Chi hội HTX Mazda6 MT - Hồi 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
Các cụ cho em hỏi tý, xe hỏng bát bèo biểu hiện như thế nào ạ.
Xe hỏng bát bèo đi vào đường không phẳng là nó kêu cục cục, đường càng xấu kêu càng rõ.
Cách kiểm tra tiếng kêu đó có phải do bát bèo hay không: mở nắp capô, nhìn vào bát bèo (cái bộ phận lót trên của giảm xóc), ấn xe xuống rồi thả ra, (làm nhiều lần vậy để mô tả lại hoạt động của xe khi đi vào đường xóc mà) nếu thấy sự xê xịch lên xuống của bát bèo thì đích thì là nó đã bị hỏng.
Cái này xe trước em (Mazda3) cũng đã bị và đã sử lý.
Chúc bác tìm ra bệnh cho V2 sớm
 

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel
Xe hỏng bát bèo đi vào đường không phẳng là nó kêu cục cục, đường càng xấu kêu càng rõ.
Cách kiểm tra tiếng kêu đó có phải do bát bèo hay không: mở nắp capô, nhìn vào bát bèo (cái bộ phận lót trên của giảm xóc), ấn xe xuống rồi thả ra, (làm nhiều lần vậy để mô tả lại hoạt động của xe khi đi vào đường xóc mà) nếu thấy sự xê xịch lên xuống của bát bèo thì đích thì là nó đã bị hỏng.
Cái này xe trước em (Mazda3) cũng đã bị và đã sử lý.
Chúc bác tìm ra bệnh cho V2 sớm
Vâng cảm ơn cụ, để cho yên tâm và đỡ lăn tăn em đã đặt 2 cái cho vợ 2 em, mỗi cái giá 750k có đắt không ạ ( hàng xịn cụ nhé ). cho em hỏi M6 giảm sóc sau không có bát bèo đúng không ạ, Nếu không có bát bèo thì điểm nối giữa giảm sóc sau và thân xe bằng cái gì để giảm chấn ạ. Trước em đi Lac 1.6 gầm đơn giản lắm. Sang em này gầm phức tạp thật.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực

Kính cụ! Cụ hình dung ra chưa ? Phía trên giảm xóc sau có cái ắc bắt vào cái gông như hình rồi bắt thẳng vào khung gầm sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanvantruong

Xe hơi
Biển số
OF-165346
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
127
Động cơ
348,080 Mã lực
E hóng các cụ quá ạ. Tình hình nhà e cũng mới cưới được vợ 2 m6 được đúng 7 ngày, vợ e hiện tại cũng có tình trạng giống cái bệnh các cụ đang quan tâm quá. E xin mô tả lại nhờ các cụ bắt bệnh giúp ạ.
1. Mới nổ máy thì dây curoa kêu két két khoảng 5 phút rồi hết.
2. đạp côn sang số thì bị ào ga lên 1500v/ph khoản 5s rồi hết.
3. Xe đi vào chỗ sóc hay đánh lái nguội thì kêu cục cục, nghe hơi xót ruột ạ.
Kính mong các cụ bô lão tiên sinh trong htx giúp e chuẩn đoán bệnh tình vợ 2 em và tiên dự phụ phí sửa chữa giúp e với ạ, vì nhà e cưới xong thì ngân khố cũng hết nên e đang rất lo ạ.
Kính mong các cụ giúp đỡ. Thanks.!!!
 

