[CCCĐ] HQ-571 và chuyến đi đầu tiên của OF tới Trường Sa - 30/05/2012

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đoàn đại biểu OF đã trở về sau chuyến đi Trường Sa. Dư âm vẫn còn tới tận bây giờ trong lòng tất cả các thành viên của chuyến đi, mỗi khi gặp nhau thay vì chỉ bắt tay, họ còn ôm những cái ôm thật chặt như những người anh em thân thiết, mặc dù mới chỉ quen nhau hơn 10 ngày.

Bài cập nhật trực tiếp (mặc dù không được nhanh và đủ, do thường xuyên không có sóng điện thoại và Internet) đã được đăng tại đây:

http://www.otofun.net/threads/370900-cap-nhat-tinh-hinh-chuyen-cong-tac-truong-sa-thang-05-2012-cua-doan-dai-bieu-otofun

Tuy nhiên do chưa đầy đủ thông tin, cho nên xin trích lại một số thông tin từ bài viết đó, rồi em sẽ bổ sung thêm theo cả chuyến hành trình.

Xin đăng bài thơ của một thành viên trong đoàn hành trình đã viết:

CẤT MỘT TRƯỜNG SA TRONG TIM

Phút đầu tiên hăm hở bước xuống tàu
Lòng đã kịp nghiêng theo từng đợt sóng,
Hóa nhỏ bé giữa biển trời lồng lộng,
... Giữa cả rừng tay phía đất vẫy chào.

Tại biển dập dềnh hay tại gió lao xao,
Mà cứ nghe trong tim mình sóng vỗ...
Miệng hát nghêu ngao, bàn tay rộng mở,
Muốn nâng niu trọn vẹn cuộc hành trình.

Suốt một khoảng ngày cùng biển lênh đênh
Nghe sóng kể những thăng trầm đất nước...
Phía trước, Trường Sa - một phần Tố quốc,
Tít tắp xa khơi mà gần lắm nghĩa tình.

Tàu lướt hoàng hôn để đón bình minh
Trong tầm mắt là bốn bề biển cả,
Quê hương mình, bể trời tươi đẹp quá!
Bao nước mắt, thịt xương đã đổ xuống nơi này.

Tuổi chúng ta được vùng vẫy hôm nay,
Trên mảnh đất cha ông mình chiến đấu,
Tên Tự Do được khắc lên bằng máu,
Biển đảo này cũng là của chúng ta!

Thiêng liêng lắm, hai tiếng gọi Trường Sa...
Nơi dân tộc cùng hướng về, thao thức.
Dẫu có phong ba, quyết không để mất.
Dù bão giông, Tổ quốc vẫn thủy chung.

Từ bốn phương, mình có dịp tương phùng
Hòa tiếng hát cùng biển, trời, sóng, gió
Hành trình về Trường Sa - bình yên như thở,
Đơn giản vì, ta mang theo tình yêu...

Sẽ chẳng thể quên yên ả những buổi chiều,
Đứng trên boong ngắm mặt trời buông xuống,
Mấy chú cá chuồn quẫy tung bọt nước
Cùng lặng nghe những khúc hát quê hương...

Cuộc sống vẫn xoay những nhịp điệu rất bình thường
Chỉ trong tim có một điều đã khác...
Tàu xé sóng mỗi ngày, tiến về phía trước,
Là thêm một ngày, ta học cách lớn lên...

Có lẽ chưa thể nhớ hết mặt, nhớ hết tên,
Những con người lặng thầm gắn đời mình trên biển.
Bao cảm xúc cuộn về, làm sao nói hết
Chỉ biết ghi sâu tận đáy tâm hồn...

Rồi sẽ thấy yêu Tổ quốc mình hơn
Có triệu triệu con người đã làm nên lịch sử,
Và lớp lớp trái tim vẫn ấp ôm, gìn giữ,
Từng ngọn cỏ, lá cây, mây, núi, biển, trời...

Có lẽ một đời chỉ được một lần thôi,
Ngắm Tổ quốc thật rạng ngời từ biển.
Những kí ức Trường Sa - ngày em đến
Bình dị thôi, mà rất đỗi linh thiêng.

Trong mỗi người neo giữ niềm riêng,
Duy nhất tình yêu chung khắc tên Tổ quốc
Hành trình về Trường Sa giữa hồn sóng nước
Nghe tiếng non sông vọng suốt một đời mình...
Kinh thưa các OFer,

Đã nhiều lần OF chung tay đóng góp để ủng hộ Trường Sa thân yêu. Năm 2011 chúng ta đã tham gia chương trình Góp đá Xây Trường Sa. Năm 2012 này chúng ta lại tiếp tục một chương trình đóng góp để giúp phần ủng hộ tinh thần và vật chất tới Quân và Dân tại Huyện đảo Trường Sa.

Tuy nhiên năm nay, BĐH diễn đàn OF, được sự ủng hộ và đồng ý của TW Đoàn, đã cử một đoàn đại biểu chính thức gồm 4 thành viên (Sonrack, GiaoThong, GiangTroc, ColorMatiz). Rất vui vì đoàn đại biểu OF đã kết nạp được thêm 3 thành viên OF cũng đi cùng chuyến này (Amant, Sophieinluv và dangoai2004 - họ đại diện các đơn vị đang công tác), như vậy tổng cộng chúng ta có 7 thành viên, một trong những đơn vị có số lượng thành viên tham gia đông nhất.

Do thông tin về chuyến đi được BTC yêu cầu giữ bí mật vì liên quan tới quân sự và quốc phòng, tuy nhiên đoàn công tác sẽ cố gắng cập nhật tình hình định kỳ để anh chị em diễn đàn nắm được thông tin.

Số tiền chúng ta quyên góp trong năm nay chưa được 100 triệu, tuy nhiên BĐH quyết định sử dụng một phần từ quỹ từ thiện hiện có để đóng góp tổng cộng 100 triệu cho chương trình Vì Biển đảo Quê hương 2012.

Bên cạnh đó, đại diện của Chi nhánh NHNN&PTNT Hà Nội cũng góp thêm 20 triệu vào số tiền nói trên, nâng tổng số đóng góp từ 2 đơn vị là 120 triệu.

Toàn bộ chi phí ăn ở đi lại của đoàn đại biểu và các thành viên OF do thành viên tự lo liệu.

Sơ bộ về chương trình:

1. Ngày 28/05/2012: Đoàn đại biểu OF đã bay từ Hà Nội vào TP HCM và đăng ký đại biểu và ở tại Nhà khách Bộ Tư lệnh Hải Quân tại Tôn Đức Thắng, Q1; Tối ngày 28/05 giao lưu với Chi hội Trời Nam Đất Bắc tại Nhà hàng Đồn Đất, Mạc Đĩnh Chi, trong một chương trình thắm tình anh em, tiếp nối bằng chương trình karaoke Gia Đình và kết thúc bằng ăn đêm ở chợ Tân Định.

2. Ngày 29/05/2012: Buổi sáng giao lưu với một số thành viên OF, đồng thời mua thêm một số đồ dùng cá nhân cho chuyến đi. Chiều ngày 29/05 tập trung tại hội trường để điểm danh và nghe phổ biết chi tiết chuyến đi.

3. Ngày 30/05/2012: Lên đường (chi tiết xin phép chưa được tiết lộ vì phải bảo đảm tính bí mật theo yêu cầu của HQ)

Đoàn sẽ cập nhật một số hình ảnh của chuyến đi.
Phần này cập nhật tiếp thông tin chung

Phần trao quà, đại diện diễn đàn OF và NHNNPTNT là anh GiangTroc (đi dép không quai hậu) trao cho Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh, Phó Chủ nhiệm, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Hải Quân - người ký quyết định thành lập đoàn công tác.

Do ghép phần tài trợ của 2 đơn vị vào với nhau nên tên chung được gọi là AUTO FUN :))



Đại diện đoàn công tác, từ trái sang phải: GiaoThong, Sonrack, Colormatiz, GiangTroc.



Tàu HQ-571 đang bốc hàng quà tài trợ và trang thiết bị cần thiết cho chuyến đi, ảnh do thành viên Hùng Cò chụp trộm

Anh em tới đăng ký đại biểu và nhận phòng tại Nhà khách Bộ Tư lệnh Hải quân:

Căn phòng hạnh phúc, có ông sẽ mang bầu







View từ trên ra đường Tôn Đức Thắng, trung tâm Q1

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ngày 30/05/2012: Xuất phát từ cảng Cát Lái

Sáng sớm ngày 30/05, ngay từ 4AM cả đoàn 200 con người đã thức dậy để chuẩn bị đóng gói đồ đạc, tranh thủ tắm rửa rồi xuống nhà bếp ăn sáng.

