[HOT] - Nhà quê lại hỏi tiếp các cụ về vấn đề sử dụng ĐIỀU HÒA

Biển số
OF-86464
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
8
Động cơ
408,880 Mã lực
Hix, chả là nhà cháu nhà quê, tích góp mãi mới mua đc em BYD F0 che mưa che nắng nhưng nhà cháu lái xe căng thẳng đà đành nay lại căng thẳng về cái điều hòa mong các cụ chỉ giáo.

Chả là tối qua nhà cháu đi đón vợ thế là như này:

Đầu tiên là trời khá mát (ẩm nữa vì mưa), nhà cháu mới nghĩ là, mát rồi cần gì điều hòa nên ko bật điều hòa, chỉ bật quạt rồi cứ thế đi. Được một lúc thì thôi rồi, các kính mù mịt toàn hơi nước luôn.

Nhà cháu sợ quá mới nhớ ra hình như User guide có nói đến sấy kính thế là bật sấy kính. Nhà cháu để nhiệt độ mát (ko lạnh lắm) để sấy thì có thấy hết tý nhưng lại gặp quả khác đó là hơi nước vẫn dính trên kính lái nhưng nhà cháu lau mãi ko hết hóa ra là dính bên ngoài và phải dùng đến cần gạt mưa giữa trời khô mới hết.

Ấy nhưng được mỗi kính lái còn 2 kính bên thì mù tịt, nhà cháu sợ quá lại bật sang nóng, được 1 lúc thì các kính đều hết nhưng chảy mồ hôi đầy xe do nóng quá và hình như lại bắt đầu có hơi nước bám bên trong, nhà cháu lại chuyển sang lạnh, cứ thế cả chyến đi bật tắt, vặn điều hòa mỏi tay.

Nói tóm lại nhà cháu vặn đi vặn lại cái điều hòa, tay gạt cần gạt mưa lia lịa. Có cụ nào chỉ giáo cho nhà cháu cách nào xử lý ko ah, khó chịu quá.

Cả thùng vodka chờ các cụ ah!
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,140
Động cơ
2,953,015 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cụ cứ bật điều hòa như mọi ngày là OK thôi mà, cửa đóng kín mà không điều hòa thì một lúc là đầy hơi nước, mù mịt như xông hơi ngay.
 
Biển số
OF-86464
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
8
Động cơ
408,880 Mã lực
Dạ, em bật như bình thường một lúc thì lại thấy nếu bật nóng thì ko chịu nổi còn bật lạnh thì hơi nước lại tiếp tục bám trên mặt ngoài của kính, lại phải dùng gạt nước với kính lái và lau tay với kính bên ah.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Gặp trời mưa bác cứ bật điều hòa mát để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài cabin. Ngoài trời mưa mát lạnh mà trong cabin nóng thì sẽ bị hơi nước bám mờ hết kính bên trong, giống như cốc nước đá - trong lạnh ngoài nóng thì hơi nước tụ ngoài cốc. Bác phải bật điều hòa lạnh nhé, ko bật sưởi. Còn nước bám bên ngoài kính là nước mưa thì chịu thua rồi, kính lái thì phải gạt, kính hông thì phải lau (ko thì tìm loại dung dịch bôi kính tạo hiệu ứng lá sen, làm nước tụ lại thành giọt to và chảy hết). Trời mưa bao giờ lái cũng khó hơn, bác chịu khó lái nhiều sẽ quen thôi bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

speedo

Xe hơi
Biển số
OF-72038
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
168
Động cơ
427,750 Mã lực
Nếu cụ để chế độ sấy kính (sấy kính lái đừng nhầm sang sấy kính sau - thường là một nút khác) và để sưởi thì bình thường cụ sẽ ko bị nóng vì khi đó gió nó chỉ thổi qua cửa lên kính chứ ko vào chỗ cụ.
Cụ để ý là trong trường hợp trời mưa (hoặc ẩm như cụ thể của cụ) thì phải để chế độ lấy gió ngoài. Như vậy thì sẽ ko bị mờ kính
Nhưng túm lại là như thế cụ vẫn phải bật điều hòa, và vẫn tốn xăng. Nên cứ bật và để mát nhẹ cho lành.
 
