HTX Mazda6 - Hồi II

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,428
Động cơ
465,645 Mã lực
Em xin thông báo: ca phẫu thuật đã thành công mỹ mãn. Từ giờ đừng hỏi em vì sao chân trái lại bé đi :>. Biết thế này em phẫu thuật từ khi mới mua xe.
Ps: em xin chân thành cảm ơn cụ Wasabi một lần nữa.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
241
Động cơ
359,765 Mã lực
Chẳng biết cu đã xem hàng chưa, chứ nom thấy sao sao. Check giùm anh nếu trên 3 củ dưới 4 củ thì lên list trong HTX ai muốn thay côn bằng bộ kit này thì để Anh mua tặng cho mọi người gọi là quà đầu Xuân nhé!
Mà mai có free ở đâu đấy, để ở đâu có xác thối ở đó có kền kền phát!
Nhà cháu đăng kí stt 1 nhé.xếp hàng nào!
Sau nhà cháu có nhà ruồi trâu.ít nhất là 2 bộ rồi cụ quần đùi nhá
 

mazda6622

Xe tải
Biển số
OF-111791
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
212
Động cơ
391,520 Mã lực
Nơi ở
thái vẫn còn nguyên
Chúc các thành viên HTX xa gần năm mới mạnh khỏe, phát tài phát lộc, chăm sóc vợ 2 cho tốt nhé. Nhân tiện đầu năm nhờ các cụ tìm giúp em link cảm biến ABS bánh sau bên phải với nhé, em chịu không tìm được ạ. cupen phanh của em cũng bị rỗ rùi em nhờ cụ laser đặt cho em phát nữa nhé. cung hỉ
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em xin thông báo: ca phẫu thuật đã thành công mỹ mãn. Từ giờ đừng hỏi em vì sao chân trái lại bé đi :>. Biết thế này em phẫu thuật từ khi mới mua xe.
Ps: em xin chân thành cảm ơn cụ Wasabi một lần nữa.
4 lò xo nó phải nhẹ hơn chứ. 2 lão này máu vãi, ca khó thế mà cũng chiến được. Hnay tiếc là phải đi ăn cưới nên ko qua hóng được.
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Em vẫn tò mò là ko hiểu thay 626 vào M6 thì ngoài chân côn nhẹ đi cứ coi là ưu điểm cho đi phố thì liệu hiệu năng vận hành có gì khác biệt ko nhỉ. ;)) Còn có 4 lò xo dĩ nhiên là sức ép yếu hơn 6 rồi.

CLUTCH PRESSURE PLATES: (Clutch Covers) are usually available in three types (excluding the Centerforce design), STOCK, STREET/STRIP, and RACE. The stock units work fine for normal, and reasonably hard driving. The STREET/STRIP units have more clamping pressure for less chance of slippage when driven hard, with only a slight increase in pedal pressure. These are the normal upgrade for anyone wanting more than stock clamping pressure. The RACE units give much more clamping pressure, and a "fairly" noticeable increase in pedal pressure. These are great for racing, and usable for the street, if you don't mind the harder pedal, and you do not have to do any stop and go driving.

Em trích từ tài liệu của Mazda, nghĩ là có liên quan tới khả năng vận hành của xe. Côn không đủ độ bám liệu có trượt khi chạy ở tốc độ cao hoặc đề pa quá nhanh chăng (2 trò yêu thích của em :)) )


Từ nguồn khác:

Most clutches come with a power rating - if your engines output is greater than the rated power of the clutch you will experience more clutch slip (see below for explanation) while you are accelerating and the clutch will wear out very quickly.

The heavy-duty race clutches have less feel and are pretty much on or off. This can make it hard to drive smoothly in traffic or pulling away smoothly on a hill and requires a fair bit of leg muscle.

The clutch release spring is somewhat heavier on most heavy duty or race clutches to ensure grip - which leads to heavier pedal.


 
Chỉnh sửa cuối:

DANG NGOC VINH

Xe buýt
Biển số
OF-131147
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
774
Động cơ
380,840 Mã lực
Em xin thông báo: ca phẫu thuật đã thành công mỹ mãn. Từ giờ đừng hỏi em vì sao chân trái lại bé đi :>. Biết thế này em phẫu thuật từ khi mới mua xe.
Ps: em xin chân thành cảm ơn cụ Wasabi một lần nữa.
Đói gần chết mà ko được chiêm bái bộ côn mới của nhà Focus, lựa lúc nào hợp lý để khoe nhá :)
4 lò xo nó phải nhẹ hơn chứ. 2 lão này máu vãi, ca khó thế mà cũng chiến được. Hnay tiếc là phải đi ăn cưới nên ko qua hóng được.
Được hôm music đại nhân mượn xe, hóng dài cổ mà hok cỏ ông nào cho e đi ké cả, thành ra cũng chỉ là hóng gió thôi :D
Phải công nhận 2 lão ấy quá máu, khâm phục, khâm phục (l)
 

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
E lại ko khoái nó nhẹ quá hehe mất hết cảm giác :)
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,428
Động cơ
465,645 Mã lực
@GL, Val: hai cụ có thể chỉ rõ cho em hay mối liên hệ giữa lò xo ở lá côn với độ nhẹ ở chân côn ko ợ. Nói thật thay thì cứ thay chứ em chưa biết nóhoatj động thế nào cả. Thêm nữa em thấy quá chủ quan khi nói 4 lò xo nhẹ hơn 6, cái này nó còn phụ thuộc vào độ cứng của lò xo chứ ợ. Nếu cụ nào có clip về hoạt động của côn post em tham khảo nhé.
@Vinh rùi: he he trưa nay em có việc đột xuất ngoài kế hoạch nên trưa ko đi cùng cụ Wa ra cỏ may đc. Mong các cụ thông cảm. Em sẽ show hàng sớm để các cụ test.
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
@GL, Val: hai cụ có thể chỉ rõ cho em hay mối liên hệ giữa lò xo ở lá côn với độ nhẹ ở chân côn ko ợ. Nói thật thay thì cứ thay chứ em chưa biết nóhoatj động thế nào cả. Thêm nữa em thấy quá chủ quan khi nói 4 lò xo nhẹ hơn 6, cái này nó còn phụ thuộc vào độ cứng của lò xo chứ ợ. Nếu cụ nào có clip về hoạt động của côn post em tham khảo nhé.
Cụ tham khảo mấy cái video này xong là biết chân côn nặng/nhẹ là do đâu:
Hệ thống truyền động.
Chức năng/hoạt động của côn và mấy cái lò so
Thành phần cấu tạo của cônbàn ép.
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Hehe, càng thể hiện rõ sự khác biệt cụ nhể. Chân côn nặng chứng tỏ lực ép vào càng lớn để truyền hoàn hảo động lực từ động cơ và chống trượt gây mòn.

Cơ mà chân côn nặng nhẹ ko dính tới mấy cái lò xo lắm như nhiều người nhầm tửong (kể cả em -.-), được cái 6 lò xo sẽ giảm xóc vào hộp số tốt hơn.

Thôi côn xe em zin của M6 cũng mới thay, mà em lại hay phá xe, nghĩ côn nhẹ cũng hơi hơi khoái cơ mà đọc xong lại dùng tiếp nặng vậy, đằng nào cũng quen xừ rồi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
@ Đau mồm: chú tưởng anh biết nhiều tiếng Anh hay sao mà toàn post vậy, chuyển về ngôn ngữ mẹ đẻ đi. Túm lại nặng là tốt phải không ? Lại càng thích hợp cho việc burn tires. Mà nặng quá cũng tê cẳng bỏ xừ
@ Focus: Cụ làm quả clip về cái DVD cho anh em ở xa chiêm ngưỡng cái.
 
