Honda Vision VS Yamaha Nozza

hunghong

Xe máy
Biển số
OF-84133
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
52
Động cơ
411,690 Mã lực
mới qua head ngó tý cảm nhận là xấu quá trông như kiểu Click ý.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,562
Động cơ
-317,052 Mã lực
Theo em cụ làm con Nozza hay hơn.
 

philongcar

Xe tăng
Biển số
OF-17206
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,273
Động cơ
520,527 Mã lực
mới qua head ngó tý cảm nhận là xấu quá trông như kiểu Click ý.
Vision dáng xấu hơn Click nhiều
ít nhất Click còn có dáng góc cạnh cá tính
Vision cảm giác như là những đường cong vát vội, nhất là cái đèn fa và 2 cụm xi-nhan trước, thô 1 cách đừng hỏi
Giá mới update cho các bác hôm nay (11.9) tại Head Hồng Hạnh phố Huế là 30t
 

gacontaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-83897
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
316
Động cơ
416,770 Mã lực
-Về máy móc thì xe HD ko phải nghĩ rồi chỉ cần quan tâm đến kiểu dáng thôi.
-Con Vision này nhìn nó cứ bí bí thế nào ấy, xấu thì cũng không phải xấu, đẹp thì cũng ko đẹp nhưng cái xe ngắn quá. Bề ngang thì to, đầu xe to lại gắn nhiều thứ quá trong khi cái xe nó ngắn ngủn làm mất cân đối. Kể ra con này kéo dài và cao thêm tương đương kích thước AB 2011 thì đảm bảo ko có đối thủ
 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
386
Động cơ
410,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em dự là cụ chưa xem trực tiếp con xe này nên mới nói vậy. Xe này không hề ngắn và bề ngang cũng không quá to đâu nhưng cá nhân em đang sử dụng con anh/em của nó (breeze) thấy là nó không xấu nhưng cũng không đẹp, trông rất bình dân mà thôi.
-Về máy móc thì xe HD ko phải nghĩ rồi chỉ cần quan tâm đến kiểu dáng thôi.
-Con Vision này nhìn nó cứ bí bí thế nào ấy, xấu thì cũng không phải xấu, đẹp thì cũng ko đẹp nhưng cái xe ngắn quá. Bề ngang thì to, đầu xe to lại gắn nhiều thứ quá trong khi cái xe nó ngắn ngủn làm mất cân đối. Kể ra con này kéo dài và cao thêm tương đương kích thước AB 2011 thì đảm bảo ko có đối thủ
 

sanda_nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-89359
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
49
Động cơ
406,680 Mã lực
Nơi ở
Topcare 335 Cầu Giấy
Em xem ở phố Huế, Head bảo là Đỏ, Xanh, Vàng 30 củ, Nâu và Trắng 31.5 củ.
Tẩy chay Honda vì cái tội treo đầu dê bán thịt chó
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Khám phá Yamaha Nozza - mẫu xe đô thị cho nữ giới
Thanh Long

Cập nhật 13:48 PM, Thứ hai Ngày 12, tháng 9, 2011

- Hôm nay 12/09, mẫu xe tay ga Yamaha Nozza chính thức có mặt tại các đại lý của Yamaha với giá bán ưu đãi 31,9 triệu đồng và cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision.
Ngoại hình:

Mẫu xe tay ga đa dụng của Yamaha sở hữu chiều dài 1.795mm, rộng 685mm và cao 1.080mm. Nếu như Honda Vision sở hữu ngoại hình được cho là phù hợp với mọi lứa tuổi thì ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ thấy Yamaha Nozza xác định ngay được đối tượng khách hàng của mình là nữ giới.

Và cũng khác với mẫu xe tay ga Cuxi được Yamaha ra mắt cách đây một năm chủ yếu nhắm vào khách hàng lứa tuổi “teen” thì Nozza lại phân vùng rộng hơn là nữ giới có độ tuổi từ 18 trở đi, phù hợp cho cả người nội trợ và chị em văn phòng. Ngoại hình được thiết kế với những đường cong lịch sự, sang trọng mang âm hưởng của Châu Âu, đặc biệt phần đầu xe khá "na ná" mẫu xe Liberty tại cụm đèn pha xe tròn cộng với hai xi nhan theo kiểu mắt xếch gắn liền thân xe.



Hai bên thân được dập nổi với đường gân vuốt cong cùng với dòng chữ Nozza đơn giản, không có tem trang trí. Cụm đèn hậu sau thiết kế với đèn hậu ở giữa và cụm xi nhan hai bên được đặt đối xứng xa rời không có sự hòa hợp. Khác với những mẫu xe thường thấy trên thị trường khi chắn bùn sau được nối liền từ đuôi xe xuống thì tại mẫu xe Nozza, Yamaha quyết định chọn cách thiết kế một chắn bún sau trùm sát lốp sau của xe. Tuy nhiên, sự phá cách này không mấy hiệu quả, nếu nhìn từ đằng sau bạn sẽ thấy sự thô kệch và làm giảm thẩm mỹ của chiếc xe.



Cụm đèn pha với các chi tiết mạ chrome được tạo với bảng đồng hồ hiển thị thành một khối. Yamaha đã lựa chọn thiết kế mặt đồng hồ với hai đường tròn có kích cỡ khác nhau bao gồm đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ báo xăng dạng kim truyền thống giúp người điều khiển dễ dàng quan sát. Các nút bấm trên tay lái được bố trí theo kiểu truyền thống, đơn giản và không có gì nổi bật.



Yamaha Nozza là một mẫu xe tay ga được Yamaha nghiên cứu và sản xuất theo nhu cầu sử dụng của người phụ nữ Việt Nam nên chính vì vậy mọi thao tác được cho là phức tạp hay rườm rà trên một chiếc xe bình thường đều được Yamaha cố gắng loại bỏ và thêm vào những chi tiết phù hợp nhu cầu hàng ngày.

Đầu tiên chính là sàn để chân khá rộng rãi được tích hợp ngay móc treo đồ. Tiếp theo, thay vì bạn phải xuống xe thực hiển thao tác mở cốp để đổ xăng thì nắp bình xăng có dung tích 4,4l được bố trí ngay đằng trước, sử dụng khóa chính để mở và thậm trí bạn còn không phải cúi người xuống.

Một ổ khóa đa năng cũng được Yamaha trang bị cho chiếc xe tích hợp nhiều công năng như mở khóa yên, nắp bình xăng, khóa cổ… Ngay dưới ổ khóa là một ngăn chứa đồ nhỏ được đặt đối xứng nắp bình xăng tiện dụng để đựng các vật dụng cá nhân như khẩu trang, kính mắt. Yamaha Nozza được thiết kế với khung sườn thép mang lại sự ổn định, vững chắc đồng thời vẫn cho hiệu quả không gian với cốp chứa đồ có thể đựng được hai mũ bảo hiểm cỡ trung. Tuy nhiên Yamaha Nozza lại không được trang bị chân chống điện, thiết bị an toàn mà hầu hết các mẫu xe tay ga đa dụng trên thị trường đều có.

Động cơ:

Yamaha Nozza sở hữu động cơ 4 kỳ có dung tích 113ccc, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử YMJET để giúp chiếc xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Khối động cơ mà Nozza sử dụng có tỷ số nén 9,3:1. Đạt công suất cực đại 7,3 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại ở mức 7,7Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.



Để kìm hãm chiếc xe Yamaha sử dụng phanh trước đĩa thủy lực, phanh sau là phanh thường. Đây là điểm Yamaha Nozza thua kém khi Honda Vision được trang bị hệ thống phanh Combi Brake cho phép người điều khiển thì cần bóp phanh trái lực phanh sẽ tác động lên cả phanh trước lẫn phanh sau. Vành đúc 3nan có đường kính 12 inches giúp chiếc xe trông thời trang hơn kết hợp với lốp không săm có kích thước lốp trước và lốp sau lần lượt là 90/90-12 44J, 90/90-12 54J. Giảm xóc trước của Yamaha Nozza cũng được trang bị ống lồng giảm chấn và giảm xóc sau với lò xo đơn, giảm chấn dầu.

