Hồng Kông - Ma Cao: Những điều bạn đã biết và chưa biết...

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đây là nơi chúng tôi muốn tới, tôi gọi nôm na là bể cá khổng lồ, tức là vào đây bạn sẽ được ngắm mọi loại cá của biển thông qua một bể khổng lồ với lớp kính trong suốt. Góc tối trong cùng bên trái là nơi mà lát nữa mấy anh em ngồi bệt xuống ăn bốc các loại gà , khoai tây chiên... vì đúng giờ nghỉ trưa thì chỗ nào ngồi được cũng đông nghẹt, mà trời lại mưa lất phất nên rúc vào góc đó ngồi đúng là số 1.



Đầu tiên bước vào chỉ là những bể cá nhỏ như vậy...
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Những con sao nhỏ...


Những chú cá cảnh xinh xinh...


Những con cá đuối be bé...


Và bắt đầu tới bể cá khổng lồ. Kết cấu của bể cá này bao gồm 3 tầng, tầng trên cùng đây là có thể nhìn thấy bề mặt nước và các loại cá nổi phía trên. Nói chung là đủ mọi loại cá, cá mập, cá đuối, cá bơi theo đàn... đủ loại.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Xuống tầng dưới thứ 2 là bắt đầu có các hệ thống máy móc giới thiệu tên của tất cả các loại cá đang được lưu giữ trong bể. Vô vàn, chẳng có thời gian mà xem, đi như ma đuổi vì sắp đến giờ ra bến tàu.. hix. Lần sau sang nhất định quay lại chỗ này chọ hình từng con và lấy tên tuổi đầy đủ.


Một chú cá mập trắng, nỗi kinh hoàng của loài người... mà chú nhóc này ngồi xem cứ như không. Mai mốt cho coi phim Hàm cá mập bảo đảm không ngồi coi như vậy nữa đâu nhá...
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đây là tầng dưới cùng, có thể nhìn thấy đáy bể. Chụp hình tối quá và vội quá nên không thể lấy được toàn cảnh, nhưng nói là bể cá này nó rộng bằng một toà nhà khoảng 3000 m2. Gồm có 3 bể. Khiếp.


Chụp hình thấy bé chứ con cá đuối này mà khi nó bơi lượn sải cánh của nó phải bằng 2 cái ô mà hay được dùng che nắng ngoài vỉa hè.


To quá, chán không buồn tả nữa.
Ai sang HK thì đừng có bỏ qua danh lam thắng cảnh này, đẹp, lạ.
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
426,968 Mã lực
Có cái nơi hay nhất HK thì cụ lại chẳng đến, khu Wanchai
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Có cái nơi hay nhất HK thì cụ lại chẳng đến, khu Wanchai
Lúc em đi đã quen các cụ đâu để được chỉ giáo ợ, cụ cho em xin tí thông tin về khu này lần sau nhất định em ghé ợ.. ;)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Những ai chưa đi từ Hồng Kông sang Macau thì chưa biết hình thức đi lại như thế nào, thôi thì nhân dịp tôi đã đi nên tôi cũng nói lại những kinh nghiệm mình vừa trải qua để cho mọi người cùng biết đồng thời cũng cho mọi người thấy được những chiếc thuyền cao tốc siêu việt trên biển.
Tại Hồng Kông, chúng tôi đi xe taxi ra thẳng bến tàu: Macau Ferry Station, lên thẳng tầng 3 để mua vé. Vé sang Macau 2 chiều là 320 HKD ( 770.000 VND).


Đây là nơi bán vé, chúng tôi chọn hãng TurboJet, có vẻ là một hãng lớn, có tới 9 cửa để bán vé cho hành khách, trong đó có 3 cửa phục vụ cho khách mua ghế tại khoang hạng VIP.


Bảng giờ tàu chạy, trung bình cứ 15p thì lại có 1 chuyến chạy tử HK đi MC và ngược lại. Cho nên các bạn không bao giờ lo không có vé đi Macau.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em xin post típ ợ..


Ngoài ra nếu chịu chơi các bạn có thể mua vé để đi máy bay lên thẳng, bay từ Hồng Kông sang Macau có 16 phút thôi. Giá vé là 2200 HKD (5.300.000 VND) cho 1 chiều. Hôm đó may mà Luận thủ quỹ đến muộn, không thì anh em cũng quyết đi máy bay 1 chuyến chơi, mấy khi hoành tráng



