Em đã lái cả CVT (CRV, Outlander) và AT (CX8, Escape, Pajero sport 8AT) thì thấy AT nó hơn mấy điểm này:
- Cảm giác tăng ga: Đạp chân ga là biết xe nó tăng tốc, dù ít hay nhiều, k bị giai đoạn đầu bị hẫng của CVT. Ai lai AT rồi qua CVT sẽ biết cảm giác này. Tất nhiên lái CVT lâu 1 thời gian sẽ quên m* mất cái cảm giác hẫng này do cơ thể thích nghi quen. Nhưng như e đã nói từ AT qua CVT bị hẫng rất khó chịu.
- Vấn đề bảo dưỡng:CVT phải thay dầu hộp số sớm hơn, thay dầu hộp số thì k chỉ đơn giản là dầu mà còn phải thay lọc dầu hộp số, gioăng nắp đáy các te (Tháo đáy các te mấy bố Chữ t*n test lại kêu là đã bung máy, thối lắm). Liên quan tới chi phí nhiều, tất nhiên ai đi ít thì lại k lo vấn đề này. Khéo bán xe cũng chưa kịp thay dầu hs.
KLQ nhưng vừa rủ rê thằng ku em chọn CX8 thay vì CRV. Mất cả chiều chở nó đi lái thử 2 hãng để nó chốt. Ban đầu thì ham hố CRV nhưng leo lên Cx8 lại quay xe luôn.
View attachment 9020874