duna3

Xe điện
Biển số
OF-80069
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,088
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế...
E hóng các cụ quá ạ. Tình hình nhà e cũng mới cưới được vợ 2 m6 được đúng 7 ngày, vợ e hiện tại cũng có tình trạng giống cái bệnh các cụ đang quan tâm quá. E xin mô tả lại nhờ các cụ bắt bệnh giúp ạ.
1. Mới nổ máy thì dây curoa kêu két két khoảng 5 phút rồi hết.
2. đạp côn sang số thì bị ào ga lên 1500v/ph khoản 5s rồi hết.
3. Xe đi vào chỗ sóc hay đánh lái nguội thì kêu cục cục, nghe hơi xót ruột ạ.
Kính mong các cụ bô lão tiên sinh trong htx giúp e chuẩn đoán bệnh tình vợ 2 em và tiên dự phụ phí sửa chữa giúp e với ạ, vì nhà e cưới xong thì ngân khố cũng hết nên e đang rất lo ạ.
Kính mong các cụ giúp đỡ. Thanks.!!!
1: Xe em cũng đang bị nhưng chưa tìm ra nguyên nhân chính thức, chỉ đang nghi nghi thôi, hiện đang theo dõi tiếp. Vì có nhiều cái dẫn đến hiện tượng này, nếu thay lần lượt theo phương pháp loại trừ thì nhiều xèng quá nên chưa làm
3: Cụ chạy lòng vòng cho đủ 300km, sau đó ngửa mặt lên trời, ới 3 lần: "Hỡi cụ cải ơi cụ cải, đến giúp em".
Tối đến CM mời 3 điếu thuốc thăng long, 3 ly cafe đen là có người phán ngay cho cụ, chính xác đến 99% nhé.
Cái này em làm rồi, hiệu nghiệm lắm :))
 

quandua

Xe buýt
Biển số
OF-78206
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
764
Động cơ
426,240 Mã lực
Hik, sao lại 3 cốc cafe nhể, lão Duna? Dự là lão ấy kê cả mình, hehe, lại sắp có cafe free sao ta? Thế mới bẩu cứ lẽo đẽo theo cá mập là có ăn đới.

@Quanvantruong : Lão dính Xích Thố bệnh vậy thì cứ mạnh dạn qua Le Comay Hotspital tụ vạ thì chắc thầy dùi được, free parking... Nếu định dùng Xích Thố đó đơn vị năm thì cái HTX này là ổn phết! Khi đi nhớ mang cả ngựa đi, không cần mang theo long đao, cạo râu nữa và có Điêu Thuyền theo chải lông ngựa nữa càng tốt. 24/7 open đón cụ!
 

quanvantruong

Xe hơi
Biển số
OF-165346
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
127
Động cơ
348,080 Mã lực
Thanks các cụ.
Nhà cháu cố ghắng chỉnh trang vợ 2 cho tươm tất, sạch đẹp rồi chọn ngày đẹp xách rượu nhạt ra mời các cụ làm bữa ra mắt để được học hỏi các cụ ạ.
 

DANG NGOC VINH

Xe buýt
Biển số
OF-131147
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
774
Động cơ
380,840 Mã lực
Thanks các cụ.
Nhà cháu cố ghắng chỉnh trang vợ 2 cho tươm tất, sạch đẹp rồi chọn ngày đẹp xách rượu nhạt ra mời các cụ làm bữa ra mắt để được học hỏi các cụ ạ.
hơ hơ, qua "Le Comay Hotspital " thì không nhất thiết là phải tươm tất, sạch đẹp đâu cụ ạ. Mà rượu nhạt thì cụ đừng mang ra, các cụ ý ko cafe thì coca, ko coca thì rượu mạnh cơ. Nhà e nói vậy có pgair ko lão quandui ? :D
 

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel

Kính cụ! Cụ hình dung ra chưa ? Phía trên giảm xóc sau có cái ắc bắt vào cái gông như hình rồi bắt thẳng vào khung gầm sau.
Vâng. em hình dung ra rồi ạ, cầu kỳ thật, thảo nào đi chắc chắn thế
 