Chỉnh sửa cuối:

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
4 lò xo nó phải nhẹ hơn chứ.
Còn có 4 lò xo dĩ nhiên là sức ép yếu hơn 6 rồi.
ặc ặc, dân kỹ thuật BK chưa biết mặt ngang mũi dọc nó thế nào mà đã chém hồ đồ thế, lại thêm cả chiên gia copy-pate dịch cũng chém như đúng rồi. Điều đó đúng với đk lò xo của 2 lá côn như nhau, đằng này lá côn 4 lò xo nó to gần gấp đôi loại zin 6 lò xo.
Nặng hay nhẹ phụ thuộc chủ yếu vào bàn ép, bàn ép nhẹ thì áp lực cũng nhẹ theo nhưng ko phải yếu tố quyết định đến chuyện côn mạnh hay yếu.
Mấy dòng lá cải trên là nói đến, giải thích cho mấy bộ côn độ racing với thể thao, những bộ côn đó khác hoàn toàn về vật liệu làm nên lá côn và bàn ép ( nguyên lý ko thay đổi ). Tóm lại khác biệt chủ yếu là vật liệu
M6 sx theo hướng sport nên cũng có thể họ làm bàn ép nặng hơn bình thường hòng cho có cảm giác sport ( hoặc bị lỗi :)):)):))) nhìn quanh thì ko thấy mác xe nào chân côn nặng như M6.
Cần tìm hiểu thêm thì tham khảo cái này :)):)):))
المقدرة مخلب سوف تواجه المزيد من زلة القابض (انظر أدناه للحصول على شرح) بينما كنت تسريع وسوف مخلب تبلى بسرعة كبيرة.

سباق براثن الثقيلة لديها أقل يشعر والى حد كبير أو إيقاف تشغيله. هذا يمكن أن يجعل من الصعب أن يقود بسلاسة في حركة المرور أو تبتعد بسلاسة على تلة ويتطلب عادلة قليلا من العضلات في الساق.

إطلاق سراح الربيع القابض أثقل إلى حد ما على واجب معظم الثقيلة أو براثن السباق لضمان

Mỗi người một lựa chọn, có ai bắt phải làm thế này thế nọ đâu mà đã ngúng nguẩy em dùng côn zin rồi .... thế nọ thế kia ......hâm

nốt tý cho rõ : trường hợp thay côn mà thay ko đúng loại, tỷ dụ như đường kính, tiết diện bàn ép với lá côn nhỏ hơn nguyên bản thì chắc chắc sẽ yếu hơn do tiết diện ma sát bị thu hẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ặc ặc, dân kỹ thuật BK chưa biết mặt ngang mũi dọc nó thế nào mà đã chém hồ đồ thế, lại thêm cả chiên gia copy-pate dịch cũng chém như đúng rồi. Điều đó đúng với đk lò xo của 2 lá côn như nhau, đằng này lá côn 4 lò xo nó to gần gấp đôi loại zin 6 lò xo.
Nặng hay nhẹ phụ thuộc chủ yếu vào bàn ép, bàn ép nhẹ thì áp lực cũng nhẹ theo nhưng ko phải yếu tố quyết định đến chuyện côn mạnh hay yếu.
Mấy dòng lá cải trên là nói đến, giải thích cho mấy bộ côn độ racing với thể thao, những bộ côn đó khác hoàn toàn về vật liệu làm nên lá côn và bàn ép ( nguyên lý ko thay đổi ). Tóm lại khác biệt chủ yếu là vật liệu
M6 sx theo hướng sport nên cũng có thể họ làm bàn ép nặng hơn bình thường hòng cho có cảm giác sport ( hoặc bị lỗi :)):)):))) nhìn quanh thì ko thấy mác xe nào chân côn nặng như M6.
Cần tìm hiểu thêm thì tham khảo cái này :)):)):))
المقدرة مخلب سوف تواجه المزيد من زلة القابض (انظر أدناه للحصول على شرح) بينما كنت تسريع وسوف مخلب تبلى بسرعة كبيرة.

سباق براثن الثقيلة لديها أقل يشعر والى حد كبير أو إيقاف تشغيله. هذا يمكن أن يجعل من الصعب أن يقود بسلاسة في حركة المرور أو تبتعد بسلاسة على تلة ويتطلب عادلة قليلا من العضلات في الساق.

