Hồng Kông - Ma Cao: Những điều bạn đã biết và chưa biết...

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Sự thất vọng khi thấy du khách không mấy hào hứng với những cuốn sách đó..


Đứng trên bậc thang cao nhất chụp lại khu trung tâm thành phố, thật khó có thể nói kiến trúc ở Macau theo kiến trúc dạng nào, nhưng chắc chắn khác với Việt Nam
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Khách sạn Grand Lisboa nhìn từ núi Pháo đài, khách sạn này quá khổng lồ và quá đẹp, nhìn từ nơi nào cũng thấy nó. Hy vọng lần sau mình có dịp nghỉ tại khách sạn này.


Trên đỉnh núi vẫn còn lưu giữ hàng chục khẩu đại pháo cổ, chắc ngày xưa họ dùng hệ thống đại pháo này để bảo vệ Macau và chống lại cướp biển.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Liêm rất tò mò xem trong nòng pháo cấu tạo thế nào, may mà em bé kia chưa châm lửa vào ngòi chứ nếu không thì ....


Chắc các nhà thiết kế khách sạn Grand Lisboa cũng đã tính toán kỹ, tất cả các nòng pháo đều chực chỉ nhắm vào khách sạn, họ xây dựng như vậy để lấy may từ người xưa chăng?
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Cả dàn đại pháo trên đỉnh núi.


Đạn dùng cho đại pháo đấy, cái này là làm bằng đá và để ở góc nhà vệ sinh công cộng, đi tìm mãi mới thấy vì có pháo mà không có đạn thì nghe chừng hơi buồn cười.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Bảo tàng Macau, đóng cửa vào ngày thứ hai hàng tuần, và hôm chúng tôi đi thăm quan lại đúng vào... thứ hai..


Nhưng không vì vậy mà không có những cảnh đẹp khác. Tôi đồ rằng đây là một dàn nhạc nước khác, nếu hoạt động sẽ rất đẹp. Hồ nước nhỏ này bao quanh bảo tàng.

Vậy là kết thúc 2 ngày vui ở Macau. Chuyến đi này tuy ngắn nhưng chúng tôi cũng đã tận dụng được tối đa thời gian để đi thăm quan những nơi đẹp nhất Macau. Cũng đã mãn ý rồi.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ngày cuối cùng ở Hồng Kông thật buồn cười. Chúng tôi từ Macau về HK lúc 2h chiều, mà chuyến bay tận 9h tôi, chẳng có việc gì làm trong khoảng thời gian dài đó thế là mấy anh em quyết định tra bản đồ để tìm vài cái địa điểm để đi lại thăm quan. Tranh cãi một hồi cuối cùng đi đến quyết định là vào thăm quan Time Square. Nếu các bạn đã từng đi du lịch và để ý thì gần như là mấy nước như Thái Lan, Malaysia và Hồng Kông đều có Time Square cả. Chẳng hiểu sao lại như vậy, nhưng rõ ràng gần như nói đến Time Square mọi người đều có thể dễ dàng hình dung ra đó là những trung tâm mua sắm khổng lồ.
Di chuyển từ bến tàu về đến Time Square là một khoảng cách khá xa. Chúng tôi phải chia làm 2 xe taxi để đi. Cuối cùng khi gần tới nơi thì kẹt xe khủng khiếp nên chúng tôi quyết định xuống đi bộ. Chính vì đi bộ nên chúng tôi lại có được cái may mắn là ngắm được phần nào phía ngoài của tòa nhà này. HK đất chật người đông nên các nhà cao tầng cứ xây gần nhau sít sịt, không có không gian thoáng để có thể ngắm được tổng thể. Dưới đây là một vài góc nhìn của tôi đối với trung tâm thương mại này.

Các bạn nhìn kỹ đồng hồ sẽ thấy đó chính là chữ Time Square, cũng là một hình thức sáng tạo độc đáo. Dưới chân tòa nhà này là hệ thống tàu điện khổng lồ. Khi chúng tôi đi sân bay là xuống ngay phía dưới tầng hầm để đi tàu cao tốc ra sân bay. Rất nhanh và rất êm.


Cái biển hiệu bé tí chỗ mũi tên màu vàng chỉ vào cũng là Time Square, tôi gọi đây là ngã tư Time Square, xung quanh rất nhỏ hẹp, không gian chật trội.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Nhưng ngay ở tầng 1 người ta lại bỏ một không gian rộng rãi không xây dựng gì cả, thông hai bên đường. Như các bạn đã biết, người HK rất biết bố cục phong thủy, tôi thấy có rất nhiều tòa nhà không sử dụng tầng 1 như vậy, và cách đây 6 năm, khi lần đầu tiên sang đây, tôi cũng được 1 người bạn HK giải thích đó là lý do phong thủy, mang lại may mắn cho cả tòa nhà. Ở Việt Nam mà để cái tầng 1 trống hươ trống hoác thế này kiểu gì cũng bị chửi là hoang...


Phía trước tòa nhà được lắp đặt một công viên nhỏ xíu, có bàn tay khổng lồ của chú chuột Micky để cho du khách có thể nghỉ ngơi hoặc thư giãn ngắm cảnh xung quanh.




Hệ thống thang cuốn 4 làn như thế này mà lúc nào cũng chật kín người đi lại. Bạn nào đã xem bài viết về công viên Hải Dương thì thấy hệ thống thang cuốn để đi lên núi của họ quả là khổng lồ. Riêng tôi có cái đúc kết là: Người Hồng Kông rất nghiện thang cuốn. Ở nhật cũng không nhiều thang cuốn bằng HK.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Từ trên thang cuốn nhìn xuống, biển hiệu GUCCI hoành tráng. Chỗ này bán toàn hàng hiệu thôi, chúng tôi chỉ dám cưỡi ngựa xem hoa, có mỗi Ngọc đại gia mua được 1 cái túi để máy tính hàng hiệu giá khoảng 3 triệu...



Đây là lan can ngăn cách giữa các tầng, được cấu trúc theo kiểu cách điệu làm nổi bật lên các gờ và tạo khoảng cách giữa các tầng.


Nhìn thẳng từ dưới lên đỉnh trần, hệ thống đèn quá đẹp, chiếu sáng cực mạnh.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Giữa các tầng có đánh số như thế này để không bị nhầm lẫn..




Tôi làm sách nên chỉ quan tâm tới mỗi sách thôi, đây là một siêu thị sách nho nhỏ, nhưng cái hay của chỗ này là họ bày tạp chí ra ngoài để câu khách...


Hình chụp từ tầng 5 xuống. Giữa sảnh họ cũng thiết kế một khu vui chơi nho nhỏ dành cho các em nhỏ không quấy nhiễu bố mẹ khi đi shopping ở đây. Đặc biệt các cô phục vụ rất là nhiệt tình.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Trẻ con nhìn thế này còn muốn đi đâu nữa? chỉ muốn nhảy vào chơi thôi..



Sau khi đi thăm quan ở đây về rút ra được mấy so sánh như sau đối với các trung tâm thương mại ở ta:
1. Rất chú trọng đến việc nghỉ ngơi của khách hàng và chăm sóc các em bé cho các ông bố bà mẹ rảnh tay đi shopping.
2. Diện tích HK rất nhỏ nhưng không phải bởi vì vậy họ tiết kiệm để làm cho bé hoặc bất tiện, họ quan tâm tới sự thoải mái và tiện lợi của khách hàng trước tiên.
3. Cái gì đã động đến phong thủy là họ tôn trọng vô cùng, không tiếc phải bỏ hẳn 1 tầng dù tòa nhà đó nằm ngay tại trung tâm thành phố.
4. Nhà vệ sinh bé, ở đâu cũng vậy trừ sân bay. Nhà vệ sinh chỗ này vào tôi không cựa được vì nó bé quá, nhưng bù lại sạch sẽ vô cùng, trắng bóc.

