Hướng dẫn châm nước cho ắc quy axít đúng cách

phutungtoyo

Đi bộ
Biển số
OF-576692
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
7
Động cơ
140,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
vinhomes-vincityhanoi.com
1. Châm nước đúng cách
Trong quá trình sử dụng kiểm tra và châm nước tinh khiết thường xuyên

ch--m-n-----c-cho----c-quy-----ng-c--ch.png
Tuyệt đối không châm thêm dung dịch axit (kể cả axit loãng) sẽ làm hỏng bình ắc quy
*Tại sao phải châm nước mà không châm thêm axit trong quá trình sử dụng?
- Khi ắc quy nập đầy, dung dịch axit ( nước và axit ) sôi và bốc hơi làm cho dung dịch cận đi. Nhưng chỉ có nước bốc hơi và mất đi, chứ axit hầu như không bay hơi dẫn đến dung dịch có nồng độ đậm hơn. Vì thế chúng ta phải châm thêm nước để bù lại lượng nước đã mất đi.

- Nếu ta châm thêm axit thì nồng độ dung dịch sẽ càng đậm hơn và dễ dẫn đến hỏng ắc quy.
2. Hệ thống sạc của xe có ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của ắc quy?
Sạc tốt: động cơ chạy --> máy phát hoạt động tốt --> bộ điều chỉnh điện áp chỉ báo dùng đúng mức ( 13,8V-14,8V) --> ắc quy trữ điện hoạt động tốt.
Sạc mạnh: động cơ hoạt động tốt --> máy phát hoạt động tốt --> bộ điều chỉnh điện áp chỉ báo quá cao(lớn hơn 14,8V) --> nguyên nhân xảy ra sạc quá gây hỏng ắc quy.
Sạc yếu: dây curo hoạt động yếu --> máy phát không hoạt động --> bộ điều chỉnh điện áp chỉ báo quá thấp (nhỏ hơn 13,8V) --> nguyên nhân xảy ra chai lắc, yếu điện, không thể khởi động được, hỏng ắc quy.
+ Nếu dòng sạc của xe vào ắc quy quá cao sẽ dẫn tới tấm lắc sẽ bị rã, nát
+ Nếu ắc quy yếu điện trong một thời gian dài tấm lắc sẽ bị chai
*Các cụ cho em xin thêm ý kiến chia sẻ ạ.
 

lanphich

Xe tải
Biển số
OF-525342
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
294
Động cơ
176,440 Mã lực
Tuổi
48
một hai lần trước em cũng châm a xít loãng sau thằng bạn bảo tốt nhất đổ lavi là ngon sau toàn lavi chơi ok mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top