- Biển số
- OF-4389
- Ngày cấp bằng
- 24/4/07
- Số km
- 964
- Động cơ
- 558,828 Mã lực
Trên xe 2 cầu, ở cầu trước phía đầu ngoài trục bánh xe có 1 bộ phận gọi là cái hub để nối bánh xe vào trục láp. Có 2 loại: hub tự động (auto hub) và hub tay (manual hub). Chiếc 4Runner của em dùng loại hub tự động. Sau một chuyến offroad và tham khảo trên các forum offroad, em quyết định thay nó bằng hub tay.
Vậy hub tự động và hub tay khác nhau cái gì ?? tại sao em lại thay từ tự động sang không tự động ??
1/ hub tự động (auto-hub): hub luôn nối bánh xe vào trục láp, nghĩa là kể cả khi không cài cầu trước láp trước vẫn quay theo bánh xe. Khi gài cầu trước sẽ có một cái lẫy tự động (dùng hơi) nối trục láp (phía cầu) vào cầu trước lúc đó cầu trước hoạt động
+ưu: rất tiện dụng, đỡ phải xuống xe xoay hub khi cài cầu trước
-nhược: nhanh mòn láp, tốn xăng, lái nặng, nếu hệ thống lẫy cài cầu trước mà trục trặc thì dễ gây hỏng hóc cho các bộ phận khác của cầu trước do láp vẫn quay (cái này là em có kinh nghiệm rồi)
auto hub (4runner):
2/ hub tay (manual-hub): khi không cài cầu trước bánh trước quay tự do, trục láp không quay. Khi cài cầu trước thì trục láp quay nhưng bánh xe thì không, phải xoay hub về vị trí khóa (chuyển từ FREE sang LOCK) thì bánh xe mới quay (nối với trục láp)
+ưu: ít hỏng (do khi nào cần thì mới khóa không thì thôi), bền trục láp, lái nhẹ, ít tốn xăng
-nhược: bất tiện (nhất là khi phải lội xuống bùn để cài hub....:102: , tuy nhiên có phải ngày nào cũng offoad đâu !!!)
manual hub:
Với xe 4runner của em khi chuyển từ hub tự động sang hub tay thì phải thêm cái hub:
và bộ chuyển đổi:
chi phí 250$
P/S:
cụ offroader nào đang đi xe có hub tay thì đừng chuyển sang hub tự động nhé !!
cụ nào đang đi xe có hub tự động mà không đi offroad thì cũng đừng chuyển sang hub tay nhé !!!!
Vậy hub tự động và hub tay khác nhau cái gì ?? tại sao em lại thay từ tự động sang không tự động ??
1/ hub tự động (auto-hub): hub luôn nối bánh xe vào trục láp, nghĩa là kể cả khi không cài cầu trước láp trước vẫn quay theo bánh xe. Khi gài cầu trước sẽ có một cái lẫy tự động (dùng hơi) nối trục láp (phía cầu) vào cầu trước lúc đó cầu trước hoạt động
+ưu: rất tiện dụng, đỡ phải xuống xe xoay hub khi cài cầu trước
-nhược: nhanh mòn láp, tốn xăng, lái nặng, nếu hệ thống lẫy cài cầu trước mà trục trặc thì dễ gây hỏng hóc cho các bộ phận khác của cầu trước do láp vẫn quay (cái này là em có kinh nghiệm rồi)
auto hub (4runner):
2/ hub tay (manual-hub): khi không cài cầu trước bánh trước quay tự do, trục láp không quay. Khi cài cầu trước thì trục láp quay nhưng bánh xe thì không, phải xoay hub về vị trí khóa (chuyển từ FREE sang LOCK) thì bánh xe mới quay (nối với trục láp)
+ưu: ít hỏng (do khi nào cần thì mới khóa không thì thôi), bền trục láp, lái nhẹ, ít tốn xăng
-nhược: bất tiện (nhất là khi phải lội xuống bùn để cài hub....:102: , tuy nhiên có phải ngày nào cũng offoad đâu !!!)
manual hub:
Với xe 4runner của em khi chuyển từ hub tự động sang hub tay thì phải thêm cái hub:
và bộ chuyển đổi:
chi phí 250$
P/S:
cụ offroader nào đang đi xe có hub tay thì đừng chuyển sang hub tự động nhé !!
cụ nào đang đi xe có hub tự động mà không đi offroad thì cũng đừng chuyển sang hub tay nhé !!!!
Chỉnh sửa cuối: