[Funland] Họp lớp ý nghĩa gì?

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,551
Động cơ
122,260 Mã lực
Xem có ông nọ bà kia không để kiếm chác.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,198
Động cơ
491,560 Mã lực
Em thấy trước khi họp lớp thì hô hào ghê gớm, nhất là những ai thành đạt hoặc có điều kiện. Nhưng khi gặp mặt thì nhạt nhẽo, chủ yếu chụp choẹt ảnh ọt để về đăng face, zalo. Nói chuyện thì 9/10 dạng chân ưỡn ngực, ăn to nói lớn,... Chủ yếu là thể hiện ạ.
Lớp các cụ/mợ họp có vui và tràn trề tình cảm ko ạ?
Quan điểm của 1 ng không thành công viết hả cụ? Chứ lớp em vui bỏ mịe, dc gặp lại người yêu cuc, dc hát hò vui tươi xả láng và chẳng thằng nào khỏe mẽ cả
 

mrducpru88

Xe buýt
Biển số
OF-311199
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
537
Động cơ
305,418 Mã lực
Lớp em ôn chuyện xưa cũ và chia sẻ cuộc sống hiện tại
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Lớp em họp thường niên, 5 năm trước đi Tam Đảo 2 ngày, 2 năm trước đi tiếp Sapa 2 ngày. Lần nào cũng trên 30 đứa. Đang bảo năm tới khéo phải Đà Lạt nó mới gọi là có tiến bộ. Năm nay 1 đứa cảm mất, lại hơn 30 đứa đi nhậu. 1 đứa bảo thằng S chết thế lại sướng, hơn 30 bạn tiễn. Cả bọn bảo mày muốn sướng như nó thì nên đi sớm sớm, sang năm là đẹp đỡ trùng tang. :D
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em thấy vui là được, như ộp nai thôi
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,932
Động cơ
502,933 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Củ chuối nhất là vài ông sau khi làm mấy chén rồi, lâng lâng tí lại mag dthoai ra xin số bảo là mới đổi máy nên mất số. Năm sau họp lớp lại lôi máy ra xin số tiếp :D
 

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
689
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
Họp lớp là gặp lai nhau chém gió, ôn lại kỷ niệm thời ko phải cơm áo gạo tiền. Thế là vui rồi.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,659
Động cơ
16,769 Mã lực
Lớp em họp toàn nói chuyện xưa thời đi học. Coa những chuyện năm nào cũng nhắc mà không chán. Rồi trêu đùa thậm chí gặp nhau là quen mồm văng tục liên mồm nhưng vui cụ ạ.
 

Linhmkt

Xe buýt
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
736
Động cơ
173,973 Mã lực
Tuổi
38
Họp lớp xem con bồ cũ ra sao :)) cg vui mà
 

Mãi Chờ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665046
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
2,626
Động cơ
137,930 Mã lực
Bọn Em họp lớp năm nào cũng trc tao thích mày sao mày ko thích tao; rồi tao thích thằng S rồi nên không thích mày nữa, nói chuyện ngày xưa mà nhắc đi nhắc lại vẫn háo hức..... Ít khi nhắc đến cuộc sống hiện tại, đứa nào khó khăn đã có ban cán sự lớp báo cho những đứa còn lại, ít nhiều giúp bạn những lúc khác. Còn họp lớp bình đẳng và campuchia :)
 

NTTV

Xe buýt
Biển số
OF-564454
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
528
Động cơ
154,222 Mã lực
Tuổi
44
Trích bài trên fb ạ:
20/11 repost bài này

Họp lớp

Hôm qua, Anh Ba xem clip cháu Bí thư chi đoàn đứng khóc tu tu vì cả lớp không ai chịu nộp tiền chụp ảnh kỷ yếu thấy vừa buồn cười lại vừa thương.

Nói ra thì bảo là khoe chứ đời Anh Ba chỉ có ăn với học, tay chưa cầm gì nặng quá chén cơm. Bây giờ tài sản lớn nhất cũng chỉ là mớ văn bằng, chứng chỉ từ hồi bé cho tới bảng điểm nghiên cứu sinh tiến sĩ đều được anh bảo quản kỹ trong vali chống lửa.

Số lớp học Anh Ba tham gia từ ngắn hạn đến dài hạn đến giờ không nhớ nổi nhưng vì nhiều lý do tuyệt nhiên chưa bao giờ anh họp lớp.

Các anh chị đọc ngôn tình nhiều nên nói hay lắm. Nào là chúng ta gặp nhau vì tình thương mến thương, nâng chén trăm trăm kể chuyện đời xưa thật vui quá đi. Lớp chúng mình gặp nhau người thành đạt cũng như người chưa thành công trong cuộc sống, người giàu sang cũng như nghèo hèn…không sự phân biệt đẳng cấp vì chúng ta là bạn cũ.

