Thảo luận Hộp số Ford wildtrak 3.2 .... có ma, vào hãng cũng không hiểu

ticonran

Đi bộ
Biển số
OF-130202
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
2
Động cơ
373,856 Mã lực
Chào các cụ.

Các cụ có thể cho em ý kiến được không ạ. Xe em Wildtrak 3.2 bản full option, sản xuất 2015 (Mua tháng 12/2015, đã chạy 31 vạn km). Sự việc như sau (Em ở Hà Nội):
1. Cuối tháng 8, đầu tháng 9/2020, xe có hiện tượng rung, giật nhẹ khi chuyển số.
2. Đầu tháng 10, đèn Check Egineer, đèn See Manual (hình cờ lê), đèn Check Park Aid sáng, em mang vào gara ngoài check báo mất tín hiệu cảm biến tốc độ trong hộp số, khuyên em cứ đi tạm sang tuần quay lai (Hôm đó là thứ 7). Em đi được gần về nhà ở thì gần như không vào số được nữa, bò được về đúng đến chỗ gửi xe thì chết, khởi động lại không được. Các lỗi trên tiếp tục sáng, đặc biệt là đã về P nhưng đèn báo P không sáng. Kết quả: Không đề nổ được. Sáng thứ 2 gọi cứu hộ đến Ford TX.

3. Sau khi kiểm tra, Cố vấn dịch vụ (em xin phép viết tắt CVDV) kết luận (Chưa mở, hạ van điều khiển hộp số):Chết vỉ mạch điện điều khiển van hộp số và tư vấn em thay cả van điều khiển. Em không đồng ý, chỉ chấp thuận thay vỉ điều khiên van hộp số.
- Mở đáy carte của hộp số để lấy van ra: Phát hiện có nước li ti lẫn trong dầu, mặt van có những vết rỗ
- CVDV kết luận: Do nước lẫn trong dầu nên làm hỏng vỉ mạch điện điều khiển van,
- Em hỏi: Nước từ đâu mà lẫn vào dầu hộp số được?
- CVDV: Trong một số tình huống vận hành đặc biệt hoặc rửa xe, có thể làm nước vào (Trả lời giống bài chương trình thay hộp số miễn phí 19B08 vậy)
- Em đồng ý thay vỉ mạch mới (Hàng trong hãng). Thay xong test xe, hiện tượng chỉ đỡ nhiều chứ không hết hẳn. CVDV nói tại vì em không thay van, mà mặt van có vết rỗ, ố như vậy nên không thể hết hẳn được.

4. Em đi được vài hôm, hiện tượng trên lặp lại không hết. Em lại vào hãng cũ, lần này em chấp nhận thay cả bộ van mới (Bộ van và công thay cũng hơn 54tr). Như vậy là em thừa cái vỉ mạch điều khiển mới thay ở bước 3 và bộ van cũ, em cất lên thùng xe.
- Sau khi thay xong, hiện tượng trên giảm hẳn, chỉ còn khi đi ở số thấp thỉnh thoảng mới giật nhẹ. CVDV giải thích: Có lẽ tại bộ lá côn số thấp của em bị hỏng.

5. Em đi được 2 tuần hiện tượng trên bắt đầu lặp lại, đèn see manual, check engineer, check park aid lại sáng, và lần này thì gần như không thể vào số được nữa. Em gọi CVDV bảo em cố đi về hãng. Vượt qua rất nhiều lời mắng mỏ của các bác chạy sau em hôm đó (Mặc dù em đã bật 2 xi nhan cảnh báo sự cố, nhưng một số bác không hiểu ngay nên tha hồ rủa em bò giữa đường - nhân đây em xin lỗi bác nào bị em cản đường hôm đó. :D) trên đường từ Láng Hạ em cũng bò được về Ford TX. CVDV ra tận cửa đón em rất tươi cười, em chỉ trên tap lô: mặc dù em đã dừng xe mà đèn báo số nhảy loạn xạ. Hôm đó khoảng là 11 sáng 4/11/2020.

6. Sau hai ngày vệ sinh, reset phần mềm không được. Sáng 6/11. CVDV quyết định tháo lại van ra. Thật quá bất ngờ, khi tháo van ra, trong hộp số dầu trộn với nước như là có người hòa vào (Rất nhiều, nhận ra ngay lập tức chứ không còn chấm nhỏ li ti như mục 3 nữa)
- CVDV quyết định: Hạ và bổ số vào hôm sau. Mở số ra thì đúng là lá côn tốc độ thấp (Lá côn nhỏ) bị mòn và màu khác (Có vẻ hỏng). Em cũng đồng ý thay vì cũng hay đi đường núi, toàn phanh bằng số chứ ít dùng phanh.
- CVDV kết luận: Két làm mát dầu AT của em bị hỏng, bục vách ngăn từ ngăn nước sang ngăn dầu. Lúc bị hiện tương mục 1,2,3 ở trên, bục nhỏ nên chỉ có nước li ti vào. Sau đó, đến khi thay cả hộp van ở mục 4, đi được mấy hôm thì vết bục vỡ to làm nước tràn vào hộp số nên dẫn đến kết quả như mục 5. Em thấy giải thích cũng có lý nên em ngậm ngùi thay bộ lá côn, két làm mát dầu số AT (Ở dưới gầm xe, bên canh hộp số phải lên cầu mới thấy ạ).
- CVDV cho vệ sinh lại toàn bộ số, hôp van và khuyên em lấy lại vỉ mạch điều khiển ở mục 3 phía trên (Vì vẫn còn rất mới, đi được khoảng 1 tuần gì đó) để lắp cho bộ van mới, và cất bộ vỉ điều khiển đi cùng van mới đi. Em đồng ý.
- Sáng nay 11/11: Em đã cũng ... thắp hương cẩn thận trước khi lắp bộ số và két làm mát dầu số AT vào. Cũng súc rửa nước để đàm bảo hết dầu lẫn nước trong nước làm mát. Lúc trên cầu máy nổ ngon, cũng vào số thử cho bánh quay cũng thấy êm ái đã mừng thầm đúng là có thắp hương có khác. Sau đó đổ nước mát chính vào, ra thử xe trên đường phố. Ôi thôi, khác hẳn lúc trên cầu:
- Xe vẫn hơi giật và đặc biệt là bị òa ga (Kiểu như tình trạng bị két ga vậy), kể cả buông chân khỏi bàn ga lúc đang ở 2000-2500 vòng/phút mà ga vẫn tự động lên có lúc đến gần 5000 vòng/phút (Tất nhiên là thỉnh thoảng mới bị vậy) rồi mới lại xuống (Đốc công của xưởng lái, em ngồi cạnh), cũng may sao lúc đó không thấy số tự động vào phù hợp với tốc độ đó chứ không thì hôm nay đã có báo đăng và em cũng không ngồi đây gõ được nữa. :D
- Quay về đến xưởng, CVDV và đốc công bàn luận và quyết định áp phần hộp điều khiển (là phần mềm ICP hay ICM, IPC gì đó em nghe không rõ) từ một con xe giống như vậy sang. Chạy thử ngay trong sân xưởng (lúc này cũng đã 6 giờ tối), tình hình vẫn không thay đổi.

Đến đây, CDVD khuyên em: Nên về nghỉ ngơi, để mai nghĩ tiếp chứ bản thân hãng cũng không nghĩ ra bị làm sao. Em thì chỉ nghĩ chắc chưa ... thành tâm lúc lắp hộp số nên mới vậy.

Cảm ơn CCCM đã giành thời gian đọc hết. Và cúi xin CCCM đi qua xem có cao kiến gì hoặc giảng giải cho mấy cao chiêu để có thể hóa giải được trường hợp này không ạ? Hay là có cách nào bày em em xin hãng Ford cho Wildtrak vào chương trình thay hộp số miễn phí 19B08 không ạ?

