Honda Sh Việt 2012: Động cơ tiêu chuẩn của Honda (Global Standard Engine)

mrhoi

Xe buýt
Biển số
OF-81766
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
805
Động cơ
420,860 Mã lực
e cũng múc 1 con Su Hào 2012 :D ko biết các cụ tnao chứ e nhìn chung là hài lòng so vs giá tiền :D ( Tiền nào của nấy mà )
Chuẩn. NHưng nói thật đi sau nhìn đuôi xe hơi xấu.
 

aliviss

Xe hơi
Biển số
OF-83783
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
129
Động cơ
413,090 Mã lực
E thấy kim xăng thì xe nào cũng bị từ wave trở đi,lúc mới mua xe xong đổ đầy bình đi mãi k thấy tụt nhưng 1 khi đã tụt là tụt k phanh luôn:D e cũng công nhận con này nhìn từ sau xấu hơn chắc do nó bè sag 2 bên nhiều hơn và k vuốt gọn như đời trc dc cái máy êm lắm
 

trungnguyen1505

Xe tải
Biển số
OF-101318
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
317
Động cơ
400,713 Mã lực
Một chiếc xe mới có tên gọi Sh và được bán giá từ 60 triệu Đồng. Chiến lược bán hàng của Honda Việt Nam chắc chắn không nằm ở cái tên xe.


Honda Việt Nam vừa ra mắt một mẫu xe tay ga có kích thước gần như tương đương mẫu xe Shi đang được coi là “xe tay ga hàng hiệu” kèm theo đó là loại động cơ hiện đại nhất của hãng này. Thông tin được định hình rằng: Đó chính là mẫu xe tay ga Sh mới nhất hiện nay, hiện đại hơn, đẹp hơn và có giá chỉ từ 60 triệu Đồng, thấp hơn rất nhiều so với mẫu xe tay ga Shi.

Anh Vũ Tuấn P, một dân buôn xe tay ga cao cấp lâu năm đưa ra nhận định: “Honda đang bán thương hiệu Sh hơn là đưa ra một phiên bản Shi mới”
Còn chị Phan Hoài A, một trong những khách hàng sắp mua xe thì tỏ ra... tiếc rẻ vì: Giá kể chiếc Shi không cần thay đổi kiểu dáng, chỉ cần giá thấp như thế này là được!”

Đơn giản, họ cần một chiếc Shi giá rẻ hơn là nhu cầu về một chiếc Shi có thay đổi về kiểu dáng và giá rẻ hơn. Trên các diễn đàn, nhiều người bàn tán chê bai về kiểu dáng của mẫu xe mới không đẹp bằng mẫu xe cũ.

Vậy là tất cả mọi câu chuyện những ngày vừa qua đều xoay quanh một cái tên: Honda Sh!

Tuy nhiên, có thể nhận thấy tham vọng của Honda không chỉ nằm ở một chiếc Sh mới, càng không phải việc “hạ cấp” hoặc thay thế dòng xe Shi. Cũng không nằm ở việc họ sẽ tham gia vào phân khúc cao nhất của dòng xe tay ga hạng trung.

Việc thay đổi về thiết kế không chỉ là câu chuyện về nội địa hoá. Thiết kế của Sh trẻ hơn, thể thao hơn và hiện đại hơn giúp Sh có đưọc những “vũ khí” đủ mạnh để tiến vào phân khúc xe tay ga có giá từ 60 đến 80 triệu, nơi hiện tại được cho là do Piaggio thống lĩnh.

Tính chiến lược và sự thay đổi mang tính định hướng của Honda Việt Nam được cho là việc họ đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công động cơ mới. Những công nghệ và tính năng của động cơ này đủ sức mạnh cả về cạnh tranh và sự ổn định cho những bước phát triển sắp tới của Honda.

Một trong những bức hình giới thiệu động cơ khi Honda Việt Nam ra mắt Sh được chú thích “Global Standard Engine” Được dịch ra: Động cơ tiêu chuẩn toàn cầu!

Có nhiều điều chỉnh để phù hợp so với mẫu xe mới, thế nhưng dễ dàng nhận thấy kiểu động cơ của Sh từng được sử dụng trên những mẫu Honda PCX trước đó. Tuy nhiên, phải tới Honda Sh, kiểu động cơ này mới chính thức được Honda gọi là kiểu động cơ tiêu chuẩn của mình.

Việc đưa ra được khối động cơ tiêu chuẩn mang lại rất nhiều ích lợi cho hãng. Khi có một động cơ tiêu chuẩn trong tay, việc đưa ra các mẫu xe mới trở nên dễ dàng hơn. Những thay đổi về thiết kế sẽ không bị đặt nặng về động cơ. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy thân thiện và dễ sử dụng hơn khi họ vận hành nhiều chiếc xe, nhưng lại chung một kiểu động cơ. Và đây chính là chiến lược bán hàng của Piaggio trong suốt thời gian qua.

Vespa LX, Vespa S, Vespa GT... Đều sử dụng chung một kiểu động cơ có tên gọi L.E.A.D.E.R và được điều chỉnh thành nhiều biến thể động cơ cho từng dòng xe khác nhau.

Điều này giúp giá thành sản xuất giảm đi một cách đáng kể. Người sử dụng được hưởng lợi thêm từ việc giá phụ tùng sửa chữa cũng theo đó mà rẻ hơn, dễ thay thế hơn, khả năng lắp lẫn cao hơn.

Nếu như Forza 250 được coi là đại diện công nghệ về xe tay ga phân khối lớn của Honda, thì động cơ mới trình làng trên chiếc Sh xứng đáng là kiểu động cơ “mẫu mực” cho dòng xe tay ga phân khối nhỏ.
Điểm qua những công nghệ có trên động cơ mới này bao gồm:
- Động cơ eSP được công bố là tiết kiệm nhiên liệu hơn.
- Khởi động bằng bằng hệ thống điện tử ACG.
- Tắt/khởi động máy tự động khi dừng xe.
- Hệ thống phun xăng điện tử PMG-FI
- Công nghệ giảm thiểu ma sát mới.
- Tăng khả năng đốt cháy động cơ.
- Làm mát bằng dung dịch tích hợp ngay trên động cơ.

Ngoài ra, phía trong động cơ cũng được thiết kế lại làm giảm ma sát tối đa của vật liệu. Động cơ mới có kích thước gọn hơn và được hãng Honda công bố là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn các mẫu xe tay ga cùng phân khúc.


Sh mới sẽ chỉ là một trong những thay đổi mang tính chiến lược của Honda Việt Nam. Chắc chắn với khối động cơ tiêu chuẩn này, việc sản xuất ra những mẫu xe khác nhau với mức giá thấp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điều mà họ đã làm rất thành công trên những mẫu xe số.

Nguồn: http://autopro.com.vn
Vãi lúa thật em nghĩ mua xe thì ai cũng vui mừng và háo hức tìm hiểu về con xe của mình nhưng để được như bác thì ae OF còn phải chạy dài hehe
 

Đình Ngàn

Xe buýt
Biển số
OF-27373
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
677
Động cơ
492,780 Mã lực
Nơi ở
44/75 Giải Phóng - Hai Bà Trưng - Hà Nội
E thấy kim xăng thì xe nào cũng bị từ wave trở đi,lúc mới mua xe xong đổ đầy bình đi mãi k thấy tụt nhưng 1 khi đã tụt là tụt k phanh luôn:D e cũng công nhận con này nhìn từ sau xấu hơn chắc do nó bè sag 2 bên nhiều hơn và k vuốt gọn như đời trc dc cái máy êm lắm
Em thì nghĩ đơn giản thế này:

- Bình xăng của cụ trên to dưới nhỏ (như hình cái phễu chẳng hạn)
- Phao xăng thì chỉ đo được độ cao thấp của xăng trong bình chứ không đo được dung tích thực tế trong bình.

Vậy nên khi xăng mới đổ đầy, thậm chí ngập qua phao thì vạch xăng xuống chậm nhưng khi xăng còn ít thì xuống rất nhanh (Cụ tưởng tượng bình xăng như cái chai dốc ngược)
 

Ninja_250R

Xe máy
Biển số
OF-152155
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
94
Động cơ
356,540 Mã lực
Các bác ơi help em với....sh nhà em mới lăn bánh khoảng 400km mà tự nhiên cây Kim xăng của nó nhảy nhặng xị cả lên....lúc nào cũng đầy bình :((
mấy bác ơi ! xe em đổ đúng 2L xăng từ chỗ mua xe Honda , ko biết nó có ăn gian hay tốt bụng thêm,bớt xăng gì ko mà chạy từ đó về nhà gần 90km mà vẫn chưa hết xăng để e dẫn bộ, lo quá !!! :-|
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
139
Động cơ
523,210 Mã lực
Mua 1 con SH 2006 về tháo máy thay cái máy của 2012 đc ko các bác? Em đang tính vậy nhưng ko biết Honda VN nó có bán riêng cái máy ko?
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,100
Động cơ
528,334 Mã lực
Tụt cụ cũng kêu mà không tụt cũng kêu :))
nhiều cụ kêu sh tốn xăng, kim tụt nhanh quá nên sh đời mới, honda vn quyết định đưa thêm kim báo xăng công nghệ mới: lúc nào cũng báo đầy kể cả khi xắp hết xăng
 

antonio23389

Xe đạp
Biển số
OF-82734
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
40
Động cơ
413,363 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nói là động cơ tiêu chuẩn toàn cầu thì biết là sh nhập động cơ sẽ ntnày nhưng thiết kế thì ko phải tiêu chuẩn toàn cầu nên đừng nhầm lẫn nhé =)) e dự sẽ như con airblade việt và airblade thái
thế bạn nhìn thấy Sh 2012 của Ý chưa mà dự với báo ?
 

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,202
Động cơ
454,250 Mã lực
nhiều cụ kêu sh tốn xăng, kim tụt nhanh quá nên sh đời mới, honda vn quyết định đưa thêm kim báo xăng công nghệ mới: lúc nào cũng báo đầy kể cả khi xắp hết xăng
:)) honda công nhận là nắm bắt nhanh thông tin thị trường xăng ở Việt Nam
 

Mrh1p

Xe hơi
Biển số
OF-148883
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
124
Động cơ
359,740 Mã lực
Đây gọi là máy lead, vỏ SH =))
 

nguyenmthan

Xe máy
Biển số
OF-293981
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
87
Động cơ
315,160 Mã lực
Dự là năm 201x nào sẽ có 1 đời sh mới các cụ nhỉ ?
 
Biển số
OF-302861
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
620
Động cơ
310,095 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Tuy
kính bác 1 ly ạ
 

Crazy Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-197095
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,211
Động cơ
335,620 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Đây gọi là máy lead, vỏ SH =))
Cụ nói thế ko phải rồi. Nhà tôi 2 em 1 lead 125 1 SH2012 - 150. Phải nói em Lead 125 máy êm rru mới đầu đi cũng êm và vọt, tuy nhiên so với SH150 thì độ vọt ko thể bằng rồi. Máy SH gào to hơn hẳn và mang tiếng đặc trưng của dòng xe, lead 125 nghe bé khác hẳn ko có nội lực như SH150 được ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top