Nói đến chuyện mua vé tàu thì Luận phải cảm ơn Lợi vì hôm đó lợi chịu chơi lắm. Chuyện là thế này: Do Luận và Liêm đến muộn nên anh em sốt ruột ra mua vé trước. Cậu bán vé giải thích là nếu mua bằng thẻ VISA thì được giảm nhiều tiền lắm, hình như có 260 HKD chứ ko phải 320 USD. Lợi đắn đo một lúc rồi quyết định, thôi mua tiền mặt đi, thẻ phức tạp lắm ( ý cậu ngại tiêu tiền trong thẻ về sợ vợ phát hiện ra ăn tiêu kinh quá ý mà ..
) Tuy nhiên cậu bán vé tưởng tụi tôi không hiểu thẻ VISA là gì nên lôi 1 cái ra cho tụi tôi xem mẫu. Lợi cũng lôi 1 cái ra miệng lắp bắp .. same... same..
Ai ngờ cậu bán vé giật phắt lấy đưa ngay vào máy cà luôn, nghĩ đến lúc đó mặt Lợi hốt hoảng giờ vẫn còn buồn cười. Thế là tự nhiên Lợi chi tiền qua thẻ VISA mua vé cho cả hội. Thay mặt anh em tôi cảm ơn ông nhiều, nhưng nghĩ đến mặt ông giờ thấy tội ông quá, cứ như anh em lừa nhau
)


Thẻ đã cắm vào máy thì làm sao mà lấy lại tiền được nữa ...???
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Tại cửa này, khi bạn đưa vé ra, người soát vé sẽ cầm bút dạ màu vàng hoặc xanh gạch một gạch lên vé của bạn, sau đó vào cửa bên trong sẽ có người dán lên vé của bạn số ghế.
Có cái lưu ý thế này, Hồng Kông và Macau đều là đặc khu hành chính độc lập, dù đã trao trả về Trung Quốc nhưng vẫn hoạt động độc lập trong vòng 50 năm theo chế độ tư bản ( Một quốc gia, hai chế độ). Do vậy khi các bạn đến Hồng Kông mà muốn đi Macau chơi thì phải xin VISA 2 lần nhập cảnh vào Hồng Kông vì khi bạn sang Macau coi như là đã xuất cảnh khỏi Hồng Kông rồi.
Về vấn đề VISA của Macau tôi sẽ giải thích chi tiết ở dưới.


Cầu thang cuối cùng trước khi lên tàu..
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Toàn cảnh phía trong. Tôi cứ ngồi nhìn mãi mà chẳng thấy giọt nước nào chảy từ trên trần xuống giống như cái tàu cao tốc mà đi từ Hải Phòng ra Cát Bà như hôm trước tôi vừa đi với gia đình. Ngồi một tiếng đi tàu phải ngồi cầm ô che cho nước điều hoà khỏi chảy như mưa vào đầu, ức...
Nhân tiện mới đọc được bài này post cho mọi người cùng xem luôn: Đi tàu cánh ngầm như nằm tàu chợ


Sang trọng như máy bay. Có màn hình Plasma 42 in, 3 cái, treo phía đằng trước phục vụ cho bà con du khách. Trình chiếu nội dung kỷ lục Guiness. Trên tàu có tạp chí giới thiệu danh lam thắng cảnh của Macau và Hồng Kông.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Toàn cảnh con tàu nhìn ngang.


Phía trước mũi tàu. Khi di chuyển trên biển, chiếc tàu gần như nhấc hẳn lên khỏi mặt nước để chạy trên đệm không khí, chính vì vậy mà việc di chuyển trên mặt biển rất êm. Chúng tôi đều có cảm giác như ngồi trên máy bay. Êm ái, dễ chịu.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đến bến tàu Macau tiếp tục đi thang máy lên để làm thủ tục hải quan.

Giờ nói đến chuyện VISA vào Macau. Sau khi tàu cập bến, trên đường vào các bạn sẽ thấy có một cửa dành cho những người xin VISA vào Macau. Bạn phải xuất trình những thủ tục như: Vé về Việt Nam, chứng nhận đặt phòng tại Macau và 100 MOP hoặc HKD để hải quan họ thu lệ phí. Ngoài ra tối thiểu trong túi phải có 100 HKD tiền mặt để làm bằng chứng rằng bạn có tiền ???. Sau đó họ sẽ làm thủ tục đóng VISA cho bạn. Cực nhanh. Mỗi người mất khoảng 3p là xong hết.


Có rất nhiều các công ty du lịch đứng hướng dẫn các bạn ngay tại sảnh chính để hướng dẫn du khách tìm hiểu về Macau. Sang đây cái mà mọi người cần chuẩn bị duy nhất có 2 thứ: Tiền và Tiếng Anh.
Có 2 thứ đó các bạn có tất cả.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Những ngư dân từ Fujian và nông dân từ Quảng Đông được cho là những người đầu tiên đặt chân đến Macau, khi đó còn được biết như là Ou Mun hoặc : Cổng thương mại, vì vị trí là cửa ngõ của dòng sông Trân Châu có nguồn từ Quảng Châu. Cùng khoảng thời gian này thì thành phố cảng này cũng chính là một phần của Con đường tơ lụa với rất nhiều tàu chở lụa cho thành Rome.