Đúng 6AM, đoàn xe chở các thành viên của đoàn cùng với đồ đạc cá nhân từ trụ sở Bộ Tư lệnh Hải Quân (1A Tôn Đức Thắng, Quận 1) ra Cảng Cát Lái để lên tàu HQ571.

6.30AM, đoàn đã tới cảng Cát Lái bên khu vực do Hải Quân quản lý.

Con tàu HQ571 sẽ chở đoàn công tác 200 người ra thăm và làm việc tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1



Trong quân đội vẫn còn những chiếc xe từ thời Hải Âu



Đây là một con tàu khác của HQ



Lễ tiễn đoàn đã được chuẩn bị trọng thể



Thành phần chủ yếu là Hải Quân và Đoàn thanh niên TP HCM

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Mọi người vào đăng ký danh sách để nhận phòng trên tàu. Cái biển tên và số phòng cuối cùng cũng chỉ được giữ một hôm, hôm nay đã nộp cho bên Hải Quân.



Đoàn đại biểu OF gồm 2 bạn Rô-phi và Muỗi cùng với anh Sơn rack



Đã gần đến giờ tổ chức chương trình, mọi người đã đăng ký xong và cũng đã xách đồ đạc đem vào phòng ở



Con tàu Trường Sa HQ-571

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Hành trình này có tên "Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" được tổ chức định kỳ hàng năm. Năm nay chương trình có tên "Doanh nhân ra biển, sinh viên ra đảo"



Con tàu dài hơn 70m, rộng 13m và được chia thành các tầng A, B, C, D (tầng dưới cùng, trên khoang hàng và khoang máy). Tầng A được dành cho sỹ quan chỉ huy tàu và các thủ trưởng. Các tầng còn lại được phân bổ cho đoàn với gần 200 con người, không kể thủy thủ đoàn và đội hậu cần (đi theo tàu nhưng không thuộc biên chế của tàu)

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Xếp hàng, chuẩn bị làm lễ



Bắt đầu bằng chương trình ca nhạc



Sau đó đến phần phát biểu



Trong khi đó phóng viên OF ngồi rình



Đằng sau HQ571 là con tàu chiến mang số hiệu HQ513





Ba đồng chí thủ trưởng phụ trách đoàn hành trình, đồng chí TW Đoàn là Trưởng đoàn, hai đồng chí bên Hải Quân và Phó chủ tịch Phú Thọ làm Phó đoàn



Sếp tổng của em cũng đi cùng đoàn

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Một bên là bờ và một bên là tàu



Đoàn và HQ xếp hàng chào tiễn đưa, họ liên tục hát vang các bài hát cách mạng và về Trường Sa

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đoàn mặc áo trắng đồng phục là của TW Đoàn cử đi (tổng cộng 92 thành viên), còn đoàn áo vàng là do PetroVietnam cử đi, gồm 35 thành viên. Ngoài ra còn có nhiều đoàn khác nữa như Phú Thọ, Bộ - Ban - Ngành...



Mọi người tranh thủ lên boong để xem chương trình và tham quan con tàu, ai cũng tò mò





Chiếc cano sẽ kéo tàu ra khỏi cảng (vì tàu đứng sát vào bờ và vướng trước vướng sau)



Mũi tàu, chuẩn bị nhổ neo



Cuộn dây này được dùng để neo tàu với bờ

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trên boong





Nhìn thử ra xung quanh từ trên cao xem nào



Trụ sở chính





Bên phía trái là khu vực cảng hàng



Vẫn chưa tới giờ tàu xuất bến nên đội tiễn đoàn vẫn đứng rất nghiêm chỉnh



Ban chỉ huy tàu, thuyền trưởng Sửu



Cano của thuyền, có 4 cano máy và 2 cái xuồng không có động cơ nằm ở cuối tàu.



Mấy em ca sỹ xinh quá

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Giờ chia tay cuối cùng cũng tới, đúng 8AM, cano lai dắt tàu lớn ra khỏi cảng



Cano lai dắt tàu HQ571 ra khỏi cảng







Toàn đoàn lên boong để xem



Cano bắt đầu kéo dịch phần đuôi tàu ra ngoài



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Lúc này, cảm giác vui buồn lo lắng xen lẫn nhau. Vui vì bắt đầu một chuyến hành trình dài ngày mà rất nhiều người ước mơ một lần trong đời được thực hiện. Buồn vì trong những ngày tới có thể không liên lạc được với gia đình, bạn bè và cơ quan. Lo lắng vì chưa biết những gì mình chuẩn bị có đầy đủ không, mình có đủ sức khỏe để chống lại say sóng hay không.

