[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,921
Động cơ
301,412 Mã lực
Hàn xẻng + Jav 95-98% bây giờ dùng CVT , Hai anh Âu Châu và Mẽo vẫn hộp số AT . Nhưng với tình hình kinh tế ở hiện tại thì CVT chuẩn bị được khen , tay loin nó hay tiêu chuẩn kép !!!!
Có Audi từng dùng CVT và họ bỏ để chuyển qua DCT thì phải

Why did Audi stop using CVT?


Senior Audi driving behaviour engineer Ralph Riegger has been quoted saying, “It isn't being developed anymore. It served its purpose because it was very good for fuel economy, but now we have this new stepped transmission that is better.”
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,772
Động cơ
1,010,455 Mã lực
Em đã lái cả CVT (CRV, Outlander) và AT (CX8, Escape, Pajero sport 8AT) thì thấy AT nó hơn mấy điểm này:
- Cảm giác tăng ga: Đạp chân ga là biết xe nó tăng tốc, dù ít hay nhiều, k bị giai đoạn đầu bị hẫng của CVT. Ai lai AT rồi qua CVT sẽ biết cảm giác này. Tất nhiên lái CVT lâu 1 thời gian sẽ quên m* mất cái cảm giác hẫng này do cơ thể thích nghi quen. Nhưng như e đã nói từ AT qua CVT bị hẫng rất khó chịu.
- Vấn đề bảo dưỡng:CVT phải thay dầu hộp số sớm hơn, thay dầu hộp số thì k chỉ đơn giản là dầu mà còn phải thay lọc dầu hộp số, gioăng nắp đáy các te (Tháo đáy các te mấy bố Chữ t*n test lại kêu là đã bung máy, thối lắm). Liên quan tới chi phí nhiều, tất nhiên ai đi ít thì lại k lo vấn đề này. Khéo bán xe cũng chưa kịp thay dầu hs.
KLQ nhưng vừa rủ rê thằng ku em chọn CX8 thay vì CRV. Mất cả chiều chở nó đi lái thử 2 hãng để nó chốt. Ban đầu thì ham hố CRV nhưng leo lên Cx8 lại quay xe luôn.
View attachment 9020874
Cụ đánh giá vậy cũng ko khách quan vì mấy xe AT của cụ toàn mấy con máy >2.5 so với CVT máy 1.5-2.0, nên không bốc bằng là đương nhiên.
Mấy con CVT nếu cụ để chế độ sport (hoặc dùng số tay về số thấp), hay như Civic, CRV khi turbo mở, cụ đạp ga vẫn chồm ngay. Nhưng máy nhỏ thì nước ga đầu/khi turbo chưa mở thì nó ko thể so với máy to hút khí tự nhiên được.


Vấn đề CVT kém AT có thể cảm nhận rõ được nhất là với CVT là thời gian chuyển số chậm hơn AT: khi đang đi nhanh dí ga để vượt. Tương tự AT chậm hơn DCT.
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,772
Động cơ
1,010,455 Mã lực
Tại sao cùng 1 mẹ sinh ra, nhưng Hyundai Tucson thì bán chạy ở Mỹ, trong khi Santa Fe lại bán được rất ít ở Mỹ ? Trong khi theo logic thị hiếu dân Mỹ thích xe to, lẽ Santa Fe to hơn phải bán chạy hơn chứ ?
Vì với US thì Santafe nó lỡ cỡ ạ. Cần 7 seats thì họ mua midsize, fullsize. Vì thế nên đời mới này Santafe nó mới phải sửa cái đuôi để hàng 3 ngồi rộng và xe trở thành midsize. Nhưng chưa vừa mắt người mua.

Ngược lại Tucson lại rộng rãi số 1 trong đám 5 chỗ.




