Chi hội HTX Mazda6 MT - Hồi 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

giangvo502

Xe tải
Biển số
OF-28816
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
389
Động cơ
487,090 Mã lực
Nơi ở
Số 502 - Giảng Võ
Báo cáo các cụ, đây là 2 ngày đi viện của nhà cháu:

1. Bơm rửa kính Denso chính hãng nhập khẩu (thằng này dùng cho Ỉn các cụ nhé), gara báo giá 750k, cháu mua chính hãng nghĩa địa Plaza nhập khẩu nguyên chiếc: 250k, bơm xịt 4 tia lên đến tận nóc :D


2. Còn đây là viện phí ạ :(


Tổng cộng hết từng ấy + bơm Denso 250k + tiền típ công thợ 200k nữa

Giờ thì máy lạnh sum tờ rym, chạy không còn nghe tiếng gì nữa, êm gần được như lếch xù rồi ạ =P~

@Cụ Tóc bạc: giờ về đến nhà nhà cháu mới vào HTX ạ, lúc nâng gầm lên cháu cũng đã cho kiểm tra phuộc sau rồi, ngoài cái đầu tăm bông bị toét loét giống cụ 6622 thì còn lại vẫn ngon lành ạ :)
Còn cái vụ vô lăng, tay thợ này may thì khỏi chê rồi, do nhà cháu không chụp gần + chọn kiểu đơn giản chứ không thì đẹp lắm. Cụ nào mà máu là vô lăng + nội thất 2 màu đỏ đen thì tuyệt cú mèo ạ :)
Đèn ABS thì nó sáng hôm đấy xong rồi không thấy sáng lại nữa, chẳng hiểu nó bị gì. Hay lại tính khí sáng nắng chiều mưa tối lâm râm như các thầy ở đây thì em không rõ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Viện phí khí hơi cao nhưng kết quả máy lạnh sun trym, gầm êm gần như Lếch xù thì cũng đáng. Chúc mừng kụ!
Ngoài này có lão quandua và lão Moe là chơi nội thất bằng da cừu New Zealand phối đỏ đen cũng đẹp lắm, cả quả đấm cần số hắn cũng bọc bằng da lơn lòi châu Phi. Còn nếu chạy chậm tầm 5km/h trên đường nhựa phẳng thì cũng êm như Roll Royce :)
 

giangvo502

Xe tải
Biển số
OF-28816
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
389
Động cơ
487,090 Mã lực
Nơi ở
Số 502 - Giảng Võ
Em 8x đời đầu nên giờ cảm thấy cũng già rồi nên phối đỏ đen sợ bọn 9x giờ nó mắng mình là...trẻ trâu :((

Đấm cần số em cũng bọc da. Em thịt 1 con trâu ở quê chỉ để lấy da bọc vô lăng và cần số thôi ợ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Báo cáo các cụ, đây là 2 ngày đi viện của nhà cháu:

1. Bơm rửa kính Denso chính hãng nhập khẩu (thằng này dùng cho Ỉn các cụ nhé), gara báo giá 750k, cháu mua chính hãng nghĩa địa Plaza nhập khẩu nguyên chiếc: 250k, bơm xịt 4 tia lên đến tận nóc :D


2. Còn đây là viện phí ạ :(


Tổng cộng hết từng ấy + bơm Denso 250k + tiền típ công thợ 200k nữa

Giờ thì máy lạnh sum tờ rym, chạy không còn nghe tiếng gì nữa, êm gần được như lếch xù rồi ạ =P~

@Cụ Tóc bạc: giờ về đến nhà nhà cháu mới vào HTX ạ, lúc nâng gầm lên cháu cũng đã cho kiểm tra phuộc sau rồi, ngoài cái đầu tăm bông bị toét loét giống cụ 6622 thì còn lại vẫn ngon lành ạ :)
Còn cái vụ vô lăng, tay thợ này may thì khỏi chê rồi, do nhà cháu không chụp gần + chọn kiểu đơn giản chứ không thì đẹp lắm. Cụ nào mà máu là vô lăng + nội thất 2 màu đỏ đen thì tuyệt cú mèo ạ :)
Đèn ABS thì nó sáng hôm đấy xong rồi không thấy sáng lại nữa, chẳng hiểu nó bị gì. Hay lại tính khí sáng nắng chiều mưa tối lâm râm như các thầy ở đây thì em không rõ :D
Giá thì em không dám bàn, cụ chủ ga ra vui, cụ chủ xe cũng vui là nhất rồi :))
Trong cái đơn thuốc của cụ có cái phục hồi rotuyn trụ là cái gì thế ạ?
Vói cả cái vệ sinh thử sì hệ thống lạnh em cũng không hiểu luôn, thử rò thì là thử rò chứ lại còn thêm cái vệ sinh nữa thì em chưa bít.
Úi giời, cụ chủ 8x mà sợ trẻ trâu, ở đây nhiều lão 7x nhưng toàn trâu trẻ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

giangvo502

Xe tải
Biển số
OF-28816
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
389
Động cơ
487,090 Mã lực
Nơi ở
Số 502 - Giảng Võ
Giá thì em không dám bàn, cụ chủ ga ra vui, cụ chủ xe cũng vui là nhất rồi :))
Trong cái đơn thuốc của cụ có cái phục hồi rotuyn trụ là cái gì thế ạ?
Vói cả cái vệ sinh thử sì hệ thống lạnh em cũng không hiểu luôn, thử rò thì là thử rò chứ lại còn thêm cái vệ sinh nữa thì em chưa bít.
Úi giời, cụ chủ 8x mà sợ trẻ trâu, ở đây nhiều lão 7x nhưng toàn trâu trẻ =))
Rotuyn trụ đứng, mà bọn nó mang đi cân chỉnh ép lại chứ không thay (nó mang về xưởng nhà chúng nó làm hay mang đi đâu thì em không rõ vì bọn này nó có 2 xưởng nên cũng không hiểu chúng nó làm thế nào).

Cái hệ thống lạnh thì tổng cộng là làm những việc sau: gỡ tất cả dàn lạnh, dàn nóng + két nước giải nhiệt ra vệ sinh lại; Bơm gas + dầu + lọc phin; kiểm tra đường ống. Làm thấy cực phết, cả 3-4 chú thi nhau làm cả ngày. Bọn này nó xài máy gì của Mẽo, nạp và kiểm tra tự động hết nên thấy ok phết. Tổng cộng có hơn 1 củ rưỡi nên nhà cháu thấy hợp lý cụ ạ :)
 

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
720
Động cơ
353,080 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Đông
Rotuyn trụ đứng, mà bọn nó mang đi cân chỉnh ép lại chứ không thay (nó mang về xưởng nhà chúng nó làm hay mang đi đâu thì em không rõ vì bọn này nó có 2 xưởng nên cũng không hiểu chúng nó làm thế nào).

Cái hệ thống lạnh thì tổng cộng là làm những việc sau: gỡ tất cả dàn lạnh, dàn nóng + két nước giải nhiệt ra vệ sinh lại; Bơm gas + dầu + lọc phin; kiểm tra đường ống. Làm thấy cực phết, cả 3-4 chú thi nhau làm cả ngày. Bọn này nó xài máy gì của Mẽo, nạp và kiểm tra tự động hết nên thấy ok phết. Tổng cộng có hơn 1 củ rưỡi nên nhà cháu thấy hợp lý cụ ạ :)
Sắp mùa nóng đến nơi rồi, Kụ keo 502 vệ sinh cả giàn lạnh thế này thì mùa hè đi chơi phải mang theo áo khoác cũng nên >:D<
 

giangvo502

Xe tải
Biển số
OF-28816
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
389
Động cơ
487,090 Mã lực
Nơi ở
Số 502 - Giảng Võ
Sắp mùa nóng đến nơi rồi, Kụ keo 502 vệ sinh cả giàn lạnh thế này thì mùa hè đi chơi phải mang theo áo khoác cũng nên >:D<
"cháu ở trong này chưa thấy mùa đông" hehe nên dù đông hay hạ gì thì cũng nóng như nhau cả thôi :D
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Giá thì em không dám bàn, cụ chủ ga ra vui, cụ chủ xe cũng vui là nhất rồi :))
Trong cái đơn thuốc của cụ có cái phục hồi rotuyn trụ là cái gì thế ạ?
Vói cả cái vệ sinh thử sì hệ thống lạnh em cũng không hiểu luôn, thử rò thì là thử rò chứ lại còn thêm cái vệ sinh nữa thì em chưa bít.
Úi giời, cụ chủ 8x mà sợ trẻ trâu, ở đây nhiều lão 7x nhưng toàn trâu trẻ =))
Ở trỏng rất phổ biến cách làm phục hồi rô tuyn trụ đứng (đó chính là các đầu rô tuyn của các càng xoắn, càng I), dek như ngoài này, thấy rơ rão là tháo ra thay cả, cá biệt có một số ga ra có nhận làm nhưng giá đắt gần bằng càng mới, làm xong chạy được tầm 1 năm thì tèo hẳn :D. Rotuyn trụ đứng càng A thì ép quả mới tinh của 555 JP cũng chỉ 350-400K/quả.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ở trỏng rất phổ biến cách làm phục hồi rô tuyn trụ đứng (đó chính là các đầu rô tuyn của các càng xoắn, càng I), dek như ngoài này, thấy rơ rão là tháo ra thay cả, cá biệt có một số ga ra có nhận làm nhưng giá đắt gần bằng càng mới, làm xong chạy được tầm 1 năm thì tèo hẳn :D. Rotuyn trụ đứng càng A thì ép quả mới tinh của 555 JP cũng chỉ 350-400K/quả.
Nhà cháu chỉ dám chơi trò này cho mấy cái tải thôi, vì đek phải nhà cháu lái. Chưa dám áp dụng cho sedan bao giờ. :))
Cái trò này mấy ga ra dưới pháp vân nó rành lắm, lão nào mún tít kiệm để nhà cháu dẫn đi nhá, nhưng tít kiệm cái giề thì nhà cháu không bít =))
 