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel
E hóng các cụ quá ạ. Tình hình nhà e cũng mới cưới được vợ 2 m6 được đúng 7 ngày, vợ e hiện tại cũng có tình trạng giống cái bệnh các cụ đang quan tâm quá. E xin mô tả lại nhờ các cụ bắt bệnh giúp ạ.
1. Mới nổ máy thì dây curoa kêu két két khoảng 5 phút rồi hết.
2. đạp côn sang số thì bị ào ga lên 1500v/ph khoản 5s rồi hết.
3. Xe đi vào chỗ sóc hay đánh lái nguội thì kêu cục cục, nghe hơi xót ruột ạ.
Kính mong các cụ bô lão tiên sinh trong htx giúp e chuẩn đoán bệnh tình vợ 2 em và tiên dự phụ phí sửa chữa giúp e với ạ, vì nhà e cưới xong thì ngân khố cũng hết nên e đang rất lo ạ.
Kính mong các cụ giúp đỡ. Thanks.!!!
Xe cụ mua lại nên không biết chủ cũ đã bảo dưỡng và làm những gì, cụ nên kiểm tra lại tổng thể, cái nào kém quá hoặc cảm thấy không tin tưởng nên thay. Những việc ưu tiên cần làm cụ nhé.
1. Kiểm tra và Ép Thay cao su giàn gầm, siết toàn bộ ốc giàn gầm theo hướng dẫn của các cụ đi trước: 2. Kiểm Tra thay chân máy đặc biệt là chân máy dầu. Khuyến cáo nên thay hết kể cả chưa hỏng 3. Thay dây culoa ngay, có điều kiện thay bugi, dây cao áp luôn
4. Vệ sinh họng hút, thay lọc gió, lọc dầu, thay dầu.
5. Thông két nước và toàn bộ hệ thống làm mát bằng dung dịch chuyên dụng ( các gara đều làm )
- Cơ bản như vậy xe cụ đi khác ngay, êm ái, chắc chắn.
- Linh kiện cụ có thể tham khảo trên diễn đàn và nhờ các cụ FOCUS, LAZE, ĐẦU BẠC ship hộ
- Hoặc liên hệ bác Long 0912490930 bác ấy giúp ( giá cả cũng hợp lý )
Chúc cụ nhanh đại tu xong vợ 2 nhé
 

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
720
Động cơ
353,086 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Đông
Dạo này M6 hót, nhiều cụ mới mua ghê. HTX mình đợt tới lên Thái Nguyên chắc xôm lắm
 

mazda6622

Xe tải
Biển số
OF-111791
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
212
Động cơ
391,520 Mã lực
Nơi ở
thái vẫn còn nguyên
Em vừa xử lý vụ bó phanh trước bên lái. Thằng cu em thay cái pít tông mới thế quái nào lại nhỉnh hơn 1ren nên phải đi đánh bóng lại. Có lẽ vì thế mà vẫn chưa hết bó các cụ à,em đi độ 10km là nó hơi nóng rồi. Em thì lo mà thằng cu em nó cứ bảo là không sao. Em đành lên hỏi các cụ ạ
 

quandua

Xe buýt
Biển số
OF-78206
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
764
Động cơ
426,240 Mã lực
Úi rùi, ẩu quá, chạy tạm thui rùi thay cái chuẩn. Gớm, phanh với túi khí là 2 thứ đặc biệt sinh ra là để cứu mình ko tặc lưỡi được. Đánh bóng đi rùi làm sao mà nhẵn bằng lớp mạ của pitton chuẩn? Chắc cu em nó tính là cứ đạp phanh nhiều thì nó mòn đi là vừa, akak, lúc đó pitton thì còn mà .... chẳng dám nói nữa ko lão Coca Cola lão ấy....
 

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel
xe nó có chế độ bù ga mà, không phải oà ga đâu
Chế độ bù ga là khi cụ đi không tuân theo tốc độ nào số đó, khi đó xe bị rung do yếu máy, vòng tua máy giảm xuống khoảng 1000 vòng/phút, bắt buuộc phải đạp côn về số. Khi đạp côn vòng tua máy tăng lên khoảng 1500 vòng/phút để đảm bảo xe không chết máy và phù hợp với số mình vừa về. Chế độ đó mới là bù ga. Con khi chuyển số bình thường mà vòng tua tăng cao là hiệ tượng òa ga. Cái này phải sử lý tháo cọc âm ắc quy và vệ sinh họng hút, bướm ga là ok
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
van không tải nó là cái van tự động nằm ở họng hút phụ, lấy tín hiệu ở cảm biến bướm ga. Khi nhả chân ga, bướm ga đóng kín, lúc đó van ko tải hoạt động, nó mở ra để lấy lượng gió nhỏ qua họng hút phụ vào buồng đốt. Có nó thì mới chạy được galanty khi bướm ga đóng kín. Ko phải như nhà đà điểu với sukoc chém đâu.
Nhà sukoc ngay xưa chạy su 5 tạ hay sao mà nick là sukoc
 