Khả năng vận hành:

Với chiều cao yên xe 755mm kết hợp với sàn để chân rộng rãi cho thấy rất phù hợp với vóc dáng của người phụ nữ Việt. Yên xe to bản, cảm giác đầu tiên là êm và ôm mông. Khởi động thông qua nút bấm, không cần phải giữ lâu động cơ đã hoạt động và êm ái. Có lẽ do được sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên Yamaha Nozza cho thấy sự bất ngờ về tiếng ồn động cơ hầu như không có.



Tăng ga và di chuyển chiếc xe tại tốc độ 20 km/h, động cơ vẫn êm mà không có bất kỳ sự gầm rú nào thường thấy trên những chiếc xe ga khác của Yamaha. Tuy nhiên, bạn sẽ lại thấy ngay nhược điểm khi tăng ga qua mốc 20 km/h. Nếu ga nhẹ thì chiếc xe vẫn có độ êm nhưng tăng tốc theo kiểu “rùa bò”. Còn nếu ga lớn động cơ lập tức gào rú chẳng khác gì bạn đang đi chiếc xe Nouvo, gây tiếng ồn khó chịu những cũng phải mất tới 5 giây để chạm mức 50 km/h và ì ạch khoảng 12-15 giây để đạt con số 80 km/h.

Tuy nhiên, là một chiếc xe dành cho phụ nữ, thiết nghĩ không cần quá quan tâm tới khả năng gia tốc của Nozza.

Tại tốc độ 40 km/h trong nội thành, chiếc xe thể hiên khả năng vào cua tốt. Tuy nhiên lúc đầu bạn sẽ cảm thấy hơi sợ bởi khi cua chiếc xe sẽ nghiêng về bên cua nhưng bạn sẽ quen sau khoảng 5 lần cua như vậy và làm chủ được chiếc xe. Yamaha Nozza cũng thể hiện khả năng phanh tốt tại tốc độ 50 km/h nhưng ở dải tốc độ 80 km/h khi bóp phanh có phần hơi ghê tay kèm theo cảm giác bồng bềnh nên chiếc xe có khả năng bị trượt lốp nếu bạn không vững tay lái. Nhưng ưu điểm của chiếc xe chính là dù bạn có đang chạy ở tốc độ 60-80 km/h thì tần số rung lắc tay lái không đáng kể và chấp nhận được.

Với nhu cầu của người Việt thì việc chạy trong nội thành với chiếc xe Yamaha Nozza là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được còn nếu bạn là người mua chiếc xe để chạy đường dài thì đây là điều phải xem xét. Với mức giá ưu đãi 31,9 triệu được Yamaha đưa ra đến hết năm 2011 thay cho con số 33,9 triệu được đưa ra ban đầu thì Yamaha Nozza vẫn còn phải cạnh tranh khá vất vả với đối thủ Honda Vision của mình.

Một số hình ảnh chi tiết xe:

http://autopro.com.vn/20110912013315362ca3850/kham-pha-yamaha-nozza-mau-xe-do-thi-cho-nu-gioi.chn#ixzz1XjOLSp9P
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
3,011
Động cơ
479,337 Mã lực
Không có chân chống điện, chắc lại bắt chước lead đời đầu, sau đó lên bản 2 thì bổ sung thêm vài tính năng đây mà. Cái chân chống này độ được không các cụ nhể>
 

tunghn

Xe hơi
Biển số
OF-108750
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
166
Động cơ
393,560 Mã lực
Bé lắm cùng hạng với clik và mio, có chăng hơn cái khoản kinh tế thôi (xăng tk hơn chút, bán lại chắc cũng đỡ lỗ hơn chút do có mác hd) còn dáng nhìn trẻ con lém, nếu vợ bác là công chức ~30t thì nên chơi nozza .
Vision lớn hơn và cao hơn Nozza đó bác. Ngoài ra Vision lại tiết kiệm xăng hơn Nozza. 1 phiếu cho Vision.