إطلاق سراح الربيع القابض أثقل إلى حد ما على واجب معظم الثقيلة أو براثن السباق لضمان

Mỗi người một lựa chọn, có ai bắt phải làm thế này thế nọ đâu mà đã ngúng nguẩy em dùng côn zin rồi .... thế nọ thế kia ......hâm

nốt tý cho rõ : trường hợp thay côn mà thay ko đúng loại, tỷ dụ như đường kính, tiết diện bàn ép với lá côn nhỏ hơn nguyên bản thì chắc chắc sẽ yếu hơn do tiết diện ma sát bị thu hẹp.
VUỐT CỤ !!!
Giải thích thế này chuyên nghiệp hơn hẳn
 

quandua

Xe buýt
Biển số
OF-78206
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
764
Động cơ
426,240 Mã lực
Cần tìm hiểu thêm thì tham khảo cái này :)):)):))
المقدرة مخلب سوف تواجه المزيد من زلة القابض (انظر أدناه للحصول على شرح) بينما كنت تسريع وسوف مخلب تبلى بسرعة كبيرة.

سباق براثن الثقيلة لديها أقل يشعر والى حد كبير أو إيقاف تشغيله. هذا يمكن أن يجعل من الصعب أن يقود بسلاسة في حركة المرور أو تبتعد بسلاسة على تلة ويتطلب عادلة قليلا من العضلات في الساق.

إطلاق سراح الربيع القابض أثقل إلى حد ما على واجب معظم الثقيلة أو براثن السباق لضمان
Idol của lòng em!
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,428
Động cơ
465,645 Mã lực
Một vài pic để các cụ chiêm ngưỡng lòng mề xe em. Nói thật lúc phẫu thuật ra em thấy tiếc quá, mấy chú gara bẩu:"Côn này phải làm chuyến xuyên Việt rồi mới thay đỡ phí >:)"














Nhìn trông cũng hao hao như nhau chả thấy khác, có khi mai đi xin lại bộ côn cũ :D



 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
ặc ặc, dân kỹ thuật BK chưa biết mặt ngang mũi dọc nó thế nào mà đã chém hồ đồ thế, lại thêm cả chiên gia copy-pate dịch cũng chém như đúng rồi. Điều đó đúng với đk lò xo của 2 lá côn như nhau, đằng này lá côn 4 lò xo nó to gần gấp đôi loại zin 6 lò xo.
Nặng hay nhẹ phụ thuộc chủ yếu vào bàn ép, bàn ép nhẹ thì áp lực cũng nhẹ theo nhưng ko phải yếu tố quyết định đến chuyện côn mạnh hay yếu.
Mấy dòng lá cải trên là nói đến, giải thích cho mấy bộ côn độ racing với thể thao, những bộ côn đó khác hoàn toàn về vật liệu làm nên lá côn và bàn ép ( nguyên lý ko thay đổi ). Tóm lại khác biệt chủ yếu là vật liệu
M6 sx theo hướng sport nên cũng có thể họ làm bàn ép nặng hơn bình thường hòng cho có cảm giác sport ( hoặc bị lỗi :)):)):))) nhìn quanh thì ko thấy mác xe nào chân côn nặng như M6.

Mỗi người một lựa chọn, có ai bắt phải làm thế này thế nọ đâu mà đã ngúng nguẩy em dùng côn zin rồi .... thế nọ thế kia ......hâm

nốt tý cho rõ : trường hợp thay côn mà thay ko đúng loại, tỷ dụ như đường kính, tiết diện bàn ép với lá côn nhỏ hơn nguyên bản thì chắc chắc sẽ yếu hơn do tiết diện ma sát bị thu hẹp.
Tài liệu em lấy cả ở nguồn về nguyên tắc thiết kế côn chứ có phải chỉ độ đẹo đâu :P Mà lò xo to đâu có nghĩa là tốt hơn, tùy theo nó làm nhiệm vụ gì. Nếu như tài liệu thì nó là để giảm chấn rung động hỗn tạp truyền từ động cơ vào hộp số từ các hướng khác nhau và các mức khác nhau. Em nghĩ trường hợp này nhiều lò xo và xếp theo nhiều hướng sẽ hiệu quả hơn là 4 cái to đùng.