Đuôi tàu HQ571 đã ra khỏi bến đỗ, tới đây cano bắt đầu tháo dây để tàu lớn có thể tự chạy



Đây là một cảnh trong bộ phim cực ngắn "Cuộc chia tay OF"









Tuy nhiên kết thúc của phim có hậu với màn cuối: "Đoàn tụ"

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trước đây đã đọc về các chuyến tàu đi Trường Sa, đồng thời trước khi đi chuyến này đoàn công tác OF cũng đã nhiều lần gặp gỡ những người đã từng đi và cả cán bộ của TW Đoàn để hỏi và nắm thông tin. Tuy nhiên điều thực sự bất ngờ là chuyến này lại được đi trên con tàu mới cứng, HQ571, con tàu mới được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2012 và đóng theo mẫu của tàu nước ngoài.

Tàu có chiều dài trên 70m, bề ngang 13m, có lượng giãn nước khoảng 2000 tấn, được dùng để chuyển quân với số lượng từ 180-200 người chưa kể thủy thủ đoàn và đội hậu cần (tất cả đều là HQ). Tốc độ cao nhất của tàu là khoảng 15 hải lý/h, tuy nhiên tốc độ tối ưu vào khoảng 10-12 hải lý/h. Em đo bằng GPS trong chuyến đi thì thấy thường tốc độ sẽ vào khoảng 24km/h (một hải lý = 1.852m).

Vì là con tàu mới nên trang thiết bị của tàu rất tốt, tiện nghi và sạch sẽ. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, tàu chở theo khoảng 600 khối nước ngọt cùng toàn bộ lương thực thực phẩm kể cả rau xanh cho ít nhất nửa tháng. Với số lượng người khoảng 250 trên toàn tàu, nhân lên với số ngày nói trên, chúng ta sẽ có con số không hề nhỏ - tất cả đã được lo chu đáo bởi Hải quân.

Như em đã nói ở trên, tàu được chia thành các tầng khác nhau, trong đó tầng trên cùng nằm ngay dưới cabin được gọi là tầng A, sau đó là B, C và dưới cùng là D. Khu D nằm trên khoang chứa nước, khoang chứa đồ và khoang máy.

Theo lý thuyết thì tầng D sẽ ít bị lắc nhất, nhưng khi có sự cố chắc ra đi đầu tiên. Mấy cái cửa sổ phòng chúng tôi (phòng D3, 2 giường tầng, 4 người) mỗi khi gặp sóng lớn là nước đánh tung lên cái ô cửa kính tròn, sợ vãi.

Đây là phòng 4 người, thuộc dạng phòng VIP rồi vì rất rộng rãi và bố trí ít người. Còn nhiều phòng khác số người nhiều hơn, 8-12 người, tùy theo kích thước phòng.



Anh Sonrack do tuổi già (ông này năm nay 49, trước khi đi bị ông Sơn Cua dọa suốt nên mồm miệng lúc nào cũng lẩm bẩm cái gì có vẻ thành tâm lắm) nên được ưu tiên bố trí nằm giường dưới. Với lại em cũng sợ ông này già rồi, nhỡ đâu nằm giường trên mà đêm lại *** dầm là mình khỏi phải ngủ luôn.



Giường có bố trí cả đèn đọc sách, có đệm và chăn gối thơm tho

Trong phòng chỉ có duy nhất một ổ cắm điện, chính vì vậy ổ cắm nối của anh Sonrack mang theo rất hữu ích, cả phòng tới hơn chục thiết bị cắm tốt



Ngoài ra thì trong phòng cũng có các tủ để đựng đồ, có luôn cả áo phao trong trường hợp cần cấp cứu. HQ cũng chuẩn bị sẵn cho dép nhựa quai hậu, mũ cối và túi nylong chống nước để đựng đồ mỗi khi lên xuồng vào đảo.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trên tàu HQ571 có nhiều nhà tắm và nhà vệ sinh.

Nhà tắm có vòi sen nóng lạnh, lúc nào cũng có nước nóng tới khoảng 40 độ và nước phun rất mạnh thoải mái tắm (đương nhiên phải tiết kiệm nước ngọt). Mấy hôm đầu mọi người vẫn quen với cách sống trên bờ nên tắm giặt có hơi quá đà, sau thấy lượng nước hao nhanh quá nên bảo nhau chỉ hạn chế một ngày tắm một lần và không giặt quần áo nữa cho đỡ tốn nước.