P/S: autp pro đánh giá em Nozza khá cùi bắp, chạy yếu như sên. Nozza giá là 31,9t mà tụi Yamaha làm giá hơn 33 chai, bó tay Yamaha.
uh,PHẢI mua thôi. Biết ngu vẫn đâm đầu vào thôi, ai cũng thế (trừ em) ;))
Ý bác là chỉ mình bác thông minh còn lại mọi người là ... ;))

P/S: Honda và Yamaha đều mất tiền ngu cả mà , tự hào gì Yamaha bác ơi ;))
Cái này thì bằng cái Mio chứ đâu. Nghĩ cho kỹ trước khi mua nhé, gần 7 năm trước vợ tớ mua chiếc Mio, máy móc ngon lành, đi lại nhẹ nhàng song nó nhỏ quá, thế là 3 năm sau lại thay bằng Attila Elizabeth, cũng tầm tiền vừa phải, hơn 3 năm rồi, thấy ổn.
Bác chém gió gây bão cũng vừa thôi ạ. Em Vision này cao lớn hơn Attila Elizabeth đó bác, Mio nhỏ chút chưa bằng Elizabeth thì sao bằng Vision trời. Máy móc thì Honda hơn SYM, Yamaha là cái chắc khỏi đắn đo, cũng tiết kiệm xăng hơn luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

accord2008

Xe máy
Biển số
OF-31349
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
68
Động cơ
480,307 Mã lực
Em cũng đang lăn tăn con VISION cho bx nhà em, và cũng đã ra head honda để ngắm nghía con này các bác ạ. Về tổng quan thì thấy nó không phải là nhỏ như kiểu click. Cũng cao, cũng dài đòn. Nói chung là nhìn đẹp chứ không có xấu các bác ạ. Chỉ ghét 1 cái là cái nút còi to mà bảo là thiết kế theo thói quen tiêu dùng thì thật là kém văn minh nên nhìn nó em cứ cảm tưởng hãng Honda nó đang chửi cái văn hóa đi xe của VN mình. Máy móc thì nhìn cái vỏ máy cũng hao hao như AB. Hệ thống phun xăng được giới thiệu là thế hệ 4 nên tiết kiệm xăng hơn. Tuy thế có cái chân đạp khởi động làm mất thẩm mỹ và mất giá trị xe nhiều. Thường cái chân đạp này chống chỉ định với nữ đặc biệt với nam dưới 60kg :>. Một điểm đáng chê trách làm em rất lăn tăn là cái khóa mở yên xe được giấu khá kỹ bên dưới, và em sẵn sàng cá 10 ăn 1 với bác nào ngồi trên yên mà với xuống cắm vô được cái ổ này. Chả hiểu sao Honda lại thiết kế như vậy ?! không lẽ bọn designer lười quá nên bê nguyên cái modun của click rồi copy qua ?! Tuy thế, được 1 điểm cộng là bên trái có cái hộc có thể đựng đồ linh tinh như chai nước, găng tay...Nói chung, thiết kế của vision thì đa phần sẽ là nữ chọn mua, còn nam thì đi ké. Chứ nếu 10 anh nam vô cửa hàng thì em dự hết 10 anh không chọn mua cho mình sản phẩm này.
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,645
Động cơ
515,590 Mã lực
Em cũng đag quan tâm em Vi này, Gấu nhà em đang đi Vitoria, muốn đổi sang cái có cop rộng hơn, định nhắm em SCR nhưng nay ra em này nên muốn ngó lại, bác nào đi xem thực tế rồi có thấy cop nó rộng ko, không biết có để vừa cái túi laptop không ạ.
 

accord2008

Xe máy
Biển số
OF-31349
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
68
Động cơ
480,307 Mã lực
@Cerato: Em cũng y như bác lăn tăn cái vụ cốp, vì gấu em làm cũng hay tay xách nách mang. Cốp thằng này thì nhỏ xíu, chỉ to hơn cốp Shi một tí các bác ạ. Bỏ Ipad thì có thể được, còn laptop với đầy đủ cặp xách thì không. Bởi thế nên gấu em cũng lăn tăn con LEAD giữ lắm các bác ạ. Cốp của LEAD chắc không cần quảng cáo ha bác. :-B
 

