http://laodong.com.vn/xe/honda-trieu-hoi-civic-va-crv-tai-viet-nam-vi-lap-nham-linh-kien-251498.bld
Sự cố phân phối nhầm loại vách ngăn ở bộ thổi khí của túi khí bên tay lái của nhà cung cấp linh kiện khiến cả hai dòng xe quan trọng của Honda Việt Nam là Civic và CR-V phải triệu hồi. Đây là lần đầu tiên Honda phải gọi về xưởng các sản phẩm ôtô tại Việt Nam.
Thông tin về chiến dịch triệu hồi này được đăng tải trên website của Honda Việt Nam từ ngày 1.10. Theo đó, 322 xe Civic và CR-V có thể bị lỗi túi khi do lắp nhầm linh kiện. Điều này có thể khiến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi có va chạm.
Sau khi nhận được sự đồng ý của Cục Đăng kiểm, Honda Việt Nam đã ra thông báo mời các chủ xe có liên quan đưa xe về xưởng kiểm tra.
Trong thông cáo đăng tải trên website của mình, Honda Việt Nam khẳng định chưa ghi nhận phản ánh nào của khách hàng về lỗi này trên toàn thế giới và lỗi không ảnh hưởng tới tính năng hoạt động của xe qua thử nghiệm đánh giá nội bộ của Honda.
Về sự cố này, Honda Việt Nam lý giải túi khí bên tay lái có bộ thổi khí đúng tiêu chuẩn cao 25,7 mm nhưng bị lắp thành loại có chiều cao 30,4 mm. Vì chiều cao phụ trội của loại sai tiêu chuẩn, khe để thoát khí bị hẹp lại, áp suất trong bộ thổi khí tăng lên bất thường khiến thiết bị này bị phá hủy, các linh kiện nhỏ có thể bung ra và nguy cơ gây tổn thương người lái khi túi khí nổ trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Honda Việt Nam quyết định kiểm tra và thay thế miễn phí bộ thổi khí trên 322 xe gồm Civic (sản xuất từ năm 2012 đến 2014) và CR-V (sản xuất từ 2013 đến 2014). Việc kiểm tra và thay thế dự kiến kéo dài một năm, bắt đầu từ ngày 1.10, tại các đại lý Honda ôtô trên toàn quốc. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng dừng xuất hàng với tất cả các mẫu xe cùng lô sản xuất với xe trong diện triệu hồi.
Với những xe thuộc diện triệu hồi, các đại lý ủy quyền sẽ gửi thư điện tử hoặc gọi điện trực tiếp tới khách hàng. Những khách hàng mua lại xe của người khác có thể kiểm tra trên trang web của Honda Việt Nam bằng cách cung cấp số khung số máy.
Sự cố phân phối nhầm loại vách ngăn ở bộ thổi khí của túi khí bên tay lái của nhà cung cấp linh kiện khiến cả hai dòng xe quan trọng của Honda Việt Nam là Civic và CR-V phải triệu hồi. Đây là lần đầu tiên Honda phải gọi về xưởng các sản phẩm ôtô tại Việt Nam.
Thông tin về chiến dịch triệu hồi này được đăng tải trên website của Honda Việt Nam từ ngày 1.10. Theo đó, 322 xe Civic và CR-V có thể bị lỗi túi khi do lắp nhầm linh kiện. Điều này có thể khiến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi có va chạm.
Sau khi nhận được sự đồng ý của Cục Đăng kiểm, Honda Việt Nam đã ra thông báo mời các chủ xe có liên quan đưa xe về xưởng kiểm tra.
Trong thông cáo đăng tải trên website của mình, Honda Việt Nam khẳng định chưa ghi nhận phản ánh nào của khách hàng về lỗi này trên toàn thế giới và lỗi không ảnh hưởng tới tính năng hoạt động của xe qua thử nghiệm đánh giá nội bộ của Honda.
Về sự cố này, Honda Việt Nam lý giải túi khí bên tay lái có bộ thổi khí đúng tiêu chuẩn cao 25,7 mm nhưng bị lắp thành loại có chiều cao 30,4 mm. Vì chiều cao phụ trội của loại sai tiêu chuẩn, khe để thoát khí bị hẹp lại, áp suất trong bộ thổi khí tăng lên bất thường khiến thiết bị này bị phá hủy, các linh kiện nhỏ có thể bung ra và nguy cơ gây tổn thương người lái khi túi khí nổ trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Honda Việt Nam quyết định kiểm tra và thay thế miễn phí bộ thổi khí trên 322 xe gồm Civic (sản xuất từ năm 2012 đến 2014) và CR-V (sản xuất từ 2013 đến 2014). Việc kiểm tra và thay thế dự kiến kéo dài một năm, bắt đầu từ ngày 1.10, tại các đại lý Honda ôtô trên toàn quốc. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng dừng xuất hàng với tất cả các mẫu xe cùng lô sản xuất với xe trong diện triệu hồi.
Với những xe thuộc diện triệu hồi, các đại lý ủy quyền sẽ gửi thư điện tử hoặc gọi điện trực tiếp tới khách hàng. Những khách hàng mua lại xe của người khác có thể kiểm tra trên trang web của Honda Việt Nam bằng cách cung cấp số khung số máy.