Chi hội Hướng dẫn sử dụng - Sửa chữa - Bảo dưỡng và các vấn đề kỹ thuật

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Sau làm 2 nơi là gara ngoài và vào hãng thì thấy vào hãng giá hợp lý, sơn bền đẹp như mới
Cui đã sơn lại hay sơn vá theo miếng?
Cụ đã làm ở Hãng thì cho anh em tham khảo giá cuu thể được ko?
 

GLK AMG 250

Xe tải
Biển số
OF-337205
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
417
Động cơ
281,092 Mã lực
Cui đã sơn lại hay sơn vá theo miếng?
Cụ đã làm ở Hãng thì cho anh em tham khảo giá cuu thể được ko?
Em gò lại do bị bẹp dúm lại chỗ đuôi, ra gara ngoài nó bả matit rồi sơn, đi đc 3 tháng nó nứt ra phát tởm mà lấy 700k, lại còn làm ko chuẩn nhìn đuôi lệch, tức mình mang vào hãng nó tính 200k gò, 500k sơn ngon choét, đi 5 năm sau bán mà nhìn chỗ đó ko vấn đề j
 

Vincent Đặng

Xe máy
Biển số
OF-408843
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
60
Động cơ
225,700 Mã lực
Tuổi
40
F1 nhà cháu nghịch đập tay vào nút tăng giảm nhiệt độ (bên trái). Giờ vặn không tăng giảm nhiệt độ được. Ấn Auto và off thì vẫn nhận, nó bị hỏng gì các cụ nhỉ. Cụ nào biết chỉ cháu với ạ. Cháu cảm ơn!


 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Cụ đập cho nó 1 cái mạnh hơn F1 là nó lại ok mà.
 

QuangTungMobile

Xe máy
Biển số
OF-328804
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
72
Động cơ
284,620 Mã lực
Em chào các cụ. Kia morning của em bản sport 2011 bị hao nước mát trong bình phụ. Đường ống ok, ron quy lát ko bị thổi...vậy còn nguyên nhân nào khác nữa không ạ
 

nguyen_x

Xe tải
Biển số
OF-178306
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
239
Động cơ
340,842 Mã lực
Em chào các cụ. Kia morning của em bản sport 2011 bị hao nước mát trong bình phụ. Đường ống ok, ron quy lát ko bị thổi...vậy còn nguyên nhân nào khác nữa không ạ
Hao nc mát thì có nhiều nguyên nhận. Nếu gioăng, dg ống dẫn ko bị thì ktra các chỗ nối của máy bơm nc, bị hở nhỏ nhưng khi nhiệt độ nc cao thì mới bị dò. Nên ra gara ktra kỹ lại ạ
 

Qviethp

Xe hơi
Biển số
OF-585787
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
116
Động cơ
136,785 Mã lực
Tuổi
124
Các bác cho em hỏi về vấn đề thay nhớt xe kia morning xls 2010. Em mua lại nên cũng k có sách hướng dẫn, nhưng theo sách hướng dẫn trên diễn đàn mình thì xe kia morning nên thay nhớt + lọc nhớt mỗi 12 tháng hoặc 15.000 km, nếu xe chạy trong điều kiện khắc nghiệt (xe đi ngắn, đỗ nhiều phanh nhiều) thì là 6 tháng hoặc 7.500 km. Còn như khuyến cáo bên hãng thì cứ 5.000 km hoặc 3 tháng là quất. Các bác cho e xin chút ý kiến ah, còn xe thì e cứ tà tà 5.000 km 1 phát.
 