Đến đầu những năm 1550, người Bồ Đào Nha bắt đầu đặt chân lên vùng đất này, những người địa phương gọi là A Ma Gao hoặc Vùng đất của A Ma. Và để thể hiện lòng tôn trọng đối với thần Biển, người đã bảo vệ họ an toàn trên cảng nhỏ này, người Bồ Đào Nha đã đặt tên hòn đảo là Macau, và với sự đồng ý của người dân tộc Quảng Đông, chỉ trong một thời gian ngắn, đây đã trở thành một cảng biển chính để giao thương giữa Trung Quốc, Nhật bản, Ấn độ và Châu Âu.

Chúng tôi là những người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Macau vào ngày 11 - 7 - 2009 và nhanh chóng hoà nhập với cuộc sống nơi đây khi chưa hỏi han gì đã bị lùa lên một chiếc xe nhỏ như xe bán bánh mỳ và đưa về khách sạn Casa Real ( khách sạn này do chúng tôi đặt ). Trước khi lên xe, mấy anh bạn tôi có mặc cả xong hết dù tôi có cố ngăn cản rằng tìm taxi để đi nhưng cũng không cách nào kéo họ ra khỏi sự mệt mỏi và ham muốn về khách sạn để nghỉ ngơi. Cuối cùng , cả đoàn chúng tôi cũng về khách sạn với một khoảng thời gian kỷ lục là 5 phút và số tiền cũng kỷ lục luôn là 100 HKD, tương đương 240.000 VND, trong khi đó , lúc về chúng tôi đi taxi chỉ mất có 16 HKD, một cú khởi đầu ngoạn mục.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Khách sạn Casa Real, một trong những khách sạn sòng bài 4 sao thuộc dạng đẹp ở Macau, chúng tôi đặt được khách sạn ở nơi đây với giá rẻ bất ngờ, có khoảng 60 USD cho một phòng hai giường, trong khi đó theo Vietravel, nếu lấy thêm 1 phòng 3 sao cần phải trả khoảng 170 USD. Điều này rút ra một kết luận rằng nếu chúng ta biết tìm kiếm thông tin hợp lý và hiểu biết ngôn ngữ có thể tự đi du lịch khắp nơi với giả rẻ còn hơn cả mua tour của các công ty du lịch.


Phần lớn các đường xá ở Macau đều có những phong cách rất lạ như thế này, do vẫn ảnh hưởng của văn hoá phương tây, đặc biệt các con phố đều được đặt theo tiếng Bồ Đào Nha.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Nhà hàng nơi chúng tôi ăn cả hai bữa tối, đây là nhà hàng Trung Quốc, các món ăn nấu ngon và rẻ, hải sản không nhiều nhưng đủ xài và chế biến tươi sống rất ngon. Lần đầu tiên kể từ khi đặt chân sang HK và MC mà mấy anh em được ăn một bữa ăn ngon và vui đến thế.




Những đường phố nhỏ hẹp nhưng rất sạch sẽ và an toàn.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Khách sạn Golden Dragon, một trong những khách sạn đẹp nhưng chưa phải hoành tráng nhất. Các bạn có thể thấy những chiếc xe buýt màu vàng biểu trưng của khách sạn vừa đi đón khách ở sân bay và bến tàu về.
Người ta đã lấn biển để xây đường băng ở Macau vì diện tích của hòn đảo này quá nhỏ. Khi chúng tôi đến, đón ngay tại cổng là những chiếc xe buýt đời mới nhất, hoàn toàn miễn phí.Tuy nhiên những chiếc xe buýt ấy không dành để đi tham quan và đích đến là những sòng bài. Macau có diện tích chừng 20km² nhưng có đến 30 sòng bạc hoạt động.


Những cửa hàng cửa hiệu của người Trung Quốc tràn ngập đường phố. Ở Macau tập trung rất nhiều dân tộc sinh sống, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa, Việt... Có một cậu em mà chúng tôi tình cờ quen biết có nói rằng số lượng người Việt Nam bên này cũng nhiều tương đương so với người Hoa. Không biết thông tin này có chính xác không nhưng riêng tôi có cảm giác nhìn đâu cũng thấy người giống người Việt mình, có lẽ em nó nói đúng. Nhưng người Việt bên này chủ yếu sang lao động phục vụ hoặc làm nhà hàng khách sạn chứ cũng rất ít chủ là người Việt. Đây là một thông tin đáng buồn từ phía cậu em đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top