Hộp số... điện tử :))

Ngocanhqn

Xe buýt
Biển số
OF-481642
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
698
Động cơ
204,297 Mã lực
Thực ra mình cũng muốn chạy xăng cho nó đỡ ồn và... bảo vệ môi trường (tuy giá xăng có đắt hơn diesel 1 chút, và cũng tốn nhiêu liệu hơn) :D Nhưng mà máy xăng mà dùng DSG thì toàn loại đời cao mới có, mình mua xe cũ hầu bao chỉ có hạn :D Ở VN xe đắt vật vã thật, xe mới toàn tiền tỉ, mình mua xe ở đây đời 2006 tính ra khoảng hơn 200tr VN mà hài lòng lắm rồi. Ở nhà 200tr chắc chỉ Ma tịt thôi bác nhỉ :D

PS: mình xem lại trang VW Mĩ vẫn có lựa chọn DSG đới bác ợ. Mà rõ ràng DSG ngon hơn Tiptronic nhiều lần, quan trọng là giá tiền chênh nhau thôi. Còn dù AT hay semi AT mà có vấn đề thì đều tốn xèng cả :(
Em định mua em vw tiguan 2010 dùng hộp số 7-speed DSG dual-clutch mà nghe các bác đánh giá thế cũng ngại phết.khả năng hỏng không sửa được khá cao mà từ việt nam đặt mua chắc hơi khó
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
435
Động cơ
133,996 Mã lực
E cứ MT truyền thống, đợi xe điện phổ thông rồi converter cả thể, bỏ qua giai đoạn số lai cho đỡ tốn kém. Dòng xe động cơ đốt trong chỉ có động cơ Boxer là còn so sánh đc với động cơ điện ở trọng tâm thấp và cân bằng tĩnh cao. Tuy vậy, động cơ điện còn có nhiều ưu thế nữa là dễ bố trí, hệ truyền động đơn giản hơn nhiều và tốc độ nào cũng mượt mà đc. Sửa chữa thì hầu như chẳng có gì ngoài thay pin, tất nhiên thể nào chả có nhược điểm... Cái này Cc nào chưa biết thì tự tìm hiểu, còn e chờ giá...
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Hộp số lại còn điện tử nữa mới sợ =))
 

H2originals

Xe hơi
Biển số
OF-714815
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
101
Động cơ
82,231 Mã lực
Tuổi
40
Mới thấy bài này trên Vnexpress mời các cụ vào ném đá :D




Link bài gốc: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/10/so-dien-tu-vua-cua-so-san-va-so-tu-dong/


Theo kiến thức hiện tại của mình hiện tại có thể chia thành 3 loại hộp số:
1. Hộp số sàn : truyền động bằng hệ li hợp, sang số cơ học bằng tay
2. Hộp số tự động : truyền động bằng dải hoặc hệ đĩa, có thể chia ra thành hộp số auto classic và hộp số tự động vô cấp
3. Hộp số bán tự động (semi automatic): truyền động bằng hệ li hợp như số sàn, sang số tự động bằng hệ thống máy tính. Loại này có thể tạm thời chia ra thành li hợp đơn và li hợp kép.

Còn paddle shift chỉ là 1 option trên các xe AT hay semi AT thêm vào hoặc thay thế cần số. Cái này có nhược điểm là khó sử dụng khi vào cua do tay lái k ở vị trí thẳng.

Mời các cụ tiếp tục bàn luận ợ!!!
cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top