QuangTungMobile

Xe máy
Biển số
OF-328804
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
72
Động cơ
284,620 Mã lực
Hao nc mát thì có nhiều nguyên nhận. Nếu gioăng, dg ống dẫn ko bị thì ktra các chỗ nối của máy bơm nc, bị hở nhỏ nhưng khi nhiệt độ nc cao thì mới bị dò. Nên ra gara ktra kỹ lại ạ
Vâng em cám ơn cụ ạ. Em cũng nghi phần này. Bác chỉ em cách tháo bơm nước được ko ạ. Dây curoa em có thể tháo được . có phải tháo đai cam khi thay bơm nước ko bác
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Em chào các cụ. Kia morning của em bản sport 2011 bị hao nước mát trong bình phụ. Đường ống ok, ron quy lát ko bị thổi...vậy còn nguyên nhân nào khác nữa không ạ
Thợ nào tư vấn cho cụ nhấc mặt máy lên mà biết gioăng ko bị thổi? Nếu hao bình thường khoảng 1-2 tháng châm thêm thì là bình thường.
Hao nước bình phụ là bao lâu mới hao?
Máy có bị nóng hay báo nhiệt cao hay không?
Nếu xe hao nước hàng ngày thì nên kiểm tra thay van hằng nhiệt và bơm nước đi nhé.
Nếu lăn bánh từ 2011 đền giờ thì thay 2 cái đó được rồi.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Vâng em cám ơn cụ ạ. Em cũng nghi phần này. Bác chỉ em cách tháo bơm nước được ko ạ. Dây curoa em có thể tháo được . có phải tháo đai cam khi thay bơm nước ko bác
Tháo/ Thay bơm nước là 1 việc phức tạp.
Nếu bạn là thợ thì có thể tham khảo để tháo. Nhưng khi tháo lắp cần kiểm tra tầm điện theo các dấu đã đánh trên bánh răng.
Có thể tham khảo:
 

chuctid

Xe đạp
Biển số
OF-101412
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
30
Động cơ
397,900 Mã lực
Hôm trc em vừa đi bảo dưỡng thay phớt trục cơ, dầu số, dầu máy, lọc các kiểu. Giờ về đi thì bị như này ạ.
1. khởi động bt vào số R, D để bị giật hự 1 phát.
2. Tắt máy khới động lại lúc hết lúc không
3. Có lúc khởi động không bị nhưng đang đi về N hoặc P rồi sang D hoặc R lại bị
Động cơ không hiện lỗi cá vàng, đi tăng tốc bình thường aj
Cụ nào biết bệnh hoặc biết chỗ nào chuyên trị bệnh này giúp em nhé
 

NEWSS

Xe tải
Biển số
OF-76522
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
353
Động cơ
423,848 Mã lực
Cccm cho e hỏi xe chạy 12v thì cần bảo dưỡng những gì ạ ?
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Hôm trc em vừa đi bảo dưỡng thay phớt trục cơ, dầu số, dầu máy, lọc các kiểu. Giờ về đi thì bị như này ạ.
1. khởi động bt vào số R, D để bị giật hự 1 phát.
2. Tắt máy khới động lại lúc hết lúc không
3. Có lúc khởi động không bị nhưng đang đi về N hoặc P rồi sang D hoặc R lại bị
Động cơ không hiện lỗi cá vàng, đi tăng tốc bình thường aj
Cụ nào biết bệnh hoặc biết chỗ nào chuyên trị bệnh này giúp em nhé
Chắc cụ phải cắm thiết bị check lỗi xem có lỗi gì không?
Nghe miêu tả thấy có vẻ như đang có vấn đề hộp số rồi.
Cũng có thể do thay dầu hộp số chưa đúng.
Nếu thợ phán gì đó liên quan đến việc thay côn, sửa số thì trước hết cụ cứ thay dầu hộp số trước nhé, nếu ok thì thôi.
 

Baviet119

Đi bộ
Biển số
OF-731567
Ngày cấp bằng
4/6/20
Số km
9
Động cơ
70,090 Mã lực
Tuổi
35
Có cụ nào mn nhập 2012 bị bệnh mở cửa bị chập chờn bấm khoá mấy lần mới được k ạ, phát nhận tín hiệu vẫn ok ạ, nhét chìa cơ vẫn mở được bt ạ, e ra gara gần nhà bác thợ phán hỏng hộp điện j đó phải thay cả hộp không khắc phục được.
Cụ nào biết chỉ giáo cho e với..
 

