Chúng nó nổ nhưng cũng có cơ sở đấy cụ . Ít nhất là khoản xe điện, thị phần xe điện của nó chiếm trên 50% lượng tiêu thụ toàn cầu đấy .
Ở mình xe điện chưa phát triển, chứ bên chúng nó trạm sạc nhiều chả kém gì trạm xăng.
Thị trường xe ô tô nói chung ( chẳng cứ gì xe điện ) thì TQ luôn số 1, vì nó có 1,4 tỷ dân, lại đang đà phát triển mạnh. Nên thị phần xe điện TQ chiếm 50% của TG chả có gì ngạc nhiên cả. Tôi nghĩ, TQ sẽ còn chiếm thị phần lớn hơn trong tương lai nữa kìa. Trong thị phần xe ô tô các loại ở TQ ( bao gồm cả xe ô tô điện), có cả các Hãng xe nước ngoài, có cả Tesla nhá, trong tương lai chả biết chừng có cả VinFast của Việt Nam....
Tuy nhiên, chả liên quan gì đến việc xe ô tô điện TQ ( thương hiệu TQ ) sẽ bán thành công trên TG và ở VN. Hai chuyện này là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau.
Nhưng nếu các Hãng xe ô tô điện TQ bán thành công ở VN thì tôi cũng thấy bình thường, tôi không hề anti TQ, phải có cạnh tranh mới có phát triển ....và càng có cạnh tranh giữa các Hãng xe thì người tiêu dùng càng có lợi.
Ý của tôi muốn nói trong thớt này là : khả năng sạc 5 phút đi 300km có phải là sạc ở các trạm sạc 400 V thông dụng ? Và xe TQ có sạc được ở các trạm sạc của VinFast ? Vì theo tôi biết các Hãng xe điện TQ chưa có các trạm sạc ở VN.
Nhiều hãng xe sx được xe điện với 1 lần sạc đi 1000km, nhưng giá đắt như siêu xe.
Nhiều hãng cũng sx được xe điện với pin sạc nhanh 5 phút đi được 300-500km, nhưng họ dùng hệ pin đặc biệt và phải sạc ở trạm sạc đặc biệt có điện áp cao 800V hoặc cao hơn, dẫn đến giá pin đắt, giá xe đắt, và chưa đảm bảo an toàn cháy nổ cục pin khi sạc, nên chưa đưa xe vào thương mại được.