Về ý tưởng thì cái này rất hay, và thực tế ở tây có thể là hay. Nhưng thực tế ở VN thì nó cứ ảo ảo thế nào ấy:
Thứ nhất, em không rõ là do dịch từ tiếng anh hay do lập lờ đánh lận con đen, về bản chất ở đây chả có cái gì là sở hữu căn hộ cả, mà đơn giản là đang chào bán một gói dịch vụ nghỉ dưỡng. Việc này làm cho nhiều người hiểu sai lệch vấn đề sang dạng đầu tư bất động sản, hoàn toàn không phải đâu ạ.
Thứ 2 là thường thì khi bán có hứa hẹn rất nhiều thứ sẽ hình thành trong tương lai mà chả có gì đảm bảo cả (giống như việc bán niềm tin ấy, nhưng ở mình thì éo tin được bố con thằng nào nên khó).
Thứ 3 là, nói chung thì người mua thực ra chỉ có quyền duy nhất là từ chối sử dụng dịch vụ khi không hài lòng, mà cái hợp đồng này nó sẽ thịt nốt cả cái quyền duy nhất ấy, nghĩa là rủi ro còn cao hơn cả việc thả gà ra đuổi.
Ở VN tính đến hiện tại có 2 đội thực hiện cái này, nhưng có vẻ không khả quan. Kỳ hạn ngắn nhất hình như là 8 năm. Nếu khoảng 3-4 năm thôi thì may ra còn được chứ tâm lý chung là dài hạn biết thế quái nào được.