Trân trọng!
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Em đọc lấy kinh nghiệm và chờ ý kiến các chuyên gia!
P/s: xe cụ hơn tuổi xe em có tẹo mà cụ chạy kinh thế, gấp 4 xe em luôn :D
Nếu em là cụ thì ngay từ đầu em đã vào hãng và làm thật chặt chẽ, thay trọn bộ để hưởng bảo hành full theo gói thay rồi chứ ko thay lẻ tẻ rất bất tiện mà hay bị như chính trường hợp của cụ là ko được bảo hành do hãng nó đã có tư vấn trước, thêm nữa đây là bệnh (theo chẩn đoán ban đầu) rủi ro ở mức có thể rất nặng rồi mà thợ ngoài vẫn xúi cụ đi tiếp (và bản thân cụ quá chủ quan) thì quả là cực kì đáng trách (check park aid thì bth chứ check engine là cứ phải để xe ngưng vận hành ngay lập tức). Em có biết nhiều case tương tự như của cụ, thay ko đến nơi đến chốn thì ko thể khắc phục hoàn toàn lỗi, và mất quyền lợi bảo hành! Rất bực mình
 

ticonran

Đi bộ
Biển số
OF-130202
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
2
Động cơ
373,856 Mã lực
Cụ ơi, em không thay gì ở gara ngoài cụ ạ, mục 1 em nói chỉ check ở gara gần chỗ báo đèn và em đi tiếp về đến nhà (Cầu Giấy về Linh Đàm ạ). Và đèn mấy đèn check đều màu vàng, không phải màu đỏ đề buộc phải dừng ngay. Còn toàn bộ chi tiết liên quan đến van điều khiển em đều thay trong hãng.
 

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,250
Động cơ
299,786 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
hồi đầu nghe từ CVDV em thấy nó sang lắm, đến lúc gặp thực tế thì phèn không tả nổi!
Khách hàng sẽ dần thành chuột bạch! Fix theo kiểu loại trừ đến khi nào hết bệnh thì thôi, loại trừ sai là chuyện thường!
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,210 Mã lực
Chia buồn cùng cụ chủ, mong cụ sớm khắc phục được tận gốc ca khó này
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
520
Động cơ
288,799 Mã lực
kinh thật gọi là lăn bánh từ 2016 . mà 4 năm cụ đi 31 vạn. sợ thât. e từ 2017 nay đc 4v... này hao mòn khấu háo của xe chắc cũng kha khá rồi cụ !
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,209
Động cơ
367,009 Mã lực
xe cụ chủ chạy sợ thật, 31 vạn km trong 5 năm.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em đọc lấy kinh nghiệm và chờ ý kiến các chuyên gia!
P/s: xe cụ hơn tuổi xe em có tẹo mà cụ chạy kinh thế, gấp 4 xe em luôn :D
Nếu em là cụ thì ngay từ đầu em đã vào hãng và làm thật chặt chẽ, thay trọn bộ để hưởng bảo hành full theo gói thay rồi chứ ko thay lẻ tẻ rất bất tiện mà hay bị như chính trường hợp của cụ là ko được bảo hành do hãng nó đã có tư vấn trước, thêm nữa đây là bệnh (theo chẩn đoán ban đầu) rủi ro ở mức có thể rất nặng rồi mà thợ ngoài vẫn xúi cụ đi tiếp (và bản thân cụ quá chủ quan) thì quả là cực kì đáng trách (check park aid thì bth chứ check engine là cứ phải để xe ngưng vận hành ngay lập tức). Em có biết nhiều case tương tự như của cụ, thay ko đến nơi đến chốn thì ko thể khắc phục hoàn toàn lỗi, và mất quyền lợi bảo hành! Rất bực mình
Cụ có biết Ford dùng hộp số biến mô thủy lực này của hãng nào SX hộp số ko?
 

donduong

Xe tải
Biển số
OF-95157
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
346
Động cơ
387,611 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tình hình của bác sao rồi? Giải quyết ntn, nguyên nhân? post lên cho ae biết
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,289
Động cơ
585,147 Mã lực
Chào các cụ.

Các cụ có thể cho em ý kiến được không ạ. Xe em Wildtrak 3.2 bản full option, sản xuất 2015 (Mua tháng 12/2015, đã chạy 31 vạn km). Sự việc như sau (Em ở Hà Nội):
1. Cuối tháng 8, đầu tháng 9/2020, xe có hiện tượng rung, giật nhẹ khi chuyển số.
2. Đầu tháng 10, đèn Check Egineer, đèn See Manual (hình cờ lê), đèn Check Park Aid sáng, em mang vào gara ngoài check báo mất tín hiệu cảm biến tốc độ trong hộp số, khuyên em cứ đi tạm sang tuần quay lai (Hôm đó là thứ 7). Em đi được gần về nhà ở thì gần như không vào số được nữa, bò được về đúng đến chỗ gửi xe thì chết, khởi động lại không được. Các lỗi trên tiếp tục sáng, đặc biệt là đã về P nhưng đèn báo P không sáng. Kết quả: Không đề nổ được. Sáng thứ 2 gọi cứu hộ đến Ford TX.

