- Biển số
- OF-736259
- Ngày cấp bằng
- 16/7/20
- Số km
- 740
- Động cơ
- 75,366 Mã lực
- Tuổi
- 28
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.quangducauto.com

Trên các mẫu xe SUZUKI trang bị hộp số tự động như Ciaz, XL7 hay Ertiga, người dùng có thể gặp một số tình trạng sau:
- Xe chuyển số chậm, giật hoặc không mượt khi tăng tốc.
- Vào số D hoặc R nhưng xe không di chuyển ngay.
- Hộp số bị kẹt, không thể chuyển số.
- Đèn báo lỗi hộp số hiển thị trên táp-lô.
- Có tiếng kêu lạ từ khu vực hộp số khi xe hoạt động.

- Dầu hộp số bị bẩn hoặc thiếu
- Dầu hộp số tự động vừa làm mát, vừa truyền lực. Nếu dầu xuống cấp hoặc cạn sẽ gây hiện tượng giật số hoặc cháy côn.
- Xe có thể mất lực kéo hoặc không chuyển số đúng cách.
- Cảm biến hộp số hoặc van điện bị lỗi
- Cảm biến tốc độ, cảm biến vị trí cần số hoặc solenoid điều khiển áp suất hoạt động sai có thể làm hộp số chuyển sai thời điểm.
- Mòn bộ ly hợp hoặc mâm ép bên trong hộp số
- Do sử dụng lâu dài hoặc tài xế có thói quen “đề pa” mạnh, dẫn đến mài mòn các chi tiết ma sát trong hộp số.
- Hộp số quá nhiệt
- Có thể do chạy đường dài trong thời tiết nóng, kéo tải nặng, hoặc dầu số không còn hiệu quả làm mát.

- Thay dầu hộp số định kỳ: Mỗi 40.000–60.000 km, nên thay dầu và vệ sinh lọc dầu hộp số để bảo vệ các chi tiết bên trong.
- Kiểm tra đèn báo lỗi hộp số: Nếu đèn cảnh báo sáng, nên dùng máy chẩn đoán OBD để đọc mã lỗi và xử lý đúng nguyên nhân.
- Hạn chế tăng tốc đột ngột: Cách lái xe nhẹ nhàng giúp tăng tuổi thọ hộp số đáng kể.
- Không sang số khi xe chưa dừng hẳn: Việc chuyển số từ D sang R (hoặc ngược lại) khi xe còn lăn bánh dễ gây sốc và hại ly hợp.
- Theo dõi tình trạng rò rỉ dầu: Nếu thấy vết dầu dưới gầm xe hoặc ngửi mùi khét, cần kiểm tra ngay phần gioăng, phớt hộp số.