bellring

Xe buýt
Biển số
OF-71886
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
597
Động cơ
430,785 Mã lực
Em cũng đag quan tâm em Vi này, Gấu nhà em đang đi Vitoria, muốn đổi sang cái có cop rộng hơn, định nhắm em SCR nhưng nay ra em này nên muốn ngó lại, bác nào đi xem thực tế rồi có thấy cop nó rộng ko, không biết có để vừa cái túi laptop không ạ.
Cốp VISION này rộng dã man luôn. Bác để được 1 cái mũ nửa đầu nhé, nếu có áo mưa thì treo mũ bên ngoài luôn. Em định rước em này về cho bà xã (em xem Breeze cơ) nhưng thấy nó chắp ghép linh tinh mà chẳng thấy cải tiến gì cả. Xe thì cao hơn Click, chỗ để chân thì nhỏ rất khó để túi có máy tính, cốp nhỏ, khóa không tích hợp nhiều chức năng. Vợ em bảo đi ra đường bây giờ toàn cướp trắng trợn mà đi xe đó có mà chết. Vợ em lại thích con Elizabeth EFI mới đau chứ.
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,645
Động cơ
515,590 Mã lực
@Cerato: Em cũng y như bác lăn tăn cái vụ cốp, vì gấu em làm cũng hay tay xách nách mang. Cốp thằng này thì nhỏ xíu, chỉ to hơn cốp Shi một tí các bác ạ. Bỏ Ipad thì có thể được, còn laptop với đầy đủ cặp xách thì không. Bởi thế nên gấu em cũng lăn tăn con LEAD giữ lắm các bác ạ. Cốp của LEAD chắc không cần quảng cáo ha bác. :-B
Cốp VISION này rộng dã man luôn. Bác để được 1 cái mũ nửa đầu nhé, nếu có áo mưa thì treo mũ bên ngoài luôn. Em định rước em này về cho bà xã (em xem Breeze cơ) nhưng thấy nó chắp ghép linh tinh mà chẳng thấy cải tiến gì cả. Xe thì cao hơn Click, chỗ để chân thì nhỏ rất khó để túi có máy tính, cốp nhỏ, khóa không tích hợp nhiều chức năng. Vợ em bảo đi ra đường bây giờ toàn cướp trắng trợn mà đi xe đó có mà chết. Vợ em lại thích con Elizabeth EFI mới đau chứ.
Thế thì không ổn rồi, cop mà chỉ để đc cái mũ nửa đầu thì chả khác gì cái Vitoria mà Gấu nhà em đang đi. SCR với LEAD nó bán đc nhiều cũng vì cái cop rất hợp với phụ nữ.
 

voicoi1983

Xe đạp
Biển số
OF-112413
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
10
Động cơ
389,000 Mã lực
http://autopro.com.vn/2011090705164810ca0047/honda-vision-doi-thu-truc-tiep-cua-yamaha-nozza.chn

em đọc bài này thấy xe này khá hợp cả vợ em nên định lên đời cái wave Alpha cho vợ e. Nhưng mà Honda lại có cái truyền thống làm giá nên chắc là giá nó cũng phải lên tầm 33. ~X(

Ngoài ra em thấy Nozza cũng khá nữ tính nhưng bên autopro họ lại chưa có bài test nên em chưa so sánh được. X_X

Không biết bác nào có em này và bđã thử cả Nozza thì cho em xin ý kiến được ko ah??

Em xin cám ơn các bác. :D
mấy đứa bạn mình mua, mình đi thử cà 2 rồi, em Honda thì thực sự chỉ dành cho ng dáng..nhỏ vì xe rất bé, bé hơn cả click ý chứ. còn em Già mà ham kia thì dáng nhìn nuột hơn, độ rên rỉ khi khởi động cũng = nouvo thui. dáng xe dài hơn 1 chút, yên có phần thuận tiện cho ng ngồi. cả 2 xe tình hình về độ xăng nhớt thì...cùng gần như nhau., nếu là em, em chơi Già mà ham hơn ^___^
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Hết Honda Vision đến Yamaha Nozza loạn giá
Cập nhật lúc 06h45" , ngày 14/09/2011 -

(VnMedia)- Dường như 'thói quen' loạn giá đã lan từ Honda sang Yamaha. Vì thế, ngay cả ở thời điểm thị trường xe máy vẫn còn đang rất khó khăn, hai mẫu xe tay ga mới của hai nhà sản xuất tới từ Nhật Bản vẫn đua nhau đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết.