Có vài nhận xét nho nhỏ như vậy. Chúc mọi người ngày cuối tuần vui vẻ và shooping được nhiều thứ nhé.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


1. Sân bay Hongkong bao giờ cũng nằm trong top 15 sân bay nhộn nhịp trên thế giới. Riêng về châu Á : tính trung bình khoảng 5 năm qua, thì sân bay Hongkong là sân bay nhộn nhịp nhất châu Á về lượng khách quốc tế mà nó vận chuyển (năm 2009, sân bay nhộn nhịp nhất là sân bay Haneda của Nhật - tuy nhiên sân bay này vận chuyển khách nội địa nhiều hơn, trong khi Hongkong ko có đuờng bay nội địa). Riêng mặt vận chuyển hàng hóa nó là sân bay nhộn nhịp thứ hai trên thế giới sau sân bay Memphis ở Mỹ.

2. Trước đây, Hongkong sử dụng sân bay Kiến Đức, tuy nhiên sân bay quá tải nên cần phải xây dựng một sân bay mới. Nhưng không có đất nên đưa ra chính sách lấn biển. Sân bay Hongkong là sân bay thứ hai tại châu Á sau sân bay Kansai ở Osaka - Nhật là sân bay xây trên mặt biển (diện tích nó lấn biển là 9.38km2). Chi phí xây dựng cho sân bay này 20 tỷ USD. Sân bay Hongkong được đưa vào sách kỷ lục của thế giới theo hạng mục : 10 công trình xây dựng tốn nhiều chi phí nhất của thế kỷ 20.

3. Sân bay được khánh thành vào ngày 6/7/1998 (anh thấy nó theo thứ tự tăng dần 6-7-8, người Hoa mà). Để đánh dấu sự kiện này, hãng HK Cathay Pacific cũng lập nên kỷ lục trong hàng không : bay từ New York về lại Hongkong bằng Boeing 777 -300 mang mã số CX889 (thứ tự con số rất là người Hoa : 88 rồi 9) không ngừng trong vòng 16 tiếng. Cái ghi nhận ở đây : Cathay ko bay theo truyền thống là vượt biển để vào Bắc Mỹ mà là hãng hàng không đầu tiên bay qua lổ "Bắc Cực" của trái đất. Đúng 6:25 phút sáng, CX889 là chiếc máy bay đầu tiên đáp xuống sân bay mới này. Sau đó mới tiến hành cắt băng khánh thành. Dự kiến lúc đầu là chuyến bay CX292 từ Rome sẽ đáp xuống đầu tiên, nhưng sau đó họ thay đổi bằng CX889.

4. Hongkong International Airport (Check Lap Kok), Đây là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và thế giới, là cửa ngõ vào đông Á và Đông Nam Á. Chi phí xây dựng sân bay này khoảng 20 tỷ USD trên diện tích hơn 12km², mất 6 năm xây dựng, hoàn thành và đưa và sử dụng năm 1998. Năng lực hiện tại của sân bay này: 45 triệu khách và 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Năng lực theo thiết kế là: 87 triệu khách và 9 triệu tấn hàng vận chuyển/năm. Trung bình cứ 30" là có một chuyến bay cất cánh và hạ cánh. Hiện có hơn 90 hãng hàng không hoạt động với hơn 150 thành phố khắp thế giới. Năm 2009, sân bay xếp thứ 13 danh sách các sân bay bận rộn nhất TG. với 45,560,888 lượt khách thông qua, xếp thứ hai thế giới về lượng hàng hóa với 3,384,765 tấn. HKIA cũng là một đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Hong Kong, với 60.000 người làm việc tại sân bay .


Nơi làm thủ tục check in.


Trải thảm 2 bên cho khách đi lại, còn làn đường ở giữa dành cho những hành khách có nhiều hành lý cần xe đẩy thì đi vào đó sẽ không bị chậm và nặng khi kéo trên sàn đá hoa cương.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Khúc này trông giống sân bay Nội bài, mỗi tội họ trải thảm còn ta thì không. Ý tôi nói là khúc này trông đã giống cả sân bay Nội bài rồi, mà đây chỉ là một khúc rất nhỏ trong cả sân bay rộng lớn và hoành tráng.


