới, 1 số cụ nhà ta chủ yếu phàn nàn về sự cố liên quan đến báo lỗi EM (chết máy, đề ko nổ), tớ dự nguyên nhân là do Ford VN ... ẨU, bê nguyên xi phần mềm điều khiển của Focus bản update (facelift) 2008 từ châu Âu về dùng cho Focus mới tại VN mà ko nghĩ đến việc địa phương hóa cho phù hợp với đặc điểm riêng của VN là: xăng chất lượng thấp và hay lẫn tạp chất, khí hậu thì bụi bậm và độ ẩm cao, trong khi xăng tiêu chuẩn châu Âu tối thiểu là RON98 (~A98) khí hậu lại khô và ít bụi hơn VN. Cho nên hệ quả là các cảm biến hay bị kích hoạt và báo lỗi EM (chú ý ko phải là báo động cơ hỏng nhé) cần có kiểm tra và vệ sinh cần thiết. (các xe Focus đời trước 2007-08 hầu như ít gặp lỗi này)
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Em xin được update tiếp
[FONT=&quot]An toàn:[/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Ko nên mặc quần áo quá dày.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Đai an toàn có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với người ngồi.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]Túi khí:[/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT][/FONT]
[FONT=&quot]- [FONT=&quot]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/FONT][/FONT]
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Xin bổ sung thêm vài lưu ý sử dụng Focus mới (từ 2009 trở đi) trên cơ sở kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân:
- Tuân thủ chỉ định của nhà sản xuất: sử dụng xăng A95, ko dùng xăng A92, có thể dùng xăng sinh học E5. Cố gắng chỉ đổ xăng tại 1 cây xăng quen thuộc và chưa từng (hoặc ít) gặp phải sự cố báo lỗi Engine malfunction (EM).
- Nên vệ sinh lọc gió, hộp lọc gió định kỳ 1-2 tháng / 1 lần, nhằm tránh đường gió vào bị bụi bẩn hoặc giảm khả năng hút gió, có thể gây kích hoạt cảm biến báo lỗi.
- Nếu xe đi bị giật nhiều, hoặc báo lỗi EM, nguyên nhân chủ yếu do xăng bẩn (xăng có cặn, bất kể là 95 hay 92), cần vào ĐL Ford để vệ sinh bướm ga, kiểm tra (scan) và xóa lỗi.

Đối với em Focus mới, 1 số cụ nhà ta chủ yếu phàn nàn về sự cố liên quan đến báo lỗi EM (chết máy, đề ko nổ), tớ dự nguyên nhân là do Ford VN ... ẨU, bê nguyên xi phần mềm điều khiển của Focus bản update (facelift) 2008 từ châu Âu về dùng cho Focus mới tại VN mà ko nghĩ đến việc địa phương hóa cho phù hợp với đặc điểm riêng của VN là: xăng chất lượng thấp và hay lẫn tạp chất, khí hậu thì bụi bậm và độ ẩm cao, trong khi xăng tiêu chuẩn châu Âu tối thiểu là RON98 (~A98) khí hậu lại khô và ít bụi hơn VN. Cho nên hệ quả là các cảm biến hay bị kích hoạt và báo lỗi EM (chú ý ko phải là báo động cơ hỏng nhé) cần có kiểm tra và vệ sinh cần thiết. (các xe Focus đời trước 2007-08 hầu như ít gặp lỗi này)
thanks cụ nhiều, em sẽ up phần nhiên liệu này vào sáng mai, sau khi chỉnh sửa xong cụ à.