Chỉnh sửa cuối:

sukoc

Xe hơi
Biển số
OF-46771
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
164
Động cơ
462,930 Mã lực
Nơi ở
monaco hotel
Bù ga nó là cái van tự động nằm ở họng hút phụ, lấy tín hiệu ở cảm biến bướm ga. Khi nhả chân ga, bướm ga đóng kín, lúc đó van ko tải hoạt động, nó mở ra để lấy lượng gió nhỏ qua họng hút phụ vào buồng đốt. Có nó thì mới chạy được galanty khi bướm ga đóng kín. Ko phải như nhà đà điểu với sukoc chém đâu.
Nhà sukoc ngay xưa chạy su 5 tạ hay sao mà nick là sukoc
Vâng, ngày mới khởi nghiệp em chạy su 5 tạ cụ ạ,
- Em chém đúng tình trạng xe em mà, cụ chạy thử số 5 ở tốc độ thấp, khi xe rung rung cụ đạp côn xem vòng tua máy có lên không, chắc chắn à lên, đó mới là bù ga, còn gẩnti chỉ là ecu lập trình cho van không tải hoạt động đối với xe phun xăng điện tử, còn xe phun xăng bằng cơ garati do mình chỉnh vít bướm ga. Sau sukoc em chạy lac 1.6 chuyện òa ga là chuyện thường ngày ở huyện.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
1: Xe em cũng đang bị nhưng chưa tìm ra nguyên nhân chính thức, chỉ đang nghi nghi thôi, hiện đang theo dõi tiếp. Vì có nhiều cái dẫn đến hiện tượng này, nếu thay lần lượt theo phương pháp loại trừ thì nhiều xèng quá nên chưa làm
3: Cụ chạy lòng vòng cho đủ 300km, sau đó ngửa mặt lên trời, ới 3 lần: "Hỡi cụ cải ơi cụ cải, đến giúp em".
Tối đến CM mời 3 điếu thuốc thăng long, 3 ly cafe đen là có người phán ngay cho cụ, chính xác đến 99% nhé.
Cái này em làm rồi, hiệu nghiệm lắm :))
Chữa kiểu này thì lão cải bị ho sặc đến chết mất thôi =)) =))
Cơ bản nó giống như hắt hơi sổ mũi với viêm họng, không cần kháng sinh thì cứ nước muối vệ sinh sạch sẽ liên tục là bệnh sẽ khỏi :P
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Chữa kiểu này thì lão cải bị ho sặc đến chết mất thôi =)) =))
Cơ bản nó giống như hắt hơi sổ mũi với viêm họng, không cần kháng sinh thì cứ nước muối vệ sinh sạch sẽ liên tục là bệnh sẽ khỏi :P
chết là chết thế nào, chỉ sặc thôi, sặc nhiều lắm rồi, chán chẳng buồn nói.

@ sukoc: bài trên em type nhầm van ko tải thành bù ga, (sửa lại rồi) đọc bài cụ em biết cụ cũng đã chọc ngoáy xe rồi, nhất là chạy su 5 tạ thì chắc phải chọc và ngoáy nhiều, nhưng kiến thức đó vẫn còn thiếu nhiều và chưa chuẩn, em xin chém hầu cụ ít dòng để cụ ngâm.

