- Biển số
- OF-3
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,359
- Động cơ
- 596,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.Vietthinheec.vn
Không phải ai cũng có thể ngồi trên một chiếc cruiser (xe phân khối lớn). Một phần vì lý do kinh tế nhưng phần lớn là do thể hình và cả tính cách! Trong dòng cruiser tại Việt Nam, Honda Shadow không phổ biến như Rebel, Magna v.v
Nhưng cũng không quá hiếm. chúng tôi xin giới thiệu hai chiếc Shadow 125 cc và 400 cc - hai chiếc xe có mặt khá nhiều tại Việt nam.
Hai chiếc xe này có kiểu dáng hoàn toàn giống nhau. Tất nhiên Shadow 400 to và nặng hơn. Dáng xe thấp trườn dài rất chắc chắn. Tay lái của Shadow thiết kế theo kiểu cổ điển - gần giống ghi- đông của xe đạp - nhưng đó là một sự kết hợp hoàn hảo với dáng xe thấp. Shadow có màu sắc bắt mắt, là sự kết hợp của những mảng màu mạnh mẽ. Chiếc xe được trang trí bằng rất nhiều chi tiết inox: tem xe, vỏ bọc khí, nẹp chắn bùn, giá để chân, cần số Đó là chưa kể đến những "đồ chơi" mà bạn có thể đặt mua từ chính nhà sản xuất. Đồng hồ của Shadow được gắn ngay trên bình xăng nhìn đơn giản và rõ ràng nhưng rất hợp với dáng xe. Không giống với nhiều chiếc cruiser khác, ống bô của Shadow được gom chung từ hai máy và để về một phía. Thiết kế này làm chiếc xe trông gọn hơn nhưng làm giảm vẻ ngoài mạnh mẽ của xe. Ghế của Shadow được bọc da tăng thêm giá trị của chiếc xe.
Cả hai chiếc xe đều được lắp động cơ V-twin 2 xi-lanh và được làm mát bằng chất lỏng. Động cơ của Shadow 400 tuy có công suất lớn hơn hẳn (33 mã lực tại số vòng quay 7.500v/phút) nhưng phải kéo một trọng lượng nặng nề nên không "bốc" hơn Shadow 125 là bao (15 mã lực tại số vòng quay 10.000v/ph). Điều này cũng có thể giải thích bởi Honda có thế mạnh trong việc thiết kế động cơ dung tích nhỏ! Hộp số 5 cấp và côn tay của Shadow hoạt động ổn định. Nhưng để chuyển số chiếc Shadow 400 một cách dễ dàng, bạn nên làm động tác "nhún" người về phía trước. Cả hai xe đều được trang bị phanh trước là phanh đĩa còn phanh sau dạng tang trống. Để hãm được một trọng lượng lớn gấp rưỡi, Shadow 400 có đĩa phanh và má ép lớn hơn, trông hoành tráng hơn. Cũng bởi nặng hơn mà giảm xóc của Shadow 400 được thiết kế khác hẳn và tất nhiên là chắc chắn hơn. Đai chiếc xe này không thiết kế để chạy trên những địa hình phức tạp nhưng hệ thống giảm xóc hoạt động tốt giúp bạn vượt qua những đoạn đường xấu không mấy khó khăn. Tay lái của Shadow thấp, kết hợp với dáng ngồi vươn về phía trước lên điều khiển khá dễ dàng. Ngay cả Shadow 125 cũng khá nặng nên chạy xe rất đầm. Khi chạy trong khoảng 80 - 100km/h, vẫn chưa thấy sự rung lắc. Chỗ ngồi của người lái khá to và mềm nên ngồi rất thoải mái nhưng nếu phải ngồi phía sau thì quả là "cực hình". Bạn phải ôm chắc lấy người lái nếu không muốn thấy mình đang ngồi dưới nền đường ngay sau lần đầu xe tăng tốc!.
Shadow đã góp mặt trên thị trường xe máy phân khối lớn ở Việt Nam gần 2 năm. Ngoài việc thay nhông xích và săm lốp (những chi tiết hao mòn nhanh trong quá trình sử dụng), chiếc xe cũng chưa gặp phải trục trặc gì lớn. Shadow cũng không "xuống mã" nhanh như nhiều chiếc cruiser khác, một phần cũng vì các chủ nhân đều "cưng xe như con"! Hiện tại, Honda Shadow 125 dễ dàng đăng ký và lưu hành nên được thấy nhiều trên đường phố hơn. Còn để sử dụng chiếc xe 400 cc bạn phải là thành viên của CLB môtô thể thao. Giá của Shadow tại Việt Nam không nhỏ: khoảng 6.000 USD cho chiếc 125 cc và 12.000 USD cho chiếc 400 cc. Hơn nữa, phụ tùng của xe phải đặt mua từ nước ngoài nên rất cao. Tuy nhiên, chiếc xe hoàn toàn xứng với số tiền bạn bỏ ra.