Khu vực lấy hành lý, nhìn mãi chả thấy đầu cuối đâu cả. Không biết bao nhiêu băng chuyền để lấy hành lý, mà tôi cũng chẳng dở hơi đi đếm được..
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Ghế ngồi nào cũng có đệm đàng hoàng, trong sân bay thì lạnh, sân bay nào cũng lạnh, tuy nhiên ngồi đâu mà có đệm thì đỡ khó chịu hơn. Tôi sợ nhất cảnh chờ đợi ở sân bay nội bài, nhiều khi đang lạnh chết đi mà nhìn thấy cái ghế sắt lạnh lùng không có đệm gì cả cũng phát ngán chả muốn ngồi.


Đây là phía ngoài cùng, ra khỏi chỗ này là ra ngoài trời, tới bến xe bus và xe taxi hoặc tàu điện ngầm. Ở đây cũng rộng nữa, nhưng có biển hiệu chỉ dẫn rõ ràng nên không bị nhầm lẫn.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Bảng chỉ dẫn nhiều và rõ ràng thế này mà mấy anh em tôi mất tới 30 phút nghiên cứu nó để quyết định xem đi tuyến xe nào, bus hay taxi. Cuối cùng quyết định chọn xe bus vì taxi từ sân bay về downtown cũng mất 600 HKD, đắt quá. Bus rẻ hơn nhiều, lại còn được ngắm cảnh từ trên cao ( bus ở đây toàn 2 tầng) ngoài ra còn được nói chuyện với mấy người đẹp Hàn Quốc cũng mới sang, gà như mình...


Khuyến cáo cho những bạn đi sau nên chọn tàu điện ngầm mà đi, nhanh nhất, êm ái và rẻ.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Còn đây là lúc về, một terminal khác, phải lên tầng. Đây là một trong rất nhiều quầy check in. Họ chia thành rất nhiều quầy A - B - C - D - E.... và mỗi quầy chia làm 2 mặt trước sau cho một hãng hàng không làm thủ tục. Chiều dài mỗi quầy khoảng 30m và khoảng cách giữa mỗi quầy khoảng 15m để cho hành khách làm thủ tục một cách dễ dàng.


Check in xong thì đi bộ vào sâu tít trong để lên tàu không người lái ra phòng chờ lên máy bay và cửa hàng miễn thuế.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Khi đi thì hăng hái, khi về thì ỉu như bánh đa ngâm nước, vì sắp phải đối mặt với cơm áo gạo tiền.. Giá mà cả đời cứ được đi du lịch mãi thì thích nhỉ. Có lẽ vào một lúc nào đó điên điên lên xách balo đi du lịch khoảng 1 năm liền xem sao cái nhỉ?


Có rất nhiều phòng chờ và vào 1 phòng chờ thì có nhiều cửa, nói chung phức tạp, pà kon cứ xem thôi, bữa nào đi sang đó lấy kinh nghiệm là ổn ngay.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Trên tầng 4 là cửa hàng miễn thuế, nói chung nữa là thôi rồi, xác định sẵn có bao tiền để dành vào đây mà mua. Đủ các loại mặt hàng để về làm quà. Ngon sạch đẹp bổ rẻ hàng chính hãng lại còn không mất thuế.
Em xin dừng entry về HK - MC tại đây. Hy vọng mấy thông tin lặt vặt cũng giúp ích được các cụ mợ ít nhiều cho những lần đi du lịch sắp tới. :)
 

WareS

Xe đạp
Biển số
OF-39126
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
15
Động cơ
469,830 Mã lực
Cụ chủ làm sách có khác, hiểu biết sâu rộng, văn phong mạch lạc dễ hiểu.
Cảm ơn cụ nhiều nhiều!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top