Vision - Nozza đua bán giá cao

Câu chuyện xe máy Honda loạn giá dường như là chuyện bình thường, đã thành một đặc điểm song hành của khâu bán hàng ở các đại lý của thương hiệu này. Nhìn theo khía cạnh này, việc mẫu xe tay ga Vision mới ra mắt có giá bán cao hơn giá đề xuất chẳng qua cũng là cách lập lại trật tự bình thường đó, sau khoảng 2 tháng thị trường xe máy tay ga nói chung ế ẩm, nhiều mẫu xe ăn khách nhất cũng phải bán dưới giá đề xuất.

Ở trường hợp cụ thể này, mẫu xe tay ga Honda Vision được hãng thông báo là 28,5 triệu đồng nhưng ra các đại lý luôn có giá 31 triệu đồng, hoặc thậm chí có nơi lên đến 33 triệu đồng, đắt hơn giá đề xuất tới 5 triệu đồng. Nhân viên bán hàng ở các đại lý quảng cáo rằng: “Đây là mẫu SH thu nhỏ, rất nhiều tính năng ưu việt, giá thành lại không quá cao nên nhiều người mua, khan hàng”.

Chia sẻ với chúng tôi tại một đại lý Honda ở quận Đống Đa, anh Phong, nhà ở Hồ Đắc Di – Đống Đa quệt mồ hôi rồi cho biết: “Mới lượn đi tham khảo giá vài vòng đã phát mệt, chóng cả mặt, cứ loạn cào cào mỗi nơi 1 giá. Thôi thì tự an ủi là mình chạy từ cửa hàng này qua cửa hàng khác là đã mua rẻ được hẳn 2 triệu, từ 33 triệu xuống 31 triệu đồng. Còn bị mua chênh giá gần 3 triệu đồng thôi thì cũng lại an ủi là ít ra nó còn bị chênh ít hơn PCX hay Air Blade mới dạo trước”. được.


Mẫu xe mới Yamaha Nozza cũng loạn giá

Trong khi đó, thương hiệu Yamaha cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi ít loạn giá hơn, khách hàng đi mua xe đỡ bị bực mình hơn, thì giờ đây cũng loạn giá cháy hàng tùm lum.

Khi mẫu xe máy mới Yamaha Nozza ra mắt, Yamaha đã có một động thái rất ưu ái người tiêu dùng, đối tượng khách hàng nữ mà họ hướng đến là tuyên bố sẽ bán mẫu xe mới với mức giá khuyến mãi mẫu xe này là 31,9 triệu đồng, tức là giảm 2 triệu đồng so với mức giá ban đầu là 33,9 triệu đồng. Nhưng trên thực tế, có “khuyến” mà không có “mại”, xe được bán đúng với mức giá ban đầu hay thậm chí còn cao hơn. Mẫu xe nhở Nozza vừa chính thức xuất hiện trên thị trường đã lập tức cháy hàng, không có hàng để bán.

Theo khảo sát của VnMedia tại 3 đại lý chính hãng của Yamaha ở Khâm Thiên, Bà Triệu và phố Huế thì mỗi nơi 1 mức giá, nơi thì 34 triệu, nơi thì 35 triệu đồng, chênh nhau cả triệu đồng, cũng cao hơn tới 3 triệu đồng so với giá đề xuất. Khi chúng tôi hỏi giá xe tại cửa hàng trên phố Bà Triệu thì nhận được câu trả lời là giá xe là 32 triệu đồng, nhưng đi kèm theo đó là thông tin “Không có xe để bán”.

Cứ xe mới là loạn

Vấn đề đặt ra là một mẫu xe thường loạn giá, cháy hàng khi mẫu xe đó mang nhiều những đặc điểm tính năng ưu việt, có ngoại hình thực sự hấp dẫn và bắt mắt hoặc có một mức giá bán thực sự mang tính cạnh tranh, đột phá. Mẫu xe Piaggio Liberty ie phun xăng điện tử, sản xuất trong nước với mức giá 54 triệu đồng thời gian trước mang đủ những đặc điểm trên nên loạn giá là điều dễ hiểu. Đánh giá chủ quan của chúng tôi là mẫu xe Nozza không thể là một mẫu xe như vậy. Nozza cũng khó mà tạo nên một cơn sốt mua từ người tiêu dùng, nhưng không hiểu sao vẫn cứ cháy hàng, không có hàng để bán ??!