Giờ a lấy mốc tốt nghiệp cấp 3 cho nó gần gũi đại bộ phận cần lao.

- 5 năm sau ra trường, các anh chị bàn chuyện gì nếu không phân tầng đứa nào học trường “ngon”, đứa nào du học, đứa nào học nghề?
- 10 năm sau ra trường, các anh chị bàn chuyện gì nếu không phân tầng mức lương, quy mô công ty, tập đoàn đang công tác?
- 15 năm sau ra trường, các anh chị bàn chuyện gì nếu không thể hiện sơ bộ về tầm ảnh hưởng trong quan hệ xã hội?
- 20, 25, 30 năm sau ra trường, các anh chị bàn chuyện gì nếu không thể hiện vị thế trong đời, rồi lôi con cái ra khoe... mới có câu “trẻ khoe nhà, già khoe con” là vậy?

Mới ra trường thì hăng máu lắm vì đứa nào chả giống nhau, họp lớp vài phát thì đứa yếu thế sẽ chạnh lòng rời đi, đứa đẳng cấp thì cảm thấy bọn lìu tìu này làm mất thời gian của mình... group lớp tan dần đều như cục phân chó trong cơn mưa rào... đó là quy luật, kêu khóc gì ở đây?

Mọi tổ chức đều có sứ mệnh và tuổi thọ của nó, lớp học là một tổ chức như thế.

Chúng ta từng gắn kết vì quy định của luật giáo dục, nội quy của nhà trường và vì phải học để lấy chứng chỉ tốt nghiệp chứ không phải vì tình yêu mà chúng mình ngồi mấy chục mạng trong suốt mấy năm trời đằng đẵng.
Khi chế tài mất đi thì tập thể ắt tan rã.

Ngồi trong bàn ăn 30p thôi, chúng mình còn thấy ghét người nọ, khó ưa người kia thì trách gì mấy chục con người nhốt chung một rọ suốt mấy năm không sinh ra mâu thuẫn?

Khi chia tay cuối khóa, hãy giữ lại liên lạc với 5-7 đứa bạn thân là đủ, hi vọng sau này còn gặp gỡ được 1-2 (tôi nói 1-2 là để anh chị lạc quan thêm đấy).

Tự nhiên bắt đóng 350k chụp hình với đứa mình ghét rồi in ra thành tập để lưu truyền hậu thế, chưa kể nó xinh, mình béo... tự dưng share tiền cho nó làm album, đấy là khoản đầu tư ngu - nói cho nhanh.

Đi làm, ra trường là cả một biển trời quan hệ xã hội. Tạo hóa vì thương loài người nên mới cho bộ não chúng mình được quên, chứ cái gì cũng nhớ, ngày nào cũng nhai kỷ niệm xưa như nhai giẻ rách thì chỉ có thiên tài hoặc thằng điên thôi (mấy mươi năm sống trên đời Anh Ba chưa từng gặp thiên tài).

Ở đời người ta phù thịnh chứ không ai phù suy.
Đừng trách cô bạn cũ không chào mình trong hội thảo, đừng trách đứa học trò cũ không còn ghé thăm, đừng trách đứa lính cũ ngại ngồi nhậu với thủ trưởng về đã hưu.... vì chúng ta đều cũng từng như thế.

Đừng trách người khác bạc tình vì chúng ta đều là những kẻ bạc tình, chỉ là anh chị không biết mà thôi.

Nói tiếp vụ họp lớp, chúng mình hay nhai câu: “Xưa thằng đó học dốt mà giờ làm chức nọ chức kia chắc đi bằng đầu gối”, “Xưa con kia vừa đen vừa xấu mà giờ lấy thằng A giàu thế”... khi vừa thốt ra anh chị đã thấy có vấn đề chưa?

Hóa ra cái tự hào hư ảo về dăm điểm số thời phổ thông nó đeo bám trong não đến tận bây giờ, sự ích kỷ ảo tưởng ấy trả đúng giá trị con người anh chị là một đứa thất bại không hơn, không kém. Học giỏi tại sao để bây giờ ngơ ngơ ngác ngác? Hỏi là đã trả lời.

Mỗi người trong đời đều có một điểm tựa, cô bạn cùng trường học kém nhưng lấy được chồng giỏi, cô ấy yên phận làm hậu phương cho chồng, chồng nhờ đó xông pha trận mạc thăng chức, tăng lương ầm ầm – chồng chính là điểm tựa của cô ấy. Anh bạn ngày xưa như mọt sách, lấy cô vợ hiền lành đẻ được thằng con siêu thông minh ra trường mở công ty phát triển mua cho bố mẹ cả một villa bờ biển dưỡng già – con cái chính là điểm tựa của vợ chồng ấy...