3. Sau khi kiểm tra, Cố vấn dịch vụ (em xin phép viết tắt CVDV) kết luận (Chưa mở, hạ van điều khiển hộp số):Chết vỉ mạch điện điều khiển van hộp số và tư vấn em thay cả van điều khiển. Em không đồng ý, chỉ chấp thuận thay vỉ điều khiên van hộp số.
- Mở đáy carte của hộp số để lấy van ra: Phát hiện có nước li ti lẫn trong dầu, mặt van có những vết rỗ
- CVDV kết luận: Do nước lẫn trong dầu nên làm hỏng vỉ mạch điện điều khiển van,
- Em hỏi: Nước từ đâu mà lẫn vào dầu hộp số được?
- CVDV: Trong một số tình huống vận hành đặc biệt hoặc rửa xe, có thể làm nước vào (Trả lời giống bài chương trình thay hộp số miễn phí 19B08 vậy)
- Em đồng ý thay vỉ mạch mới (Hàng trong hãng). Thay xong test xe, hiện tượng chỉ đỡ nhiều chứ không hết hẳn. CVDV nói tại vì em không thay van, mà mặt van có vết rỗ, ố như vậy nên không thể hết hẳn được.

4. Em đi được vài hôm, hiện tượng trên lặp lại không hết. Em lại vào hãng cũ, lần này em chấp nhận thay cả bộ van mới (Bộ van và công thay cũng hơn 54tr). Như vậy là em thừa cái vỉ mạch điều khiển mới thay ở bước 3 và bộ van cũ, em cất lên thùng xe.
- Sau khi thay xong, hiện tượng trên giảm hẳn, chỉ còn khi đi ở số thấp thỉnh thoảng mới giật nhẹ. CVDV giải thích: Có lẽ tại bộ lá côn số thấp của em bị hỏng.

5. Em đi được 2 tuần hiện tượng trên bắt đầu lặp lại, đèn see manual, check engineer, check park aid lại sáng, và lần này thì gần như không thể vào số được nữa. Em gọi CVDV bảo em cố đi về hãng. Vượt qua rất nhiều lời mắng mỏ của các bác chạy sau em hôm đó (Mặc dù em đã bật 2 xi nhan cảnh báo sự cố, nhưng một số bác không hiểu ngay nên tha hồ rủa em bò giữa đường - nhân đây em xin lỗi bác nào bị em cản đường hôm đó. :D) trên đường từ Láng Hạ em cũng bò được về Ford TX. CVDV ra tận cửa đón em rất tươi cười, em chỉ trên tap lô: mặc dù em đã dừng xe mà đèn báo số nhảy loạn xạ. Hôm đó khoảng là 11 sáng 4/11/2020.

