Vấn đề này em đã có lần hỏi phía nhà sản xuất, sở dĩ sp này đạt giải sáng tạo ở bên đó vì nó đã tính khá kỹ khi phát triển sản phẩm. Khi sp đc sáng chế ra nhằm mục đích gia cố hệ thống mép cánh cửa cho xe Hàn quốc nói riêng bởi mép cao su trên cánh cửa hiện nay không đc làm dầy như các đời xe trc (cái này nhìn vào các hãng xe khác cũng vậy)...ống cao su mỏng hơn do đó khi đóng cửa sẽ bị dẹt hơn, sau vài năm sẽ nhanh xuống cấp hơn. Khi nghiên cứu sp này, họ căn cứ vào tiết diện của lõi cao su một cách hợp lý và chia đôi thành 2 lõi nhỏ với mục đích tạo bề mặt tiếp xúc kín khít thay vì phát triển loại 1 lõi (hiện thị trg Hàn có loại 1 lõi nhưng chỉ dùng chêm vào các khe hở của mép bên ngoài các chi tiết nắp capo...)
Một điều khá lạ là với thị trường Vietnam, các cụ thường dùng sp với các xe có mép cao su đã kém nhưng với thị trg Hàn, họ sử dụng ngay viwis những xe vừa xuất xưởng và phần nhiều dành cho xe đắt tiền...
Sp này sau khi dán sẽ phải đóng cửa với lực mạnh hơn chút nhưng sau vài tuần, khi 2 mép cao su luôn đc tỳ chặt lên nhau sẽ tạo đc điểm lằn khít khịt với nhau.
Cụ có nói tới vụ chốt cửa có bị long ra hay ko sau khi dán dây này thì xin khẳng định với cụ là không hề có. Em đã dán rất nhiều xe mới, kể cả xe em khi mua mới về cũng dán luôn...giờ cũng gần 3 năm rồi mà mọi thứ vẫn tuyệt như khi mới dán. Với những xe đã lỏng lẻo cánh cửa, khi dán dây này xong cũng không còn thấy tiếng cót két do mép cao su bị dẹt ko ép chặt vào mép tôn cửa.
Em đã nói khá nhiều về nguyên lý cao su tỳ vào cao su và cao su tỳ vào mép tôn...nếu các cụ tự nhận thấy TH nào sẽ hiệu quả hơn thì lúc đó xác cụ sẽ tự quyết định đc có nên trải nghiệm với sản phẩm này ko.
Tất cả đều do mình lựa chọn và quyết định ạ