Về vấn đề A98, em có đôi lời, do tỉ số nén của Focus là >10 (khoảng 10,8 nếu em ko nhớ sai).
Ứng với tỉ số nén cao như vậy thì khả năng chống kích nổ của xăng phải tương ứng là 98.
Nếu thấp hơn, về mặt động cơ có thể gây cháy trước, nặng thì dẫn tới kích nổ, tạo sóng xung kích trong xylanh. Nguyên nhân của các tiếng nổ bất thường trong động cơ, có thể dẫn tới hỏng động cơ ở mức độ nặng.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
[FONT=&quot]An toàn chủ động và bị động:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko nên mặc quần áo quá dày.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đai an toàn có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với người ngồi.[/FONT]
[FONT=&quot]Túi khí:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/FONT]
[FONT=&quot]Chìa khóa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Có thể lập trình tối đa 8 chìa khóa để sử dụng, cách lập trình gồm các bước:[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Bật chìa khóa điện từ O đến II 4 lần trong 6s.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Về O, tiến hành lập trình trong vòng 10s, sau tiếng chuông.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nhấn nút bất kỳ trên chìa mới, đợi tiếng chuông xác nhận.[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Về II hoặc đợi 10s để hoàn tất quá trình.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lập trình chức năng mở khóa, chuyển chế độ mở khóa 1 hoặc 2 lần[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Tắt khóa điện,[/FONT]
[FONT=&quot]o [/FONT][FONT=&quot]Nhấn cả nút mở khóa và nút khóa trong 4s, đèn nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Các cửa sẽ tự động khóa lại nếu ko mở cửa trong 45s.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cần giữ lại mã chìa khóa để xin cấp lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi khóa, đèn sẽ nhày 1 lần, khi nhả khóa, thì nháy 2 lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi mở khóa bằng điều khiển 30s, mà ko có bất kỳ cánh cửa nào mở, các cửa sẽ tự động khóa lại.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Loại pin dùng lắp cho Điều khiển là pin CR 2032 3V.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nên chốt khóa cửa hậu, vì có thể bị mở.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Để tránh hỏng cầu chì và hệ thống điện, ko đóng mở 2 cửa kính cùng lúc.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Động cơ có thể ko nổ được nếu có vòng móc, đồ kim loại, thẻ từ để gần hoặc chạm vào tay vặn chìa.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau sửa chữa ht chống trộm, các chài khóa cần phải được lập trình lại.[/FONT]
[FONT=&quot]Nhiên liệu: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ được đổ xăng A95 trở lên, do ỉ số nén 10,8 lớn, nếu dùng xăng chỉ số OCtan thấp, có thể gây rung, gõ nặng thì kích nổ trong xylanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu của Ford, loại khác có thể làm sai hỏng htnl và kiểm soát khí thải.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu hệ thống đk điện bị hỏng, có thể mở lắp nhiên liệu bằng cần mở khẩn cấp ở gần khoang chứa đồ nghề.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Chỉ sử dụng xăng không Chì, Chì có thể tích tụ trên cảm biến Oxy và trong bộ chuyển đổi xúc tác, gây sai hỏng.[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
[FONT=&quot]Vận hành:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sau khi dừng xe, ko được tắt máy ngay nên để máy nổ tại chỗ trong ít phút. Với các xe có turbo tăng áp, tắt máy ngay sẽ làm hỏng bộ tăng áp. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nút bên cạnh hộp số, nếu ta đi đường ngập nước bị chết máy, ta dùng chìa khóa chọc vào sẽ về được N để kéo xe.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cẩn thận khi đi số thấp trên cung đường trơn trượt, vì có thể gây hiện tượng trượt, mất lái.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được đứng đẩy xe khi bị lầy, vì lốp quay lúc trượt rất nóng, có thể gây nổ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đi qua vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đỗ xe ở trên dốc, cần phải đảm bảo xe để ở vị trí số 1 hoặc số lùi R, kéo phanh tay, ko xe sẽ bị trôi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng chung lốp mòn với lốp mới sẽ làm hỏng hộp số.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko vận hành xe trong vùng tua máy màu đỏ. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi kéo xe, phải nhấc bánh trước lên.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được kéo xe nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko được để vị trí P khi kéo, chỉ được để ở N. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko đi quá 80km/h với lốp dự phòng, ko đi đường quá xấu và quá xa.[/FONT]
[FONT=&quot]Điều hòa:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cảm biến nhiệt mặt trời được gắn trên mặt taplo, vì vậy ko được phép che chắn.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Điều hòa chỉ hoạt động khi nhiệt độ môi trường >40C.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Điều hòa chênh lệch giữa 2 vùng là 40C.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cách khắc phục sương đọng: tăng nhiệt độ, chọn sấy kính, hướng gió xuống sàn, tốt nhất chuyển sang gió ngoài.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió ngoài sẽ có tác dụng trong việc thông gió và sưởi.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Lấy gió trong sẽ giúp làm lạnh nhanh.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Bật điều hòa khi tải nặng hay leo đèo sẽ làm máy rất nóng, cần theo dõi nhiệt độ nước làm mát.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Sương có thể thấy ở cửa ra của điều hòa, trong trường hợp làm lạnh đột ngột.[/FONT]
[FONT=&quot]Thiết bị khác[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko rửa kính lâu hơn 10s mỗi lần.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko bật chế độ gạt mưa tự động trong thời tiết khô.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tắt chế độ gạt mưa tự động khi vào trạm rửa xe tự động. [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Khi đóng cửa kính nếu có vật cản, chức năng chống kẹt sẽ làm kính dừng lại và đi xuống 1 chút.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đến lần đóng kính thứ 3, chức năng chống kẹt sẽ tắt đến khi thiết lập lại bộ nhớ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu gương bị vận hành quá nhiều, hệ thống sẽ bị ngắt trong 1 thời gian tránh quá nhiệt. [/FONT]
[FONT=&quot]Bảo dưỡng[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ko dùng tay dịch chuyển cần gạt mưa[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đảo lốp sau 10,000 km[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tham khảo lịch bảo dưỡng trong hướng dẫn sử dụng.[/FONT]
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
591
Động cơ
542,337 Mã lực
- Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga.
- Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.
Cái này hơi mâu thuẫn

- [FONT=&quot]Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.[/FONT]
Cái này thường xuyên mắc vì vào cua thì hay bị xe máy đè đầu + một loạt các ngã 4 chia thành 2 ngã 3 thì lúc nào cũng nghe kịch 1 phát ở vô lăng
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Hê cái món lập trình chìa khóa có thật là đơn giản vậy không đấy.
Mai em thử tìm cái lẫy mở nắp bình xăng khi hỏng điều khiển nó ở đâu.
Mà nó là cái NẮP bình xăng chứ không phải là cái LẮP bình xăng đâu nhá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top