HTX Mazda6 - Hồi II

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,685
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Vâng, em thấy mấy ông thợ ở gara cũng mở hộp cầu chì trong khoang máy , gần hộp lọc gió và nắp hộp điện bên trái gần chân côn mà không thấy xi nhan đèn đóm lại như cũ!! Hu hu hu! Nếuphair vào hãng thì nên đến chỗ nào hả bác?
Theo mình thì cứ kiểm tra lại tất cả cầu chì cho chắc ăn.

Vào hãng check thì cụ phi xuống mazda Ngọc Hồi cho gần (ngay qua Daewoo là đến).
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,938 Mã lực
Em tìm đỏ cả mắt chả có thấy cái ảnh cờ ích năm nào cả bác E ợ
 

linhnn

Xe máy
Biển số
OF-133367
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
95
Động cơ
372,286 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết vào hãng thì giá cả như thế nào nhỉ ?
Việc check đọc lỗi, xóa lỗi em vẫn hay làm ở gara gần nhà thấy ok lắm.
Nếu cụ bên Long Biên thì qua đó thử xem
 

Lethinh79_tn

Xe buýt
Biển số
OF-80142
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
813
Động cơ
424,400 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
@All: Sau 10 năm có lẻ, hôm vừa rồi xe em bị hiện tượng này: Đang đi bình thường thấy xe hơi nhao lái về phía phải, sau đó một lúc thấy xe cứ trực nhao thẳng về bên phải nếu không ghìm chặt volant, E dừng xe kiểm tra thì 4 lốp không sao, riêng lốp bên phụ khi để thẳng lái nó chếch sang phải khoảng vài độ. Kích lên lắc tháo bánh ra thì ôi thôi, phần khung để bắt cao su đầu càng I bị mọt tụt cả càng I vào trong khiến bánh bị lệch. E quẳng xe gọi thợ kéo lên gara rồi. Bẩm báo để các cụ HTX check lại vợ 2 kẻo đang đi tốc độ cao (160 như nhà Duna) mà tụt quả đấy ra thì... Thôi E chẳng dám nghĩ tiếp nữa! :(
 

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
@All: Sau 10 năm có lẻ, hôm vừa rồi xe em bị hiện tượng này: Đang đi bình thường thấy xe hơi nhao lái về phía phải, sau đó một lúc thấy xe cứ trực nhao thẳng về bên phải nếu không ghìm chặt volant, E dừng xe kiểm tra thì 4 lốp không sao, riêng lốp bên phụ khi để thẳng lái nó chếch sang phải khoảng vài độ. Kích lên lắc tháo bánh ra thì ôi thôi, phần khung để bắt cao su đầu càng I bị mọt tụt cả càng I vào trong khiến bánh bị lệch. E quẳng xe gọi thợ kéo lên gara rồi. Bẩm báo để các cụ HTX check lại vợ 2 kẻo đang đi tốc độ cao (160 như nhà Duna) mà tụt quả đấy ra thì... Thôi E chẳng dám nghĩ tiếp nữa! :(
Ặc ặc, cái khung sắt nó dầy và to thế mà mọt đc thì đúng là chịu rồi :-s
 

Lethinh79_tn

Xe buýt
Biển số
OF-80142
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
813
Động cơ
424,400 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Ặc ặc, cái khung sắt nó dầy và to thế mà mọt đc thì đúng là chịu rồi :-s
Dự là do nước điều hòa + không có chắn gầm máy + đất cát nhiều chui vào nên mọt lúc nào không biết, hôm rồi thay càng I bọn thợ không phát hiện ra. Đi mấy hôm nữa mới bị. :((
 

Xe Tap Lai

Xe tăng
Biển số
OF-46225
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
1,020
Động cơ
467,182 Mã lực
Kể chuyện tiếp về vợ 2 em hôm nọ sau khi thay 3 lần cầu chì bơm xăng thì xe về đến nhà> hôm sau đem ra gara tháo bơm xăng súc rửa lọc xăng và thợ phán là bơm sắp tỏi nên mới đất cầu chì> điện cho cụ wasabi nhưng mà cụ ấy chưa có ngay nếu đặt phải 20 ngày(cám ơn cụ wasabi nhiệt tình nhưng vợ cả không có xe 20 ngày chắc nó cằn nhằn em chết mất!!!)> tiện thể tháo hết hệ thống treo trước ra xem có hỏng cái giằng hay rotuyn nào thì đi thủ đô mua luôn> đến Tiến Hoàng thì mua được 2 càng i, 1 càng cong, 1 càng A trên còn bơm xăng thì anh Sơn chủ cửa hàng Tiến Hoàng bảo chỉ có 1 laọi hàng xịn Thái Lan nhưng đến khi xem thì trên bơm có logo của hãng Faw Trung Của> ra Nguyễn Công Trứ chỗ thằng em thỉnh thoẳng vẫn lấy phụ tùng xe cho anh em cơ quan, thì có bơm trông cũng khôn khôn, mã vạch quét thì thấy mã vạch chuẩn chính hãng Trung Quốc> về thay thêm cả 4 con bugi chính hãng luôn(4 con hôm nọ ga ra thay trông đểu đểu) Thay xong xuôi thì xe cahyj ngon lành ga ngọt, lái chắc lịch vào cua xóc êm du không tiếng kêu> Chuyện em kể đến đây không có gì đáng nói lắm nhưng sau khi cầm bơm xăng cũ về có thời gian ngắm nghía thì phát hiện ra 2 cái dây từ giắc cắm trên mặt lọc xăng xuống bơm xăng có 2 vết đen đen> lấy móng tay cạo ra thì hóa ra là 2 vết bị cháy, nhìn tiếp thì thấy trên đỉnh của van bơm thấy cũng có 2 vết xì> kết luận là quá trình lọc xăng dập lên dập xuống cọ dây điện vào van xăng>mòn vỏ cách điện và chập> đứt cầu chì> Kết luận cuối cùng là thay oan cái bơm xăng
Câu chuyện em kể đến đây xin hết ạ. Cám ơn các cụ HTX! em đưa cái hình nên cho các cụ xem ạ

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
Dự là do nước điều hòa + không có chắn gầm máy + đất cát nhiều chui vào nên mọt lúc nào không biết, hôm rồi thay càng I bọn thợ không phát hiện ra. Đi mấy hôm nữa mới bị. :((
Thế mới bít cái chắn gầm quan trọng như thía nào hô hô :D e tưởng xài đỡ cái của anh Già Làng rùi mà ?

Nhìn quả đá lửa trong bình xăng xe kia mà sợ vãi linh hồn :| mà cụ chủ thay bơm sao ko thay luôn cái lọc nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Lethinh79_tn

Xe buýt
Biển số
OF-80142
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
813
Động cơ
424,400 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Thế mới bít cái chắn gầm quan trọng như thía nào hô hô :D e tưởng xài đỡ cái của anh Già Làng rùi mà ?

Nhìn quả đá lửa trong bình xăng xe kia mà sợ vãi linh hồn :| mà cụ chủ thay bơm sao ko thay luôn cái lọc nhỉ :D
Nó bị từ đời nào rồi chứ, lắp chắn gầm mới thì nó hết mọt được à? :P
 

zin 157

Xe tải
Biển số
OF-57337
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
327
Động cơ
448,870 Mã lực
Kể chuyện tiếp về vợ 2 em hôm nọ sau khi thay 3 lần cầu chì bơm xăng thì xe về đến nhà> hôm sau đem ra gara tháo bơm xăng súc rửa lọc xăng và thợ phán là bơm sắp tỏi nên mới đất cầu chì> điện cho cụ wasabi nhưng mà cụ ấy chưa có ngay nếu đặt phải 20 ngày(cám ơn cụ wasabi nhiệt tình nhưng vợ cả không có xe 20 ngày chắc nó cằn nhằn em chết mất!!!)> tiện thể tháo hết hệ thống treo trước ra xem có hỏng cái giằng hay rotuyn nào thì đi thủ đô mua luôn> đến Tiến Hoàng thì mua được 2 càng i, 1 càng cong, 1 càng A trên còn bơm xăng thì anh Sơn chủ cửa hàng Tiến Hoàng bảo chỉ có 1 laọi hàng xịn Thái Lan nhưng đến khi xem thì trên bơm có logo của hãng Faw Trung Của> ra Nguyễn Công Trứ chỗ thằng em thỉnh thoẳng vẫn lấy phụ tùng xe cho anh em cơ quan, thì có bơm trông cũng khôn khôn, mã vạch quét thì thấy mã vạch chuẩn chính hãng Trung Quốc> về thay thêm cả 4 con bugi chính hãng luôn(4 con hôm nọ ga ra thay trông đểu đểu) Thay xong xuôi thì xe cahyj ngon lành ga ngọt, lái chắc lịch vào cua xóc êm du không tiếng kêu> Chuyện em kể đến đây không có gì đáng nói lắm nhưng sau khi cầm bơm xăng cũ về có thời gian ngắm nghía thì phát hiện ra 2 cái dây từ giắc cắm trên mặt lọc xăng xuống bơm xăng có 2 vết đen đen> lấy móng tay cạo ra thì hóa ra là 2 vết bị cháy, nhìn tiếp thì thấy trên đỉnh của van bơm thấy cũng có 2 vết xì> kết luận là quá trình lọc xăng dập lên dập xuống cọ dây điện vào van xăng>mòn vỏ cách điện và chập> đứt cầu chì> Kết luận cuối cùng là thay oan cái bơm xăng
Câu chuyện em kể đến đây xin hết ạ. Cám ơn các cụ HTX! em đưa cái hình nên cho các cụ xem ạ

Thế cụ cho e đăng ký cái bơm xăng cũ nhé, về e thay dây làm quả dự phòng =))
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,685
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Không biết vào hãng thì giá cả như thế nào nhỉ ?
Việc check đọc lỗi, xóa lỗi em vẫn hay làm ở gara gần nhà thấy ok lắm.
Nếu cụ bên Long Biên thì qua đó thử xem
Vào hãng thì bao giờ chả đắt hơn ở ngoài. Máy đọc lỗi thì hãng mới có phần mềm chuyên sâu để xác định .
 

linhnn

Xe máy
Biển số
OF-133367
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
95
Động cơ
372,286 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào hãng thì bao giờ chả đắt hơn ở ngoài. Máy đọc lỗi thì hãng mới có phần mềm chuyên sâu để xác định .
em tưởng cứ cắm vào cái cổng gì đó, đọc ra danh sách lỗi của hệ thống là được.
Không biết phần mêm chuyên sâu thì có thêm cái gì nữa cụ nhỉ?
Mong cụ chỉ giáo để em mở rộng tầm hiểu biết
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
704
Động cơ
416,176 Mã lực
Híc, em vẫn phải chạy xe đi làm trong tình trạng xi nhan tậm tịt, đèn báo lỗi sáng và không có âm thanh/radio do chưa có thời gian mang xe đến hãng kiểm tra. Theo các bác thì xóa lỗi và kiểm tra các hạng mục trên có lâu không và có nên để xe ở Mazda Thanh Xuân hay Ngọc Hồi cho hãng sửa rồi mình cứ đi làm, xong đến trả tiền lấy xe không? :-s
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,685
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Híc, em vẫn phải chạy xe đi làm trong tình trạng xi nhan tậm tịt, đèn báo lỗi sáng và không có âm thanh/radio do chưa có thời gian mang xe đến hãng kiểm tra. Theo các bác thì xóa lỗi và kiểm tra các hạng mục trên có lâu không và có nên để xe ở Mazda Thanh Xuân hay Ngọc Hồi cho hãng sửa rồi mình cứ đi làm, xong đến trả tiền lấy xe không? :-s
Nên cho vào hãng check xem lỗi gì thôi còn sửa thì tìm nơi khác. Cầu chì ko chết thì em dự lỗi ko nhỏ đâu :(

@linhnn: cụ đi cùng cụ Binh Nguyen mà xem tận mắt máy đọc của hãng Mazda có gì khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top