Kể ra mà có thống kê trong số xe Hàn bán ở Mỹ thì bao nhiêu % là người Hàn và Á mua thì hay nhỉ?
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,111
Động cơ
544,013 Mã lực
Em đã lái cả CVT (CRV, Outlander) và AT (CX8, Escape, Pajero sport 8AT) thì thấy AT nó hơn mấy điểm này:
- Cảm giác tăng ga: Đạp chân ga là biết xe nó tăng tốc, dù ít hay nhiều, k bị giai đoạn đầu bị hẫng của CVT. Ai lai AT rồi qua CVT sẽ biết cảm giác này. Tất nhiên lái CVT lâu 1 thời gian sẽ quên m* mất cái cảm giác hẫng này do cơ thể thích nghi quen. Nhưng như e đã nói từ AT qua CVT bị hẫng rất khó chịu.
- Vấn đề bảo dưỡng:CVT phải thay dầu hộp số sớm hơn, thay dầu hộp số thì k chỉ đơn giản là dầu mà còn phải thay lọc dầu hộp số, gioăng nắp đáy các te (Tháo đáy các te mấy bố Chữ t*n test lại kêu là đã bung máy, thối lắm). Liên quan tới chi phí nhiều, tất nhiên ai đi ít thì lại k lo vấn đề này. Khéo bán xe cũng chưa kịp thay dầu hs.
KLQ nhưng vừa rủ rê thằng ku em chọn CX8 thay vì CRV. Mất cả chiều chở nó đi lái thử 2 hãng để nó chốt. Ban đầu thì ham hố CRV nhưng leo lên Cx8 lại quay xe luôn.
View attachment 9020874
1 cái xe thiết kế ra là tổng hòa của động cơ máy số, treo, lái. Nói riêng thì cứ chê cvt đủ thứ như cụ nói nhưng nhìn tổng hòa lại con crv cvt nó gõ đầu (về độ bốc, cảm giác lái, khả năng vượt xe) của đám CD lỡ cỡ quanh 1 tỏi đấy cụ ạ.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,467
Động cơ
590,966 Mã lực
E chạy con Cross full tải đổ đèo Ô Quy Hồ e thấy kinh thì e bảo thế chứ e có nói các cụ cũng thế đâu. Trình đổ đèo e kém nên e thấy thế mà:)
Cụ thấy kinh không phải vì cái hộp số CVT trên con Cross của cụ, mà bản chất vấn đề là ở những thứ khác.
1 trong số đó là hệ thống treo của con Toy Cross, treo sau nó dùng loại Thanh xoắn. Việc sử dụng hệ thống treo sau dạng thanh xoắn có thể ảnh hưởng đến độ êm ái cho hành khách ngồi hàng ghế sau, đặc biệt trên các cung đường đèo dốc.
Các dòng xe CUV hạng B phần lớn sử dụng hệ treo sau dạng Thanh xoắn, không phải dạng Độc lập-Liên kết đa điểm như các dòng CUV/SUV hạng C và D. Nên cụ đi đường đèo dốc thấy kinh sợ khi đổ đèo....nhưng không phải do hộp số, chắc chắn là vậy.

Nói vậy để các cụ hiểu, nhiều khi "thấy vậy mà hổng phải vậy", "tưởng vậy mà lại không phải vậy"...=))
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,899
Động cơ
1,260,874 Mã lực
Tuổi
49
Em thì em thấy như này mấy con Mazda tôn vỏ mỏng đóng cửa nghe phòng phành rồi chưa kể hay lỗi vặt(các cụ có thể lên diễn đàn này vào box mazda có 1 rổ liệt kê lỗi do đó kém bền hơn mất thời gian sửa chữa) Khi đóng cửa nghe phòng phành là em đã quay xe rồi. Chưa kể đi CRV nhàn cái thân lái sướng chỉ việc thiết lập sensing mọi việc xe lo tất sài ổn định vì Hãng Honda nghiên cứu 15 năm nó mới đưa ra thị trường giờ cao tốc nhiều nhàn chưa kể khoản hốc xăng bọn Mazda cũng hốc nhiều hơn. Cứ Honda mà chơi các cụ ạ em suy ra từ con Dream là biết nó bền thế nào rồi. Bên Mẽo con CX8 là con nào chẳng ai biết ngay cả CX5 cũng kém CRV 3 phần. Xe hạng C mà hốc như hạng B thì Honda vô đối rồi còn gì nữa.
View attachment 9022346
View attachment 9022349
Sêu mà giọng cay cú quá khích dìm hãng khác nâng bi hãng mình thế này chỉ làm cho khách mất cảm tình thôi :)) Hay cụ cố tình phá Honda nhỉ, em vốn không yêu không ghét mà giờ thấy ghét các bạn Hòn đá rồi :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,859
Động cơ
697,491 Mã lực
Tại sao cùng 1 mẹ sinh ra, nhưng Hyundai Tucson thì bán chạy ở Mỹ, trong khi Santa Fe lại bán được rất ít ở Mỹ ? Trong khi theo logic thị hiếu dân Mỹ thích xe to, lẽ Santa Fe to hơn phải bán chạy hơn chứ ? Các cụ cứ luận thử xem nguyên nhân tại đâu, nhưng chắc chắn việc 1 dòng xe bán chạy hay bán kém ở Mỹ ít bị ảnh hưởng của hộp số CVT hay AT ly hợp kép ?

Còn 2 con xe Ford Everest và Teritory thì có thể hiểu là Hãng Ford không định hình là xe bán ở thị trường Mỹ. Dân Mỹ không xài xe máy dầu.
Ford Everest là một mẫu SUV được thiết kế và phát triển chủ yếu cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ, đặc biệt là khu vực châu Á - Thái Bình Dương (như Úc, Thái Lan, Việt Nam, Philippines) và một số quốc gia khác như Nam Phi hay Trung Đông.
Tương tự, Ford Territory là một mẫu SUV cỡ trung (mid-size crossover SUV) được sản xuất bởi liên doanh JMC-Ford tại Trung Quốc từ năm 2018 và chủ yếu nhắm đến các thị trường như Trung Quốc, Nam Mỹ, Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam và Philippines), và một số khu vực khác như Nam Phi hay Trung Đông

Tại Mỹ, Ford tập trung vào các dòng SUV khác như Ford Bronco, Ford Explorer, Ford Expedition, hoặc các mẫu crossover như Ford Escape, vốn phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ.
San là 5+2 nên với người Mỹ nó bị thừa 2 ghế cuối nên người ta không chọn chăng?
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,164
Động cơ
92,497 Mã lực
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top