Mẫu xe nhỏ Nozza được nhiều người nhận xét rằng không có nhiều ưu điểm như nhiều phần nhựa giống với mẫu Cuxi, không có chân chống điện tự tắt máy khi gạt chống, kiểu dáng na ná với mẫu xe Atilla Elizaberth của SYM hay có một vài nét bo tròn giống với mẫu xe Mio Classico của chính Yamaha. Thêm nữa, Nozza sẽ chịu sự cạnh tranh rất lớn khi ra mắt cùng thời điểm với mẫu xe Honda Vision. Tuy nhiên, điều khó tin là mẫu xe nhỏ này lại đang loạn giá.

Câu hỏi đặt ra vẫn "xưa như trái đất" là xe máy loạn giá do đâu ? Phải chăng khi thị trường xe tay ga còn đang ế ẩm, các đại lý chính hãng tranh thủ kiếm lời trên mẫu xe mới vừa ra mắt khi nhu cầu mẫu xe này đang cao, nguồn hàng từ nhà máy chưa về nhiều ? Phải chăng nhà sản xuất đang 'bắt tay' với đại lý để tạo cơn sốt ảo với các mẫu xe mới của mình, nhằm tạo tiền đề ấn tượng và sức mua lâu dài hơn ?...

Có lẽ những câu hỏi này cần được chính các đại lý, nhà sản xuất trả lời. Chỉ có điều, nếu người tiêu dùng không chấp thuận sự loạn giá, có lẽ, họ có muốn loạn cũng chẳng được.
 

tunghn

Xe hơi
Biển số
OF-108750
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
166
Động cơ
393,560 Mã lực
mấy đứa bạn mình mua, mình đi thử cà 2 rồi, em Honda thì thực sự chỉ dành cho ng dáng..nhỏ vì xe rất bé, bé hơn cả click ý chứ. còn em Già mà ham kia thì dáng nhìn nuột hơn, độ rên rỉ khi khởi động cũng = nouvo thui. dáng xe dài hơn 1 chút, yên có phần thuận tiện cho ng ngồi. cả 2 xe tình hình về độ xăng nhớt thì...cùng gần như nhau., nếu là em, em chơi Già mà ham hơn ^___^
Bác lại cưa bom quăng lựu đạn gài mìn rồi;)). Vision kiểu dáng bự tương tự Click và AB, bự hơn em Già mà ham của bác nhiều, lại cao hơn nữa. Em Già mà ham gầm thấp chạy cạ chết, em Vision này sàn thấp nhưng gầm lại cao. Hay

Vision tiết kiệm xăng hơn em già mà ham, máy móc lại bền và chiến hơn. Em Già mà ham máy móc vừa yếu lại vừa thiếu độ bền, chạy 2 người ì ì như sên sao chịu nổi bác. Vision máy mạnh hơn, chạy êm hơn + sướng hơn

Nếu là mình, chọn Vision không phải nghĩ
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
624
Động cơ
584,690 Mã lực
Tôi cũng đang nhòm ngó em Vision cho vợ cả. Qua một số nguồn thông tin thì đang phân vân về chất lượng em này, vì:

- Mẫu xe này đưa ra với mức giá phải nói là thấp so với tiền lệ xe Honda tại thị trường Việt Nam? Vậy lý do tại sao giá lại thấp? Do hãng điều chỉnh lại chính sách marketing hay do giảm chi phí? Nếu do giảm chi phí thì tại sao lại giảm được: Do tăng lượng sản xuất hay sử dụng nội địa hóa hay nhập linh kiện từ nguồn với giá rẻ hơn (và có thể là chất lượng thấp hơn?).

- Mẫu xe này đã được phân phối tại Châu Âu, Inđonêsia và Trung Quốc. Vậy có khả năng linh kiện lắp ráp có nguồn từ thị trường Inđo và Trung Quốc? Liệu đồ này có chât lượng tốt? Hình như mẫu xe Honda Lead cũng có chất lượng tương tự xe SCR của Honda Trung quốc? Và nếu nguồn gốc thật như vậy thì liệu nhận định về tính BỀN của Honda liệu còn đúng?

Đây chỉ là phân vân của cá nhân, bác nào có thông tin gì tin cậy có thể chia sẻ thêm. Nguồn thông tin của tôi cũng không phải chính thống nên không cung cấp nguồn được, các bác thông cảm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top