Nó chỉ là cái cảm biến tốc độ to bằng đầu đũa gài dưới hộc bánh xe. Nếu biết vị trí, kích xe lên thay mất khoảng 5 phút!
Tín hiệu đo tốc độ quay của bánh xe được rất nhiều các moduls khác sử dụng để hoạt động (không chỉ ABS, ATRAC, ESP,...), nên nếu nó trục trặc thì các moduls ấy đều gặp lỗi theo. Với Tiguan (hay những cái xe 4 bánh toàn thời gian lực kéo biến thiên như 4Motion, Quattro,...) thì tín hiệu của nó còn giúp xe phân phối lực kéo của máy xuống 4 bánh theo đìều kiện mặt đường nên có thể báo cả lỗi engine.
Chắc cái cảm biến này sẽ có 1 nguồn gốc xuất xứ cho rất nhiều các loại xe khác nhau, không chỉ mỗi VW (cảm biến của cái xe Tiguan trông không khác của Mẹc E chỉ tội giá thì rất khác, thế mới xứng đáng với xe Mẹc)!
Cũng lầy+bùn xe ở Nga về đến nhà để 1 lúc là khô, còn xe ở miền Bắc VN sẽ ngâm trong bùn ướt cả mùa xuân+thu lầy lội, nồm ẩm. Dù xe có được rửa ngay thì với vị trí nó nằm ở hộc bánh phía trong cho nên rửa sạch được khỏi bùn bẩn là việc rất khó. Xe em hay lội vôi, vữa, cái phần vành phía trong còn cả 1 lớp xi măng hay vôi bám dầy, chứ đừng nói đến hộc bánh, mà xe em rất hay được rửa!