Lực ép em thấy dù ở bất cứ nguồn thông tin nào cũng khẳng định là cần thiết, bất kể vật liệu gì thì cũng phải đạt lực ép cần thiết ở một số thời điểm, trừ khi có... trợ lực hay thủy lực sao đó thì mới nhẹ đi chứ anh nhỉ ? Mà về "vật liệu" thì quả là khó bàn :))

Còn nếu ko tranh luận cầu kì thì chỉ đơn giản là M6 đời sau, tự nhiên làm hệ thống côn mới + sứp đẩy bàn ép nặng em nghĩ là có nguyên do của nó (động cơ mạnh hơn, cảm giác lái, vận hành...)... chứ "tận dụng" được 626 thì hãng nó phát triển mới làm gì cho mệt người + tốn tiền.

Nhưng chốt lại thì dù sao thì với cái giá và độ có hàng bây giờ mua Exedy về xài đi hàng ngày cũng là tốt lắm rồi, đặc biệt là nếu ko đập phá gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
ặc ặc, dân kỹ thuật BK chưa biết mặt ngang mũi dọc nó thế nào mà đã chém hồ đồ thế, lại thêm cả chiên gia copy-pate dịch cũng chém như đúng rồi. Điều đó đúng với đk lò xo của 2 lá côn như nhau, đằng này lá côn 4 lò xo nó to gần gấp đôi loại zin 6 lò xo.
Nặng hay nhẹ phụ thuộc chủ yếu vào bàn ép, bàn ép nhẹ thì áp lực cũng nhẹ theo nhưng ko phải yếu tố quyết định đến chuyện côn mạnh hay yếu.
Mấy dòng lá cải trên là nói đến, giải thích cho mấy bộ côn độ racing với thể thao, những bộ côn đó khác hoàn toàn về vật liệu làm nên lá côn và bàn ép ( nguyên lý ko thay đổi ). Tóm lại khác biệt chủ yếu là vật liệu
M6 sx theo hướng sport nên cũng có thể họ làm bàn ép nặng hơn bình thường hòng cho có cảm giác sport ( hoặc bị lỗi :)):)):))) nhìn quanh thì ko thấy mác xe nào chân côn nặng như M6.
Cần tìm hiểu thêm thì tham khảo cái này :)):)):))
المقدرة مخلب سوف تواجه المزيد من زلة القابض (انظر أدناه للحصول على شرح) بينما كنت تسريع وسوف مخلب تبلى بسرعة كبيرة.

سباق براثن الثقيلة لديها أقل يشعر والى حد كبير أو إيقاف تشغيله. هذا يمكن أن يجعل من الصعب أن يقود بسلاسة في حركة المرور أو تبتعد بسلاسة على تلة ويتطلب عادلة قليلا من العضلات في الساق.

إطلاق سراح الربيع القابض أثقل إلى حد ما على واجب معظم الثقيلة أو براثن السباق لضمان

Mỗi người một lựa chọn, có ai bắt phải làm thế này thế nọ đâu mà đã ngúng nguẩy em dùng côn zin rồi .... thế nọ thế kia ......hâm

nốt tý cho rõ : trường hợp thay côn mà thay ko đúng loại, tỷ dụ như đường kính, tiết diện bàn ép với lá côn nhỏ hơn nguyên bản thì chắc chắc sẽ yếu hơn do tiết diện ma sát bị thu hẹp.
Chưa gì lão đã nhảy dựng lên thế, sao lần trước em pọt về bộ côn này lão cũng nhảy lên hướng khác. mà lão cứ làm như hĩm hoa hậu mà không bít nó dọc ngang dư thế nào! sợ quá :))
thế thu hẹp thì nó bám tốt hơn hay không nhể, lão nó câu trước đá câu sau, như mứt ý !!!

nốt tý cho đỡ: riêng quả chữ giun của Idol thì em nể rồi
PS/ em hỏi ngu tí là bàn ép nhẹ là dư thế nào ợ! sợ vãi =))

@valky: ku em phải rõ là bộ côn exedy này dùng chung cho cả 626 nhé, côn riêng cho m6 nó tính chung cho nhiều dòng động cơ khỏe hơn nữa cơ. xe mình thuộc hạng yếu của dòng m6, chỉ hơn cái 1.8 nên thôi đành ráng tí vậy :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top