Biển số
OF-86464
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
8
Động cơ
408,880 Mã lực
Gặp trời mưa bác cứ bật điều hòa mát để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài cabin. Ngoài trời mưa mát lạnh mà trong cabin nóng thì sẽ bị hơi nước bám mờ hết kính bên trong, giống như cốc nước đá - trong lạnh ngoài nóng thì hơi nước tụ ngoài cốc. Bác phải bật điều hòa lạnh nhé, ko bật sưởi. Còn nước bám bên ngoài kính là nước mưa thì chịu thua rồi, kính lái thì phải gạt, kính hông thì phải lau (ko thì tìm loại dung dịch bôi kính tạo hiệu ứng lá sen, làm nước tụ lại thành giọt to và chảy hết). Trời mưa bao giờ lái cũng khó hơn, bác chịu khó lái nhiều sẽ quen thôi bác ạ.
Hix, thank cụ nhưng mà nhà cháu đính chính là trời ko mưa ah, nhà cháu vội quá viết nhầm. Trời mưa từ chiều, đến tối trời mát và ko mưa ah, nhưng vẫn hơi ẩm do không khí nhiều hơi nước ấy ah. Nhà cháu bật lạnh thì 1 lúc tự nhiên bên ngoài kính dính nước, có lẽ do không khí gặp lạnh ngưng tụ ngoài kính và phải dùng gạt nước chứ ko phải do mưa ah.

Các cụ đi nhiều cho cháu hỏi thế cái sấy kính dùng khi nào ah.
 
Biển số
OF-86464
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
8
Động cơ
408,880 Mã lực
Nếu cụ để chế độ sấy kính (sấy kính lái đừng nhầm sang sấy kính sau - thường là một nút khác) và để sưởi thì bình thường cụ sẽ ko bị nóng vì khi đó gió nó chỉ thổi qua cửa lên kính chứ ko vào chỗ cụ.
Cụ để ý là trong trường hợp trời mưa (hoặc ẩm như cụ thể của cụ) thì phải để chế độ lấy gió ngoài. Như vậy thì sẽ ko bị mờ kính
Nhưng túm lại là như thế cụ vẫn phải bật điều hòa, và vẫn tốn xăng. Nên cứ bật và để mát nhẹ cho lành.
Hix vậy túm lài là kiểu gì cũng phải bật điều hòa nếu ko sẽ bị mù mịt phải không ah. Lạnh cũng phải bật điều hòa hả cụ, hix!! Chả nhẽ ko có cách nào khác hả cụ?
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,610 Mã lực
Bật điều hòa sử dụng như bình thường, bác lái cánh gió điều hòa đừng để nó chĩa vào kính, tốc độ quạt gió giảm, không để độ lạnh sâu là đảm bảo hết ngay.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Hix, thank cụ nhưng mà nhà cháu đính chính là trời ko mưa ah, nhà cháu vội quá viết nhầm. Trời mưa từ chiều, đến tối trời mát và ko mưa ah, nhưng vẫn hơi ẩm do không khí nhiều hơi nước ấy ah. Nhà cháu bật lạnh thì 1 lúc tự nhiên bên ngoài kính dính nước, có lẽ do không khí gặp lạnh ngưng tụ ngoài kính và phải dùng gạt nước chứ ko phải do mưa ah.
Các cụ đi nhiều cho cháu hỏi thế cái sấy kính dùng khi nào ah.
Trời ko mưa, nhưng có sự chênh lệch nhiệt độ nhiều giữa cabin và ngoài trời, nếu có hơi ẩm sẽ tạo ngưng tụ hơi nước trên kính ở phía bị nóng bác ạ. Trường hợp dù có chênh lệch nhiệt độ nhiều nhưng ko gây ngưng tụ hơi ẩm trên kính: Đi xe bật điều hòa lạnh sun "bugi" dưới trời nắng nóng như đổ lửa - Lý do: Bên ngoài xe ko có hơi ẩm, hoặc có ít thì bị gió thổi bay hết rồi.
Cái sấy kính có lẽ ko dùng ở VN, chỉ dùng ở Tây khi kính bị phủ tuyết, băng.
 
Biển số
OF-86464
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
8
Động cơ
408,880 Mã lực
Trời ko mưa, nhưng có sự chênh lệch nhiệt độ nhiều giữa cabin và ngoài trời, nếu có hơi ẩm sẽ tạo ngưng tụ hơi nước trên kính ở phía bị nóng bác ạ. Trường hợp dù có chênh lệch nhiệt độ nhiều nhưng ko gây ngưng tụ hơi ẩm trên kính: Đi xe bật điều hòa lạnh sun "bugi" dưới trời nắng nóng như đổ lửa - Lý do: Bên ngoài xe ko có hơi ẩm, hoặc có ít thì bị gió thổi bay hết rồi.
Cái sấy kính có lẽ ko dùng ở VN, chỉ dùng ở Tây khi kính bị phủ tuyết, băng.