6. Sau hai ngày vệ sinh, reset phần mềm không được. Sáng 6/11. CVDV quyết định tháo lại van ra. Thật quá bất ngờ, khi tháo van ra, trong hộp số dầu trộn với nước như là có người hòa vào (Rất nhiều, nhận ra ngay lập tức chứ không còn chấm nhỏ li ti như mục 3 nữa)
- CVDV quyết định: Hạ và bổ số vào hôm sau. Mở số ra thì đúng là lá côn tốc độ thấp (Lá côn nhỏ) bị mòn và màu khác (Có vẻ hỏng). Em cũng đồng ý thay vì cũng hay đi đường núi, toàn phanh bằng số chứ ít dùng phanh.
- CVDV kết luận: Két làm mát dầu AT của em bị hỏng, bục vách ngăn từ ngăn nước sang ngăn dầu. Lúc bị hiện tương mục 1,2,3 ở trên, bục nhỏ nên chỉ có nước li ti vào. Sau đó, đến khi thay cả hộp van ở mục 4, đi được mấy hôm thì vết bục vỡ to làm nước tràn vào hộp số nên dẫn đến kết quả như mục 5. Em thấy giải thích cũng có lý nên em ngậm ngùi thay bộ lá côn, két làm mát dầu số AT (Ở dưới gầm xe, bên canh hộp số phải lên cầu mới thấy ạ).
- CVDV cho vệ sinh lại toàn bộ số, hôp van và khuyên em lấy lại vỉ mạch điều khiển ở mục 3 phía trên (Vì vẫn còn rất mới, đi được khoảng 1 tuần gì đó) để lắp cho bộ van mới, và cất bộ vỉ điều khiển đi cùng van mới đi. Em đồng ý.
- Sáng nay 11/11: Em đã cũng ... thắp hương cẩn thận trước khi lắp bộ số và két làm mát dầu số AT vào. Cũng súc rửa nước để đàm bảo hết dầu lẫn nước trong nước làm mát. Lúc trên cầu máy nổ ngon, cũng vào số thử cho bánh quay cũng thấy êm ái đã mừng thầm đúng là có thắp hương có khác. Sau đó đổ nước mát chính vào, ra thử xe trên đường phố. Ôi thôi, khác hẳn lúc trên cầu:
- Xe vẫn hơi giật và đặc biệt là bị òa ga (Kiểu như tình trạng bị két ga vậy), kể cả buông chân khỏi bàn ga lúc đang ở 2000-2500 vòng/phút mà ga vẫn tự động lên có lúc đến gần 5000 vòng/phút (Tất nhiên là thỉnh thoảng mới bị vậy) rồi mới lại xuống (Đốc công của xưởng lái, em ngồi cạnh), cũng may sao lúc đó không thấy số tự động vào phù hợp với tốc độ đó chứ không thì hôm nay đã có báo đăng và em cũng không ngồi đây gõ được nữa. :D
- Quay về đến xưởng, CVDV và đốc công bàn luận và quyết định áp phần hộp điều khiển (là phần mềm ICP hay ICM, IPC gì đó em nghe không rõ) từ một con xe giống như vậy sang. Chạy thử ngay trong sân xưởng (lúc này cũng đã 6 giờ tối), tình hình vẫn không thay đổi.

Đến đây, CDVD khuyên em: Nên về nghỉ ngơi, để mai nghĩ tiếp chứ bản thân hãng cũng không nghĩ ra bị làm sao. Em thì chỉ nghĩ chắc chưa ... thành tâm lúc lắp hộp số nên mới vậy.

Cảm ơn CCCM đã giành thời gian đọc hết. Và cúi xin CCCM đi qua xem có cao kiến gì hoặc giảng giải cho mấy cao chiêu để có thể hóa giải được trường hợp này không ạ? Hay là có cách nào bày em em xin hãng Ford cho Wildtrak vào chương trình thay hộp số miễn phí 19B08 không ạ?

Trân trọng!
Con này mà đc bảo hành 5 năm như Vinfast hay Hyundai Santafe thì cụ khỏi mất công hixxx. Mà có mấy năm cụ đi ác thế em 5 năm mới 9 vạn
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
640
Động cơ
244,021 Mã lực
Con này mà đc bảo hành 5 năm như Vinfast hay Hyundai Santafe thì cụ khỏi mất công hixxx. Mà có mấy năm cụ đi ác thế em 5 năm mới 9 vạn
đi kèm với năm bao giờ cũng là số km nữa cụ ạ. Chẳng có ông nào bảo hành tới 5 năm mà lại ko giới hạn số km đâu. Vinfast thì 5 năm hoặc 15,16 vạn thôi. Có volvo ko giới hạn số km thì thời gian là 3 năm thôi. Hãng họ tính cả r cụ :)))
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Chạy nhiều thì chuyện hỏng hóc là bình thường.

Thay được rồi cụ ơi, chuẩn bị lúa mà ốp con Ranger new 2022.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,956
Động cơ
493,963 Mã lực
Chào các cụ.