Alo Picaso

Đi bộ
Biển số
OF-633621
Ngày cấp bằng
15/4/19
Số km
8
Động cơ
111,680 Mã lực
Tuổi
36
Chào các bác em có con Morning slx 2010 số tự động gần đây có hiện tượng nhấn ga thì vòng tua máy lên cao tuy nhiên xe tăng tốc chậm.
Em đã thay dầu số, lọc xăng, vệ sinh họng hút, van không tải tuy nhiên tốc độ vẫn không cải thiện (xe vẫn cảm giác ì)
Em ngâm cứu và tham khảo thì có thể do côn đang có vấn đề không biết phải không nhờ các bác thông thái tư vấn bắt bệnh.
Trường hợp do côn thì điều trị có dễ không và chi phí thuốc thang thế nào?
Thanks,
 

trinhthieuthu

Xe đạp
Biển số
OF-578176
Ngày cấp bằng
9/7/18
Số km
20
Động cơ
139,896 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tinduan.info
Chào các bác em có con Morning slx 2010 số tự động gần đây có hiện tượng nhấn ga thì vòng tua máy lên cao tuy nhiên xe tăng tốc chậm.
Em đã thay dầu số, lọc xăng, vệ sinh họng hút, van không tải tuy nhiên tốc độ vẫn không cải thiện (xe vẫn cảm giác ì)
Em ngâm cứu và tham khảo thì có thể do côn đang có vấn đề không biết phải không nhờ các bác thông thái tư vấn bắt bệnh.
Trường hợp do côn thì điều trị có dễ không và chi phí thuốc thang thế nào?
Thanks,
Em trước cũng bị bệnh này mất luôn đèn Eco hiện trắng được lúc rồi tắt ngủm luôn. Cho xe vào hãng Kia Phạm Văn Đồng thợ điện nối lại dây gì đó thế là lại ngon ga và tăng tốc lại ổn không bị ì nữa. Trước làm Garage 300 Trần Điền bảo dưỡng toàn bộ + thay Bugi, bơm xăng, kim phun ... mất gần chục củ mà xe vẫn ì như thường vào hãng gặp đúng thợ mát tay xong luôn thay lại đúng 4 con Bugi xịn của hãng có hơn 200k lại ngon lành cành đào. Em sợ Garage ngoài lắm rồi.
 

trinhthieuthu

Xe đạp
Biển số
OF-578176
Ngày cấp bằng
9/7/18
Số km
20
Động cơ
139,896 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tinduan.info
Cụ này gần giống xe vợ em (MN 210), đèn check nổi, lúc đầu thợ bảo cảm biến ô xy sau đó vệ sinh cổ hút thì hết đi mấy hôn lại nổi kiểm tra thợ bảo cảm biến hơi xăng do đổ xăng không tắt máy sau đó xóa lỗi cho em về, dọc đường e tắt máy đổ xăng thì tạm thời chưa nổi. Không biết vài hôm nữa có thế không nữa. Nhờ cụ nào cao nhân chỉ giúp em cái.
Xe em Morning SLX cuối 2009 đầu 2010 cũng bị nổi đèn Check Engine vào garage ở Trần Điền (hay quảng cáo trên diễn đàn) thay tùm lum lọc xăng, kim phun, cảm biến ... họ bảo phải thay cả cụm liên quan cả hệ thống về hơi xăng gì gì đó. Cứ thay xong reset lỗi được 2 hôm lại hiện lại phải vào garage và lại thay tiếp. Cuối cùng hôm em về quê tiện vào luôn Kia Hải Dương làm bảo dưỡng toàn bộ xe thì họ kiểm tra đường ống dẫn xăng từ nắp bình xăng tới bình xăng bị thủng nhiều lỗ nhỏ li ti. Thay luôn cái đường ống dẫn xăng 2,7 củ trong hãng từ đó đèn Check Engine chả bao giờ nổi nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top