Mừng cho Cụ! Một người may mắn và không bị kết cái "tội nợ": thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ.
Chúc mừng cho cụ,Sáng nay trên đường đi làm, vừa qua ngã tư Đặng Thái Thân - Lê Thánh Tông, đang tăng ga thì cặp 2b ghẹ nhau thế này rồi nhằm đầu xe em lao vào. Em thẳng cẳng đạp phanh và lần đầu tiên em cảm nhận được phanh ABS nó thế nào: Xe giật giật vài cái rồi khựng lại, chân phanh nảy nảy thấy phê phê và ghê ghê.
Trộm vía, lúc đó em đi khá chậm và khoảng cách với vụ va chạm cũng không gần lắm (gần bằng chiều dài cái xe Bus) nên còn phanh kịp. Có chú Cam theo sau nhưng cũng may là lúc qua ngã tư em hơi bứt xa chút nên tránh được quả hôn mông. Chú đầu trọc SH kia chắc tí hôn mông em nên lúc lách qua thấy nhìn em như người ngoài hành tinh làm em rợn cả gáy.
Em xem lại Clip thì thấy là từ lúc mình phát hiện đôi 2b kia hít nhau đến lúc xe mình dừng hẳn mất khoảng gần 2 giây và xe đã di chuyển thêm được đến dăm bảy mét. Với tốc độ lúc đó chỉ khoảng 20km/h mà cũng chỉ còn cách chú 2b kia chưa đầy 2m, nếu xe em tốc độ khoảng 40km/h thì chắc chắn chú 2b kia chui gầm xe em rồi.
Những tai nạn bất ngờ thế này mà xảy ra là lại đổ lỗi Lái xe không làm chủ tốc độ đây. Chia sẻ cùng các cụ chút tình huống để nâng cao cảnh giác trong giao thông loạn lạc thời nay.
[video=youtube;-0PDt2ZGlPs]http://www.youtube.com/watch?v=-0PDt2ZGlPs[/video]
E thấy đúng là như vậy hình ảnh và nắp ca bô vào khuôn hình nhiều quá. chúc mừng cụ thoát nạn do đi chậm nếu đi nhanh thì e chả dám nghĩ nữa
Các cụ cứ mắng là lãng phí khung hình chứ cái thiết bị này nó là Black Box. Mục đích là ghi nhận tình huống giao thông một cách trung thực với đầy đủ hình ảnh, âm thanh, thời gian, tốc độ, tọa độ vị trí, cung đường xe di chuyển. Nó có thể sử dụng cho mục đích điều tra, làm bằng chứng trong các sự cố giao thông chứ không phải cái Camera thông thường chỉ để quay phong cảnh nên em phải lựa chọn góc quay sao cho phản ảnh đầy đủ, nhìn rõ mũi xe và các phương tiện cùng tham gia giao thông chứ không lắp để quay quang cảnh phố phường, vậy nên em cố tình lắp lùi lại để nhìn rõ capo, tiếc là không đủ góc rộng để nhìn thấy cái tốc độ thực của xe được phản ảnh trên kính lái.Bác lắp đặt x-driven phí tài nguyên quá. Ai lại táp lô với nắp ca bô chiếm đến 50% khuôn hình.
X-Driven Black Box cụ ạ.bằng cách nào mà cụ có đoạn hình vừa rồi vậy
Không phải là chẳng may đâu cụ. Trước hết là do mợ Ninza kia tắt đầu xe 4b chui từ bên phải sang bên trái đường và phóng ra chứ không phải lò dò chui ra. Thứ 2 là Chú Lead kia mặc dù thấy các xe đang xếp hàng chờ đèn đỏ đã hết phần đường nhưng lại lấn trái ra làn ngược chiều lao lên với tốc độ không thấp. Chú Lead đã đâm vào mợ Ninza và mất lái nhưng rất may là chưa ngã hẳn. Nếu ngã hẳn người sẽ văng/lăn về phía xe em.Chẳng may chú ấy bị ngã thôi, không sao là may rồi !
Em tập lái được hơn 20 năm rồi cụ ạ, nhưng tập 15 năm sau em mới dám thi lấy bằng. Nhìn kết quả của tình huống không có gì nghiêm trọng các cụ dễ chủ quan. Nếu xem kỹ lại clips và đếm thời gian + quan sát các sự kiện, cụ sẽ thấy là nó xảy ra trong chớp mắt. Nếu phán đoán sai, xử lý già hoặc chạy nhanh hơn tí nữa là sẽ có chuyện. Rủi ro trong Giao thông là một bài học vô giá, nó khác với rủi ro trong kinh tế. Trong kinh tế nhiều khi người ta chấp nhận rủi ro để tìm kiếm lợi nhuận còn trong giao thông rủi ro là mất của, thậm chí mất người, là thiệt hại ko có cửa bù đắp.Chắc cụ mới tập lái hay sao ma cẩn thận thế, hay đang ngó nghiêng ở đâu, chắc giật mình muốn thử phanh hay sao vậy.
Bác mà đi kiểu này thỉ chết người đi sau.