Các cụ có thể cho em ý kiến được không ạ. Xe em Wildtrak 3.2 bản full option, sản xuất 2015 (Mua tháng 12/2015, đã chạy 31 vạn km). Sự việc như sau (Em ở Hà Nội):
1. Cuối tháng 8, đầu tháng 9/2020, xe có hiện tượng rung, giật nhẹ khi chuyển số.
2. Đầu tháng 10, đèn Check Egineer, đèn See Manual (hình cờ lê), đèn Check Park Aid sáng, em mang vào gara ngoài check báo mất tín hiệu cảm biến tốc độ trong hộp số, khuyên em cứ đi tạm sang tuần quay lai (Hôm đó là thứ 7). Em đi được gần về nhà ở thì gần như không vào số được nữa, bò được về đúng đến chỗ gửi xe thì chết, khởi động lại không được. Các lỗi trên tiếp tục sáng, đặc biệt là đã về P nhưng đèn báo P không sáng. Kết quả: Không đề nổ được. Sáng thứ 2 gọi cứu hộ đến Ford TX.

3. Sau khi kiểm tra, Cố vấn dịch vụ (em xin phép viết tắt CVDV) kết luận (Chưa mở, hạ van điều khiển hộp số):Chết vỉ mạch điện điều khiển van hộp số và tư vấn em thay cả van điều khiển. Em không đồng ý, chỉ chấp thuận thay vỉ điều khiên van hộp số.
- Mở đáy carte của hộp số để lấy van ra: Phát hiện có nước li ti lẫn trong dầu, mặt van có những vết rỗ
- CVDV kết luận: Do nước lẫn trong dầu nên làm hỏng vỉ mạch điện điều khiển van,
- Em hỏi: Nước từ đâu mà lẫn vào dầu hộp số được?
- CVDV: Trong một số tình huống vận hành đặc biệt hoặc rửa xe, có thể làm nước vào (Trả lời giống bài chương trình thay hộp số miễn phí 19B08 vậy)
- Em đồng ý thay vỉ mạch mới (Hàng trong hãng). Thay xong test xe, hiện tượng chỉ đỡ nhiều chứ không hết hẳn. CVDV nói tại vì em không thay van, mà mặt van có vết rỗ, ố như vậy nên không thể hết hẳn được.

4. Em đi được vài hôm, hiện tượng trên lặp lại không hết. Em lại vào hãng cũ, lần này em chấp nhận thay cả bộ van mới (Bộ van và công thay cũng hơn 54tr). Như vậy là em thừa cái vỉ mạch điều khiển mới thay ở bước 3 và bộ van cũ, em cất lên thùng xe.
- Sau khi thay xong, hiện tượng trên giảm hẳn, chỉ còn khi đi ở số thấp thỉnh thoảng mới giật nhẹ. CVDV giải thích: Có lẽ tại bộ lá côn số thấp của em bị hỏng.

5. Em đi được 2 tuần hiện tượng trên bắt đầu lặp lại, đèn see manual, check engineer, check park aid lại sáng, và lần này thì gần như không thể vào số được nữa. Em gọi CVDV bảo em cố đi về hãng. Vượt qua rất nhiều lời mắng mỏ của các bác chạy sau em hôm đó (Mặc dù em đã bật 2 xi nhan cảnh báo sự cố, nhưng một số bác không hiểu ngay nên tha hồ rủa em bò giữa đường - nhân đây em xin lỗi bác nào bị em cản đường hôm đó. :D) trên đường từ Láng Hạ em cũng bò được về Ford TX. CVDV ra tận cửa đón em rất tươi cười, em chỉ trên tap lô: mặc dù em đã dừng xe mà đèn báo số nhảy loạn xạ. Hôm đó khoảng là 11 sáng 4/11/2020.