Thông số kỹ thuật
Kiểu
125 cc/ 400 cc
Dài * rộng * cao (mm)
2.291*888*1.013/ 2.450*925*1.085
Trọng lượng tịnh (kg)
145/ 225
Động cơ
V-2, 4 thì, OHC,làm mát bằng chất lỏng /V-2, 4 thì, OHC,làm mát bằng chất lỏng
Công suất (ml/v/ph)
15/10.000/ 33/7.500
Mô-men (Nm/v/ph)
10.2/9.000/ 34/6.000
Dung tích động cơ (cc)
124,7/ 398
Khởi động
Đề/ Đề
Hệ thống phanh
Đĩa/Tang trống/ Đĩa/Tang trống
Dung tích bình xăng (l)
14,5/ 14,5
Nguồn: Báo ôtô xe máy
Hai chiếc xe này có kiểu dáng hoàn toàn giống nhau. Tất nhiên Shadow 400 to và nặng hơn. Dáng xe thấp trườn dài rất chắc chắn. Tay lái của Shadow thiết kế theo kiểu cổ điển - gần giống ghi- đông của xe đạp - nhưng đó là một sự kết hợp hoàn hảo với dáng xe thấp. Shadow có màu sắc bắt mắt, là sự kết hợp của những mảng màu mạnh mẽ. Chiếc xe được trang trí bằng rất nhiều chi tiết inox: tem xe, vỏ bọc khí, nẹp chắn bùn, giá để chân, cần số Đó là chưa kể đến những "đồ chơi" mà bạn có thể đặt mua từ chính nhà sản xuất. Đồng hồ của Shadow được gắn ngay trên bình xăng nhìn đơn giản và rõ ràng nhưng rất hợp với dáng xe. Không giống với nhiều chiếc cruiser khác, ống bô của Shadow được gom chung từ hai máy và để về một phía. Thiết kế này làm chiếc xe trông gọn hơn nhưng làm giảm vẻ ngoài mạnh mẽ của xe. Ghế của Shadow được bọc da tăng thêm giá trị của chiếc xe.
Cả hai chiếc xe đều được lắp động cơ V-twin 2 xi-lanh và được làm mát bằng chất lỏng. Động cơ của Shadow 400 tuy có công suất lớn hơn hẳn (33 mã lực tại số vòng quay 7.500v/phút) nhưng phải kéo một trọng lượng nặng nề nên không "bốc" hơn Shadow 125 là bao (15 mã lực tại số vòng quay 10.000v/ph). Điều này cũng có thể giải thích bởi Honda có thế mạnh trong việc thiết kế động cơ dung tích nhỏ! Hộp số 5 cấp và côn tay của Shadow hoạt động ổn định. Nhưng để chuyển số chiếc Shadow 400 một cách dễ dàng, bạn nên làm động tác "nhún" người về phía trước. Cả hai xe đều được trang bị phanh trước là phanh đĩa còn phanh sau dạng tang trống. Để hãm được một trọng lượng lớn gấp rưỡi, Shadow 400 có đĩa phanh và má ép lớn hơn, trông hoành tráng hơn. Cũng bởi nặng hơn mà giảm xóc của Shadow 400 được thiết kế khác hẳn và tất nhiên là chắc chắn hơn. Đai chiếc xe này không thiết kế để chạy trên những địa hình phức tạp nhưng hệ thống giảm xóc hoạt động tốt giúp bạn vượt qua những đoạn đường xấu không mấy khó khăn. Tay lái của Shadow thấp, kết hợp với dáng ngồi vươn về phía trước lên điều khiển khá dễ dàng. Ngay cả Shadow 125 cũng khá nặng nên chạy xe rất đầm. Khi chạy trong khoảng 80 - 100km/h, vẫn chưa thấy sự rung lắc. Chỗ ngồi của người lái khá to và mềm nên ngồi rất thoải mái nhưng nếu phải ngồi phía sau thì quả là "cực hình". Bạn phải ôm chắc lấy người lái nếu không muốn thấy mình đang ngồi dưới nền đường ngay sau lần đầu xe tăng tốc!.
Shadow đã góp mặt trên thị trường xe máy phân khối lớn ở Việt Nam gần 2 năm. Ngoài việc thay nhông xích và săm lốp (những chi tiết hao mòn nhanh trong quá trình sử dụng), chiếc xe cũng chưa gặp phải trục trặc gì lớn. Shadow cũng không "xuống mã" nhanh như nhiều chiếc cruiser khác, một phần cũng vì các chủ nhân đều "cưng xe như con"! Hiện tại, Honda Shadow 125 dễ dàng đăng ký và lưu hành nên được thấy nhiều trên đường phố hơn. Còn để sử dụng chiếc xe 400 cc bạn phải là thành viên của CLB môtô thể thao. Giá của Shadow tại Việt Nam không nhỏ: khoảng 6.000 USD cho chiếc 125 cc và 12.000 USD cho chiếc 400 cc. Hơn nữa, phụ tùng của xe phải đặt mua từ nước ngoài nên rất cao. Tuy nhiên, chiếc xe hoàn toàn xứng với số tiền bạn bỏ ra.
Thông số kỹ thuật
Kiểu
125 cc/ 400 cc
Dài * rộng * cao (mm)
2.291*888*1.013/ 2.450*925*1.085
Trọng lượng tịnh (kg)
145/ 225
Động cơ
V-2, 4 thì, OHC,làm mát bằng chất lỏng /V-2, 4 thì, OHC,làm mát bằng chất lỏng
Công suất (ml/v/ph)
15/10.000/ 33/7.500
Mô-men (Nm/v/ph)
10.2/9.000/ 34/6.000
Dung tích động cơ (cc)
124,7/ 398
Khởi động
Đề/ Đề
Hệ thống phanh
Đĩa/Tang trống/ Đĩa/Tang trống
Dung tích bình xăng (l)
14,5/ 14,5
Nguồn: Báo ôtô xe máy
Chỉnh sửa cuối: