Dầu hộp số rất mau bẩn các cụ ạ. Đừng nghĩ chạy nhiều mới bẩn, xe mới tinh chỉ cần chạy chưa đến 10.000km, tháo dầu số ra đã đen thui rồi, trong khi dầu chuẩn của nó có màu hồng sẫm trong suốt như si-rô dâu.
Tháo các-te ra xả hết dầu, úp hộp số xuống 3 tiếng cho chảy ra hết. Tiếp theo lại dốc hết dầu trong quả bí ra, thì khi đổ lắp máy lại, phải cho vào đầy đủ là gần 8 LÍT (tương đương 8 chai dầu 0,946L - Mobil AFT D/M) cho xe Lacetti CDX.
Đây là hình ảnh thay dầu toàn bộ triệt để bằng cách tháo hộp số ra dốc xuống cho dầu chảy ra hết. Các cụ quan sát mà xem, dầu đã bị đen rõ rệt, chỉ còn một ít màu hồng thôi. Xe mà chạy tầm 2 vạn km thì dầu đen như mồm con chó. Lý do vì ở VN điều kiện đường sá không chuẩn, lên xuống số nhiều, và đặc biết là chạy tốc độ chậm trong trời mùa hè nóng nực, dừng đỗ đèn đỏ nhiều, dầu phải hoạt động quá nhiệt, nó sẽ biến chất nhanh chóng hơn xe chạy ở Âu Tây- Bắc Mỹ. Mặt khác dầu chạy lần đầu, sẽ bị các muội mạt kim loại ki ti từ bánh răng hộp số mới hòa tan vào. Sau khi thay dầu số lần đầu, sẽ giữ được độ trong dầu số lâu hơn xe mới tinh.
Thay dầu xong đi mượt hơn và cảm giác trơn tru, bởi khi đó máy đã tròn, dầu lại mới. Trơn tru hơn khi xe mới tinh.