Các đ/c HQ còn chu đáo tới mức trong mỗi phòng, mỗi người lại có một túi nylong đựng sẵn vài gói dầu gội đầu, xà phòng giặt và cả bàn chải / thuốc đánh răng với khăn mặt.



Nhà vệ sinh nam, không biết bên nữ có giống thế không vì không được vào :D



Phòng vệ sinh có xí bệt



Thậm chí có cả máy giặt, nhưng không được dùng :D



Nhân tiện đang nói về vụ vệ sinh, khu D này có cái nhà vệ sinh này chung. Đội hậu cần để sẵn cho mấy túi giấy VS, thế nhưng thói quen nhặt nhạnh và thu ghém cho riêng mình của người Việt quá mạnh cho nên vèo một cái mấy túi giấy hết bay. Thế mới nên chuyện là nước nôi đủ, phòng VS cũng đủ, nhưng hôm sau lại hết giấy gây khó khăn cho khối người. Chính thế nên đội thanh niên phòng D1 mỗi khi nhặt được đồ để quên lại thông báo trên loa toàn tàu là cần được hậu tạ một thùng mỳ tôm và hai cuộn giấy VS :D



Vừa đi... vừa có thể nhìn ra biển :D



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nguyễn Đức Hoàng (GT), hội doanh nhân trẻ (TW) lại quen và đi cùng đoàn với Lê Thanh Sơn (Sonrack), hội doanh nhân TRẺ Thanh Hóa =))



Phòng này còn buồn cười hơn:

Đặng Kim Giang thuộc hội doanh nhân trẻ Khánh Hòa ở cùng phòng với Hồ Khắc Hùng thuộc hội doanh nhân trẻ Bình Dương. Còn Lê Thanh Hải (dangoai2004) thì thuộc Dầu khí PVFC. Có mỗi ông Vũ già (VuNA) thì được khai đúng tên. Chính vì vậy nên trong giấy chứng nhận được Huy hiệu chiến sỹ Trường Sa, hội này vẫn được ghi là Bình Dương với Khánh Hòa =))

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tàu HQ571 hiện đại, khoang lái cũng hiện đại hơn nhiều so với khoang lái của HQ936 mà mọi người đã đăng lên trước đây.



Thủy thủ đoàn rất thân thiện và đồng ý để mọi người vào chơi, tham quan và kể cả chụp ảnh trong khoang lái. Tuy nhiên do quy định về quản lý thông tin trong chuyến đi cho nên em chỉ đưa những bức ảnh chụp từ bên ngoài hoặc chụp không rõ chi tiết để mọi người có thể hình dung sơ bộ.

Khoang lái rộng rãi



Bàn điều khiển



Bên ngoài khoang lái, nơi mọi người thường đứng chơi



Tàu đóng tại nhà máy 189



Tranh thủ show hàng. Còn mấy cái ảnh chụp Trọc ngồi ghế lái nhưng chưa xem kỹ là có nhạy cảm không nên sẽ post sau.



Chỗ này thì post được vì toàn máy tính, màn hình và máy in của HP

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chúng ta đã nói khá nhiều về tàu HQ571, còn một nội dung cũng rất quan trọng nữa đó là chế độ dinh dưỡng trên tàu. Một ngày sẽ được ăn bốn bữa, bữa sáng sớm (5h30 bắt đầu), bữa trưa (khoảng 10h30), bữa chiều (khoảng 17h) và bữa cháo tối (khoảng 21h).

Buổi sáng, toàn tàu được đánh thức bởi loa phát thanh "TOÀN TÀU THỨC GIẤC, THỨC GIẤC TOÀN TÀU", lúc đó là vào khoảng 4.30AM. Cái câu này nó ấn tượng đến mức bây giờ đi đâu hay phát biểu gì, các thành viên của đoàn cũng biến đổi câu thông báo trên để nhắc nhau về các kỷ niệm trên tàu.

Dậy xếp hàng oánh răng rửa mặt và vệ sinh xong là đến giờ ăn sáng. Ăn uống trên tàu được phục vụ từ A-Z kể cả bê đồ và dọn đồ, toàn bộ đều do các đ/c tổ hậu cần đi theo đoàn thực hiện.

