Xin bổ sung thêm một điều rất quan trọng: Phải xác định được lực căng lớn nhất khi tời là bao nhiêu , sau đó là bố trí các phần tử chịu lực trên đường tời phải chịu được lực như vậy . Không thì máu sẽ chảy là chuyện rất phình phường .
VD : Tời một đường từ chiếc tời 5 tấn : Toàn bộ dây cáp, ma ní, móc, xích , mối buộc, dây bạt, điểm hàn móc phải chịu được lực kéo từ từ là 5t, nếu giật đột ngột thì chắc đứt hết.
Nếu Tời 2 đường từ chiếc tời 5 t : Puley, móc, mối hàn phải chịu được lực 10 tấn …
Ngoài ra còn phải tính được lực ì của chiếc xe bị nạn để tính toán sức tời . Các bác chỉ tời xe bị lầy và xe nhỏ nên đơn giản . Bên em phải tính xe trên chục tấn rơi rất lung tung nên nhiều khi rất phức tạp .