1 - ECU ko điều khiển van ko tải, nó chỉ đk việc phun xăng của động cơ, căn cứ vào tín hiệu từ các cảm biến mà đk phun xăng nhiều hay ít, phun vào lúc nào.
2 - Van không tải với bù ga khác nhau hoàn toàn, van ko tải lấy tín hiệu từ bướm ga, bướm ga đóng >>> van ko tải mở, và ngược lại bướm ga mở >>> van ko tải đóng. Còn ở xe dùng chế hoà khí thì nó ko có van ko tải, khi nhả chân ga thì bướm ga ko đóng kín hết mà vẫn chừa 1 khe nhỏ để lấy gió nuôi galanty, rất đơn giản. Còn bù ga nó chỉ hoạt động khi máy nguội hoặc bật điều hoà, tự động tăng vòng tua máy lên căn cứ vào cảm biến nhiệt động cơ và công tắc AC.
Còn cái vít chỉnh ở bướm ga đó ko phải là bù ga, van ko tải chỉ có chế độ đóng và mở cố định, ko thể mở ít hay nhiều để can thiệp vào vòng tua garanty, vì vậy họ vẫn để vít chỉnh ở bướm ga để người sử dụng có thể dùng nó chỉnh bướm ga cho vòng tua máy tăng lên so với thiết kế ban đầu. Ví dụ như xe racing, drag, độ chế hoặc ở xứ lạnh thường hay để vòng tua lớn cho dễ nổ máy và depa bốc hơn ........ Vít chỉnh này xe nào cũng có
- số 5 tốc độ thấp mà cụ bảo đạp ga sẽ chết máy ngay, chỉ cần nhả côn là rung ầm ầm rồi, chỉ có đỡ côn mớm ga mới may ra được, đó ko phải bù ga nhé, đó là kỹ năng chạy xe ko đúng lý thuyết thầy dậy :))
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,619
Động cơ
469,102 Mã lực
Sáng nay nhận được mấy cái tin mà em giật mình thảng thốt, âu cũng do công tác thông tin nó ko được đầy đủ, tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
Trước hết là về đơn hàng của các cụ trong HTX, cái nào em đã thu tiền và đặt hàng thì sẽ về đầy đủ. Cái nào đặt mới thì em xin tạm ngừng vì hiện tại nó chưa được ổn, cụ nào mà cứ cố dấn thì đợi lâu... ráng chịu :@)
Em xin liệt kê ra đây cho nó minh bạch:
- 01 ĐK âm thanh kèm Cruicontrol và 2 Strutbar: nhà Lethinh (về tiêu cục lâu rồi)
- 05 bộ dung dịch prestone: Focus, quandua, Detien, DNVinh, Minhplayku: về mà bị gửi nhầm vào saigon, em đang chờ gửi ra.
- Ốp tay nắm cửa, vè che mưa: Hoang, Lethinh, DNVinh: đã về tiêu cục
- Càng I, Kit bi tăng đơ, rotuyn lái trong: MinhPlayku, focus, DNVinh: đã về tiêu cục
- Chân máy dầu: DNVInh đã về tiêu cục
- 03 bộ dây cao áp: Minhplayku, DNVInh, Duna: đã về tiêu cục
- Chụp gương của nhà lethinh và Gương chiếu hậu kèm màn hình của Minhplayku là 2 món hết hàng, chuyển link, em đã thu tiền nhưng ko đặt tiếp thì em gửi tiền lại cho 2 cụ
Sơ bộ là thế, hàng đã về hết, nhiều món về từ đầu (như strutbar) nhưng chờ ghép nên nó hơi lâu, các cụ thông cảm, em sẽ đẩy để cuối tuần này về luôn cho gọn. Cụ Duna đã về tại Thái Hà còn có bơm xăng và dung dịch Clean.
P/s: Em vẫn ở đây, làm ăn đàng hoàng, chả đi đâu mà chạy, tại em thông tin chưa rõ ràng, nhưng cũng thấy buồn vì những đồn đoán, vì từ xưa đến giờ chưa bao giờ em làm ăn mà ko đàng hoàng cả, hic
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top