giangvo502

Xe tải
Biển số
OF-28816
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
389
Động cơ
487,090 Mã lực
Nơi ở
Số 502 - Giảng Võ
Èo èo, rẻ thế à? Thế mà nhà cháu không biết, tiếc quá

Thôi thì 1 năm nữa lại đi thay vậy :(
 

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
720
Động cơ
353,080 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Đông
Ở trỏng rất phổ biến cách làm phục hồi rô tuyn trụ đứng (đó chính là các đầu rô tuyn của các càng xoắn, càng I), dek như ngoài này, thấy rơ rão là tháo ra thay cả, cá biệt có một số ga ra có nhận làm nhưng giá đắt gần bằng càng mới, làm xong chạy được tầm 1 năm thì tèo hẳn :D. Rotuyn trụ đứng càng A thì ép quả mới tinh của 555 JP cũng chỉ 350-400K/quả.
Chuẩn Cụ, Gara ngoài Hà Lội này hỏng là thay mới hoặc chơi hàng bãi, không chế và độ. Mấy cái đồ này nó cũng rẻ, anh em nên thay mới chạy cho yên tâm
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
kính các cụ ma cá sấu
xe em mazda 3 2.0s 2009 hiện sau tết xe bắt đầu đòi nã tiền em
cụ thể, em cần thay 3 cao su chân máy, chân máy dầu vẫn sử dụng được nên em muốn thay càng nhanh càng tốt kẻo chân máy dầu nó fun fe fe ra em lại tốn mớ nữa
giảm sóc sau quá yếu, tiện thể nó sắp tèo em muốn thay cả bộ và hạ gần xuống luôn
kính mong các bô lão giúp đỡ , em ở hà đông :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
kính các cụ ma cá sấu
xe em mazda 3 2.0s 2009 hiện sau tết xe bắt đầu đòi nã tiền em
cụ thể, em cần thay 3 cao su chân máy, chân máy dầu vẫn sử dụng được nên em muốn thay càng nhanh càng tốt kẻo chân máy dầu nó fun fe fe ra em lại tốn mớ nữa
giảm sóc sau quá yếu, tiện thể nó sắp tèo em muốn thay cả bộ và hạ gần xuống luôn
kính mong các bô lão giúp đỡ , em ở hà đông :D
Hạ gầm ít người chơi vì tốn kém ra phết, nhưng chắc là cụ không lăn tăn về vấn đề đầu tư nên em giới thiệu qua 1 số kiểu hạ gầm bán nguyên set để cụ lựa chọn để hạ gầm khoảng 1-2 inch:
- Hạ cố định luôn (rẻ nhất)
- Hạ có thể điều chỉnh độ cao bằng cơm (điều chỉnh bằng bộ vít chỉnh trên spring)
- Hạ điều chỉnh được bằng hơi (cả bộ sẽ gồm thêm 1 máy nén và hệ thống điều khiển kèm ống dẫn hơi đến các thụt) bộ này nếu đầu tư thêm điều khiển độc lập 4 bánh thì xe cụ có thể chơi kiểu nhảy disco được.
- Bộ điều khiển điện thì phức tạp và đắt quá, chắc giá nó gấp đôi xe cụ nên em không dám giới thiệu nữa :P
 