Thế là túm lại là vẫn phải bật điều hòa phải ko cụ :(. Cái cách lấy gió ngoài có được không cụ nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hix, thank cụ nhưng mà nhà cháu đính chính là trời ko mưa ah, nhà cháu vội quá viết nhầm. Trời mưa từ chiều, đến tối trời mát và ko mưa ah, nhưng vẫn hơi ẩm do không khí nhiều hơi nước ấy ah. Nhà cháu bật lạnh thì 1 lúc tự nhiên bên ngoài kính dính nước, có lẽ do không khí gặp lạnh ngưng tụ ngoài kính và phải dùng gạt nước chứ ko phải do mưa ah.

Các cụ đi nhiều cho cháu hỏi thế cái sấy kính dùng khi nào ah.
Bệnh của cụ em đã từng bị :
-Không bật điều hòa thì bị mờ bên trong
-Bật điều hòa thì mờ bên ngoài.

Giải pháp là : cụ vẫn bật điều hòa, nhưng chỉnh núm điều hòa (ko phải nút quạt) lên 1, 2 nấc gì đó là ổn. Nếu bật nấc 1 mà vẫn bị mờ bên ngoài thì tăng nấc 2. Trường hợp của cụ có thể là bật lên nấc cao quá thành ra lại bị nóng. Với lại, chỉnh nút hướng gió không thổi trực tiếp vào kính lái cũng có tác dụng.
Cái núm sấy kính chỉ áp dụng cho kính sau và thường bên châu Âu hay áp dụng cho làm tan băng, tuyết dính lên. Nó thực chất là mấy sợi mayso dán trên kính. Ở ta em thấy ít dùng lắm. Hình như mấy hôm mưa lạnh thì có thể bật thử.
 
Biển số
OF-86464
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
8
Động cơ
408,880 Mã lực
Bệnh của cụ em đã từng bị :
-Không bật điều hòa thì bị mờ bên trong
-Bật điều hòa thì mờ bên ngoài.

Giải pháp là : cụ vẫn bật điều hòa, nhưng chỉnh núm điều hòa (ko phải nút quạt) lên 1, 2 nấc gì đó là ổn. Nếu bật nấc 1 mà vẫn bị mờ bên ngoài thì tăng nấc 2. Trường hợp của cụ có thể là bật lên nấc cao quá thành ra lại bị nóng. Với lại, chỉnh nút hướng gió không thổi trực tiếp vào kính lái cũng có tác dụng.
Cái núm sấy kính chỉ áp dụng cho kính sau và thường bên châu Âu hay áp dụng cho làm tan băng, tuyết dính lên. Nó thực chất là mấy sợi mayso dán trên kính. Ở ta em thấy ít dùng lắm. Hình như mấy hôm mưa lạnh thì có thể bật thử.
Thanks cụ, chờ hôm nào ngoài trời ẩm em sẽ áp dụng y hệt cụ nói ah.
 

dondien68

Xe đạp
Biển số
OF-105719
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
25
Động cơ
395,150 Mã lực
ối troài chỉ cần chạy đh ở lanh bt và tăng nhiệt trong xe lên là ok mà cụ cứ làm thử mà xem.
 

speedo

Xe hơi
Biển số
OF-72038
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
168
Động cơ
427,750 Mã lực
Hix vậy túm lài là kiểu gì cũng phải bật điều hòa nếu ko sẽ bị mù mịt phải không ah. Lạnh cũng phải bật điều hòa hả cụ, hix!! Chả nhẽ ko có cách nào khác hả cụ?
Túm lại là :
- Lấy gió ngoài để xe cụ không bị chênh nhiệt độ quá so với ngoài : tránh được chuyện bị đọng sương ở NGOÀI kính
- Bật điều hòa để không khí trong xe khô để không bị đọng sương ở TRONG kính. Nếu cụ nóng thì chả có gì để nói, nếu cụ lạnh thì cụ chỉnh sang chế độ sấy kính (xe em nó là cái nấc cuối cùng bên phải), như vậy gió sẽ thổi thẳng lên kính và các đường khác (thổi vào người hay xuống chân) sẽ đóng lại nên cụ chả lo rét.
 

vnitmaster

Xe buýt
Biển số
OF-81933
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
707
Động cơ
421,467 Mã lực
Nhà cháu mới được thả ra, sướng quá, thanks các cụ đã giúp nhà cháu về vụ điều hòa ah!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top