Do tàu có nhiều phòng, nhiều tầng, cho nên khu A là khu Sỹ quan và thủy thủ đoàn có bếp riêng. Các khu B khu C và khu D bên nữ được các đ/c bê cơm tới tận phòng, ăn luôn tại phòng. Còn khu D số nhỏ bên nam của bọn em thì lên phòng ăn chung để ăn.

Mỗi khi tới giờ ăn, loa lại thông báo "Đã đến giờ ăn trưa, xin mời thủ trưởng và các đồng chí về vị trí để dùng cơm trưa". Thông thường thủy thủ bao giờ cũng ăn trước, sau đó mới đến thành viên của đoàn.

Đây là ăn trong phòng



Các đ/c hậu cần bê tới tận nơi



Còn đây là phòng ăn bộ đội, nơi khu D lên ăn

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đang chuẩn bị đồ ăn trước khi bưng đi các phòng. Cậu áo vàng tên là Hồng Quân, thỉnh thoảng lại lên hát giao lưu trong chương trình văn nghệ, lúc đóng bộ quân phục trông oách phết.



Ớt tươi được chuẩn bị đầy đủ, đến tận hôm về vẫn còn có ớt để ăn



Bữa trưa



Những ngày đầu đi còn được uống cả bia lon. Hình như tàu mang theo gần 200 thùng bia.



Bữa tối đầu tiên trên tàu, ăn cơm và uống rượu vodka Men's 29.5o



Mỗi bàn hai mâm, mỗi mâm 5 người. Cứ đủ người là chiến. Ăn trên tàu rất nhanh, chỉ 15-20 phút là đã xong rồi. Bữa nào cũng có tráng miệng, cam hoặc loại hoa quả gì đó. Món canh bao giờ cũng được hết rất nhanh. Cơm có đủ rau, không bị thiếu như những chuyến đi bằng tàu cũ.

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cuối tàu nơi để xuồng và khu bếp hay dùng để rửa bát nhặt rau





Rửa nồi



Nồi sáng bóng, cơm dẻo



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Kết thúc bữa trưa, cả những con nghiện thuốc lẫn không nghiện đều ra ban công để ngắm biển



Trong phòng nghiêm cấm hút thuốc (hút trong phòng điều hòa mùi rất kinh) nên hội nghiện toàn phải ra boong hút.

Tàu đã chạy ra tới gần Vũng Tàu, đã thấy tàu cao tốc chạy ngang qua



Không những thế còn gặp hai tàu đi ngược chiều



Đã sắp tới cửa biển, hết sông rồi



Dân tình tranh thủ chụp choạch, hôm đầu tiên nên còn máu mê



Đuôi tàu





Chụp từ một góc bên cạnh tàu

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Phía trước cabin, có chỗ ngồi cực mát và là nơi tự kỷ sướng nhất trên cả con tàu



Kể cả khi ngồi theo kiểu thu lu thế này



Hay ngồi duỗi thẳng chân thế này



Và ngắm đằng trước như thế này, lòng suy nghĩ vẩn vơ hoặc là đọc một cuốn sách nào đó



Bắt đầu đi ra biển, nước sâu nên màu biển xanh ngắt, tuyệt đẹp

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đoàn đi gần 200 người nên chia thành 7 trung đội, trong đó 4 trung đội từ 1-4 thuộc TW Đoàn, trung đội 5 thuộc Tỉnh Phú Thọ (tỉnh này đi đông, ủng hộ Trường Sa cũng lớn), trung đội 6 là đoàn PetroVietnam 35 người, trung đội 7 - thường được người trong trung đội gọi đùa là trung đội ô hợp - gồm những thành viên còn lại đến từ các cơ quan ban ngành khác nhau, từ Bộ NG cho tới bộ KHCN, bộ TNMT...

Đoàn thanh niên phát động nhiều chương trình, và tổ chức cuộc thi giữa các trung đội để chuyến đi đỡ căng thẳng và gắn kết các thành viên hơn.

Đến chiều thấy đài phát thanh thông báo Trung đội 2 (trung đội của em) lên Phòng Sỹ quan để họp

Cậu Hải bên TW Đoàn



Có lúc họp ngay ngoài boong cho nó mát chứ trong phòng bí mà dễ say



Họp hành nghe có vẻ căng thẳng lắm. Thành viên đến từ mọi ngành nghề, đủ mọi lứa tuổi, nên hoạt động team building này cũng khá khoai



Trong đội này, ngoài ông VuNA lười họp thì em già nhất

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top