giangvo502

Xe tải
Biển số
OF-28816
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
389
Động cơ
487,090 Mã lực
Nơi ở
Số 502 - Giảng Võ
Hạ gầm thì đẹp thật đất mà đi đường mệt lắm, nhiều lúc phải bò lên vỉa hè mà đậu xe chắc lúc đó chỉ có nước :-L
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Em thì ngược lại, làm thế nào để nâng gầm lên cao một chút. Em để ý thấy một số xe ma sấu khác khi đứng yên, đo bằng gang tay ở cản trước xuống mặt đất thì thấy hơn một gang tay, xe mình thì lại thấp hơn. Do nguyên nhân nào ạ.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em thì ngược lại, làm thế nào để nâng gầm lên cao một chút. Em để ý thấy một số xe ma sấu khác khi đứng yên, đo bằng gang tay ở cản trước xuống mặt đất thì thấy hơn một gang tay, xe mình thì lại thấp hơn. Do nguyên nhân nào ạ.
Vì thế nên xe mình nó mới đầm hơn, vào cua chắc chắn và ít bị văng xe hơn, xe kia nó bồng xở bềnh hơn ạ :)
Lên thì cũng không khó, nhưng đi không quen khá mất an toàn, vì xe không còn cảm giác chắc chắn nữa. Bù lại ít ồn hơn :)
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Vì thế nên xe mình nó mới đầm hơn, vào cua chắc chắn và ít bị văng xe hơn, xe kia nó bồng xở bềnh hơn ạ :)
Lên thì cũng không khó, nhưng đi không quen khá mất an toàn, vì xe không còn cảm giác chắc chắn nữa. Bù lại ít ồn hơn :)
Em lại hay đi miền núi, nên cũng ngại xe mình thành máy ủi
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Hạ gầm ít người chơi vì tốn kém ra phết, nhưng chắc là cụ không lăn tăn về vấn đề đầu tư nên em giới thiệu qua 1 số kiểu hạ gầm bán nguyên set để cụ lựa chọn để hạ gầm khoảng 1-2 inch:
- Hạ cố định luôn (rẻ nhất)
- Hạ có thể điều chỉnh độ cao bằng cơm (điều chỉnh bằng bộ vít chỉnh trên spring)
- Hạ điều chỉnh được bằng hơi (cả bộ sẽ gồm thêm 1 máy nén và hệ thống điều khiển kèm ống dẫn hơi đến các thụt) bộ này nếu đầu tư thêm điều khiển độc lập 4 bánh thì xe cụ có thể chơi kiểu nhảy disco được.
- Bộ điều khiển điện thì phức tạp và đắt quá, chắc giá nó gấp đôi xe cụ nên em không dám giới thiệu nữa :P
Em tính hạ cố định luôn cho nó chắc ít ra trong vòng 2 năm em chưa phải sờ tới, em cũng chưa biết bộ nào ngon lành và rẻ, vì bộ chân cẳng mazda, đặc biệt thụt sau yếu quá

Quên còn vấn đề cao su chân máy, em có tham khảo vài nơi thì thấy nhờ thợ ép lại cao su thì tốt hơn cả bộ, em đang muốn kiếm cái cao su này, không rõ có cụ nào biết không
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em tính hạ cố định luôn cho nó chắc ít ra trong vòng 2 năm em chưa phải sờ tới, em cũng chưa biết bộ nào ngon lành và rẻ, vì bộ chân cẳng mazda, đặc biệt thụt sau yếu quá

Quên còn vấn đề cao su chân máy, em có tham khảo vài nơi thì thấy nhờ thợ ép lại cao su thì tốt hơn cả bộ, em đang muốn kiếm cái cao su này, không rõ có cụ nào biết không
Cụ có 2 cách để làm
1. Mua riêng bộ lò xo (springs) của tein, tanabe hoặc apexi cho rẻ, giá ở bển tầm 500-700$, ship và thuế coi như thêm khoảng 200-400 nữa. Lắp trước vào tự dưng sẽ hạ được, nhưng vì không khớp nên phần thụt giảm chấn (coilover) cũ sẽ nhanh xuống hơn.
2. Mua cả bộ gồm lò xo và giảm chấn cũng của 2 hãng trên, chọn loại không điểu chỉnh cho rẻ, khoảng 1000-1200$, cộng phí ship và thuế nữa.
Loại có thể chỉnh được bằng tay đắt hơn khoảng 600-800$ nữa.
 

quandua

Xe buýt
Biển số
OF-78206
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
764
Động cơ
426,240 Mã lực
Gớm, hai Ông bàn chuyện trên giời với nhau cái tắc tịt hết cả các câu chuyện khác,quán cafe Cỏ May nhà thèng em vưỡn ế, chẳng chịu qua chích choác giề, thía này bao chừ mới đủ tiền lấy vợ, hikhik.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top