Mỗi người nếu nhận thức được điểm tựa của mình và bồi đắp cho nó thì khi ấy đời viên mãn. Họ đều thành công trong việc xác định vị thế của họ trong đời, còn anh chị học giỏi nhưng như la bàn mất kim, làm cái *** gì cũng hỏng, đầu tư cho mối quan hệ nào cũng không nên thân thì tự soi gương mà chửi. Trách đời, trách người làm gì?

Vì sao lớp có “Ban liên lạc”, vì chắc chắn mất liên lạc nên mới cần có ban chứ sao? Rồi thu chi kiểu gì chả có xì xầm dù anh chị có công khai cách mấy đi nữa. Kế toán, kiểm toán chuyên nghiệp kia còn lệch huống gì mấy cái sổ rách cả năm mới sử dụng một lần?

Anh Ba khuyên thật, quý báu gì mùng 4 tết đừng một đám như thất trận, mỗi đứa một cái điện thoại chụp hình post phây xong ngồi ăn nhậu nói hươu nói vượn. Bạn bè gặp gỡ thì chọn nhóm thân thương thôi, vì có thân thì mới tin, có tin thì mới hỗ trợ nhau trên đường đời vất vả về sau. Lưu làm *** gì mấy cái số linh tinh rồi chia tay nhau sau lời đãi bôi “Hôm nào cà phê nhé”. Ahihi làm *** gì có “Hôm nào” tồn tại trên đời này?

Bất kỳ ai cũng có nhiều lý do khó có thể sẻ chia nên anh chị hãy cảm thông cho những người luôn vắng mặt trong ngày họp lớp.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Nhìn thấy nhau là quí rôi, hỏi nhau vài câu biết về cái mới, u với nhau chén trà, ly rượu.... đời cần thế thôi.
Lớp bọn tôi họp chưa đủ nên 1 năm vài lần du lịch cùng nhau, có cớ là gặp như bạn phương xa về, sinh nhật vài ng gần nhau. Gặp nhau mọi danh lợi bỏ ngoài cửa hết.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,843 Mã lực
Năm nào em cũng đi họp :) . Được cỡ 3 mâm (15-20 cháu), tụ tập ăn uống chém gió rồi giải tán. Hỏi thăm cập nhật tình hình các bạn tí, rồi nhậu. Nước Campuchia tài trợ.
Trước có bạn bảo họp phải báo cáo thành tích làm được gì, có gì... mây mây . Bọn em bảo dẹp mịa mài đi, bọn tao đi họp lớp hỏi thăm tính hình sk cs các bạn và ... nhậu thôi :)) .
1 năm nhậu biết bao nhiêu lý do, có 1 bữa lý do gặp các bạn học cũ cũng nhân văn mà :)) .
E cũng vậy, cũng Campuchia hết :P
 

Chopchopchop

Xe buýt
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
713
Động cơ
90,480 Mã lực
Em không thích họp lớp, thấy nhạt nhẽo vô vị. Năm ngoái vì buồn chán nhiều chuyện trong cuộc sống, thì cố đú đởn đi họp lớp, họp khoá, thấy cũng đỡ buồn. Bạn bè chúng nó cứ thắc mắc không hiểu sao em mất hút từ ngày ra trường giờ mới ngoi lên. Nhưng sang năm nay, em cũng ổn định dần và lại túi bụi công việc, em lại chả đi cuộc nào nữa.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,899
Động cơ
63,660 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Lớp em cũng lên lịch 2 năm họp mặt 1 lần , cũng có nhóm trên zalo chỉ để thông báo hiếu hỷ
Lớp có 1 thằng làm nhà hàng nên hay tổ chức chỗ nó cho tiện từ a >>>>z , ăn uống xong hát hò nhảy múa vui hết nấc
Bọn em toàn gia đình trẻ nên rất khuyến khích các bạn mang cả gia đình con cái đi luôn cho đông vui
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,295
Động cơ
3,261,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ui, bây giờ tui e đầu 2 thứ tóc rùi, sợ chờ đến 20 năm nữa ko biết có còn đủ ko :(
Cụ đừng thế chứ, em cũng xêm xêm cụ :D, đấy là em rút ra từ đội già cty em đới.
 

O96.222.6789

Xe tải
Biển số
OF-746779
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
245
Động cơ
58,890 Mã lực
Tuổi
53
Bọn em hơn 4 chục , nhiều bạn cũng lên ông nọ bà kia nhưng đều như nhau hết !
Vẫn mày tao chí tớ , thấm chí bố mẹ đứa nào còn sống thì vẫn bị gọi kèm tên đằng sau !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top