6. Sau hai ngày vệ sinh, reset phần mềm không được. Sáng 6/11. CVDV quyết định tháo lại van ra. Thật quá bất ngờ, khi tháo van ra, trong hộp số dầu trộn với nước như là có người hòa vào (Rất nhiều, nhận ra ngay lập tức chứ không còn chấm nhỏ li ti như mục 3 nữa)
- CVDV quyết định: Hạ và bổ số vào hôm sau. Mở số ra thì đúng là lá côn tốc độ thấp (Lá côn nhỏ) bị mòn và màu khác (Có vẻ hỏng). Em cũng đồng ý thay vì cũng hay đi đường núi, toàn phanh bằng số chứ ít dùng phanh.
- CVDV kết luận: Két làm mát dầu AT của em bị hỏng, bục vách ngăn từ ngăn nước sang ngăn dầu. Lúc bị hiện tương mục 1,2,3 ở trên, bục nhỏ nên chỉ có nước li ti vào. Sau đó, đến khi thay cả hộp van ở mục 4, đi được mấy hôm thì vết bục vỡ to làm nước tràn vào hộp số nên dẫn đến kết quả như mục 5. Em thấy giải thích cũng có lý nên em ngậm ngùi thay bộ lá côn, két làm mát dầu số AT (Ở dưới gầm xe, bên canh hộp số phải lên cầu mới thấy ạ).
- CVDV cho vệ sinh lại toàn bộ số, hôp van và khuyên em lấy lại vỉ mạch điều khiển ở mục 3 phía trên (Vì vẫn còn rất mới, đi được khoảng 1 tuần gì đó) để lắp cho bộ van mới, và cất bộ vỉ điều khiển đi cùng van mới đi. Em đồng ý.
- Sáng nay 11/11: Em đã cũng ... thắp hương cẩn thận trước khi lắp bộ số và két làm mát dầu số AT vào. Cũng súc rửa nước để đàm bảo hết dầu lẫn nước trong nước làm mát. Lúc trên cầu máy nổ ngon, cũng vào số thử cho bánh quay cũng thấy êm ái đã mừng thầm đúng là có thắp hương có khác. Sau đó đổ nước mát chính vào, ra thử xe trên đường phố. Ôi thôi, khác hẳn lúc trên cầu:
- Xe vẫn hơi giật và đặc biệt là bị òa ga (Kiểu như tình trạng bị két ga vậy), kể cả buông chân khỏi bàn ga lúc đang ở 2000-2500 vòng/phút mà ga vẫn tự động lên có lúc đến gần 5000 vòng/phút (Tất nhiên là thỉnh thoảng mới bị vậy) rồi mới lại xuống (Đốc công của xưởng lái, em ngồi cạnh), cũng may sao lúc đó không thấy số tự động vào phù hợp với tốc độ đó chứ không thì hôm nay đã có báo đăng và em cũng không ngồi đây gõ được nữa. :D
- Quay về đến xưởng, CVDV và đốc công bàn luận và quyết định áp phần hộp điều khiển (là phần mềm ICP hay ICM, IPC gì đó em nghe không rõ) từ một con xe giống như vậy sang. Chạy thử ngay trong sân xưởng (lúc này cũng đã 6 giờ tối), tình hình vẫn không thay đổi.

Đến đây, CDVD khuyên em: Nên về nghỉ ngơi, để mai nghĩ tiếp chứ bản thân hãng cũng không nghĩ ra bị làm sao. Em thì chỉ nghĩ chắc chưa ... thành tâm lúc lắp hộp số nên mới vậy.

Cảm ơn CCCM đã giành thời gian đọc hết. Và cúi xin CCCM đi qua xem có cao kiến gì hoặc giảng giải cho mấy cao chiêu để có thể hóa giải được trường hợp này không ạ? Hay là có cách nào bày em em xin hãng Ford cho Wildtrak vào chương trình thay hộp số miễn phí 19B08 không ạ?

Trân trọng!
Trời ạ đến chịu thằng Ford đến gần 2 thập kỷ mà sao họ vẫn lằng nhằng về cái hộp số thế không biết, 2001 em biết 1 vụ mua có vài thắng cũng tan hộp số, chính vì vậy auto có mua xe phải mua Toy là vì thế, công việc đi tỉnh như đi chợ mà gặp ông ưỡn ẹo này nằm đường lúc nào không biết, nghe cụ kể mà thấy xót xa tiền mất tật mang mất công mất việc quan trọng là ảnh hưởng tới tâm lý cảm giác khó chịu thì làm đc việc gì.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
hồi đầu nghe từ CVDV em thấy nó sang lắm, đến lúc gặp thực tế thì phèn không tả nổi!
Khách hàng sẽ dần thành chuột bạch! Fix theo kiểu loại trừ đến khi nào hết bệnh thì thôi, loại trừ sai là chuyện thường!
Chuyện thường ở huyện cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top